Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Nông dân đòi nợ, vây cổng biệt thự của bà Diệu Hiền-Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco)




Nhiều người tới đòi nợ Bianfishco

31/07/2012 3:15


Khoảng 9 giờ sáng 30.7, hàng chục người đã giăng băng rôn với nội dung: “Yêu cầu ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Công ty Bình An, trả nợ cho nông dân chúng tôi, chứ không trốn tránh” trước cổng biệt thự nhà bà Phạm Thị Diệu Hiền (đường 30.4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Những người này là chủ nợ, nông dân, công nhân chịu ảnh hưởng gián tiếp từ việc ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco), chậm trễ trả nợ.


>> Nộp tạm ứng phí để mở thủ tục phá sản Bianfishco
>> Bianfishco tiếp tục thua kiện
>> Bianfishco đề xuất phương án xử lý nợ


Theo đại diện Công ty Bình An, ông Trí đã đi Hà Nội. Đến 17 giờ cùng ngày, những người này vẫn tiếp tục ngồi chờ đợi.

Chiều cùng ngày, UBND TP.Cần Thơ đã có cuộc họp để nắm tình hình nợ và xử lý nợ của Công ty Bình An.

Theo đó, số nợ của Công ty Bình An chưa được giải quyết còn nhiều. Nông dân tiếp tục đòi nợ, khiếu kiện gay gắt. Cuộc họp lần này nhằm mục đích tổng hợp số liệu báo cáo Thủ tướng; xin ý kiến chỉ đạo.

Mai Trâm


thanhnien


----------------------


Thứ hai, 30 Tháng bảy 2012, 17:28 GMT+7


Nông dân vây cổng biệt thự của bà Diệu Hiền




Hàng chục nông dân hôm nay lại vây kín cổng biệt thự nhà bà Diệu Hiền để đòi nợ vì cho rằng Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) nhiều lần thất hứa với người nuôi cá.


> Chồng đại gia Diệu Hiền bức xúc với thủ tục đăng ký kinh doanh
/ Nông dân đòi đổi giấy phép kinh doanh cho Bianfishco


Ngày 30/7, tấm băng rôn đỏ, chữ vàng có nội dung “Yêu cầu ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Công ty Bình An trả tiền cá cho nông dân chúng tôi (chứ không thể trốn tránh)” được căng ngang cổng biệt thự của bà trên đường 30/4, TP Cần Thơ. Chờ mãi vẫn không gặp được ông Trí, 3 nông dân mang theo cơm bày ra vỉa hè ăn dưới trời nắng gắt.

Tuy nhiên, Bianfishco cho biết bà Hiền vẫn còn trị bệnh ở Mỹ còn ông Trí (chồng bà Hiền) đã đi Hà Nội.


*
Hàng chục nông dân vây cổng biệt thự của bà Diệu Hiền để đòi nợ. Ảnh: Thiên Phước



Theo các chủ nợ, Bianfishco thiếu tiền mua cá mỗi người từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng nhưng hơn một năm vẫn chưa trả dứt. Vài tháng đầu nông dân biết công ty gặp khó khăn nên thông cảm, nhưng bây giờ quyết "làm dữ" do đất đai, nhà cửa của họ bị phát mãi vì không đòi được tiền của Bianfishco để trả nợ ngân hàng.

Để điều hành Bianfishco với vai trò Tổng Giám đốc, một tháng trước ông Trí được Sở Nội vụ TP Cần Thơ đồng ý cho nghỉ làm viên chức Nhà nước. Tuy nhiên, đến nay giấy đăng ký kinh doanh mới với người đại diện theo pháp luật là ông Trí (thay cho vợ là bà Hiền vẫn) chưa được Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ cấp lại.

Chính vì vậy mà đến thời điểm này ông Trí vẫn chưa thể rút tiền từ ngân hàng để trả nợ nông dân. Do đó, một tháng qua Bianfishco có đến 3 lần thất hứa với nông dân vì chưa biết chắc chắn ngày nào có được giấy đăng ký kinh doanh mới.

Đến 16h30 ngày 30/7, dù trời sắp mưa nhưng hàng chục nông dân vẫn còn ngồi trước cổng nhà vợ chồng ông Trí để "đòi nợ cho bằng được".

Thiên Phước
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét