Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền.


Thứ sáu, 27/7/2012, 16:52 GMT+7

Trung Quốc có hai lực lượng đồn trú trên Biển Đông



Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

*
Tàu hải quân Trung Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: Xinhua.



"Quân đồn trú trên 'thành phố Tam Sa' và quân đồn trú tại Tây Sa (Hoàng Sa) là hai đơn vị hoàn toàn khác nhau. Về vấn đề liệu hai đơn vị này có tham gia chiến đấu hay không thì còn phụ thuộc vào nhiệm vụ quân sự của nó", Thời báo Hoàn cầu dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân phát biểu trong cuộc họp báo chiều qua.

Đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đơn vị đồn trú trên "thành phố Tam Sa" mới thành lập, trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự Hải Nam, có nhiệm vụ quản lý các hoạt động quốc phòng, quân bị và thực hiện các hoạt động quân sự tại "thành phố Tam Sa". Quân đồn trú Hoàng Sa trực thuộc hạm đội Nam Hải, phụ trách tác chiến hải quân trong khu vực Biển Đông.

Thời báo Hoàn Cầu cũng dẫn nguồn một quan chức khác trong Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay quân khu đồn trú trên "thành phố Tam Sa" chủ yếu quản lý các hoạt động quân đội tại địa phương và các công việc hậu cần, không tham gia tác chiến. Còn quân đồn trú Hoàng Sa thuộc lực lượng Hải quân là đơn vị phụ trách tác chiến.

Quyết định lập đơn vị đồn trú ở cái gọi là thành phố Tam Sa khiến Biển Đông trở thành điểm tập trung quân lực lớn thứ ba của Trung Quốc, chỉ sau khu vực biên giới với Ấn Độ và eo biển Đài Loan. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng Bắc Kinh muốn đi xa hơn việc đối thoại và sẵn sàng sử dụng vũ lực để giải quyết tranh chấp lãnh thổ.

Lý Hồng Mai, cây viết chuyên bình luận trên Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc, hôm nay ca tụng rằng nước này "đã hoàn thành một trong những sự kiện tăng quân lực nhanh nhất thế giới", khi nói về việc lập cơ sở đồn trú trên Biển Đông - một hành động bị các nước láng giềng phản đối và quốc tế quan ngại.

Tháng trước, Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" bất chấp sự phản đối của các nước láng giềng như Việt Nam và Philippines. "Tam Sa" mới được Trung Quốc nâng cấp lên thành thành phố cấp khu vực, với tham vọng quản lý cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nơi Việt Nam đã khẳng định chủ quyền.

Trung Quốc cũng đã bổ nhiệm tư lệnh và chính ủy cho cơ sở đồn trú mới thành lập tại "Tam Sa". Việt Nam và Philippines đã lên tiếng phản đối những hành động trên của Trung Quốc và chỉ trích rằng nước này đang làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam ra tuyên bố phản đối việc Quân ủy Trung ương Trung Quốc quyết định thành lập “Cơ quan chỉ huy quân sự” của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đặt căn cứ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, và việc Trung Quốc tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu Nhân dân khóa I của “thành phố Tam Sa”.

Bộ Ngoại giao Philippines cũng phải triệu tập đại sứ Trung Quốc để chuyển lời phản đối kế hoạch lập cơ sở đồn trú tại địa bàn của cái gọi là "thành phố Tam Sa" và phản đối sự xuất hiện của tàu quân sự hộ tống đội tàu cá ở gần khu vực các đảo tranh chấp trong quần đảo Trường Sa.
Vũ Hà
vnexpress


-------------------------------------


Trung Quốc bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa
Thursday, July 26, 2012 7:00:01 PM


HẢI NAM (NV) - Các cấp chỉ huy cao cấp của thành phố Tam Sa mới lập vừa được cắt đặt các chức vụ chỉ huy quân sự, theo bản tin Tân Hoa Xã cũng được phổ biến trên trang mạng của Bộ Quốc Phòng Trung Quốc ngày 26 tháng 7, 2012.
Lính hải quân chào cờ ở công trường trước trụ sở UBND Tam Sa ở đảo Phú Lâm (mà TQ gọi là Vĩnh Hưng) ngày 24 tháng 7, 2012. (Hình: Tân Hoa Xã)



Ðại Tá Thái Hỷ Hồng được cử làm tư lệnh lực lượng quân sự thành phố Tam Sa trong khi Ðại Tá Liêu Triều Nghi được cử làm chính ủy, theo lời Dương Vũ Quân, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Quốc.

Ông này nói cơ sở quân sự mới thành lập sẽ chịu trách nhiệm điều động lực lượng phòng vệ, các lực lượng bán quân sự, quan hệ giữa đơn vị và nhà cầm quyền địa phương cũng như an ninh thành phố, yểm trợ cho các hoạt động cấp cứu thiên tai và cứu trợ...

Dương Vũ Quân nói sự thành lập bộ chỉ huy quân sự ở Tam Sa có các đơn vị chiến đấu hay không tùy thuộc vào nhiệm vụ quân sự.

“Cơ sở quân sự Tam Sa và cơ sở hàng hải Tây Sa (tức Hoàng Sa) là hai tổ chức quân sự khác biệt.” Ông này giải thích như vậy và cho biết cơ sở quân sự Tam Sa mới lập trực thuộc Bộ Tư Lệnh Quân Sự Hải Nam trong khi cơ sở hàng hải Tây Sa trực thuộc hạm đội Nam Hải mà lực lượng sau này chịu trách nhiệm phòng vệ biển và chiến đấu quân sự.

Những gì nói trên đây và những cuộc bầu cử Hội Ðồng Nhân Dân, cắt cử thị trưởng Tam Sa diễn ra ngày 24 tháng 7, 2012 vừa qua chỉ là những cuộc bầu bán hoặc cắt đặt rất hình thức giả tạo để tuyên truyền nhằm khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng sa và một nhóm nhỏ các đảo ở Trường Sa đã cướp của Việt Nam.


Ngày 24 tháng 7, 2012 Bộ Ngoại Giao CSVN tuyên bố những hành động nói trên của Trung Quốc “vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị.”

Tại Hoa Thịnh Ðốn một số nghị sĩ như John Kerry, Richard Lugar, John McCain, Jim Webb, James Inhofe và Joe Lieberman chuẩn bị một nghị quyết thúc giục Trung Quốc và ASEAN nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử (COC) để giải quyết các tranh chấp ở Biển Ðông trước khi căng thẳng tiếp tục leo thang.

Trong khi đó, Nghị Sĩ Jim Webb, chủ tịch tiểu ủy ban đối ngoại với Ðông Á và Thái Bình Dương của Thượng Viện Mỹ phổ biến một bản thông cáo báo chí nói các hành động gần đây của Trung Quốc “nhằm tăng kiểm soát tại vùng lãnh thổ tranh chấp ở biển Nam Trung Hoa có thể đã vi phạm luật quốc tế.”

Ông kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ đòi Trung Quốc giải thích rõ về tình hình Biển Ðông rồi thông báo lại cho Quốc Hội. ( Xem tại link http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thuong-nghi-si-my-jim-webb-phe-phan.html )

*
Hội Ðồng Nhân Dân thành phố Tam Sa bầu lần đầu tiên ra mắt ở đảo Phú Lâm (mà họ gọi là Vĩnh Hưng) ngày 24 tháng 7, 2012 nhằm thách đố Việt Nam. (Hình: Tân Hoa Xã)



Trước những lời đả kích Trung Quốc đơn phương gây căng thẳng và đe dọa các nước nhỏ láng giềng, Dương Vũ Quân nói các hoạt động của Bắc Kinh là chuyện nội bộ trong lãnh thổ của họ không liên quan gì tới các nước khác.

Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 rồi đến năm 1988 chiếm một số bãi đá ngầm và đảo nhỏ của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa. Những nơi này đều đã được xây dựng những cơ sở quân sự kiên cố. Ðảo Phú Lâm đã có hai cảng biển, một phi trường và rất nhiều cơ sở. Một bãi đá ngầm ở Trường Sa, Chử Bích (Zhubi reef) còn có bãi đáp trực thăng ngoài đài radar và hệ thống viễn thông.

Càng ngày, Trung Quốc càng củng cố việc lấn chiếm trên biển Ðông bằng cả tuyên truyền và hành động cụ thể bất chấp sự phản đối của Việt Nam và Philippines. (TN)

nguoi-viet




Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói quyết định Tam Sa 'không liên quan Việt Nam' ( 'Thành phố Tam Sa' mới thành lập là thành phố cực nam của Trung Quốc, thuộc tỉnh Hải Nam, có diện tích lớn nhất trong các thành phố trên toàn quốc và bao gồm cả ba quần đảo: Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa.)


------------------------------------------------------------



TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM


- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html

- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html

- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html

- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html

- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  

- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html

- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html

- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html

- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html

- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html

- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html

- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html

- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html

- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html

- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html

- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html

- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html

- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html

- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html

- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html

- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html

- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html

- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html

- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html

- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế? Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa / Chính nhà Thanh thừa nhận lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét