Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

No-U Saigon: Cho dù CA hành xử mờ ám, nhưng làm sao tắt được tinh thần No-U! Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, tiếp tục xây dựng một đội bóng No-U vững mạnh - Chúng ta chỉ thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi cố gắng!



Công an hành xử mờ ám

Đăng bởi cheoreo1 lúc 8:14 Sáng 29/07/12




VRNs (29.07.2012) - Sài Gòn - Ghi nhận về những gì diễn ra tối 28.07.2012, trong trận banh giao hữu (nhưng loại trực tiếp luân phiên) giữa No-U SG, VRNs và VRLH.

Thi đen (Yeu NuocViet) được giao nhiệm vụ thuê sân Thiên Trường ở 256 D2 nối dài từ 17g30 đến 19g30. Tuy nhiên khi mọi người đến nơi thì không hiểu tại sao sân đã có nhóm khác sử dụng. Thi không giải quyết được với chủ sân nên người của VRLH gọi đến sân trên đường D3 (đã đá tối 30/6 đêm trước biểu tình) và thuê được sân số 15 đá từ 19g00. Sân này do Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh điều hành.

Khi mọi người đã ổn định vào sân, thì Thi chỉ cho biết đứng bên ngoài sân bóng là 2 anh công an chìm, một già (khoảng trên 50) một trẻ (khoảng gần 30) đứng bên ngoài cách 20m quan sát. Anh già mặc áo thun trắng quần ngắn, anh trẻ mặc áo thun đỏ quần dài. Sau này thấy rõ anh già đi xe máy mang biển số 52 Z4-3934, anh trẻ đi xe số 59 Z2-031.22 (nghe nói 1 anh thuộc quận và 1 anh thuộc TP).

Mới đá được chưa lâu thì đột nhiên sân bóng bị cúp đèn pha. Các sân bên cạnh vẫn bình thường. Gọi vào chủ sân thì họ nói bị trục trặc một tí sẽ mở ngay. Ama T. nói chắc chắn nó sẽ không mở đâu. Đèn của sân 14 vẫn hắt sáng qua sân 15 nên mọi người quyết định vẫn đá trong tình trạng ánh sáng xài ké… Trận đấu vẫn diễn ra hết sức hấp dẫn.

Hôm nay No-U SG đá xuất sắc nên 2 đội còn lại lần lượt thay nhau vào tiếp chiêu No-U SG. Chủ sân không đưa bình nước đá ra sân như mọi khi. Tất cả quyết định rằng nếu không có điện, không có nước thì sẽ không trả tiền. Coi như sử dụng sân miễn phí vì chủ sân vi phạm hợp đồng. Nhìn thấy các cầu thủ của 3 đội vẫn tiếp tục đá, 2 anh công an này tiếp tục ra lệnh cho chủ sân cúp điện tiếp sân 14 có 2 đội đang đá. Hai đội này không biết nguyên nhân nên đã ra về. Thế là 3 đội chúng ta quyết định chuyển qua sân 14 để đá ké ánh sáng của sân 13. Đá chưa được 30 phút thì các sân 13 và sân 10 đối diện đều bị cúp điện… Cuối cùng tất cả 6 sân xung quanh sân 14 đều bị cúp điện khiến nhiều đội bỏ ra về. Điều đó đồng nghĩa với việc chủ sân sẽ không thu được đồng nào.

Một thanh niên quản lý sân đến nói lời cảm thông với các đội bóng. Anh cười và nói: “Chúng nó làm thất thu nhiều quá”. Chúng tôi nói: “Họ là ai mà anh phải nghe lời họ? Họ có văn bản gì khi ra lệnh cho anh không sao anh phải làm theo lệnh họ?” Anh bạn này trả lời: “Em phải làm theo lệnh chủ. Họ ép chủ sân…”.



Đội hình 3 đội VRNs, No-U Sài Gòn (đứng) và VRLH (ngồi)
Dù thiếu ánh sáng nhưng trận đấu vẫn diễn ra


Chúng tôi quyết định nán lại trên sân ăn cho hết số trái cây mang theo, vì nếu chúng tôi ra về ngay thì đèn các sân sẽ sáng lại. Ăn chán chê chúng tôi chia tay nhau. Hai anh công an này tiếp tục bám theo Thi đen… Chúng tôi ghé tiệm phở ở góc D2 và D3 lót bụng, 2 anh này ngồi đối diện bên kia đường chờ chực… Trời mưa lâm râm, rả rích nhưng 2 anh này phải dầm mưa chờ chực. Ăn tối xong chúng tôi tạt qua khu du lịch Tân Cảng có việc. Tại đây xuất hiện anh công an thứ 3 khoảng 30 tuổi, người cao với khuôn mặt rất hắc ám, đi xe máy biển số 51 Z7-9558. Chúng tôi trở về quận 3 tháp nhập với An Đổ Nguyễn ghé BB hàn huyên. 3 anh vẫn lì lợm bám theo vừa sát sườn vừa lộ liễu.

Gần 22g chúng tôi quyết định chia tay về nghỉ. Khi lấy xe nhìn thấy lúc này đã 4 anh có lẽ đói và mệt nên đang ăn vội vàng cái gì đó ở một quán cóc lối vào quán cafe BB… Thấy chúng tôi lấy xe cả 4 tên vội đứng phắt dậy, bỏ ăn đi lấy xe bám theo. Mục tiêu của chúng là Thi đen. Chúng tôi mỗi người mỗi hướng ai về nhà nấy. Vì từ chối một giải pháp an toàn hơn do Ama T đề nghị nên Thi đen phải về nhà mình mang theo 4 cái bóng đen bám theo trong đêm tối và mưa dầm. Tạ ơn Chúa Thi đen đã về đến nhà bình an.

Được biết tất cả xe máy có chữ Z của Sài Gòn thuộc Quận 7 và Nhà Bè, là nơi cư trú của Thi đen.


HIẾU MINH VRNs
chuacuuthe


------------------------


Làm sao tắt được tinh thần No-U!




No-U Saigon - 6h tối ngày 28/07/2012, đội bóng No-U SG, VRNs và Vườn Rau Lộc Hưng tái ngộ trên sân bóng đá Thiên Trường, địa chỉ 256 đường D2, P.25, Q. Bình Thạnh, SG. Nhưng khi đến nơi thì bên sân bóng báo là hết sân (trong khi mọi người đã đặt sân trước đó rồi). Chúng tôi đòi gặp quản lý hoặc chủ sân để hỏi rõ nguyên nhân thì bị nhân viên từ chối là không có quản lý, chủ sân ở đó. Không bỏ cuộc, mọi người tiếp tục tìm sân bóng khác trên đường D3 gần đó để đá tiếp. 



No-U Saigon

Sau khi chào sân, chụp hình lưu niệm, bóng lăn trên sân được vài phút thì đèn chiếu sáng bị tắt trong khi những sân khác không bị tắt (?). Chủ sân báo là bị "nhảy CB", các cầu thủ nhờ ánh sáng đèn của sân kế bên hắt qua vẫn tiếp tục đá. Một lúc sau, sân bên cạnh cũng bị mất điện, các cầu thủ sân bên cạnh ra về, chúng tôi tràn qua sân bên cạnh đá. Đá được một lúc, đồng loạt các sân đều bị mất điện. Trong khi chúng tôi đá bóng thì đứng bên ngoài sân bóng là hai an ninh chìm: 1 người khoảng 50 tuổi mặc áo thu trắng, quần sort, đi xe máy mang biển số 52 Z4-3934 và 1 người khoảng 30 tuổi mặc áo thun đỏ, quần dài, đi xe máy biển số 59 Z2-031.22 quan sát và ra lệnh cho chủ sân cúp điện. 



Chỉ có sân của đội bóng mang tên NO-U là bị tắt đèn

Nhưng không thể làm tắt được tinh thần NO-U!


Sau khi nhiều đội bóng khác đã bỏ về, anh quản lý sân đến nói lời cảm thông với chúng tôi, anh cười và nói:

- Chúng nó làm thất thu nhiều quá!

- Họ là ai mà anh phải nghe lời họ? Họ có văn bản gì khi ra lệnh cho anh không sao anh phải làm theo lệnh họ?

- Em phải làm theo lệnh chủ. Họ ép chủ sân...

Chúng tôi vẫn tiếp tục nán lại ăn cho hết số trái cây mang theo rồi mới ra về. Hai tên an ninh chìm vẫn tiếp tục bám đuôi chúng tôi đến quán phở. Ăn tối xong, chúng tôi qua khu du lịch Tân Cảng, an ninh vẫn tiếp tục bám theo và xuất hiện thêm một tên an ninh khác khoảng 30 tuổi, người cao với khuôn mặt rất hắc ám, đi xe máy biển số 51 Z7-9558. Họ đeo bám từ Tân Cảng đến chỗ cafe. Chúng tôi cafe đến 22h thì chia tay nhau, ai về nhà nấy, 3 tên an ninh vẫn tiếp tục đi theo bạn Châu Văn Thy về đến nhà.

Chúng tôi không lạ gì với trò bẩn này của an ninh Sài Gòn vì tuần trước (ngày 21.07.2012), khi mọi người đang đá bóng trên sân K34 gần sân bay Tân Sơn Nhất, họ cũng ra lệnh cho chủ sân phải cúp điện sân chúng tôi trong khi những sân khác vẫn có điện.

Và còn nhớ ngày thành lập CLB No-U SG (27.11.2011), sân bóng đá Thăng Long (Q. Tân Bình) - nơi diễn ra trận bóng đầu tiên của No-U SG, đã bị cảnh cáo rút giấy phép hoạt động 1 tuần vì lý do cho đội bóng chúng tôi thuê sân.

Và gần đây, phía an ninh Sài Gòn còn bịa đặt vu khống CLB No-U SG là tổ chức "phản động" để cắt cử người canh me, theo dõi các thành viên. Được biết chi phí để trả cho những người theo dõi rất cao, 500,000 VNĐ/ngày.

Qua những sự việc trên, tôi nhận thấy những hành vi của phía an ninh Sài Gòn (không biết đằng sau có sự chỉ đạo của tổ chức, đảng phái nào không?) thật là trẻ con và vi phạm nghiêm trọng quyền tự do của con người:



- No-U SG đơn thuần là một đội bóng đá quy tụ những bạn trẻ ở Sài Gòn có niềm đam mê đá bóng và tình yêu quê hương, đất nước trước mộng bá quyền của Trung Quốc, nay tự dưng lại bị chụp cho cái mũ là "phản động"? Các anh đã tự cho mình sự độc quyền lãnh đạo đất nước, phải chăng nay lại muốn độc quyền yêu nước, độc quyền được đá bóng, còn thứ thường dân như chúng tôi không được phép có những quyền ấy? Nếu ai dám tự cho mình những quyền ấy đều là "phản động". Hay chăng đằng sau sự độc quyền yêu nước ấy là sự tắc trách, tham lam, hèn nhát của cả một hệ thống dẫn đến hậu quả mất đảo, mất biển ngày hôm nay nên cần phải che đậy?

- Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu không chụp cho chúng tôi cái mũ "phản động", ngành an ninh sẽ mất đi món tiền béo bở từ tiền thuế của nhân dân. Vậy nên, tôi đề nghị phải có luật định giải thích rõ ràng "phản động" là gì, biểu tình phản đối chính sách bành trước của Trung Quốc, thể thao lành mạnh có nằm trong phạm vi "phản động" không để chúng tôi biết mà còn tránh chứ thật tình dân chúng không có dư tiền để đi nuôi đám vô công rồi nghề nhé.

- Nếu sau này, No-U SG không đặt được sân đá bóng hay bất cứ thành viên nào bị đàn áp, sách nhiễu, đe dọa hay có bất cứ vấn đề gì nguy hiểm đến tính mạng đều là do phía an ninh Sài Gòn gây ra một cách trực tiếp hay gián tiếp.

Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, tiếp tục xây dựng một đội bóng No-U vững mạnh - Chúng ta chỉ thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi cố gắng!


No-U Saigon
Danlambaovn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét