Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Các Phòng khám Trung Quốc cần tránh xa / Tử vong sau vài tiếng vào phòng khám có bác sĩ Trung Quốc




NLT :Các Phòng khám Trung Quốc cần tránh xa :


1. Phòng Khám Đa Khoa Trung nam
1509 Đường 3/2, F16, Quận 11 , TP HCM .
ĐT : ( 84-8 ) 3 960 9999
Fax : ( 84-8 ) 3 960 9999
WEB : www.phongkhamtrungnam.com
Email : info@phongkhamtrungnam.com

2. Phòng khám bệnh Y Học Trung Quốc
141 Phan Đăng Lưu , P2, Phú Nhuận, TP HCM . ĐT : 08 39951888

3. Phòng Đông Y Việt Trung
Đường Giải Phóng – Hà Nội

4 . Phòng khám Trường Giang
709, Đường Giải Phóng , Hà Nội .

5. Phòng khám An Khang
Số 627B Nguyễn Trãi , P11, Q5, TP HCM .

6. Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức
65 – 67 Hoàng Quốc Việt – Kiến An – Hải phòng
WEB : http://benhvienhongduchp.com/

7. Phòng khám Trung Quốc ( cty TNHH )
87 Thành Thái , P14 , Quận 10 , TP HCM .
ĐT : 08. 8680939 do Ông Hoàng Quân Bằng ( Huang Jun Peng ) là chủ đầu tư .

8. Phòng khám Đa Khoa Đầm Sen
46 – Hòa bình , P5, Q 11 . TPHCM .

9. Phòng khám Huê Hạ
Lý Thường Kiệt , Quận5 , TP HCM

10. Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Đông Phương ( Phòng khám Đông Phương )
762 Cách Mạng Tháng 8, P5, Quận Tân Bình, TP HCM do lương y Phan Xưng đứng tên .

11. Phòng khám Đa khoa ATHENA – Phòng khám Đa Khoa Uy Tín
Số 1 – Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội
ĐT : 04 3 5511999
WEB : www.phongkhamdakhoaathena.com

12. Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm
WEB : www.phongkhamdakhoathientam.com
ĐC: số 212 – Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội
ĐT : 04 668 212 68 Di động : 01666 06 55 66
Email : pkthientan@gmail.com

13, Phòng Khám Maria số 65 – 67 Thái Thịnh HN , nơi gây ra cái chết của Chi Thu Phong ngay 16-7.


----------------


Tử vong sau vài tiếng vào phòng khám có bác sĩ Trung Quốc
Chủ Nhật, 15/07/2012 18:34


(NLĐO)- Chị Nguyễn Thị Thu Phong (34 tuổi) được bác sĩ Phòng khám đa khoa Maria ở Hà Nội chẩn đoán “viêm cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến phì đại, viêm âm đạo” song đã tử vong chỉ vài tiếng sau khi vào khám phòng khám có bác sĩ Trung Quốc từng xảy ra nhiều vụ tai tiếng.

Vào khoảng 22 giờ tối ngày 14-7, hàng chục người dân và người nhà nạn nhân đã tụ tập, vây kín Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 phố Thái Thịnh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) để bày tỏ bức xúc trước cái chết bất thường của chị Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã có mặt, lập biên bản vụ việc.

Người thân và người dân bức xúc bao vây phòng khám Maria


Ông Lê Đắc Dũng, cậu của chị Phong, cho biết, buổi chiều ngày 14-7 đi làm về, chị Phong thấy người mệt mỏi nên đã đến phòng khám đa khoa Maria để khám. “Đến cuối giờ chiều, cháu tôi gọi điện cho chúng tôi nói “không biết họ làm gì mà con thấy đau và rất mệt”- ông Dũng thuật lại.

Ngay khi nhận được cuộc gọi, ông Lê Đắc Dũng đã cùng một số người thân ngay lập tức chạy đến phòng khám. Tuy nhiên, ông Dũng và thân nhân đã bị một số nhân viên của phòng khám ngăn cản không cho lên phòng chị Phong đang điều trị mà bắt ngồi đợi ở tầng 1. Một lúc lâu sau, một người chạy từ trên xuống thông báo chị Phong đã tử vong.

Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, nghi ngờ có điểm bất thường đã xảy ra, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Phong đã cấp báo lên  công an phường Trung Liệt và công an quận Đống Đa. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã có mặt để làm việc trước sự chứng kiến của hàng chục người nhà nạn nhân và người dân trong khu vực.  

Chị Nguyễn Thị Thu Phong đã tử vong sau vài tiếng vào phòng khám Maria


Theo biên bản tử vong được đại diện các bên lập vào lúc 21 giờ 35 phút ngày 14-7: “bệnh nhân dị ứng khó chịu được nhân viên y tế truyền dịch, đã được bóp bóng ấn tìm ngoài lồng ngực không có kết quả. Thực tế khám lâm sàng toàn thân không có dấu vết gì, hô hấp không còn, phản xạ không còn. Bệnh nhân chết trước khi xe cấp cứu đến”.

Trong vòng mấy giờ, chị Phong đã được tiến hành hàng loạt các điều trị. Tổng số tiền thanh toán là 8.670.000 đồng.


Phiếu thanh toán chi phí khám, chữa bệnh của bệnh nhân Phong


Theo thông tin từ Công an quận Đống Đa, chiều 15-7, cơ quan pháp y đã tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phong.

Về phía Phòng khám đa khoa Maria, công an cũng đã triệu tập được người tham gia điều trị cho bệnh nhân Phong là người Việt Nam. Còn 2 bác sĩ Trung Quốc điều trị chính trong trường hợp này khi triệu tập đã không có mặt và khi công an đến nơi tạm trú của 2 bác sĩ người Trung Quốc này cũng khóa cửa.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục được làm rõ.

Tin-ảnh: N.Quyết-N.Dung-Nld

5 nhận xét:

  1. bạn ơi, bạn lấy thông tin ở đâu để nói rằng những phòng khám hoặc bệnh viện trên có bác sĩ trung quốc hoặc có liên quan đến trung quốc? Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Mình k ý kiến gì về phần bài viết về pk maria, nhưg còn nhữg phòng khám, bệnh viện mà bạn liệt kê trên kia, liệu bạn có đủ bằng chứng chứng cứ để chững mình rằng họ có bác sĩ tq hay có j lqan đến trug quốc k?
    Đây chỉ là 1 blog, nhưg sự phát tán của nó lan truyền rất nhanh. Mình đang làm cho một trog nhữg cơ sở bạn liệt kê kia. Mìh thấy rất khó chịu khi bị bôi nhọ như vậy. Ai cũg cần phải làm ăn, kinh doanh. Khi bạn đưa lên web, k bằng chứng, k căn cứ như thế, tớ nghĩ rằng bạn đag bôi nhọ cơ sở tớ làm việc.
    Mong rằng bạn sẽ hạ xuống. Đừg như vụ Vàng anh ngày xưa, cũng chỉ vì Internet, truyền tán thog tin để rồi bị liên qan đến pháp luật.
    Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Nặc danh, phần "Các Phòng khám Trung Quốc cần tránh xa", mình copy lại từ blog của bác này, bạn sang blog đó hỏi thêm về thông tin nhé =====> https://www.facebook.com/nkmh2011/posts/10151021633193808

      Xin phép cho mình hỏi là bạn làm ở cơ sở nào trong danh sách trên vậy Nặc Danh?

      Xóa
  2. Cám ơn bạn đã góp ý. Để mình liên lạc với người nhận thông tin trên xem sao.

    Trả lờiXóa
  3. may phong kham lay tien thj dat. Nguoi ta bj benh it thj noi benh nhieu de lay tien.. bon rac ruoi.. ko co luong tam

    Trả lờiXóa
  4. Phòng khám

    Như chúng ta đã biết, Trung Quốc là cái nôi về đông y trên thế giới. Với sự nỗ lực sáng tạo và tiếp thu tinh hoa của y học phương tây. Ngày nay y học Trung quốc đã và đang đạt được những thành quả to lớn trong việc phát triển hệ thống khám, chữa bệnh. Những năm gần đây tại Việt nam, hệ thống bác sĩ và phòng khám do người Trung quốc mở ra ngày càng nhiều, thu hút được lượng lớn người bệnh đến khám, chữa bệnh. Họ áp dụng phương pháp quản lí mới, thái độ phục vụ nhiệt tình, cùng với hệ thống thông tin tốt. Điều mà những phòng khám Việt Nam đang không và chưa làm được.

    Nhưng trong năm 2012 vừa qua, hệ thống phòng khám Trung quốc tại Việt Nam đang đi vào giai đoạn biến tướng, do lợi nhuận thu được quá cao, các chủ đầu tư quá vì lợi nhuận, coi thường sức khỏe và tính mạng con người Việt Nam.

    Gần đây nhất là phòng khám Maria gây chết người do bác sĩ chỉ đạo là người giúp việc. Phòng khám Khương trung, Thiên hòa, Kim mã… bác sĩ khám bệnh đều không có bằng cấp. Các ông chủ thấy lợi nhuận lớn tiếp tục đầu tư, điển hình là ATHENA mới đây. Hệ thống bác sĩ Trung Quốc chính không giấy phép khám bệnh, y tá Trung quốc mới tốt nghiệp làm trưởng khoa, đầu tư thiết bị thì không có còn làm quảng cáo tràn lan, sai sự thật ở ngoài, trên mạng…

     mỗi ngày tiêu tốn hàng vài chục triệu đồng vào google….







    Quảng cáo sai sự thật. Đây là phòng khám Athena? Hệ thống chẩn trị Alake là hệ thống nào vậy? Athena được chứng nhận bởi tổ chức y tế thế giới???



    Phòng khám đa khoa Athena hợp tác với các bác sĩ châu âu từ bao giờ vậy?




    Với trang thiết bị như thế này chắc Athena đủ tầm cỡ bệnh viện bên Mỹ rồi nhỉ?

    Chính vì có những phòng khám như vậy, mà gần đây người bệnh không dám đến phòng khám do người Trung quốc khám bệnh nữa.
    Các ban nghành y tế không kiểm soát được? ( hay “kiểm tra ” định kì?)



    t/g: mít ướt













    Trả lờiXóa