Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Người Trung Quốc tiếp tục khám ‘chui’ ở Hà Nội. Nhiều phòng khám vẫn dùng người TQ mà không hề báo lên cơ quan chức năng.




Chủ nhật, 22/7/2012, 09:32 GMT+7

Người Trung Quốc tiếp tục khám ‘chui’ ở Hà Nội


Ngày 20/7, kiểm tra đột xuất hai phòng khám trên đường Giải Phóng, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đều thấy có sự hiện diện của bác sĩ người Trung Quốc. Trong đó, một người chưa được cấp phép, người kia giấy phép hết hạn.

Cụ thể, tại thời điểm đoàn kiểm tra tới Phòng khám số 981 Giải Phóng thì không thấy bác sĩ nước ngoài hành nghề không phép. Tuy nhiên, thực tế, chiều 19/7 vẫn có một bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám tại đây, thể hiện qua giấy tờ, sổ sách.

Lý giải điều này, ông Phương Văn Soạn, Giám đốc công ty TNHH Hoàng Thanh Hà, người trực tiếp quản lý hoạt động của phòng khám trên cho biết, bác sĩ này mới đến xin thử việc hôm 18/7 và ông cũng không biết tên cũng như địa chỉ. Khi biết người này có khám cho bệnh nhân, ông đã yêu cầu ngừng ngay lại.

Bà Đặng Thị Hoà, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đây, phòng khám này chỉ có một bác sĩ Trung Quốc được cấp phép là Đàm Mẫn kiện, tuy nhiên từ cuối tháng 6 vừa rồi, bác sĩ này đã xin về nước.

*
Vị bác sĩ Trung Quốc này chưa được Sở Y tế cho phép hành nghề nhưng vẫn khám bệnh. Ảnh chụp vào chiều 19/7 tại Phòng khám số 981 Giải Phóng. Ảnh: Hà An.



Tiếp tục tới Phòng khám Đông y số 455 đường Giải Phóng, đoàn kiểm tra phát hiện có một bác sĩ Trung Quốc đang hành nghề khi chưa được Sở Y tế đồng ý. Thực tế, bác sĩ này từng được Bộ Y tế cấp phép, nhưng đã hết hạn từ tháng 3/2012. Trong thời gian chờ được cấp phép lại, bác sĩ này vẫn tiến hành khám chữa bệnh.

Bà Hoà cho biết: “Phòng khám đã thừa nhận sai phạm. Với sai phạm này, chúng tôi đã mời đại diện cơ sở lên làm việc, xử phạt vi phạm hành chính 15-20 triệu theo quy định”.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện chỉ còn 4 cơ sở y tế tư nhân có đăng ký cho bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh (riêng phòng khám Đa khoa Maria có 2 người Trung Quốc giúp việc).

Tuy nhiên, thực tế nhiều phòng khám vẫn dùng người Trung Quốc mà không hề báo lên cơ quan chức năng.

*
Phòng khám này đăng ký với Sở Y tế thôi không dùng bác sĩ Trung Quốc, nhưng bệnh nhân đến đây khám cho biết có tới 3-4 người như vậy. Ảnh: Phan Dương.



Theo khảo sát ngày 20/7 của VnExpress.net tại Phòng khám Y học cổ truyền 604, Trường Chinh (Hà Nội) - cơ sở đã đăng ký thôi không có bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh - nhân viên ở đây cho biết vẫn có 1 bác sĩ Trung Quốc, tên Thông làm việc. Trong khi đó, các bệnh nhân được hỏi đều cho biết phòng khám có tới 3,4 bác sĩ như vậy.

“Tôi được một vị bác sĩ Trung Quốc khám, và được chẩn đoán bị u xơ tử cung, mỗi ngày uống một thang thuốc 400.000 đồng. Bác sĩ nói là sẽ phải uống trong vòng 1 tháng, tính ra cũng phải mất khoảng 15 triệu đồng”, một phụ nữ khoảng 50 tuổi ở Yên Viên, Hà Nội nói.
Trước đó, ngày 17/7, Sở Y tế cũng phát hiện một bác sĩ Trung Quốc khám không phép tại Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo Vụ Y dược Cổ truyền (Bộ y tế), việc quản lý hành nghề của thầy thuốc Trung Quốc vào Việt Nam sẽ ngày càng khó khăn và phức tạp. Hai nước có đường biên giới chung dài, thủ tục hải quan qua lại thuận tiện nên ngày càng có nhiều người Trung Quốc sang nước ta với nhiều mục đích, trong đó có hành nghề khám chữa bệnh. Do vậy khi có vi phạm xảy ra rất khó khăn trong công tác truy cứu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, việc xin cấp phép hành nghề cho thầy thuốc nước ngoài, trong đó có bác sĩ Trung Quốc ngày càng thuận lợi. Lý do là Luật Khám chữa bệnh quy định cấp phép 1 lần mà không có giới hạn về thời gian. Chứng chỉ hành nghề cũng không ghi địa điểm hành nghề nên khi đã có chứng chỉ, người thầy thuốc có quyền đăng ký hoạt động chuyên môn ở bất kỳ phòng khám nào do người Việt Nam đứng tên. Nếu cơ sở y tế đó không báo cáo thì việc quản lý sẽ rất khó khăn.

Hà An – Phan Dương
vnexpress


------------------------------------------



XEM THÊM



- Cảm ơn đồng chí Đinh Bộ Trưởng đã dày công nghiên cứu, phát huy sáng kiến, dùng hết khả năng trí óc của mình để kiến tạo được 1 đoạn đường làm mô hình thí điểm cho toàn quốc về chiến tranh du kích trong công cuộc chiến đấu để Bảo Vệ Tổ Quốc chống bọn Bành Trướng Bá Quyền Trung Quốc xâm lược sau này :-O
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ong-chi-inh-la-thang-au-goi-o-e-nghi.html

- Suýt chết ở phòng khám TQ tại VN. Hàng loạt phòng khám vi phạm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/suyt-chet-o-phong-kham-tq-tai-vn-hang.html

- Tử vong sau vài tiếng vào phòng khám có bác sĩ Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/cac-phong-kham-trung-quoc-can-tranh-xa.html

- Bình Thuận: Có dấu hiệu lừa đảo trong vụ doanh nghiệp TQ mua đất tại đây.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/binh-thuan-co-dau-hieu-lua-ao-trong-vu.html

- Dân phải è cổ ra mà trả nợ cho EVN ??? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/dan-phai-e-co-ra-ma-tra-no-cho-evn-ien.html

- (đang cập nhật) TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét