Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Đoàn cựu chiến binh Quốc Oai kéo đến UBND TP Hà nội đòi chế độ chính sách, yêu cầu gặp lãnh đạo Hà Nội để giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai của họ.




Thứ năm, ngày 19 tháng bảy năm 2012

Cựu chiến binh Quốc Oai kéo đến UBND TP Hà nội đòi chế độ chính sách.


  Sáng nay, đoàn cựu chiến binh huyện Quốc Oai gồm hơn hai chục người đã đến UBND TP Hà nội để yêu cầu gặp lãnh đạo Hà nội giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai của họ.

  Các cựu chiến binh đã bỏ tiền thuê một chiếc xe 12 chở họ đến thẳng Ủy ban. Các cựu chiến binh này mặc nguyên đồ lính như của họ từng mặc năm xưa, mũ bộ đội, ba lô trên vai - xưa chiến đấu bảo vệ Tổ Quôc nay lại phải chiến đấu vì mảnh đất làm nơi kiếm sống và nuôi gia đình của họ.



*
Tự bỏ tiền ra thuê xe ô tô đến thẳng UBND TP




 Sự việc bắt đầu từ năm 2002, khi nhờ giải đáp pháp luật liên quan đến chế độ chính sách về đất đai đối với thương bệnh binh, bộ đội xuất ngũ ...thì các cựu chiến binh mới biết rằng mình có quyền được chia đất để làm ruộng sau khi xuất ngũ.






 Năm ngoái, phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh đã ký văn bản ngày 4 tháng 5 năm 2011 số 3264/ UBND -TNMT về việc giao cho xã Yên sơn huyện Quốc Oai có trách nhiệm xử lý giao đất theo đúng trình tự pháp luật nhưng đến nay chưa có ai giải quyết gì. Vì vậy các cựu chiến binh đã phải bỏ những đồng tiền ít ỏi của mình để góp vào, thuê xe lên thẳng UBND để gặp đòi quyền lợi đất đai của họ.




 Vụ việc sáng nay chưa biết rằng lãnh đạo TP Hà nội đã hứa và chỉ đạo ra sao, chỉ thấy qua mấy đời chủ tịch Hà tây, nay là Hà nội mà mỗi chuyện cỏn con ấy cũng không giải quyết cho ra hồn, gây bất bình cho các đối tượng chính sách, người có công.


Chính quyền huyện Quốc Oai đã viện dẫn những qui định trái luật để né tránh trách nhiệm được dân giao phó, họ tự ý giải quyết theo cách của họ mỗi xã mỗi khác khiến các cựu chiến binh bất bình, khiếu kiện kéo dài. Báo chí cũng đã nhiều lần viết về vụ việc này :

http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/85/80/95715/Lai-chuyen-benh-binh-2/3-khong-duoc-ruong.aspx
http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/85/56/92803/Nghi-dinh-64-cua-Chinh-phu-khong-ro-rang.aspx
 





*
Mang cả bình nước từ nhà đi để chiến đấu lâu dài



*
Có ai cảm thông với những người lính này nữa không ?


 Còn mấy nhà báo Cựu chiến binh của ông Trần Nhung đâu cũng không thấy có bài vở, tin tức đưa gì về vụ việc, không đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho các cựu chiên binh đứng đắn. Ngược lại, mấy thương binh bị côn đồ thuê mướn, sai  khiến đi làm càn thì báo Cựu chiến binh lại lao vào đưa tin nhanh như  điện. Lạ quá !

http://danoan2012.blogspot.com/2012/07/cuu-chien-binh-quoc-oai-keo-en-ubnd-tp.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét