Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Bình Thuận: Có dấu hiệu lừa đảo trong vụ doanh nghiệp TQ mua đất tại đây.



Thứ bảy, 21 Tháng bảy 2012, 01:05 GMT+7

Vụ DN Trung Quốc mua đất: Có dấu hiệu lừa đảo


Chậm nhất vào cuối tháng 7, Công an tỉnh Bình Thuận phải điều tra làm rõ xem có dấu hiệu lừa đảo trong vụ công ty Trung Quốc mua "ngầm" hơn 60 ha đất hay không, đồng thời báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Một nguồn tin ngày 17-7 cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận vừa báo cáo bước đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về vụ mua bán "ngầm" hơn 60 ha đất sản xuất ở huyện Hàm Thuận Bắc (trong đó có 59,7ha đất trồng cây lâu năm tại xã Hàm Chính và hơn 1,1 ha đất lúa ở xã Hàm Đức), giữa ông Phạm Phú Thạnh và Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh Trung Quốc) do ông Zhong Heng Shan làm giám đốc.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận nhận định vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo nên đã chỉ đạo công an tỉnh lập chuyên án điều tra làm rõ, báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, chậm nhất vào cuối tháng 7-2012.

Vùng đất ở thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính được ông Thạnh đầu cơ, sau đó mua bán ngầm với Công ty Nguyên Long Sơn để thu lợi.

Vùng đất ở thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính được ông Thạnh đầu cơ, sau đó mua bán ngầm với Công ty Nguyên Long Sơn để thu lợi.



*


UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Năm 2011, khi ông Zhong Heng Shan đến Bình Thuận tìm kiếm cơ hội làm ăn đã thuê 2 phiên dịch là Nguyễn Đức Huy và Phạm Tiến Đặng.
Khi biết ông Zhong Heng Shan có ý định mua đất trồng thanh long, làm nhà kho, xưởng chế biến trái thanh long, Huy và Đặng đã móc nối với Phạm Phú Thạnh.

Tháng 12-2011, ông Phạm Phú Thạnh đứng tên thành lập Công ty TNHH Nguyên Long Sơn có vốn điều lệ 90 tỉ đồng, với 2 thành viên sáng lập. Đến tháng 2-2012, công ty này đăng ký thêm 2 thành viên góp vốn là ông Huang Bi Qiu và Zhong Heng Shan (cùng là người Trung Quốc).

Lúc này, Công ty Nguyên Long Sơn chuyển sang cho ông Zhong làm giám đốc, vì 2 người Trung Quốc nắm đến 90% vốn. Sau đó, ông Thạnh bán hơn 60 ha đất đã đầu cơ trước đó cho ông Zhong Heng Shan.

"Về quan hệ giao dịch giữa các ông Thạnh, Huy, Đặng với Công ty Nguyên Long Sơn như thế nào, cách thức mua bán ra sao thì phải chờ công an làm rõ" - ông Đạt nói.

Về diện tích hơn 1,1 ha tại thôn 2, xã Hàm Đức, vì sao UBND huyện Hàm Thuận Bắc lại đồng ý cho chuyển mục đích từ đất lúa 1 vụ, sang đất sản xuất kinh doanh, ông Đạt cho biết: Đầu tháng 12-2011, ông Phạm Phú Thạnh có đơn xin chuyển mục đích sử dụng diện tích đất nói trên, với cam kết là lập cơ sở xe cơ giới phục vụ nông nghiệp.

Vì đây là vùng đất lúa 1 vụ, không chủ động nước và không nằm trong diện tích quản lý 10.500 ha lúa nước của huyện, hơn nữa địa điểm này đã quy hoạch Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp xã Hàm Đức đến năm 2020, nên huyện cho phép ông Phạm Phú Thạnh chuyển mục đích sử dụng.

"Huyện chỉ cho chuyển đổi mục đích cho cá nhân ông Thạnh, hoàn toàn không liên quan gì với công ty nước ngoài nào khác" - ông Đạt khẳng định.

(Theo NLĐ)
vietbao


BÀI LIÊN QUAN

Thứ ba, ngày 10 tháng bảy năm 2012
Doanh nghiệp TQ “âm thầm” mua 100 ha đất tại Bình Thuận

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/doanh-nghiep-tq-am-tham-mua-100-ha-at.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét