Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Khi được hỏi về vụ tự thiêu, giám đốc bộ phận Á châu của tổ chức Human Rights Watch nói rằng đây không phải là một bi kịch cho một gia đình mà là bi kịch của cả một nước. ( VOA: Mẹ blogger Tạ Phong Tần đã qua đời sau khi tự thiêu / Tin về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng trên truyền thông quốc tế )


BÀI LIÊN QUAN


Thứ hai, ngày 30 tháng bảy năm 2012

Bản tin cập nhật về việc Mẹ chị Tạ Phong Tần (blogger Công Lý Sự Thật) qua đời do tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ban-tin-cap-nhat-ve-viec-me-chi-ta.html  







---------------


Thứ hai, 30/07/2012

Mẹ blogger Tạ Phong Tần đã qua đời sau khi tự thiêu


Bà Ðặng Thị Kim Liêng (thứ nhì từ bên trái) đã qua đời sau khi tự thiêu trước UBND tỉnh Bạc Liêu (ảnh: Danlambao)

30.07.2012

Thân nhân của bà Ðặng Thị Kim Liêng, mẹ của blogger bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần, cho biết bà đã qua đời sau khi tự thiêu sau khu hành chính thành phố Bạc Liêu.

Trước đó, theo một số blogger Việt Nam, bà Đặng Thị Kim Liêng “đã dùng xăng tự thiêu ngay trước  UBND tỉnh Bạc Liêu, số 4 đường Phan Đình Phùng thị xã Bạc Liêu. An ninh và công an đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu”.

Bản tin của Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho hay sáng hôm thứ Hai, 30/7, công an xã đến báo cho các con của bà Đặng Thị Kim Liêng biết là bà đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bạc Liêu.

Cũng theo bản tin này, đến buổi trưa, bà Liêng đã được đưa ra khỏi bệnh viện tỉnh Bạc Liêu đi về hướng TP. Hồ Chí Minh.

Người thân của bà cho biết bà đã qua đời trên xe từ Bạc Liêu về TP. Hồ Chí Minh.

Vụ tự thiêu xảy ra trong lúc blogger Tạ Phong Tần sắp bị đưa ra tòa xử về tội tuyên truyền chống phá nhà nước cùng với blogger Ðiếu Cày và Phan Văn Hải.

Luật sư của bà Tần, ông Nguyễn Quốc Ðạt, cho hãng tin AFP biết rằng ông chưa nói chuyện được với người thân trong gia đình bà, nhưng nhiều nguồn tin cho biết là mẹ bà Tần đã tự thiêu.

Khi được hỏi về vụ tự thiêu này, ông Phil Robertson, giám đốc bộ phận Á châu của tổ chức Human Rights Watch nói rằng đây là một bi kịch nhưng vấn đề lớn hơn nữa là nguyên do dẫn tới việc này. Ông cho rằng chính quyền Việt Nam đang đưa dân chúng vào tình trạng tuyệt vọng qua việc gia tăng đàn áp nhân quyền. Ông nói thêm rằng đây không phải là một bi kịch cho một gia đình mà là bi kịch của cả một nước.

Blogger Tạ Phong Tần là một trong 17 nhân vật bất đồng chính kiến đang bị giam cầm được nêu tên trong một thỉnh nguyện thư mới đây của Giám Đốc Chương trình Luật Quốc Tế và Đối Chiếu của Đại Học Stanford, được đệ lên Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện (UNWGAD).

Trong thỉnh nguyện thư ngày 25/7, Giáo sư Allen Weiner đã yêu cầu Ủy Ban UNWGAD thúc giục Hà Nội phóng thích ngay lập tức tất cả những người bị giam giữ để khắc phục những vi phạm nhân quyền liên quan tới việc bắt giữ và giam cầm tùy tiện.

Thỉnh nguyện thư gửi cơ quan Liên Hiệp Quốc chuyên điều tra về tình trạng bắt giam tùy tiện nói rằng 17 nhà hoạt động này bị vi phạm quyền được có quy trình tố tụng thích hợp và quyền được xét xử công bằng mà thế giới đã  đảm bảo trong Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính Trị và trong các văn bản luật pháp quốc tế khác.

Theo Giáo sư Weiner, 17 nhà hoạt động bị bắt giữ chỉ vì họ tham gia các hoạt động kêu gọi nhà nước Việt Nam phải cải thiện nhân quyền và công bằng xã hội, trong đó có những bức xúc về môi sinh, y tế, luật pháp, chính trị, đất đai, và tham nhũng.

Nguồn: AFP, VRN, NguoiViet
Voa

--------------------



Biệt Kích
21:00 Ngày 30 tháng 7 năm 2012

MK !

Bà kể lại suốt từ khi chị Tần bị bắt giữ, gia đình chưa một lần được gặp mặt thăm hỏi. Điều này trái với lời của các viên công an tại số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh cho hay gia đình đã được thăm gặp. Ngay sau khi việc bắt bớ xảy ra, bà đã lặn lội đi xe đò từ Bạc Liêu lên Saigon hai lần, rồi sau đó hàng tháng cô Tạ Minh Tú (em gái chị Tần) cũng khăn gói vượt quãng đường hơn ba trăm cây số lên thăm chị mình, nhưng không lần nào được gặp mặt. Họ chỉ được phép gởi lại một số vật dụng cá nhân cần thiết cho chị Tần mà thôi.

Cũng theo lời kể của bà, cách đây khoảng bốn, năm năm, gia đình bà đã phải hứng chịu những ngăm đe, doạ nạt của nhà chức trách địa phương, rằng con bà “phản động”, nhà bà sẽ bị tịch thu, gia đình bà sẽ không còn đất sống, sẽ bị tan nát,… Cứ như thế, những luận điệu này đã khủng bố tinh thần gia đình bà suốt từ đó đến nay.

Đọc tiếp : http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/01/vrns-tham-va-chuc-tet-gia-inh-chi-maria.html

Trả lờiXóa




--------------------



Tin về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng trên truyền thông quốc tế





Chỉ vài giờ sau khi bà Đặng Thị Kim Liêng - mẹ của blogger Tạ Phong Tần qua đời, một số cơ quan truyền thông quốc tế đã đăng tin. Vietnam blogger's mother dies in self-immolation - Mẹ của blogger Việt Nam chết bởi tự thiêu là nhan đề của các bài báo.

Thông tin về bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu đã được đăng tải khắp nơi trên các trang blog lề Dân. Truyền thông báo chí của nhà nước vẫn chưa có động tĩnh.

Straits Times (Singapore) -
http://www.straitstimes.com/breaking-news/se-asia/story/vietnam-bloggers-mother-dies-self-immolation

http://www.bangkokpost.com/lite/news/305077/vietnam-blogger-mother-dies-in-self-immolation

Radio Netherlands Worldwide (Radio Hoà Lan Thế Giới) News - http://www.rnw.nl/english/bulletin/vietnam-bloggers-mother-dies-self-immolation

http://www.arabstoday.net/en/20120730169725/priest-vietnam-bloggers-mother-dies-in-self-immolation.html

http://news.ph.msn.com/regional/vietnam-bloggers-mother-dies-in-self-immolation-priest-1

http://www.thueringer-allgemeine.de/web/zgt/suche/detail/-/specific/Mutter-von-inhaftierter-Bloggerin-in-Vietnam-zuendet-sich-an-331143532

http://www.abc.net.au/news/2012-07-30/imprisoned-bloggers-mother-sets-herself-on-fire/4165138


http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-19053910

Dân Làm Báo
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07/tin-ve-cai-chet-cua-ba-ang-thi-kim.html?utm_source=BP_recent#.UBfjRLSe4jE




1 nhận xét:

  1. Dang cong san ra doi dua vao 2 giai cap.Giai cap thang tien nhat luc do la CONG NONG,Nen dang da loi dung long tin cua 2 giai cap tren tao nen mot the luc kha manh me de gianh lay ching quyen va dan nhan.Goi giai cap nong dan la giai cap ap buc,giai cap cong nhan la giai cap boc lot.xui duc dau tranh danh chinh quyen de dang danh quyen loi, hai giai cap tren qua nhien la hu danh, duoc dang cho lam CHU nhung con quyen loi thi thuc ra dang da XOI het roi.Dang luc nao cung duoc dac len dau dan nhan de ma tu tri.den luc 2 giai cap tren khong con huu dung nua,thi su phan boi cua dang bat dau lo ra chan tuong nhu mot bon luu manh.Dang san sang ra tay doc ac va tan nhan hon,Trut nhung bat cong do xuong dau nhung nguoi dan vo toi, trong do co nhung nguoi da mot thoi xa than khong tiec xuong mau, cho cai goi la CHINH NGHIA,san sang lam bia cho dang, co nhung nguoi da nga xuong oanh liet va tu hao,nhung vo tinh om theo cai CHAN LY DOI TRA ma dang ban cho,di vao mot coi thien thu vo tan, va co nhung nguoi con dung, mang ca tam quyet trung thanh voi dang khi tuoi da ve chieu.Cuoi cung roi thi ho cung duoc DANG ban cho mot tran mua bao DUI CUI va GAY dap thang tay xuong dau ho ,va nhung nguoi than cua ho khong mot chut nuong tay, cua cai goi la DONG CHI,cho dung noi den DONG LOAI meng mong o con nguoi. chot tinh ra bay lau nay minh da bi LUA...Cong san noi chung rat so SU THAT.Khong co nhan quyen cong ly va tu do thi bat buot phai so su that,khi nhung ai dam noi len su that thi se la cay gai trong mat ho,co Ta Phong Tan cung khong nam trong ngoai le do.

    Trả lờiXóa