Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

(Hãy đứng lên xứ Nghệ ơi.) NƯỚC MẤT => NHÀ TAN. Hãy đứng lên hỡi những người con xứ Nghệ, đứng lên vực lại hào khí Việt Nam. Để bảo vệ non sống gấm vóc, đứng lên đánh đuổi bọn xâm lăng. SƠN HÀ NGUY BIẾN, XIN ĐỪNG VÔ CẢM..."



Tác giả kiêm ca sĩ Trần An ;)




Hãy đứng lên xứ Nghệ ơi.

Trần An







Từ ngày 20 lời kêu gọi tổng biểu tình toàn quốc đã tràn ngập trên mạng xã hôi face, trên các blog. website lề trái, các địa điểm được kêu là Sài Gòn, Hà Nôi, Huế, Đà Nẵng, Vinh - Nghệ An. 


Ngày 21, khi thời điểm biểu tình đã gần kề, tiếp tục trên mạng xã hội và các blog lề trái lại tung ra một tin nữa: "Vinh sẽ có biểu tình chống Trung Quốc xâm lược". 


Ngày 22, hùng hồn tại Hà Nội với hàng trăm người với sự ủng hộ của nhân dân đi đường, đoàn biểu tình đã tuần hành rất khí thế, gióng lên tiếng vang "đả đảo Trung Quốc xâm lược".


Tại Sài Gòn cũng với lực lượng rất đông nhưng với một phương cách biểu tình mới, đó là biểu tình ngồi.


Tại Vinh, một nguồn tin ngoài luồng cho biết có tụ tập được 20 người, lực lượng quá mỏng nên chưa hình thành được đoàn. trong lúc đó công an chìm nổi thì dày đặc từ sáng sớm chốt tại các điểm đã định 


Hai năm nay, tại Vinh - Nghệ An đã có nhiều lần hoạch đinh cho những cuộc biểu tình để đồng hành cùng Huế, Sài Gòn, Hà Nội... chống Trung Quốc xâm lược nhưng đến giờ phút này, khi mà Trung Quốc đã liên tục gây hấn và tỏ lộ rõ ý đồ xâm lược mà nhà cầm quyền vẫn thờ ơ. Thì tại Vinh, mặc dầu đã có nhiều lời kêu gọi qua tin nhắn ĐT, kêu goi qua Internet, nhưng mọi sự vẫn im lìm, vẫn như đang ngủ mê. như không hề có chuyện gì xảy ra trên đất nước Việt Nam. Phải chăng là do điều kiện thông tin vẫn còn hạn chế nên những lời kêu gọi biểu tình chưa tiếp cận được với mọi người?, hay vì nhân dân xứ nghệ đang sợ hãi, đang vô cảm trước nguy biến của tổ quốc.


vẫn thường hay nghe. thời tiết khắc nghiệt, đời sống kinh tế khó khăn.... đã làm cho người dân xứ Nghệ trở nên chịu khó, kiên cường và đoàn kết, giàu lòng nhân ái, nặng nghĩa tình. Đúng vậy, điểm lại lịch sử xứ Nghệ thì những lời đó quả không sai. bên cạnh đó, xứ Nghệ cũng là mảnh đất anh hùng cùng với những biến cố lịch sử hùng tráng:


Từ thế kỷ thứ VIII, Mai Hắc Đế đã phất cao cờ nghĩa, xây thành Vạn An ở Sa Nam (Nam Đàn) để chống lại ách thống trị của nhà Đường.


Năm 1285, trước họa xâm lăng của quân xâm lược Nguyên Mông, vua Trần Nhân Tông đã dựa và nguồn nhân lực hùng hậu của vùng đất này.


Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược nhà Minh, năm 1424, Lê Lợi tiến quân vào Nghệ An lập đại bản doanh ở đây 4 năm.


Cuối năm 1788, Nguyễn Huệ trên đường hành quân cấp tốc ra Bắc để đánh đuổi 29 vạn quân Thanh sang xâm chiếm nước ta, ông đã dừng lại ở Nghệ An tuyển thêm 5 vạn quân sĩ. Những tân binh này được tổ chức thành cánh Trung quân, do Quang Trung trực tiếp chỉ huy, đã hăng hái thần tốc tiến ra Thăng Long, góp phần làm nên chiến công vang dội ở Ngọc Hồi, Đống Đa giữa tết năm Kỷ Dậu (1789).


Trong buổi đầu chống thực dân Pháp, dưới ngọn cờ của tiến sĩ Nguyễn Xuân Ôn và Phó bảng Lê Doãn Nhạ, nhân dân Nghệ An đã dấy lên một trong trào kháng Pháp mạnh mẽ, đứng hàng đầu trong cả nước.


Đầu thế kỷ XX xuất hiện Phan Bội Châu, một con người đầy nhiệt huyết yêu nước, đã bôn ba hải ngoại, với khát vọng tiếp thu cái hay, cái mới, hy vọng cứu nước thắng lợi.
(trích: wikipedia)


Nghệ An có truyền thống hiếu học, có nhiều dòng họ, nhiều làng học nổi tiếng, là cái nôi sản sinh cho đất nước nhiều danh tướng, lương thần, nhiều nhà khoa học, nhà văn hoá có tầm cỡ quốc gia và quốc tế. như: Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Ái Quốc, Mai Hắc Đế...


Một xứ Nghệ nhỏ bé mà người xưa đã viết lên một trang sử hào hùng như vậy, có lẽ nào giờ tổ quốc lâm nguy, tổ quốc đang vẫy gọi thì nhân dân xứ Nghệ lại ngoảnh mặt làm ngơ chăng. đất nước ta là xương, là máu của ông cha để lại, vậy ai sẽ gìn giữ nếu thế hệ chúng ta không gìn giữ?


Là một người con xứ Nghệ, mình rất phấn khởi khi nghe tin đồng bào "CÁ GỖ" sẽ xuống đường đồng lòng cùng nhân dân khắp cả nước, nhưng rồi lại hụt hẫng khi biết kế hoạch không thành. 


Liệu đồng bào xứ Nghệ có vực lại được hào khí của cha ông để lại? liệu những hành động trắng trợn của Trung Quốc có đánh thức được những người trẻ xứ Nghệ đang ngủ mê trong sự cai trị của CS, đang sợ hãi trước thế lực nô Tàu CS.


NƯỚC MẤT => NHÀ TAN. Hãy đứng lên hỡi những người con xứ Nghệ, đứng lên vực lại hào khí Việt Nam. Để bảo vệ non sống gấm vóc, đứng lên đánh đuổi bọn xâm lăng. SƠN HÀ NGUY BIẾN, XIN ĐỪNG VÔ CẢM. 


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=139357486203106&set=a.113104468828408.15342.100003865676387&type=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét