Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Đảng ươiii !!! Chánh án TBN từ chức vì đi du lịch bằng tiền ngân sách . Chừng nào Việt Nam mới có Văn Hóa Từ Chức như các nước trên thế giới, hở Đảng taaa ??? / Dính líu 2 vụ tai nạn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ từ chức / Chưa hết, biển thủ có 1,5 triệu Euro và bị kết án 2,5 năm tù nhưng cựu thủ tướng Rumani đã biết nhục và toan lấy cái chết để cứu vớt danh dự ! VN có hàng ngàn quan tham biển thủ-tham nhũng nhiều hơn thế nhưng...:l


22/06/2012 8:52

Bị tố du lịch bằng tiền ngân sách, chánh án Tây Ban Nha từ chức


Chánh án Tòa án tối cao Tây Ban Nha, ông Carlos Dívar đã từ chức vào ngày 21.6 sau khi bị tố giác đi du lịch bằng tiền ngân sách nhà nước. Hồi cuối tháng 5.2012, thẩm phán José Manuel Gómez Benítez đã tố giác ông Dívar dùng tiền ngân sách nhà nước để tận hưởng 32 chuyến du lịch dài ngày, tại các khu resort sang trọng ở Tây Ban Nha, nhưng bất thành, theo hãng tin Bloomberg.

Bởi vì, Tòa án tối cao ủng hộ chánh án Dívar, cho rằng thiếu chứng cứ để buộc tội ông, nên không đem vụ bê bối này ra xét xử.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha nhiều ngày qua liên tục gây áp lực cho ông Dívar qua những bài báo, bản tin nhắm vào chi tiêu cá nhân của ông Dívar trong suốt bốn năm qua.

Tờ El Pais (Tây Ban Nha) cho biết, ông biển thủ 28.000 euro (35.000 USD) tiền ngân sách nhà nước để tận hưởng 32 chuyến du lịch dài ngày tại các khu resort xa xỉ ở Tây Ban Nha trong suốt bốn năm qua.




Chánh án Tòa án tối cao Tây Ban Nha Carlos Dívar từ chức vì bị tố lấy tiền ngân sách nhà nước đi du lịch - Ảnh: Reuters


Đến ngày 21.6, ông Dívar đã tuyên bố từ chức, nhưng bác bỏ các cáo buộc trên.

Đây là vụ bê bối được cho là làm xấu thêm hình ảnh của hệ thống hành pháp Tây Ban Nha, sau hàng loạt vụ tham nhũng có liên quan đến các chính trị gia cao cấp bị phơi bày gần đây, trong lúc nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.


Phúc Duy - Thanhnien


+++++++++++++++


CV: Biển thủ có 1,5 triệu Euro và bị kết án 2,5 năm tù nhưng cựu thủ tướng Rumani đã biết nhục và toan lấy cái chết để cứu vớt danh dự ! VN có hàng ngàn quan tham biển thủ-tham nhũng nhiều hơn thế nhưng chưa được 5% bị phanh phui-kết án. Không được 0,5% biết nhục với lương tâm và Nhân dân


Thứ năm 21 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 21 Tháng Sáu 2012

Cựu thủ tướng Rumani toan tự sát, khi bị kết án 2 năm tù vì tham nhũng



Cựu thủ tướng Adrian Nastase được đi cấp cứu, sau vụ tự sát không thành, Bucarest, 20/06/2012
REUTERS/Octav Ganea/Mediafax

Trọng Thành-RFI

Hôm qua 20/06/2012, cựu thủ tướng Rumani Adrian Nastase đã bị kết án 2 năm tù giam, vì biển thủ 1,5 triệu euro trong chiến dịch tranh cử năm 2004. Đây là quan chức cao cấp nhất của Rumani bị kết án vì tội tham nhũng. Ông Adrian Nastasa toan tự sát, vài giờ sau khi bản án được tuyên.

Thông tín viên Luca Niculescu tường trình từ Bucarest,

« Việc kết án tù ông Adrian Nastase chắc chắn là quyết định quan trọng nhất của tư pháp Rumani, trong vòng hai mươi năm nay. Sau tám năm thụ lý vụ án, Tòa án tối cao Rumani đã kết án cựu thủ tướng Nastase vì tội tham nhũng. Ông Adrian Nastase bị cáo buộc đã biển thủ khoảng 1,5 triệu euro, cho chương trình tranh cử năm 2004.

Các luật sư của cựu thủ tướng Rumani tố cáo, phiên tòa này ‘‘đáng được gọi là phiên tòa của những năm 1950, tức thời kỳ đen tối nhất của chế độ cộng sản’’, và quyết định sẽ kiện lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu (CEDH).

Đối với xã hội Rumani, phán quyết kể trên của tư pháp là một dấu hiệu cho thấy nền công lý Rumani vẫn còn tồn tại. Gia nhập Liên hiệp Châu Âu năm 2007, Rumani thường xuyên bị Ủy ban Châu Âu giám sát chặt. Châu Âu khuyến cáo Rumani cần chống tham nhũng quyết liệt hơn.

Hôm nay, nền tư pháp Rumani chứng tỏ không còn sợ tấn công vào các thế lực được mệnh danh là ‘‘các con cá lớn’’. Với quyết định này, Rumani tham gia vào nhóm rất ít các nước Châu Âu, từng kết án các cựu thủ tướng vì tội tham nhũng. »

Sau khi tòa ra phán quyết, cảnh sát đến bắt ông Adrian Nastase tại nhà riêng ở Bucarest. Cựu thủ tướng Rumani định dùng súng tự sát, cảnh sát ngăn cản, nhưng súng vẫn nổ khiến ông Adrian Nastase bị thương ở cổ. Hiện nay, người vừa tự sát đã hồi tỉnh. Theo một bác sĩ, vào đêm hôm qua rạng sáng nay, sức khỏe của cựu thủ tướng Rumani là không đáng lo ngại.





++++++++++++++++++



Đồng chí Đinh la Thăng đâu? Ông John Bryson, Bộ Trưởng Bộ Thương Mại của Hoa Kỳ đã từ chức sau khi gây ra tai nạn giao thông . Còn đồng chí Đinh Bộ Trưởng nên làm gì khi dính líu đến nhiều vụ tham ô, bao che cho đồng bọn, làm lãng phí, thất thoát lên đến hơn hàng ngàn tỷ đồng ngân sách Quốc Gia?  


Thứ Sáu, 22/06/2012 08:04

Dính líu 2 vụ tai nạn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ từ chức


Nhà Trắng ngày 21-6 cho biết Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson đã từ chức sau khi ông có liên quan tới hai vụ tai nạn giao thông.

Ông Bryson John, 68 tuổi, đang bị điều tra tội gây tai nạn rồi bỏ chạy. Cảnh sát tại bang miền California phát hiện ông Bryson bị ngất sau tay lái chiếc xe Lexus của ông hôm 9-6 sau khi ông đâm vào một chiếc ô tô, bỏ chạy khỏi hiện trường và va chạm tiếp một chiếc xe khác.

Sau hai vụ tai nạn trên, ông Bryson nghỉ phép với lý do sức khỏe.

Ông Bryson (trái) trong cuộc gặp với Tổng thống Obama chiều 21-6 sau khi được chấp thuận từ chức. Ảnh: Reuters

Trong lá thư gửi Tổng thống Barack Obama, ông Bryson giãi bày: “Công việc hỗ trợ các công ty và doanh nghiệp Mỹ hoạt động và tạo việc làm đang quan trọng hơn bao giờ hết (...) Việc bị bắt giữ ngày 9-6 có thể khiến tôi không chuyên tâm với trách nhiệm bộ trưởng (…) Do đó, tôi nên từ chức để tránh làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ quan trọng này”.

Hiện tại, cảnh sát cho biết ông Bryson đã qua phần kiểm tra nồng độ cồn tại hiện trường. Cũng không có nghi vấn về sử dụng thuốc gây nghiện. Cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm máu để có kết luận cuối cùng liệu ông Bryson có bị ảnh hưởng bởi chất gì khác không.

Trong một tuyên bố cuối ngày 20-6, Tổng thống Obama nói: "Tôi đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Thương mại John Bryson. Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Bryson vì sự phục vụ của ông trong những tháng qua".

Ông Bryson trở thành Bộ trưởng Thương mại từ tháng 10-2011.

Địa điểm nơi ông Bryson tông một chiếc xe đang đậu tại phía sau, sau đó bỏ chạy và tông tiếp một xe khác. Ảnh: NBC LA

Tổng thống Obama cho biết Thứ trưởng Thương mại Rebecca Blank, người tạm thời giữ cương vị quyền bộ trưởng từ ngày 11-6, sẽ tiếp tục tại vị. Chỉ còn chưa đến 5 tháng nữa là bầu cử tổng thống, có vẻ ông Obama sẽ không chỉ định người thay thế ông Bryson.

Bộ Thương mại là thành phần chủ chốt trong kế hoạch tăng giá trị xuất khẩu hàng năm của Mỹ lên 3,15 ngàn tỉ USD vào cuối năm 2014, gấp đôi so với năm 2009, của ông Obama.

Bằng Vy (Theo MSNBC, Bloomberg) - Nld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét