Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Biển Đà Nẵng bị giới thiệu là 'China Beach' . Vụ này đã từng xảy ra trước đây mà hiện giờ vẫn tiếp tục tái diễn !?



Thứ sáu, 20/7/2012, 16:54 GMT+7

Biển Đà Nẵng bị giới thiệu là 'China Beach'

Tra cứu thông tin du lịch, chị Nga ngỡ ngàng khi nhiều trang web lữ hành Việt Nam giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là "China Beach". Tổng cục Du lịch cho rằng, đây là những sai sót không thể chấp nhận, đáng lên án.


"Tôi không hiểu sao các công ty du lịch Việt Nam lại giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là China Beach. Điều này sẽ khiến khách nước ngoài hiểu nhầm đây là biển của Trung Quốc", chị Thu Nga, du khách ở Hà Nội bày tỏ.


Tour giới thiệu lịch trình Đà Nẵng của một số đơn vị. Ảnh: Đoàn Loan.



Theo ghi nhận của VnExpress, từ "China Beach" đang được nhiều hãng lữ hành dùng để nói về những bãi biển cát trắng của Đà Nẵng. Website của Công ty cổ phần Asia Eyes Travel (Hà Nội) đưa chương trình tour 7 ngày 6 đêm đến "Đa Nang - China Beach". Công ty này giới thiệu "China Beach" là bãi biển trải dài từ Đà Nẵng đến biển Cửa Đại (Hội An).

Trên website của Công ty du lịch ANZ (Hà Nội) cũng có bài giới thiệu “DaNang - The China beach”, với nhiều lời ca ngợi về bãi biển nằm ở phía nam thành phố, nổi tiếng nhất ở Việt Nam với những bãi cát trắng trải dài, người dân thân thiện...

Thậm chí, trên website giới thiệu dịch vụ taxi của một doanh nghiệp ở Đà Nẵngcó bài viết khá dài về bãi biển Mỹ Khê với những tiêu đề “China beach in DaNang” và “DaNang China beach”.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trước đây, trên một số bản đồ trên thế giới có đưa cụm từ "China Beach" cho khu vực biển miền Trung. Để tránh nhầm lẫn địa danh, năm 2011, UBND Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp không sử dụng cụm từ “China Beach” trên tất cả các website, phương tiện thông tin đại chúng để chỉ dẫn địa lý về vùng biển Đà Nẵng.


"Chúng tôi đã rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp đính chính nếu đăng tải thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, việc này mới giới hạn trong thành phố Đà Nẵng. Còn nhiều website du lịch ở các tỉnh khác đăng nhầm thông tin mà chúng tôi không thể rà soát, yêu cầu chỉnh sửa được", ông Bình nói.


*
Giới thiệu tại website của một hãng taxi tại Đà Nẵng.



Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng cho rằng, việc một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là "China Beach" rất tổn hại đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng và "không thể chấp nhận được".

"Doanh nghiệp phải ý thức về việc đăng thông tin giới thiệu cho du khách. Tổng cục Du lịch không có thẩm quyền xử lý các website đăng sai lệch thông tin song chúng tôi lên án những doanh nghiệp này", ông Cường bày tỏ.

Đoàn Loan



Ý kiến bạn đọc ( 18 )


Trách nhiệm của cơ quan chức năng?
Rõ ràng là các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trong những sự việc như thế này. Đà Nẵng có bãi biển đẹp nhất nhì không chỉ cả nước mà cả Đông Nam Á, vậy thì không cớ gì mà các cơ quan chức năng lại buông lỏng quản lý đến mức như thế này.
HV|1 giờ 9 phút trướcKhông thích(2)|Thích(10)
không thể chấp nhận
Đề nghị Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đình chỉ ngay các công ty du lịch không biết vì về địa lý VN (Vậy màcũng làm du lịch).
truong|1 giờ 14 phút trướcKhông thích(0)|Thích(22)
Không chỉ trên website đâu
Việc đăng sai không chỉ nằm ở các website đâu. Hôm trước mình đi Nha Trang thì ngay cả bản đồ cầm tay mình lấy trong khách sạn mình ở cũng viết Biển Đông thành biển Nam Trung Hoa, trong khi khách sạn đó có rất là nhiều người nước ngoài.
Mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý, điều chỉnh các thông tin sai lệch không chỉ trên các website, hay bản đồ mà trong tất cả các ấn phẩm có liên quan đến biển, đảo của nước ta để cho mọi người dân trong và ngoài nước, người nước ngoài có thể nhìn nhận đúng chủ quyền cũng như tên gọi của biển, đảo nước ta. Qua đó cũng khẳng định một cách mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông.
hoàng|1 giờ 15 phút trướcKhông thích(0)|Thích(21)
không thể bỏ qua
các công ty du lịch Việt Nam lại giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là China Beach. Điều này không thể bỏ qua được, ai cũng lớn hết rồi, một khi giới thiệu hay quảng bá gì cũng phải đắng đo suy nghĩ kỹ rồi mới làm. Nên theo tôi, nên phạt hành chính với mức phạt cao nhất có thể, buộc sửa sai ngay lập tức, thời gian tới cố nhấn mạnh cho hành khách hiểu đây là Biển Đông thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.nếu họ còn tái phạm, buộc ngưng hoạt động vĩnh viễn.
Bao Chuẩn|1 giờ 16 phút trướcKhông thích(1)|Thích(9)
Không thể chấp nhận!
Là công dân của nước Việt Nam XHCN, Thiết nghĩ tính dân tộc phải được đặt lên hàng đầu trong mỗi người. nhưng khi đọc bài báo, thật thất vọng. hỏi tính đoàn kết, tinh thần dân tộc ở đâu??? đầu tiên là bộ máy của những công ty du lịch họ không phải người VIỆT NAM??? sau là những giám đốc sở, Tổng Cục tại sao cấp phép cho họ mà ko quản lý được??? đáng buồn thay......(Không biết tương lai có công ty nào đó đăng tin HANOI - CHINA VILLAGE). Thất vọng, tủi hổ thay.....
Nguyễn Vịnh|1 giờ 16 phút trướcKhông thích(0)|Thích(12)
Không thể chấp nhận được
Đáng buồn quá đi..
Trung Thanh|1 giờ 18 phút trướcKhông thích(0)|Thích(3)
Thật là xấu hổ!
Không thể chấp nhận được. Tại sao lại "dốt nát" như vậy?
HongChau|1 giờ 23 phút trướcKhông thích(0)|Thích(9)
bức xúc
Theo tôi thì cho ngưng hoạt động mấy web này một thời gian và phạt thật nặng.
Bông cỏ may|1 giờ 23 phút trướcKhông thích(0)|Thích(8)
Thiếu tinh thần dân tộc
đề nghị cơ quan hữu quan đình chỉ các doanh nghiệp lấy tên có chữ "China". Tôi mới đọc cũng nhầm tưởng là sản phẩm của TQ huống chi là người nước ngoài. Đây là việc làm cần phải phê phán, các DN này không có tinh thần dân tộc.
Bùi Đinh Tùng|1 giờ 24 phút trướcKhông thích(0)|Thích(8)
ko biết nói gì
trời đất, ngay cả người mình mà còn công nhận là china beach nữa thì ko còn lời nào để nói cả
Hưng|1 giờ 24 phút trướcKhông thích(0)|Thích(8)
Đau lòng với những sự việc trên !
Không hiểu các công ty lữ hành trên có phải là người Việt Nam nữa không ? Thế giới sẽ nghĩ sao khi họ nghe thấy tên China Beach khi đến VN.... Họ sẽ nghĩ đây là bãi biển của TQ..... Thật đau xót với các công ty trên. Các bạn là người VN nhưng tôi thấy mấy công ty mà dùng những từ đó thì chính các nhân viên công ty đó là người không yêu nước, kiến thức xã hội chẳng có gì ngoài mấy bài thuộc lòng về địa danh để giới thiệu cho khách thăm quan ... đau xót !
Xuân Lê|1 giờ 25 phút trướcKhông thích(0)|Thích(9)
Xử lý nghiêm
Trong khi cả nước đang nóng lòng lo lắng về chủ quyền của dân tộc đối với vùng biển quê hương thì lại thế này sao.
Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ này.
Sỹ|1 giờ 26 phút trướcKhông thích(0)|Thích(10)
Dùng từ ngữ bậy bạ
Đề nghị các cơ quan Nhà nước cần chấn chỉnh ngay, có lẽ cần phải cấp Nhà nước ra văn bản cấm ngay các phương tiện thông tin đưa ra các địa danh, thực danh,... không đúng như thế này.
Trần Anh Phương|1 giờ 28 phút trướcKhông thích(1)|Thích(56)
Không thể chấp nhận được
Không thể để các trang web này hoạt động được.
Vô Hàn|1 giờ 29 phút trướcKhông thích(0)|Thích(6)
du lich bien da nang
Những Doanh nghiệp du lịch này ý thức quá kém, không thể chấp nhận được. Đề nghị tước giấy phép kinh doanh những doanh nghiệp này.
xuan phuong|1 giờ 29 phút trướcKhông thích(0)|Thích(10)
Bức xúc!
Không thể hiểu nổi?!
Giang "Fat"|1 giờ 29 phút trướcKhông thích(1)|Thích(6)
không có tinh thần dân tộc
Là một người con Việt Nam, mà lại giới thiệu vùng đất quê hương mình là "China Beach", là một điều không thể chấp nhận được.
Nguyễn Ngọc Khánh|1 giờ 29 phút trướcKhông thích(0)|Thích(13)
Hoang tưởng
Người làm du lịch lại không rõ địa danh, không biết gì về lịch sử, không biết gì về hiện tại nên đưa ra những từ ngữ mà trẻ con lớp 6 cũng phản đối. Đề nghị du khách trong và ngoài nước tẩy chay những công ty dốt nát này để họ không có cơ hội đăng tin lung tung, lừa dối khách hàng.
nguoi viet|1 giờ 29 phút trướcKhông thích(0)|Thích(9)


Vnexpress


-----------------------------------



TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html 




- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html

- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html

- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html

- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html

- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html

- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html

- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html

- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html

- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html

- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html

- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html

- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html

- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html

- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html

- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html

- Không thể có cái gọi là “thành phố Tam Sa”. Ngày 21-6, trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét