Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Nếu có ông "Bao Đại Nhân" ở Việt Nam , việc gì sẽ xảy ra đối với "Ngài" đồng chí Đinh bộ trưởng?



Từ lúc Đinh La Thăng được làm Bộ Trưởng bộ Giao Thông Vận Tải, đồng chí Thăng đã làm được những gì cho "ích nước lợi dân"? Hay chỉ già mồm, suốt ngày ăn nhậu ( Xem bài : Đinh La Thăng là ai?
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/02/inh-la-thang-la-ai.html
) rồi tìm mọi cách đục khoét ngân sách như đã từng làm lúc còn ở cơ quan dầu khí Petro Vietnam. Đã vậy cứ sau mỗi lần say xỉn, đồng chí lại phát ngôn bừa bãi, khinh thường nhân dân :



1/ "Kế sách" làm đảo lộn cuộc sống của dân như thay đổi giờ học và giờ đi làm, bắt mọi cán bộ công nhân viên nhà nước phải đi xe buýt...


2/ "Kế sách" tăng, thu phí các phương tiện cơ giới của người dân, thu phí giao thông trên các tuyến đường bộ....


3/ "Kế sách" làm lãng phí tiền đóng thuế của dân, ngân sách nhà nước bằng trò mị dân, đi ra Trường Sa, ngồi đờn ca, phát biểu không đúng chức năng và nhiệm vụ của 1 bộ trưởng GTVT. Trường Sa là trách nhiệm của quân đội, của bộ Quốc Phòng, kính thưa "Ngài" đồng chí Đinh Bộ Trưởng ạ!



4/ "Kế sách" di dời, bán căn biệt thự của cơ quan hiện tại để có điều kiện chấm mút...



5/ "Kế sách" bán sắt vụn những chiếc tàu có dấu hiệu "tham ô" của Vinalines..., để phi tang vật chứng cứu nguy cho đồng bọn và có tiền đút túi, đi ăn nhậu...


6/ "Kế sách" phát biểu linh tinh về việc bổ nhiệm tên tham quan đang bị tầm nã Dương Chí Dũng..., lừa dối, lường gạt các đại biểu Quốc Hội..



Nếu có ông "Bao Đại Nhân" ở Việt Nam , việc gì sẽ sảy ra đối với "Ngài" đồng chí Đinh bộ trưởng?  


++++++++++++++++++++++++++++++



'Tôi đã nóng vội khi bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng'


Chiều 14/6, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã nhiều lần "tự rút kinh nghiệm, nhận trách nhiệm" khi bị chất vấn về quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải. Ông Thăng cũng thừa nhận, chưa sâu sát, nóng vội trong đánh giá cán bộ.


Clip: Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn
http://www.youtube.com/watch?v=KLz7FBz85pA


Trong 10 phút cuối phiên chất vấn chiều 14/6, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã được yêu cầu trả lời câu hỏi của đại biểu Đỗ Mạnh Hùng về trách nhiệm cá nhân trong việc bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng.

Ông Thăng khẳng định, bổ nhiệm theo đúng thẩm quyền, không trái với các quy định của Luật thanh tra. Và thanh tra Vinalines lần này theo kế hoạch chứ không phải thanh tra đột xuất hay theo vụ việc. Ông Dũng bị khởi tố vì vi phạm khuyết điểm từ năm 2007.

"Tuy nhiên, với tư cách Bí thư ban cán sự, Bộ trưởng Giao thông, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này. Đó là chưa thực sự sâu sát việc đánh giá, quản lý cán bộ, còn nóng vội, chưa cân nhắc thời điểm bổ nhiệm", ông Thăng chia sẻ.



*
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận trách nhiệm việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng. Ảnh: Hoàng Hà.


Người đứng đầu ngành giao thông nhìn nhận, công tác kiểm tra, giám sát cán bộ hàng năm trước đây làm chưa tốt bởi nếu làm tốt thì đã có thể phát hiện ra ông Dũng vi phạm khuyết điểm. Nhưng dù ông Dũng có được điều sang vị trí gì thì khi phát hiện vi phạm pháp luật, phải bị xử lý nghiêm.

Tự "rút kinh nghiệm sâu sắc" trong việc đánh giá, quản lý cán bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị, cần phải có sự phối hợp trao đổi thông tin giữa các cơ quan có liên quan, đặc biệt là Thanh tra Chính phủ và công an. Bộ Giao thông cũng đang nghiên cứu để đề xuất, khi thanh tra một đơn vị, cần có quy định không được điều động, bổ nhiệm người trong đơn vị đó sang đơn vị khác, để tránh việc vài tháng sau bị cơ quan công an khởi tố, tạm giam.

"Một lần nữa, tôi xin được nghiêm túc nhận khuyết điểm sâu sắc về việc này, cũng như chúng tôi đang thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, kiểm điểm trách nhiệm trong Ban cán sự đảng, kiểm điểm trách nhiệm của Bộ trưởng cũng như cá nhân, đơn vị có liên quan để báo cáo Thủ tướng trong thời gian ngắn nhất", ông Thăng chốt lại phiên chất vấn của Bộ trưởng Công an.

Trước đó, trả lời VnExprsess.net, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: "Tập thể Vinalines khi đó mất đoàn kết, cần thay một vị trí chủ chốt. Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng hải nhằm cứu Vinalines, giải quyết mâu thuẫn".

14/5/2012
Tiến Dũng - Vnexpress


++++++++++++++++++++++++++++



Thứ năm, 31/5/2012, 00:01 GMT+7

'Tôi bổ nhiệm ông Dũng làm Cục trưởng để cứu Vinalines'



"Tập thể Vinalines khi đó mất đoàn kết, cần thay một vị trí chủ chốt. Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng hải nhằm cứu Vinalines, giải quyết mâu thuẫn", Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng trả lời VnExpress, ngày 30/5.


- Khi biết tin cơ quan điều tra khởi tố ông Dương Chí Dũng - người vừa được bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải - cảm xúc của ông lúc đó thế nào?

- Khi nhận tin ông Dũng bị khởi tố, tôi đang công tác nước ngoài. Ban đầu tôi hết sức ngỡ ngàng và sốc bởi sáng 14/5 ông Dũng vẫn phát biểu tại cuộc họp của bộ với thái độ khá bình thản. Ngay trong ngày 18/5, tôi gọi điện cho các thứ trưởng yêu cầu họp lãnh đạo Bộ để có giải pháp xử lý trước mắt, đó là đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng của ông Dũng, cử lãnh đạo xuống làm việc với Vinalines để ổn định tư tưởng cán bộ, xuống gia đình để động viên và kêu gọi ông Dũng ra đầu thú.


*
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Tôi không sai quy trình, thủ tục khi quyết định bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng". Ảnh: Tiến Dũng



- Tại sao ông Dương Chí Dũng (Chủ tịch Vinalines) được bổ nhiệm làm Cục trưởng Hàng hải trong khi đơn vị này đang bị thanh tra?

- Việc thanh tra Vinalines là theo kế hoạch chứ không phải thanh tra đột xuất do có dấu hiệu sai phạm. Hiện, không có quy định là đơn vị đang bị thanh tra thì tạm dừng điều động, bổ nhiệm cán bộ. Ngoài ra, tập thể Vinalines khi đó có thể nói là mất đoàn kết cần thay một vị trí chủ chốt. Do đó, việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng Hải nhằm cứu Vinalines, giải quyết mâu thuẫn, đẩy mạnh chiến lược biển và quá trình tái cơ cấu tập đoàn. Nếu không giải quyết vấn đề nội bộ thì sẽ cản trở sự phát triển, nhất là trong bối cảnh ngành vận tải đứng trước khủng hoảng.

Từ tháng 9/2011, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông có chủ trương phải đưa ông Dũng ra khỏi vị trí Chủ tịch Vinalines càng sớm càng tốt. Sau hơn một tháng động viên thì ông Dũng mới đồng ý. Tuy nhiên, thời gian thực hiện quy trình thủ tục, bổ nhiệm quá lâu, từ tháng 10/2011 (xin chủ trương) đến tháng 2/2012 (có quyết định) là gần 5 tháng. Nếu tôi có toàn quyền quyết định, thì không để đến lúc giáp kết luận thanh tra rồi mới điều chuyển, gây hiểu lầm và phản cảm trong dư luận.

Tôi xin khẳng định, tôi không sai quy trình, thủ tục khi quyết định bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng. Thực tế, sau khi chuyển ông Dũng đi thì bộ máy Vinalines hoạt động tốt hơn.

- Trước thời điểm bổ nhiệm ông Dũng, Bộ Giao thông từng nhận được cảnh báo gì từ cơ quan điều tra, thanh tra ?

- Trong quá trình tiến hành quy trình bổ nhiệm, Bộ Giao thông không nhận được bất kỳ thông tin nào từ thanh tra hay đơn thư khiếu nại về sai phạm của ông Dũng. Chỉ đến ngày 16/2/2012 (10 ngày sau khi có quyết định bổ nhiệm ông Dũng) thì lãnh đạo bộ và Vinalines mới được mời sang để thông qua dự thảo kết luận thanh tra. Đây là lần đầu tiên tôi biết về kết quả thanh tra.

- Ông đánh giá thế nào về năng lực, đạo đức của ông Dương Chí Dũng?

- Trước khi về Bộ Giao thông, tôi chỉ biết ông Dũng qua sinh hoạt tại cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương. Cuối năm 2010, ông Dũng còn được bầu vào Thường vụ đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương. Đây là cách đánh giá chính thống của tổ chức, còn khi làm quy trình bổ nhiệm thì tập thể nhận xét, đánh giá trên hồ sơ của tổ chức.

Ngoài ra, tôi thấy ông Dũng có khả năng hùng biện tốt. Thậm chí ngày 14/5/2012, khi họp về tái cơ cấu doanh nghiệp, ông Dũng vẫn còn đứng dậy phê phán Vinalines gay gắt gần một giờ.



*
Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng ông Dương Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) khi nhậm chức. Ảnh: Cục Hàng hải



- Từ vụ bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng gây dư luận không tốt, cá nhân ông rút ra những bài học gì?

- Trước hết, tôi khẳng định việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là đúng, thực chất là cho ông Dũng thôi chức Chủ tịch Vinalines. Lúc đó làm gì có thông tin, có cơ sở để chỉ cho ông Dũng thôi chức mà không bổ nhiệm một chức vụ mới. Vị trí ông Dũng bị điều đi (Cục trưởng) về cấp bổ nhiệm và chức vụ Đảng là thấp hơn. Chức cũ của ông Dũng do Thủ tướng bổ nhiệm còn chức mới chỉ do Bộ trưởng bổ nhiệm.

Tuy nhiên, qua vụ việc này tôi phải rút kinh nghiệm sâu sắc là phải chủ động báo cáo, thông tin đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan liên quan và công luận để tránh gây hiểu lầm và bức xúc trong dư luận xã hội.

- Trước thực trạng thua lỗ, khó khăn tại Vinalines, ông có đề xuất gì với Chính phủ để vực dậy tập đoàn này?

- Theo tôi, Vinalines sẽ tập trung vào 3 mảng chính là vận tải biển, kinh doanh cảng biển và dịch vụ cảng. Ngoài ra, tập đoàn sẽ thoái vốn ở các đơn vị kinh doanh ngoài ngành, tái cơ cấu công ty mẹ ở Vinalines, đưa xuống còn 40 đầu mối, thay vì 80 như hiện nay. Trong thời gian này, công ty con nào có điều kiện có thể cổ phần hóa, còn công ty mẹ sẽ cổ phần hóa trong thời gian sớm nhất, trước năm 2015.



Diễn tiến vụ bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng



-19/11/2011: Bộ Giao thông Vận tải có phương án trình Thủ tướng đề nghị cho ông Dương Chí Dũng thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines. Sau đó, bộ này bổ nhiệm ông Dũng giữ chức Cục trưởng Hàng hải.



- 23/12/2011: Bộ Giao thông có tờ trình gửi Ban cán sự đảng Chính phủ đề nghị cho ông Dương Chí Dũng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines và đề nghị Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huệ giữ chức này.



- 9/1/2012: Bộ Nội vụ có tờ trình về công tác nhân sự tại Vinalines.



- 6/2/2012: Thủ tướng quyết định cho ông Dương Chí Dũng thôi chức ở Vinalines để Bộ trưởng Giao thông bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải. Cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng có quyết định bổ nhiệm.



- 16/2/2012: Thanh tra Chính phủ họp với lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải để triển khai Dự thảo kết luận thanh tra - trong đó có những dấu hiệu sai phạm của ông Dương Chí Dũng khi còn làm Chủ tịch Vinalines.



- 12/4/2012: Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ ký kết luận thanh tra.



- 18/5/2012: Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam ông Dương Chí Dũng. Cùng ngày, Bộ Giao thông đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Dũng.


Việt Anh - Tiến Dũng - Vnexpress


+++++++++++++++++++++++++


XEM THÊM :

- PetroVietnam: Sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân


Ụ nổi hàng trăm tỷ hoen gỉ trên vịnh Cam Ranh & 'Đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines.


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/u-noi-hang-tram-ty-hoen-gi-tren-vinh.html




- 43 NGÀN TỶ thì được tiếp tay bỏ trốn, còn 44 T thì tử hình. Pháp luật của nước ta thật vô đối :l


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét