Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Ở các nước khác, chuyện cứu người như vậy là trách nhiệm của chính quyền đối với người dân khi có thiên tai, lũ lụt.v.v... Đó là "chuyện thường ngày ở Huyện". Còn ở Triều Tiên thì lại ca ngợi lãnh đạo, tâng bốc lên 9 tầng mây... Đúng là "con bà nó" ! ( Lãnh đạo Triều Tiên được tôn vinh vì cứu dân vùng lũ )



25/7/2012 10:57

Lãnh đạo Triều Tiên được tôn vinh vì cứu dân vùng lũ


60 nạn nhân lũ lụt đã được cứu sống nhờ một chiếc trực thăng do nhà lãnh đạo Kim Jong-un kịp thời gửi tới, Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được tôn vinh vì đã kịp thời gửi trực thăng tới cứu người dân vùng lũ.


Được biết, các nạn nhân, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã bị mắc kẹt trên một gò đất ở Jwa-ri tại tỉnh Pyongan vào hôm thứ Hai (23/7) sau khi mực nước của một con sông dâng cao do mưa lớn.

"Họ không tìm được lối thoát và vô cùng hoảng loạn khi mực nước dâng cao. Đúng lúc đó, một chiếc trực thăng đã xuất hiện," KCNA đưa tin.

"Sau khi nhận được một báo cáo khẩn cấp, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu một đơn vị của Lực lượng Không quân thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên tới hỗ trợ."

Đội cứu hộ đã sử dụng một chiếc thang dây để lần lượt đưa những người bị mắc kẹt tới nơi an toàn.
KCNA ngày 20/7 đưa tin cơn bão nhiệt đới Khanun đổ bộ vào bán đảo Triều Tiên với sức gió lên tới 90km/giờ đã gây mưa lớn và ngập lụt tại tỉnh Kangwon và Nam Hwanghae.

"Tại tỉnh Kangwon, cơn bão đã kiến 7 người thiệt mạng, nhiều diện tích đất nông nghiệp cũng như một số tuyến đường sắt, công trình công cộng, nhà ở... đã bị phá huỷ hoàn toàn," KCNA cho hay.

Sầm Hoa (Theo CNA, Yonhapnews)

vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét