Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta / TẨY CHAY trang mạng xã hội của TQ sắp chính thức ra mặt tại VN vào ngày 1/7/2012.


DO: Cty của Trung Quốc Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam hả ??? Thôi đi 8 , còn lâu tui mới xài . Ôm giấc mộng bành trướng lên Việt Nam cút về nước đi nhé.

AA: Trong khi các Cty nhà nước FPT, VNPT, Viettel đua nhau điên cuồng dựng tường lửa ngăn chặn người Việt trong nước vào mạng quốc tế, thì cùng lúc Bộ 4T cấp phép cho Cty của Trung Quốc Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam “Baidu Trà đá quán” vào ngày 1/7? (GENK). Ngày đó cũng là ngày thành lập đảng CSTQ, còn người VN thì tính “tuần hành ôn hòa” phản đối TQ.



+++++++++++++++++++++++++++++++++++



Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam "Baidu Trà đá quán" vào ngày 1/7?



Quang Khải | 27/06/2012 - 12:49


Theo một số diễn đàn, vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, với tên gọi khá gần gũi-Baidu Trà đá quán.



Trang chủ "Baidu Trà đá quán" với chiếc đồng hồ điện tử đếm ngược đến ngày chính thức ra mắt.

Để chuẩn bị cho lần ra mắt này, Baidu đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo khá hoành tráng nhằm tạo mới nội dung, đồng thời thu hút một lượng người dùng ban đầu. Theo đó, trong thời điểm chờ ra mắt chính thức, “Baidu Trà đá quán” sẽ có phần quà là 5 chuột Wireless mỗi ngày (riêng ngày cuối cùng là 1 Ipod Shuffle) dành cho những ai lựa chọn được những chủ đề thú vị và gửi về email của Baidu.

Dựa vào thông tin sơ bộ trên trang chủ của Baidu Trà đá quán, có thể thấy rằng mạng xã hội mới này tập trung vào hoạt động thảo luận nhóm của các thành viên, vốn là điều mà chúng ta thường thấy trên các diễn đàn Việt như vOz, Vn-Zoom, Tinhte.... “Baidu Trà đá quán” có thể sẽ cung cấp công nghệ và môi trường để thông qua hoạt động trao đổi, thảo luận, người dùng có thể dễ dàng giao lưu, kết bạn với những người có chung sở thích. Hơn nữa, với những box chưa có chủ, người dùng còn có thể đăng kí quản lí và xây dựng nội dung cho những box này.


Với sự ra mắt của mạng xã hội “mới toanh” này, tham vọng "tổng tấn công" thi trường Internet Việt của Baidu càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Baidu bắt đầu đặt chân vào Việt Nam từ cuối năm 2011 với sản phẩm danh bạ website Hao123, trang hỏi đáp trực tuyến Baidu Hỏi Đáp….; tuy nhiên các sản phẩm này không được Baidu cho ra mắt rầm rộ như “Baidu Trà đá quán”.

Trong khi làn sóng xây dựng mạng xã hội made in Việt Nam đang đi vào thoái trào và hiện tại chỉ còn trụ lại một số tên tuổi như Zing Me, Tamtay, Linkhay,... Và khi mà sự tập trung chú ý của người dùng mạng xã hội Việt đang đổ dồn vào Facebook. Thì liệu một công ty Trung Quốc có thể "làm được điều gì đó" ở Việt Nam?

Genk


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



Trung Quốc lại cử tàu vào vùng Biển của Việt Nam

26/06/2012 | 21:21:00


Tàu Hải giám của Trung Quốc trên Biển Đông.

Ngày 26/6, một nhóm tuần tra bao gồm bốn tàu Hải giám Trung Quốc (CMS) đã di chuyển từ một thành phố duyên hải tiến về Biển Đông của Việt Nam.

Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, nhóm tàu trên dự kiến thực hiện hành trình 4.500 km trong chiến dịch tuần tra này, thậm chí còn nhấn mạnh rằng các cuộc diễn tập theo đội hình sẽ được tiến hành "nếu điều kiện hàng hải cho phép."

Trước đó, Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam - một hành động mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định là "phi pháp và không có giá trị."

Ngày 23/6/2012, Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) thông báo chào thầu quốc tế tại 09 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Người phát ngôn nói hành động của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở Biển Đông./.

(Vietnam+)


++++++++++++++++++++++++++++++++++



Trung Quốc mời thầu dầu khí ngay trong khu vực 200 hải lý của VN. Một hành động ngang ngược, láo lếu và bất chấp luật pháp quốc tế .



Các lô dầu khí đánh dấu thuộc chủ quyền VN mà TQ mời thầu trắng trợn. 





PVN yêu cầu Trung Quốc hủy ngay hoạt động mời thầu sai trái





27-06-2012




Ngày 27/6, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) khẳng định việc Tổng công ty dầu khí hải dươngTrung Quốc thông báo chào thầu quốc tế lại 9 lô nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam, đây hoàn toàn ko phải là khu vực tranh chấp, là việc làm sai trái, không có giá trị, trái với công ước liên hợp quốc 82 về biển và không phù hợp với thông lệ dầu khí quốc tế.



Ảnh minh họa


PVN cực lực phản đối và yêu cầu Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc hủy bỏ ngay hoạt động mời thầu sai trái trên.



Trước đó, ngày 26/6, trước việc ngày 23/6/2012, Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo chào thầu quốc tế tại 09 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Trước hết cần khẳng định khu vực mà Tổng Công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo mở thầu quốc tế nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Đây hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp.”



Ông Lương Thanh Nghị khẳng định, việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động phi pháp và không có giá trị, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở biển Đông.



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ ngay việc mời thầu sai trái trên, không có hành động làm phức tạp tình hình ở biển Đông và mở rộng tranh chấp, nghiêm túc tuân thủ Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC)./.


++++++++++++++++++++++++++++++++++



XEM THÊM 



- NKYN KÊU GỌI TUẦN HÀNH ÔN HÒA ỦNG HỘ LUẬT BIỂN CỦA VIỆT NAM, CHỐNG TRUNG QUỐC.
8h sáng ngày 01/07/2012 tại cả hai địa điểm:
Tại Hà Nội: Vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực tượng đài) bắt đầu tuần hành đến 46 Phố Hoàng Diệu - Đại sứ quán Trung Quốc
Saigon: Tập trung tại công viên 30 tháng 4 bắt đầu tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng – Lãnh sự quán Trung Quốc.

Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa - thực hiện mưu đồ khống chế Biển Đông
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/nkyn-keu-goi-tuan-hanh-on-hoa-ung-ho.html

- Luật biển của Việt Nam làm Trung Quốc nổi đóa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/luat-bien-cua-viet-nam-lam-trung-quoc.html

- Cuối cùng, lòng tự trọng và tinh thần quốc gia dân tộc vẫn chiến thắng nhưng vẫn còn 1 con sâu ,1 tên Việt gian trong Quốc Hội không tán thành Luật Biển của Việt Nam. Hắn là ai?
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html

- Tiệu tổng hợp khá đầy đủ -----> Đại họa cho nước Mỹ & Việt Nam và nhân loại . TRUNG CỘNG : KHÁT ĐẤT, KHÁT DẦU, KHÁT NƯỚC, KHÁT MÁU…
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/08/bai-nay-e-lam-tai-lieu-vi-tong-hop-kha.html

1 nhận xét:

  1. NLT: <<<...MỘT TIN VUI VỚI CÁC CÔNG DÂN TỪNG XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN SUỐT MÙA HÈ NĂM NGOÁI : BÀ CON NÔNG DÂN CÁC TỈNH LÂN CẬN VÀ NGOẠI THÀNH HÀ NỘI SẼ KÉO VỀ THỦ ĐÔ ĐỂ HƯỞNG ỨNG TINH THẦN CỦA BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM....>>>

    Trả lờiXóa