Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Cho đến bao giờ người Dân Việt mới từ bỏ chủ nghĩa "Mackeno", để có được ý thức như người dân Trung Quốc? ( Biểu tình rầm rộ chống ô nhiễm nước thải tại Trung Quốc )



VIDEO Biểu tình chống ô nhiễm tại Trung Quốc

http://www.youtube.com/watch?v=X3Sxwn4CEa0





Biểu tình chống ô nhiễm tại TQ
Cập nhật: 13:40 GMT - thứ bảy, 28 tháng 7, 2012


Media Player

Mở bằng chương trình nghe nhìn khác


Giới chức trách tại Trung quốc cho biết việc xây dựng một đường ống nước thải tại thành phố Khải Đông của Trung Quốc đã bị hủy bỏ sau khi xảy ra biểu tình chống lại tình trạng ô nhiễm.

Những người biểu tình đã xuống đường tại thành phố ở phía bắc Thượng Hải và xông vào phá các văn phòng của chính phủ.

Họ nói đường ống này, vốn được đề nghị xây dựng như một phần của nhà máy làm giấy, sẽ gây ra ô nhiễm cho vùng bờ biển của họ.

Trung Quốc đã chứng kiến sự giận dữ ngày càng gia tăng trước những thiệt hại môi trường sau ba chục năm phát triển kinh tế nhanh chóng.

Hàng ngàn người biểu tình đã lật đổ xe hơi và xông vào các văn phòng của chính phủ và ném tài liệu qua cửa sổ.

bbc


----------------



Trung Quốc biểu tình chống đối ô nhiễm nước thải

RFA 28.07.2012


Hôm nay, nhiều người biểu tình phẫn nộ đã chiếm một văn phòng chính phủ tại phía Đông Trung Quốc, phá hủy nhiều máy tính và lật đổ xe hơi trong vụ phản đối hệ thống ống dẫn nước thải công nghiệp mà họ cáo giác là sẽ làm ô nhiễm nguồn nước ven biển địa phương.

Đây là cuộc biểu tình mới nhất trong một loạt vụ chống đối phát xuất từ vấn đề ô nhiễm môi sinh, đồng thời cho thấy chính phủ Bắc Kinh đang đối đầu với tình hình xã hội căng thẳng, trước khi diễn ra cuộc chuyển quyền lãnh đạo ở Trung Quốc trong năm nay.

Chừng 1.000 người dân đã biểu tình qua thành phố Qidong cách Thượng Hải chừng 1 giờ lái xe, hô to những khẩu hiệu chống kế hoạch hệ thống ống dẫn nước thải vừa nói nối từ một nhà máy giấy ở một thị trấn lân cận ra biển.

Người biểu tình bác bỏ giải thích của giới cầm quyền cho rằng nước thải từ nhà máy này sẽ không gây ô nhiễm nguồn nước ven biển.

Trên 1.000 cảnh sát bảo vệ khu văn phòng chính phủ vừa nói, nhưng có ít nhất 2 cảnh sát viên bị người biểu tình đánh đập.

Hôm qua, nhằm ra sức tránh diễn ra chống đối, chính quyền thành phố Qidong công bố đình chỉ dự án hệ thống nước thải này để chờ cứu xét thêm. Nhưng hôm nay, cuộc biểu tình vẫn diễn ra vì những người chống đối cho rằng đình chỉ như vậy là chưa đủ.

Tình trạng quan ngại môi sinh đã dẫn tới nhiều lời kêu gọi mở rộng quyền công dân cũng như giới cầm quyền phải tham khảo nhiều hơn với người dân trong xứ độc đảng ở Hoa Lục.

rfa


----------------


Biểu tình rầm rộ tại Trung Quốc By Việt Nam (Albums)


Hàng ngàn cảnh sát và người dân thành phố Khải Đông, Giang Tô, Trung Quốc đã xảy ra đụng độ trong cuộc biểu tình phản đối chính quyền nổ ra ở đây. Ít nhất 1.000 người biểu tình đã diễu hành qua thành phố Khải Đông trong chuỗi những cuộc biểu tình phản đối dự án xây đường ống nước thải ở tình Giang Tô, hôm 28/7. Cuộc đụng độ đã xảy ra sau khi những người biểu tình tấn công các tòa nhà văn phòng chính phủ, lục soát và lật úp, phá hủy những chiếc xe công ở đây. Điều này đã khiến các quan chức phải hủy bỏ dự án đường ống nước thải, nguyên nhân của cuộc biểu tình khi người dân cho rằng nó sẽ hủy hoại môi trường.

Trương Quốc Hoa, Thị trưởng thành phố cho biết họ sẽ chấm dứt dự án xây đường ống dẫn nước thải từ một nhà máy giấy của chủ đầu tư Nhật Bản xuống biển. Điều này sẽ gây ô nhiễm môi trường biển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng khai thác cá của người dân thành phố ven biển này. Theo Dailymail, đây là dự án công nghiệp thứ 2 trong tháng này bị hủy bỏ ở Trung Quốc do áp lực từ những cuộc biểu tình của người dân. Dự án trước đó bị hủy là dành cho một nhà máy sản xuất đồng ở thành phố Thập Phương, Tứ Xuyên với tổng trị giá lên đến 1.6 tỉ USD.

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.344713612277708.75040.236171449798592&type=1


Người dân lật xe của các cơ quan chính phủ để phản đối



 

Đám đông cảnh sát đang khống chế 1 người biểu tình



 

Người dân trả đũa



 

người biểu tình đứng trước hàng cảnh sát chống bạo động



 

Cảnh sát chống bạo động được trang bị đẩy lùi đám đông



 

Xe cảnh sát cũng bị lật úp



 

Một văn phòng nhà nước tan hoang sau khi người biểu tình kéo qua



 

Văn phòng bị lục tung



 

Đông nghẹt cảnh sát và người biểu tình



 

Một lượng lớn người dân còn chưa xuống đường mà chỉ đứng xem







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét