Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

TQ lại hoành hành & có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông . / XEM THÊM : Đến phiên người Nhật biểu tình bài Hoa trước sứ quán Trung Quốc .


Trung Quốc lại hoành hành ở biển Việt Nam


Cập nhật lúc 18h18" , ngày 22/09/2012

Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với hai quần đảo này.


(VnMedia) - Sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông thì Trung Quốc lại có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tờ Tân Hoa xã – cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc, hôm qua (21/9) đưa tin, nước này đang tăng cường thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Trung Quốc hồi tháng 7 đã ngang nhiên thành lập cái gọi là thành phố “Tam Sa” với phạm vi quản lý hơn 200 đảo nhỏ, bãi cát và bãi đá ngầm ở 3 quần đảo lớn ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là một trong những động thái gây sóng gió lớn nhất ở Biển Đông trong thời gian qua của Trung Quốc. Khi căng thẳng chưa kịp lắng xuống thì những ngày gần đây, Trung Quốc lại cấp tập thực hiện một loạt động thái khiêu khích ở hai quần đảo của Việt Nam.

Cục Quản lý Thương mại và Công nghiệp của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, vừa mới đây cho biết, trong tháng 8 và tháng 9, cơ quan này đã lần lượt cấp phép cho một công ty xây dựng và một công ty du lịch hoạt động ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Ông Wen Zheng, một quan chức cấp cao chịu trách nhiệm về hoạt động cấp phép cho các doanh nghiệp hoạt động ở Hải Nam, hôm qua trắng trợn tuyên bố, tỉnh Hải Nam đã nhận được rất nhiều đơn xin thành lập doanh nghiệp ở Tam Sa và sẽ đẩy nhanh tốc độ cấp phép cho các doanh nghiệp đăng ký hoạt động ở đây để thu hút thêm đầu tư.

Trong khi đó, “chính quyền ở cái gọi là thành phố Tam Sa” cho biết, họ đang xúc tiến một kế hoạch phát triển bao gồm các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông và bảo vệ sinh thái. Theo đó, “giới chính quyền ở Tam Sa” đã lên kế hoạch cho 31 dự án lớn với số tiền cần đầu tư lên tới 13,3 Nhân dân tệ (2,1 tỉ USD), trong đó có dự án mở tuyến du lịch bất hợp phép đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trước dịp Quốc khánh Trung Quốc – 1/10 tới.

Ngoài ra, “giới chức của cái gọi là Tam Sa” cũng tuyên bố sẽ tăng cường khai thác nguồn cá và dầu khí ở khu vực lãnh hải quanh đó. Một quan chức địa phương ngang nhiên cho biết, họ có thể huy động thêm ít nhất 1.450 tàu cá đến để phát triển các ngư trường ở Biển Đông.

Những hoạt động trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tất cả những diễn biến mới nhất này diễn ra trong bối cảnh Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa lên tiếng trấn an các nhà lãnh đạo Đông Nam Á rằng, Bắc Kinh chỉ muốn duy trì mối quan hệ hoà bình với các nước trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc một Hội chợ triển lãm ASEAN – Trung Quốc đang diễn ra ở thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Phó Chủ tịch Tập Cận Bình hôm qua cho biết, sự thịnh vượng của Trung Quốc chỉ có thể được bảo đảm bằng mối quan hệ hữu hảo với các nước láng giềng. Ông Tập Cận Bình còn nói thêm rằng: "Trải qua rất nhiều thăng trầm thời hiện đại, chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự phát triển và giá trị của hoà bình".

Tuy nhiên, ngay sau những lời nói tốt đẹp trên, Trung Quốc lại có những hành động đi ngược lại với lời nói của mình.

Trước đó, việc Trung Quốc lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” cũng đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội không chỉ của Việt Nam mà của cả dư luận quốc tế và người dân ở chính đất nước Trung Quốc.

Hồi tháng 8, giới chức Mỹ từng lên tiếng chỉ trích, việc Trung Quốc thiết lập cái gọi là thành phố Tam Sa đã đi ngược lại những nỗ lực hợp tác ngoại giao nhằm giải quyết các bất đồng, và có nguy cơ làm tăng căng thẳng trong khu vực.

Trước đó, hồi tháng 6, biên tập viên Chu Phương của tờ Tân Hoa xã từng nói, “thiết lập ‘thành phố Tam Sa’ là trò cười quốc tế. Ông này đã mạnh mẽ yêu cầu hủy bỏ ngay việc làm này.
   
   
Kiệt Linh - (tổng hợp)
http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/www6.vnmedia.vn/Trung-Quoc-lai-hoanh-hanh-o-bien-Viet-Nam/9383652.epi

______________


Đến phiên người Nhật biểu tình bài Hoa

Cập nhật: 04:55 GMT - chủ nhật, 23 tháng 9, 2012


Người dân Nhật khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo


Một nhóm khoảng 1.400 người Nhật đã biểu tình bài Trung Quốc hôm thứ Bảy ngày 22/9 tại thủ đô Tokyo, hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã cho hay.

Những người biểu tình này, mà Tân Hoa Xã mô tả là ‘cánh hữu’, đã thề bảo vệ ‘quần đảo Senkaku’ cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của Nhật Bản trước Sứ quán Trung Quốc ở Tokyo.

‘Nhật Bản tiến lên’

Các bài liên quan


Chủ đề liên quan




Những người biểu tình, hầu hết là nam giới đứng tuổi, thuộc Ủy ban hành động quốc gia của một tổ chức có tên là ‘Ganbare Nippon!’, có nghĩa là ‘Nhật Bản Tiến lên’, do ông Toshio Tamogami, cựu tư lệnh không quân của lực lượng phòng vệ Nhật Bản, đứng đầu.

Họ hô to những khẩu hiệu bài Hoa như ‘Senkaku thuộc về Nhật Bản từ xưa’, ‘Bảo vệ Senkaku cho đến giọt máu cuối cùng’, ‘Trung Quốc hãy chấm dứt xâm lược Nhật Bản’, ‘Dừng ngay hành động bạo lực nhằm vào người Nhật’.

Trong khi đó, hãng tin AP của Mỹ thì cho biết con số người biểu tình là ‘hàng trăm người’. Hãng tin này mô tả không khí biểu tình là ‘ồn ào nhưng có kiểm soát chặt chẽ’.

Giới chức Tokyo chỉ cho phép từng nhóm năm người một lần lượt đi trên vỉa hè đối diện Tòa đại sứ Trung Quốc.

“Hãy ra đây đi!”, một số người biểu tình hét vào Sứ quán Trung Quốc được canh chừng cẩn mật. Hàng chục cảnh sát giữ trị an và đẩy đám đông đi xa khỏi khu vực sứ quán chỉ sau vài phút.

"Không giống như sự bạo lực của người Trung Quốc, những người Nhật chúng ta đang biểu tình một cách bình tĩnh và ôn hòa."
Một người lãnh đạo biểu tình


Trong những ngày qua, chính quyền Trung Quốc dường như đã có biện pháp chế ngự các cuộc biểu tình giận dữ bài Nhật mà họ đã cho phép trong những tuần gần đây, hãng tin AP nhận định.

Các xe tải treo đầy biểu ngữ bài Hoa dùng loa phóng thanh phát đi những thông điệp như ‘Chúng ta sẽ không tha thứ cho Trung Quốc’ và ‘Chúng ta có sức mạnh để bảo vệ Tổ quốc’.

Nhiều người biểu tình đem theo quốc kỳ Nhật khổng lồ các băng rôn đề dòng chữ ‘Hãy đánh đắm tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải chúng ta’ và ‘Đừng lùi bước trước những kẻ khủng bố ở Bắc Kinh’.

Một người biểu tình 69 tuổi có tên là Masanori Ono, nói với AP rằng “Trung Quốc chỉ tuyên bố có chủ quyền đối với quần đảo này mới đây thôi và điều này hoàn toàn phi lý.”

Những người tổ chức biểu tình dường như đang vận động tối đa trong khuôn khổ mà cảnh sát cho phép.

“Không giống như sự bạo lực của người Trung Quốc, những người Nhật chúng ta đang biểu tình một cách bình tĩnh và ôn hòa,” một người lãnh đạo biểu tình nói qua loa phóng thanh, “Đây là cách ứng xử của người Nhật chúng ta.”

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/09/120923_antichina_rally_tokyo.shtml

_________________

Chủ nhật, 23/09/2012
Nghe đài

Người Nhật phản đối Trung Quốc đòi chủ quyền nhóm đảo ở Biển Đông Trung Hoa



Hàng ngàn người Nhật tuần hành ở Tokyo để phản đối việc Trung Quốc đòi chủ quyền đối với quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư Đài, ngày 22/9/2012

Tin liên hệ


CỠ CHỮ
22.09.2012

             Hàng ngàn người Nhật biểu tình đã tuần hành ở Tokyo ngày hôm nay để phản đối việc Trung Quốc đòi chủ quyền đối với một quần đảo có tranh chấp ở Biển Đông Trung Hoa.

Những người biểu tình nói rằng Trung Quốc không có quyền gì đối với quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư Đài. Họ nói rằng chủ quyền của Nhật đối với quần đảo này được ghi rõ trong sử sách.

Thứ Ba vừa qua những người biểu tình Trung Quốc cũng thực hiện những vụ phản kháng tương tự bên ngoài đại sứ quán Nhật ở Bắc Kinh sau khi Nhật Bản mua những hòn đảo không người ở từ tay sở hữu chủ là một gia đình người Nhật. Bắc Kinh nói rằng vụ mua bán đó không hợp pháp.

http://www.voatiengviet.com/content/nguoi-nhat-phan-doi-trung-quoc-doi-chu-quyen-dao-o-bien-dong-trung-hoa/1512906.html

__________________

Thứ bảy, 22/9/2012, 18:55 GMT+7

Người Nhật biểu tình trước sứ quán Trung Quốc


Hàng trăm người Nhật tuần hành trong sự kiểm soát nghiêm ngặt tại trung tâm thủ đô Tokyo hôm nay, hô to các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc trong tranh chấp quần đảo giữa hai nước.


Cuộc biểu tình do tổ chức dân tộc chủ nghĩa Ganbare Nippon (Tiến lên, Nhật Bản), diễn ra sau hàng loạt các hoạt động chống Nhật ở Trung Quốc trong những tuần qua.

Mặc dù số lượng tham gia biểu tình khá đông, nhưng được kiểm soát chặt chẽ. Giới chức chỉ cho phép từng nhóm 5 người một, đi qua khoảng vỉa hè đối diện với đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo.
*
Người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc tại Tokyo hôm nay. Ảnh: AFP



"Ra khỏi đó đi", một số người biểu tình thét lên khi đi qua tòa sứ quán được canh gác nghiêm nghặt. Tòa đại sứ hôm nay đóng cửa. Hàng chục cảnh sát viên duy trì trật tự cho cuộc biểu tình, họ nhanh chóng hộ tống các nhóm người biểu tình đi khỏi khu vực sứ quán chỉ trong vòng vài phút.

Sau những cuộc biểu tình dữ dội ở Trung Quốc, vài ngày qua, giới chức Trung Quốc đã có các biện pháp để hạ nhiệt những cái đầu nóng trong dân chúng. Biểu tình phản đối lên cao sau khi chính phủ Nhật công bố mua ba trong số 5 đảo không người ở thuộc quần đảo mà Nhật gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với quần đảo.

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình ở Tokyo hôm nay cho biết có hơn 1.400 người tham gia, tuy nhiên ước tính trên thực tế có khoảng 800 người, theo AP. Nhiều xe tải chăng đầy các biểu ngữ phản đối Trung Quốc, cùng loa phóng thanh phát đi các khẩu hiệu "Chúng ta không tha thứ cho Trung Quốc!" và "Chúng ta có sức mạnh bảo vệ tổ quốc".

Nhiều người biểu tình mang theo những lá quốc kỳ Nhật cỡ lớn, hoặc các tấm biển thật to ghi "Đánh chìm các tàu Trung Quốc trong lãnh hải chúng ta", và "Không lùi bước trước những kẻ khủng bố ở Bắc Kinh".

"Không ồn ào như người Trung Quốc, người Nhật chúng ta đang tổ chức biểu tình một cách hòa bình", một trong những nhà tổ chức nói trên loa phóng thanh. "Đây là cách của người Nhật". Cho dù các hoạt động bạo lực như đập phá cơ sở kinh doanh hay sản phẩm của Nhật đã dịu bớt tại Trung Quốc, giọng điệu của những người biểu tình ở hai nước vẫn đầy vẻ quyết liệt.

Cuộc biểu tình tại Tokyo hôm nay là hoạt động lớn đầu tiên của dân chúng Nhật. Trước đó vào hôm 18/9, vài chục người đã mang cờ và biểu ngữ xuống đường ở trung tâm thương mại Tokyo, thể hiện sự phản đối Trung Quốc và bày tỏ lòng yêu nước.

Nhiều người dân Nhật chia sẻ quan điểm cứng rắn của một số chính trị gia theo đường lối dân tộc chủ nghĩa. "Nhật Bản quá hiền lành. Nếu Trung Quốc khiêu khích thì chúng ta phải chống lại họ", Emi Yamagata, một nhân viên thiết kế, cho hay.

"Tôi muốn chính phủ Nhật phải mạnh tay hơn. An ninh cần được tăng cường, ví dụ như tăng số tàu tàu duyên xung quanh khu vực quần đảo", Aki Kaneko, một người nội trợ, nói.
*
Senkaku/Điếu Ngư là quần đảo thuộc biển Hoa Đông. Nó cách Naha, thành phố chính trong chuỗi đảo Okinawa của Nhật, khoảng 400 km và đảo Đài Loan khoảng 200 km. Đồ họa: Hangthebankers


Thanh Mai
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/09/nguoi-nhat-bieu-tinh-truoc-su-quan-trung-quoc/


___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM


- Đắk Nông: Bọn công nhân bauxite trung quốc đánh, chém loạn xạ công nhân Việt Nam và đốt luôn lán trại .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ak-nong-bon-cong-nhan-bauxite-trung.html
- Một âm mưu mới của trung quốc ở biển Đông : Thành lập doanh nghiệp ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/mot-am-muu-moi-cua-trung-quoc-o-bien.html
- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html
- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét