Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Chỉ cần mỗi người can đảm, hi sinh bằng 1/10 anh hùng Nguyễn Thái Học có khi sẽ tác động lớn đến sự biến chuyển của đất nước mạnh mẽ. (Suy tư nhân ngày mất của anh hùng Nguyễn Thái Học – Đảng trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng.)

Việc ca ngợi anh hùng Nguyễn Thái Học cũng bằng thừa vì hiển nhiên ai cũng biết nhưng qua bài viết này tôi mong rằng những người quan tâm đến chính trị, xã hội đặc biệt là các trí thức đang còn tại vị, làm việc trong các công sở, xí nghiệp, cao hơn là quan chức trong Chính Phủ/Quốc Hội, những sỹ quan trong các lực lượng vũ trang hãy can đảm và suy tư đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết quyền lợi của phe nhóm, tổ chức đảng (bất luận là đảng nào).




++++++++++++



XEM THÊM : Không cần thiết phải lý luận cao siêu, chỉ cần đối chứng tính logic của hiện thực lịch sử với bản năng bẩm sinh của con người, mọi người có thể nhận thấy: Chủ nghĩa cộng sản là không tưởng, Chủ nghĩa xã hội là bất khả thi.

Tại sao?? ======>
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-can-ly-luan-cao-sieu-chu-nghia-cs.html




++++++++++++


 Suy tư nhân ngày mất của anh hùng Nguyễn Thái Học – Đảng trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng


... Nếu vào những năm 1946 kể cả Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học… những người yêu nước mà không theo quan điểm của Cộng Sản nếu còn sống cũng sẽ bị thủ tiêu nếu không họ sẽ bị khống chế, triệt hạ chỉ còn có cách vào Nam mà thôi. Nếu họ ở lại miền Bắc thì bắt buộc phải vào các hội đoàn do Đảng Lao Động (ĐCSVN) dựng lên hoặc giả phải chết dần chết mòn trong đau khổ vì không thể thực hiện tâm nguyện, hoài bão của mình cho dân tộc Việt Nam. Dĩ nhiên lịch sử không bao giờ có chữ “Nếu”! 

Chỉ vì muốn “Độc bá” mà ĐCSVN không những tàn độc với các đảng phái yêu nước khác mà ngay trong đồng chí của mình cũng tàn độc không kém kể từ khi ĐCSVN ra đời năm 1930 cho đến nay. Điều này lịch sử đã chứng minh qua các sự kiện và hi vọng sẽ còn được tiếp tục bạch hóa qua những cựu ủy viên BCT, TW của ĐCSVN phản tỉnh đứng về dân tộc...

*

Cách đây 2 tuần, một người bạn tên là Nguyễn Tiến Nam nhắn tin cho tôi biết ngày 17-6 là ngày mất của nhà cách mạng, anh hùng Nguyễn Thái Học. Không rủ được ai, cuối tuần tôi dong duổi xe máy lên thành phố Yên Bái chủ đích đến viếng khu lăng mộ Nguyễn Thái Học. Thật ra thì tôi cũng đi qua Tp.Yên Bái vài lần nhưng chỉ là đi ngang qua trên lộ trình thăm thú đó đây ở những địa danh, khung cảnh nên thơ, hùng vĩ của miền Tây Bắc Việt Nam. 

Thành thực mà nói nếu Tiến Nam không nhắc nhở thì tôi cũng không biết, nhưng không phải chỉ có mình tôi lãng quên mà phần lớn mọi người ít ai chú ý, đặc biệt dân ở Yên Bái cũng không có tổ chức lễ lạt, cũng chỉ là một ngày bình thường như bao ngày mà thôi. 

Cũng thành thực mà nói hiện nay ở Việt Nam trong sinh hoạt chính trị chỉ duy nhất có đơn đảng hoạt động là ĐCSVN, nếu đa đảng chắc chắn tôi sẽ nộp đơn xin gia nhập đảng phái nào có thiên hướng quốc gia. Không những thế nếu có điều kiện, sức khỏe tôi sẽ đi vận động (chiêu hồi) những anh-em là đảng viên ĐCSVN nhưng có tư tưởng dân tộc mạnh mẽ cùng tham gia. Cố nhiên đến lúc đó những đảng phái dân chủ, xã hội, những liên đoàn bảo vệ quyền lợi của các nhóm đối tượng người lao động cũng sẽ xuất hiện, những hội đoàn cải cách xã hội có màu sắc tôn giáo cũng sẽ có chỗ đứng để phát huy ảnh hưởng. 

Lần giở những trang lịch sử về cuộc đời của anh hùng Nguyễn Thái Học, người sáng lập và là Đảng Trưởng của Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) phải nói Ông là người rất có hùng tâm-đại chí, cương cường quả cảm, tình cảm yêu nước mãnh liệt, có viễn kiến mặc dù đang tuổi thanh niên. Cố nhiên vì nhiều lý do như nhân sự, tổ chức không chặt chẽ, bối cảnh trong nước – quốc tế chưa thuận lợi, nôn nóng gấp gáp cho nên cuộc khởi nghĩa Yên Bái do Việt Nam Quốc Dân Đảng lãnh đạo đã thất bại khiến cho nhân sự của Đảng này bị tổn thất lớn và cuối cùng đã bị Việt Minh thanh toán trong vụ án Ôn Như Hầu vào tháng 7/1946 kể từ đây vai trò chính trị của VNQDĐ đã hoàn toàn chấm dứt ở miền Bắc. Không riêng gì VNQDĐ mà một số lãnh tụ đảng phái/tôn giáo yêu nước vào giai đoạn đó cũng bị mất tích một cách đầy bí ẩn. 

Cách đây mấy năm, 1 người bà con của tôi là đảng viên ĐCSVN có nhận xét đáng nhẽ ra lịch sử Việt Nam phải có 1 người tầm cỡ như cụ Phan Bội Châu/Phan Chu Trinh làm lãnh tụ, tổng thống thì dân tộc sẽ giảm bớt nạn binh đao, đất nước đã phú cường, thực sự dân chủ từ lâu rồi. Nhưng tôi có nhận xét khác: nếu vào những năm 1946 kể cả Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học… những người yêu nước mà không theo quan điểm của Cộng Sản nếu còn sống cũng sẽ bị thủ tiêu nếu không họ sẽ bị khống chế, triệt hạ chỉ còn có cách vào Nam mà thôi. Nếu họ ở lại miền Bắc thì bắt buộc phải vào các hội đoàn do Đảng Lao Động (ĐCSVN) dựng lên hoặc giả phải chết dần chết mòn trong đau khổ vì không thể thực hiện tâm nguyện, hoài bão của mình cho dân tộc Việt Nam. Dĩ nhiên lịch sử không bao giờ có chữ “Nếu”! 

Chỉ vì muốn “Độc bá” mà ĐCSVN không những tàn độc với các đảng phái yêu nước khác mà ngay trong đồng chí của mình cũng tàn độc không kém kể từ khi ĐCSVN ra đời năm 1930 cho đến nay. Điều này lịch sử đã chứng minh qua các sự kiện và hi vọng sẽ còn được tiếp tục bạch hóa qua những cựu ủy viên BCT, TW của ĐCSVN phản tỉnh đứng về dân tộc. 



Sở dĩ tôi tóm lược sơ sơ những gì tôi hiểu/phân tích về lịch sử VNQDĐ ở trên vì hiện nay điều này vẫn được thể hiện một cách bàng bạc đâu đó nhưng những điều mà tôi được biết sau đây: 

Dò hỏi một số người dân địa phương một cách ngẫu nhiên, tôi được biết trước đây Việt Kiều (hậu duệ của các tiền bối VNQDĐ) muốn mang tiền về xây dựng khu lăng mộ, công viên tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các đ/c của VNQDĐ bị xử chém cho khang trang hơn nhưng chính quyền không đồng ý. Trong khi chính quyền chẳng màng huặc giả không có tiền xây dựng, trùng tu công viên cho hoành tráng, thậm chí không có lời giới thiệu lịch sử để học sinh tìm hiểu nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, bất khuất của các tiền nhân. Lăng mộ – Tượng đài Nguyễn Thái Học chỉ là nơi hữu ích cho dân chích choác, xì ke ma túy tác túc vào ban đêm. 

Còn chỗ mà anh hùng Nguyễn Thái Học bị chém lại ở một nơi khác, chỉ là 1 cái miếu nhỏ đơn sơn nằm trong khuôn viên của một Cty Chè nào đó, sau lưng cái miếu là nhà thờ Yên Bái. Thế hệ trẻ Việt Nam sau này rồi sẽ lãng quên những anh hùng như Nguyễn Thái Học mà thay vào đó là những thần tượng ngoại quốc như các nam/nữ ca sĩ xinh đẹp K-Pop của Hàn Quốc, các nam/nữ người mẫu chân dài đầy quyến rũ, sành điệu-hàng hiệu nhưng cũng đầy bạc nhược về bản lãnh và kiến thức Việt Nam. Nguyên nhân sâu xa không phải lỗi của thế hệ trẻ nhưng là lỗi tại ai? 

Một số người dân có hiểu biết do tìm hiểu lịch sử hoặc do cha mẹ là dân thổ địa ở Yên Bái thì họ hiểu Nguyễn Thái Học là một nhà cách mạng, một anh hùng dân tộc chứ không chỉ thuần túy là một Liệt Sĩ thông thường như nhiều đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công các liệt sĩ mà chủ yếu là quân nhân của QĐNDVN. 

Buồn cười nhất là tôi có hỏi 1 người đàn ông "Nếu Nguyễn Thái Học thành công thì sao nhỉ?". Anh này nửa đùa nửa thật nói "Nếu thành công thì Việt Nam giờ phải như Hàn Quốc, Đài Loan rồi. Cũng chẳng có Hồ Chí Minh nữa!"



Gây chú ý một cách thích thú cho tôi là một bia đá có dòng chữ: 

“Đây là điều nhắc nhở ta rằng không thể bịt miệng một dân tộc mà người ta không thể khuất phục bằng lưỡi kiếm của đao phủ” – Louis Aragon, Nhà thơ Cộng Sản Pháp 

Thật trớ trêu tác giả lại là một người Cộng Sản Pháp nhận xét thay cho dân tộc Việt Nam. Thật cay đắng làm sao điều này vẫn có giá trị thời sự, duy chỉ có khác biệt trước đây chính quyền thực dân Pháp bịt miệng dân tộc Việt Nam thì ngày nay chính quyền Cộng Sản Việt Nam bằng cách này hay cách khác đã-đang-và sẽ bóp cổ chính dân tộc mình trước họa ngoại xâm của Tàu Khựa trên các mặt quân sự, kinh tế, văn hóa. Dân tộc đã phải khốn khổ, mòn mỏi chịu đựng hi sinh để ĐCSVN đứng trên vũ đài lịch sử nhưng ngày nay một vài kẻ/nhóm cầm đầu trong ĐCSVN thao túng chính phủ, quốc hội đã mạt sát, dẫm đạp lên chính nhân dân của dân tộc mình. 

Chúng mày hãy đi chết đi! Nhưng dân tộc này vẫn bất khuất tồn tại! 



Quả thật, ĐCSVN – Đảng mà tôi hiện nay đang là thành viên đang tự chết dần chết mòn (chưa sụp đổ) bởi 2 lẽ:



- Làm thui chột tinh thần yêu nước, bất khuất của dân tộc Việt Nam



Cái mà những kẻ cầm đầu trong ĐCSVN muốn níu kéo chẳng qua vì quyền lợi ích kỷ của thiểu số rất nhỏ trong nội bộ. Tôi đã bỏ công chú ý trong nhiều năm và kết luận tình yêu quê hương, đất nước của những nhà lý luận, tư tưởng, tuyên giáo của CSVN rất yếu ớt, nhạt nhòa phản ảnh rõ nét qua những bài lý luận, khẩu ngữ của họ khi phát biểu. Chán ngắt và hô hào suông trái ngược với thực tế đang diễn ra!



- Xa rời với mục tiêu lý tưởng của cộng sản



Không còn tha thiết bảo vệ quyền lợi của nông dân, công nhân, ngư dân; Không còn sôi sục đấu tranh vì bất công xã hội mà do chính hệ thống chính trị của ĐCSVN gây ra cho nhân dân. Cái này rõ như ban ngày, chẳng cần đến những người quan tâm đến xã hội, chính trị, những trí thức/luật sư phải lên tiếng chỉ cần ngẫu nhiên hỏi bất kì một người dân lao động bình thường như bác xe ôm, bà bán hàng rong, anh thợ cắt tóc… sẽ phản ảnh suy tư, tình cảm của người dân đối với Chế độ cầm quyền hiện nay như thế nào. 

Cố nhiên trong quá khứ và hiện nay có rất nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong ĐCSVN tuy nhiên họ không đại diện cho những bông hoa tươi thắm do Cộng Sản sản sinh. Tự thân họ là những tinh hoa, bất khuất, anh dũng của dân tộc Việt. Họ đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN thì tốt đẹp và có lợi cho Đảng chứ kì thực ĐCSVN không và không thể đào tạo ra những con người xã hội chủ nghĩa, sống vô vụ lợi cho nhân quần, xã hội. Đặc biệt chính ĐCSVN làm thui chột tình yêu quê hương, đất nước, làm tha hóa không những các thành viên cao cấp và hàng triệu đảng viên thường mà làm băng hoại toàn xã hội. Ai mới chuẩn bị gia nhập ĐCSVN đều đầy hoài bão, nhiệt huyết, tâm hồn trong sáng như chỉ một thời gian sau tất cả (bao gồm cả tôi) ít nhiều đều bị tha hóa, chán nản, bị nhồi sọ, bị ám ảnh bởi quyền lực tuyệt đối mà sinh ra tàn độc, thủ đoạn với đ/c của mình nói riêng và dân tộc nói chung. 

Một phiến đá khiến tôi không khỏi suy tư đối với những ai đang quan tâm đến vận mệnh dân tộc hiện nay. 



Câu thơ “Chết vì tổ quốc Chết vinh quang” mà Nguyễn Thái Học đọc tại pháp trường khi thực dân Pháp xử chém ngày 17/6/1930 thể hiện khí phách can đảm của người anh hùng hy sinh cho đất nước, toát lên thần thái của người tử tù hiên ngang đón nhận cái chết trước mặt kẻ thù. Câu thơ đó cũng làm tôi liên tưởng đến bài thơ “CHẾT” của cụ Phan Bội Châu: 



Chết mà vì nước, chết vì dân,
Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,
Chết như Tây Hán lúc tam phân.
Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
Chết mà vì nước, chết vì dân. 



Tất nhiên thời buổi này đất nước đã thống nhất trọn vẹn thì việc quả cảm hi sinh mạng sống của mình để giành độc lập cho dân tộc là không cần thiết. Dù muốn hay không chúng ta phải thừa nhận công lao và hi sinh của những người Cộng Sản tiền bối đã là tác nhân cuối cùng giành độc lập cho dân tộc, mặc dù như trên tôi đã viết có những việc tàn độc đối với những đảng phái yêu nước khác. Nhưng với quan điểm chính thống của người theo chủ nghĩa dân tộc, với tôi những ai/tổ chức nào đã có công trong việc đánh đuổi ngoại xâm sẽ được lịch sử và người dân tưởng nhớ đời đời. Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị. 

Tuy nhiên không vì thế mà ĐCSVN cứ ngồi lì mãi trên ngai vàng, ăn mày dĩ vãng vào hào quang quá khứ nếu thế có khác chi các triều đại phong kiến khác cũng đánh đuổi quân xâm lược và trị vì cho đến khi suy yếu huặc bị ngoại bang xâm lược, rồi lại tiếp tục một chu trình mới. Trong khi ĐCSVN lúc nào cũng ra rả tuyên truyền về cách mạng, về văn minh, về dân chủ, về tự do. 

Còn đối với những người quan tâm đến thời sự, chính trị của Việt Nam thì sao? 

Tôi có cảm giác những người muốn thay đổi xã hội hiện nay cho tốt đẹp hơn có lẽ cũng đang lâm vào tình trạng bế tắc, chán nản, chờ thời theo kiểu "trí thức trùm chăn nhưng vẫn vểnh tai nghe ngóng". Tôi nghĩ về trình độ chuyên môn, khả năng phân tích của họ có thừa nhưng bản lãnh dấn thân nhập cuộc thì còn khiêm tốn. Cố nhiên cũng có những nhà hoạt động về dân chủ, trí thức dân thân đã từng phải ngồi tù, bị sách nhiễu nhưng họ không đại diện cho tất cả giới trí thức của Việt Nam đông đến hàng vạn người. 

Những người tốt trong ĐCSVN nhất là những thành phần đã về hưu, ít nhiều đã có cống hiến cho chế độ cũng chỉ có thể phản biện suông mà không tác động vào những đối tượng cầm quyền là bậc hậu bối, có khi họ đành phải khuất mắt trông coi, nhắm mắt làm ngơ trước những tiêu cực. Còn những vị đang cầm quyền, tại chức thì thôi đừng mất công phân tích làm gì, TIỀN mới là động lực chính của họ. Có những công việc tưởng như giúp dân, giúp nước nhưng bản chất chỉ là những công việc nghề nghiệp chuyên nghành, sâu xa động lực chính cũng họ chỉ là TIỀN và TIỀN mà thôi. 



LỜI CUỐI: Thực sự bài viết của tôi cũng hơi lan man, việc ca ngợi anh hùng Nguyễn Thái Học cũng bằng thừa vì hiển nhiên ai cũng biết nhưng qua bài viết này tôi mong rằng những người quan tâm đến chính trị, xã hội đặc biệt là các trí thức đang còn tại vị, làm việc trong các công sở, xí nghiệp, cao hơn là quan chức trong Chính Phủ/Quốc Hội, những sỹ quan trong các lực lượng vũ trang hãy can đảm và suy tư đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết quyền lợi của phe nhóm, tổ chức đảng (bất luận là đảng nào). Chỉ cần mỗi người can đảm, hi sinh bằng 1/10 anh hùng Nguyễn Thái Học có khi sẽ tác động lớn đến sự biến chuyển của đất nước mạnh mẽ. Mong rằng đến một lúc nào đó khi chúng ta nhìn lại, chúng ta sẽ thấy quyết định của mình là đúng và tự hào vì điều đó huặc sẽ ôm hận thiên thu vì hèn nhát, bạc nhược để rồi dẫn dắt cả dân tộc Việt Nam vào vòng cương tỏa của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt đó là TÀU KHỰA. 



Ảnh chụp Nguyễn Tiến Nam đầu năm 2008 – 
người đã nhắc nhở cho tôi biết ngày 17/6/1930 là ngày gì.




Xem 114 ý kiến

  • Dan MN


    HCM xấu hay tốt gì hãy để người dân lựa chọn.
    Trưng cầu ý dân mà xem là biết liền không cần phải nhiều lời. Mỗi người đều có
    chính kiến riêng của mình, nếu anh yêu thích HCM là quyền của anh. Dù cho có
    sơn son tô điểm thì bàn tay HCM lúc nào cũng dính đầy máu của đồng bào từ CCRĐ
    miền bắc cho đến tết Mậu Thân ở Huế kinh hoàng.

  • MuiViBanhVeCoThat
    Đại họa và đại nạn và đại bi kịch của dân tộc VN:
    Đầu tiên 1 nhóm người nào đó đã lở ăn "Bánh Vẽ Qua Lủa LS" và đi rao giảng khắp nơi vể mùi vị thơm ngọt của cái bánh vẽ này, nhiều người khác tưởng thật và cũng đi rao giảng cho người khác y chang như vậy.....và hậu qủa là cả 1 dân tộc đều ngợi khen mùi vị  của cái Bánh Vẽ không bao giờ có thật này.
    Và đó cũng là thủ thuật tuyên vận của CSVN...y chang như mơí đây có thống kế "Dân tộc VN có hạnh phúc đứng vào hàng thứ 2 của thế giới".
  • thêm chữ cho nghĩa
    Nói đến bánh vẽ thì hầu như cả thế giới, bất kể dùng loại ngôn ngữ nào đều biết đều hiểu. Có điều là biết, là hiểu mà vẫn tranh giành đòi được ăn ấy mới là câu chuyện, kẻ đã ăn phải bánh vẽ của kẻ khác thì chuyện gì, việc gì cũng đồng cũng thuận. Bắt đầu từ chuyện trong gia đình, anh chồng lấy phải cô vợ mất nết, nhưng lại được tính khéo vẽ khéo vời, nên vợ có phải chuyện gì thì cũng cho là tốt, là đẹp.
    Nay vợ vẽ cho "cái thủ lợn" thì :
    "Đêm nằm thì ngáy pho pho
    Chồng yêu chồng bảo ngáy cho vui nhà"
    Mốt vẽ cho "đồng thuốc lào" thì :
    "Đi chợ thì hay ăn quà
    Chồng yêu chồng bảo về nhà đỡ cơm"
    Bữa nữa lại đon đả vẽ cho "xị rượu" thì dù "trên đầu có một thúng rơm" nhưng vẫn khen lấy khen để, rằng :
    "Chồng yêu chồng bảo hoa thơm cài đầu"
    Cái bánh vẽ thiên đường vô sản tiểu lão không biết ai vẽ mà thành, được đem vào cho dân Việt "ăn" gần thế...
    hiển thị thêm
  • Dân Nam
    Thầy HTN Thêm chữ cho nghĩa ơi, mạnh giỏi hỉ?
    Thật ra dân Miền Nam -  kể cả thầy, lão già DN và bao nạn nhân khác - xem đó là bánh vẽ, nhưng dân Miền Bắc xem là bánh thật. Lý do là ngay sau ngày 30/4/75 Miền Bắc được ăn bánh thật. Được tự do trả thù, chiếm đoạt tài sản, đè đầu cỡi cổ dân Miền Nam, đẩy vô tù, đày lên rừng, đạp xuống biển,.. ban cho Miền Nam chiếc bánh vẽ “giải phóng đến phỏng dái”. Còn Miền Bắc thì chiếm đoạt và tha, thồ chiếc bánh mà trước đó bị Hà nội chê là “phồn vinh giả tạo” của Miền Nam về làm bánh thật. Bỡi vậy Miền Bắc vẫn còn tôn thờ HCM và đcs giống như NCĐ viết bên trên Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị. Lý do là nếu dẹp bỏ HCM...
    hiển thị thêm
  • 3x
    em 3x dân bắc , hà nội đây 2 huynh. nhiều hn ghét bọn cs. chỉ có bọn cs ở tỉnh lẻ chui vào hn cướp nhà cửa sau 45 mới là bọn theo cộng .
  • Dân Nam
    Cám ơn bạn già 3x đã đọc và góp ý.
    DN xin giải thích thêm một chút để làm rõ nghĩa về bánh vẽ mà người bạn thân quí Thêm Chữ Cho Nghĩa (TCCN) nêu ra. Và bánh thật nhứt thời trước mặt mà DN nói đến, đã làm mờ mắt những người còn thờ HCM và lớp cộng sản đời trước,để sau cùng cả nước và thế hệ hôm nay đều ăn bánh vẽ.
    Bạn già 3x Hà nội dỉ nhiên là đã thấy rõ vì HCM và cs đời trước chọn lầm đường, gây ra bao nhiêu tội ác. Từ đó VN không có độc lập, tự do, hạnh phúc thật sự. Đó cũng là ý chánh của ông bạn già TCCN.Thực tế chứng minh là HCM và cộng sản đời trước bắt đầu bán nước cho Tàu khởi từ công hàm Hoàng sa. Đời kế, tiếp tục bán biển, thác, ải, rừng, hầm mỏ,...và bây giờ làm tay say cho Tàu. Đẩy đất nước xuống hàng nghèo đói, bất công, mất cả chủ quyền. Như vậy chữ Độc lập là cái bánh vẽ do HCM và cộng sản đời trước vẽ ra.
    Sang...
    hiển thị thêm
  • TỔNG LÚ
    Kính phục anh !
    Chúc anh sức khỏe !
    Chúng ta vùng lên và giải phóng dân tộc khỏi đảng cướp cộng sản .
    Miền Nam.
  • DongChinhGiap
    Trích: Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị.
    Có công cách mạng đầu đời: Bác Hồ, bác Giáp, bác Chinh, bác Đồng .....?
  • diephachau
    Nếu Nguyễn Thái Học thành công thì ngày nay Việt Nam đã khác. Còn khác như thế nào thì không thể nói được. Có tốt hơn Việt Nam bây giờ hay không thì cũng không thể nói được. Chi với một thay đổi là sự thành công của Nguyễn Thái Học thì cục diện thế giới đã thay đổi hoàn toàn rồi. Và nếu Nguyễn Thái Học thành công thì có lẽ bây giờ đã không có một Hàn Quốc hay Nhật Bản như hiện tại cho chúng ta so sánh rồi. Nhưng sự thực là Nguyễn Thái Học đã thất bại. Ông có tâm với đất nước nhưng thời thế lại không ủng hộ ông. Dẫu sao thì sự hy sinh của ông cũng để lại một bài học cho những người đi sau.
    Việt Nam Quốc dân đảng được Trung Hoa Quốc dân đảng ủng hộ. Sự ủng hộ này đe dọa trực tiếp tới sự tồn tại của Việt Minh. Việt Nam Quốc dân đảng đã có những hành động phá hoại bầu cử, dù cho vụ án Ôn Như Hầu sau này là do Việt Minh bịa ra thì cũng không thể trách họ được....
    hiển thị thêm
  • Legendaryseal
    1 Đồng chí còn trẻ mà đã béo tốt như  Đinh Tiến Nam thì không và không thể làm cách mạng được roài,bài viết hay nhưng đưa hình phản tác dụng! Nếu cứ bám mãi hào quang quá khứ khác gì phong kiến.Hay!
  • tiểu nha đầu
    "Chết vì Tổ quốc, chết vinh quang!"
    Lời thơ người chiến sĩ hiên ngang
    Nơi pháp trường trước giờ ly biệt
    Quê Mẹ tự giờ vẫn lầm than
    Sống vì dân tộc, sống hùng anh
    Sự thật, nhân quyền, quyết đấu tranh
    Tuổi trẻ chung tinh thần Yên Bái
    Đưa nước nhà thoát Đảng gian manh

  • Độc lập
    Năm 1884, Pháp hoàn thành chế độ thuộc địa ở Đông Dương. Các cuộc khởi nghĩa yêu nước Văn Thân, Cần Vương..đã bị thực dân Pháp dìm trong biển máu!
    Đầu thế kỷ 20, TD Pháp bắt đầu khai thác Đông Dương, từ đó, những làn gió mới về một xã hội dân chủ tràn vào VN. Từ đầu thế kỷ 20, vấn đề đấu tranh kháng Pháp giành độc lập chuyển sang giai đoạn mới. Lịch sử đòi hỏi phải có một cuộc cách mạng giải quyết cùng một lúc 2 vấn đề lịch sử, một là đánh đuổi giặc Pháp ra khỏi bờ cỏi giành độc lập dân tộc và hai là đánh đổ phong kiến phát triển đất nước theo xã hội dân chủ theo xu thế thời đại! Cụ Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh  là hai lãnh tụ tiên phong đấu tranh cho con đường Cách Mạng Dân Chủ Dân Tộc, nghĩa là đánh đuổi thực dân Pháp và phát triển theo con đường Dân chủ Dân Tộc-Dân Chủ Tư Sãn Dân Tộc." Làm cách mạng mà từ Đông sang Tây, việc gì cũng cậy người ngoài, chỉ là cách mạng hoang đường!"....
    hiển thị thêm
  • Nguyen C
    Xin viết tếp:
    Và cũng bắt đầu từ đó mới xảy ra thảm họa của dân tộc.

  • Tư xe ôm
     Tôi thấy hầu hết dân miền Bắc họ đều nghĩ giống nhau. Tức không bằng lòng với cách điều hành đất nước cuả csVN hiện nay, nhưng hãnh diện với công lao cha ông Tổ tiên họ thống nhất đất nước VN. Hay nói rõ hơn là khúc đuôi sai chứ khúc đầu trúng bong bóc. Lạ thật !!!
  • BopCam
    Bởi vì hầu như 100% gia đình nào ở miền Bắc cũng có người theo hoặc dính dáng với CS ! vì vậy nên họ phủ nhận những lỗi lầm của cha ông là tất nhiên .
  • Lan Anh
     Hehe ở MN cũng rát nhiều CS nòi. ông lầm to! Và quan điểm của nhiều người MN cũng chẳng giống các ông. ĐCH khoe là dân HN kia sao hậm hực tức tối vậy?
  • Tư xe ôm
    Làm gì theo hậm hực ĐCH hoài vậy cha ? Cắn chưa được miếng nào nên tức tối hả? hehehe
  • LinhND
    Bạn nhầm rồi. tôi bắc kỳ chính hiệu đây. tôi nói CNCS sai lầm từ hệ thống trên phạm vi quốc tế, không riêng gì Việt Nam. có trách thì chúng ta chỉ nên trách những kẻ cầm đầu, phát động, không được đánh đồng tất cả.
     Hầu hết tất cả những người lính Bắc Việt cầm súng ra chiến trường đều nghĩ mình đi để giải phóng quê hương, họ không hề biết cncs là gì. bạn phải biết là chỉ khi nào họ lên chức, lên quyền thì mới bắt đầu được đi học chính trị. Nhưng do lý thuyết CS ma mị, và trình độ thấp + thiếu thông tin lên không nhận ra.Những người CS thế hệ đầu tiên cũng đa phần là trí thức, trước những phong trào yêu nước của tiền nhân họ cũng loay hoay tìm một con đường đi cho dân tộc.
     Vấn đề là CS chỉ kết nạp thành phần dân trí thấp, lưu manh (cảm hóa trong tù)... thành phần dân trí cao có khả năng phản biện thì bị trù dập (Trần Độ, Nhân văn giai phẩm....) nên càng ngày càng suy tàn.
    Như vậy để phán xét...
    hiển thị thêm
  • Nguyen C
    Trẻ con miền Bắc, sau thời Hòa bình lập lại, có cái trò chơi là "Rồng rắn lên mây". Lũ trẻ con chúng tôi, đứa này nối đuôi đứa khác hát vang mà chẳng hiểu gì cả. Vui thì hát thôi:
    Rồng rắn lên mây
    Có cây núc nác
    Có nhà hiển minh
    ...
    Xin khúc đầu!
    Cùng xương cùng xẩu.
    Xin khúc giữa!
    Cùng máu cùng me.
    Xin khúc đuôi!
    Tha hồ thầy đuổi.
    Thế rồi tiếp theo là một cuộc đuổi bắt. Bắt khúc đuôi thôi, bởi vì khúc ấy mới là ngon nhất.
    Buồn quá. Chỉ vì một khúc đuôi ngon lành, quyến rũ của con Rồng Vàng, mà người ta sẵn sàng quên hết luật chơi. Chẳng như bọn trẻ con ngây thơ chúng tôi ngày ấy chỉ biết chơi và hát lên những câu mà mình không hiểu gì cả: "RỒNG RẮN LÊN MÂY".

  • Lựu đạn
    Có phải Binh nhì Nguyễn Tiến Nam của phong trào xuống đường năm ngoái không ?
  • PhaiRoRang
    NCĐ: Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị.
    Nếu có thể đuợc anh Đức viết một bài nói rõ  "công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu" là nhựng gì và vào thời điểm nào và nhũng người CSVN nào đã làm nên công sức đó ? Chớ không thể phán khơi khơi đưọc. Cám ơn,
  • Tie6nsidienbienhoabinh
    CS không hề có đời đầu,đời giữa,đời cuối như xe máy đâu bạn à.  chúng đều giết người không nghê tay.  ví dụ như TRẦN QUỐC HOÀN ,NINH XỒM,đệ tử đời đầu của HCM cũng như TRƯỜNG CHINH trong CCRĐ .rồi đờ i giữa như NGUYỄN ĐẮC XUÂN,HPNP,HPNT,NTĐT ,BẢY LỐP trong 68 .đời cuối như trung tá NGUYỄN VĂN NINH ở HN .
  • Con ong
    Bạn nghĩ gì một nghĩa sĩ trước lúc hành hình hô to:"Việt Nam muôn năm"và một liệt sĩ trước lúc hành hình hô to:"Hồ chí Minh muôn năm".
  • Tie6nsidienbienhoabinh
    quá khó bạn ơi, nhà nước CS không muốn đa đảng vậy thì chúng ta phải làm sao đây.không hề có cơ hội khi không phải là con liệt sĩ,em liệt sĩ ,cựu chiến binh hoặc bộ độiCPC chí ít cũng là THANH NIÊN XUNG PHONG.   hiện nay tôi không hiểu nếu những thế hệ này không còn CS sẽ  tin dùng ai đây.; đó cũng là yếu huyệt của ĐCS.   theo tôi được biết  hiện nay ĐCS đã sử dụng đến TNXP ở cấp HUYỆN vậy thì trong tương lai thì sao ,mọi người tự hiểu.ở TW hiện đang sử dụng cựu chiến binh MÙA HÈ ĐỎ LỬA 72 ví dụ như ĐINH THẾ HUYNH thì đủ biết họ bế tắc như  thế nào....
  • Dân Nam
    Nếu Chí Đức và các bạn trẻ tìm hiểu sự thật lịch sử sẽ thấy các quốc gia nhược tiểu Á Phi kể cả VN đã được phe Đế quốc, Thực dân, Quân phiệt trao trả độc lập, thống nhứt mà không cần đổ máu kháng chiến. Việt Nam đã hai lần lấy lại độc lập, thống nhứt mà không cần tốn xương máu thời thập niên 1940. Vì vậy, VN không cần HCM và đcs mới có độc lập. Để chứng minh, DN mời CĐ và các bạn trẻ đọc phần 1 trong 12 phần lịch sử của hai links sau. Rồi tự các bạn đánh giá sau khi đọc trọn 12 phần của bài. (DN ngại gởi dài quá, sợ làm phiền DLB, nên chỉ gởi phần đầu):


    NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940
    http://tintuchangngay9.wordpre...
    Hoặc vào link sau
    http://tintuchangngay9.wordpre...
    1) Hòa bình, Độc lập, Thống nhứt lần thứ nhứt  Đệ nhị Thế chiến đã mang lại chết chóc thê thảm cho nhân dân thế giới. Lớp thương tật, tàn phế, nhà cửa đổ nát, dân chúng mệt mỏi rã rời. Mọi người mong muốn có hòa bình để xây dựng lại căn nhà đổ nát của họ, cùng nhau tái thiết quốc gia. Chủ nghĩa đế quốc, thực dân bắt đầu tàn lụi. Vì vậy, các nước thực dân, đế quốc bắt đầu trao trả độc lập cho 37 nước Á Phi, trong đó có Việt Nam.
    Đầu năm 1945, chánh phủ Nhựt đồng ý trao trả độc lập và thống nhứt cho triều đình nhà Nguyễn. Vua Bảo Đại tiếp nhận nền độc lập này; đề cử học giả Trần trọng Kim đứng ra thành lập chánh phủ dân sự đầu tiên của VN. Chánh phủ do thủ tướng Trần trọng Kim đứng đầu ra đời ngày 17.4.1945. VN độc lập, thống nhứt theo thể chế Quân chủ Lập hiến, giống như Nhựt, Thái Lan, Anh quốc ngày nay. Cờ vàng được dùng làm quốc kỳ cho cả nước. Việc cấp bách đầu tiên Thủ tướng Trần trọng Kim làm là giương cao cờ vàng, huy động dân Miền Nam đóng góp lúa gạo, đưa ra cứu đói Miền Bắc. Nhờ vậy đồng bào Miền Bắc bớt chết đói trong trận đói Ất dậu 1945. TT Trần Trọng Kim cho áp dụng tiếng Việt làm quốc ngữ, thay thế tiếng Pháp, vào các công văn nhà nước và nền giáo dục mới của nước ta. Cụ Kim cũng lưu dụng lại một số chuyên viên người Pháp giúp huấn luyện cho người Việt trong lãnh vực y tế, giáo dục, kinh tế, v.v. Bảo Đại và chánh phủ Trần trọng Kim cũng đoán biết là Nhựt sắp bại trận, do đó vua Bảo Đại và TT Trần trọng Kim cố gắng giữ nền độc lập, thống nhứt, mong sớm tái thiết Việt Nam. Nhưng chỉ 4 tháng sau, mùa thu, tháng 8 năm 1945, thì chính phủ Trần trọng Kim bị ông HCM và đảng cộng sản Bắc Việt nổi lên cướp mất chánh quyền! Từ đó nước ta không còn cơ hội được độc lập, thống nhứt và kiến thiết.


    Nhìn lại các quốc gia Ấn độ, Singapore, Phi luật Tân, Mã Lai, Brunei, v.v đã lấy lại độc lập không tốn xương máu, thì người Việt chúng ta buồn rơi nước mắt. Phải chi đừng có mùa Thu 1945, thì nước ta ngày nay đã giàu mạnh có khi ngang bằng nước Nhựt, và chắc là phải cao hơn Hàn quốc, Đài Loan, Singapore, Thái lan, v.v. Đó là khởi đầu cho những sai lầm lớn nhứt mà ông Hồ và cộng sản Bắc việt đã đem đến nỗi thống khổ triền miên cho dân tộc và đất nước Việt Nam. Tài liệu tham khảo:
    SỰ THẬT LỊCH SỬ VIỆT NAM VÀO NĂM 1945http://chauxuannguyen.word...
    Chính phủ Trần Trọng Kim năm 1945http://www.ddcvn.info/inde...
    Đế quốc Việt Namhttp://vi.wikipedia.org/wik...
  • Dân Nam
    Điều chỉnh 3 links trên để dễ vào đọc
    SỰ THẬT LỊCH SỬ VIỆT NAM VÀO NĂM 1945
    http://chauxuannguyen.wordpres...
    Chính phủ Trần Trọng Kim năm 1945
    http://www.ddcvn.info/index.ph...
    Đế quốc Việt Nam
    http://vi.wikipedia.org/wiki/%...
  • Toquoc
    Tôi xin rích lại phần còm của bạn 8X gửi ban ĐCH ỏ bài viết Sự thât không thể chối bỏ để gửi anh Chí Đức . Theo tôi 8x nói khá sâu sắc.
    HCM”trong lòng người dân VN.như những người CCCĐ đang làm. Dụng ý đó sẽ không
    đạt được  vì xét cho cùng, tôn trọng hay khinh bỉ một con người là thuộc phạm trù tình cảm .. HCM đã được nhiều  người VN coi như một người yêu nước thương nòi chứ không phải là một kẻ hại dân phản nước!Những sai lầm hay khiếm khuyết thuộc về nhân cách ở ông cũng là điều dễ hiểu đối với một con người bằng xương
    bằng thịt trong nhận thức của những người hiểu biết, có lý trí.Nếu đem mổ xẻ phanh phui thân thế và sự nghiệp của tất cả các nguyên thủ quốc gia trên thế giới hay cụ thể nhất là các đời tổng thống VNCH ở MN thì còn bê bối hơn rất nhiều!
    Điều đáng nói là,nếu HCM không được những người CS tô vẽ, thần thánh hóa bằng cách cắt xén ,che đậyvề đời tư , che đậy cái gọi...
    hiển thị thêm
  • 3x
    xấu hay tốt để dân lựa chọn. Việc gì phải mất công đi lăng xê cho hcm từ bài này sang bài khác. ..cứ cho trưng cầu dân ý đi ?bố bảo.
  • Nguyen C
    Tỷ lể cử tri đi bầu ở VN có lẽ là đứng đầu thế giới.
    Chủ Nhật, 22/05/2011 - 16:58


    Hơn 97% cử tri cả nước đã đi bầu cử
    (Dân trí) - Theo thống kê tính đến 19h30 ngày
    22/5, tỷ lệ cử tri của cả nước đi bầu đạt 97,1%. Trong đó, có 21 tỉnh
    thành đạt trên 99%, 29 tỉnh thành đạt từ 95 - 99%. Cao nhất là Thừa
    Thiên - Huế, với tỷ lệ đi bầu đạt trên 99,9%.
    Mới đây vừa đạt được thành tích là "Việt Nam đứng thứ hai về chỉ số hạnh phúc toàn cầu năm 2012", theo công bố của "Quỹ Kinh tế mới (NEF) - một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Anh, công bố ngày 14-6" được báo Hà Nội Mới đăng ngày 18-6-2012.
    Bạn đừng xúi dại mọi người tổ chức trưng cầu dân ý thêm nữa.  Con số 99,9% là quá mãn nguyện rồi. Bởi vì chỉ còn thiếu 0,1% nữa thôi thì đạt được 100% và sau đó lại bắt đầu từ đầu, từ 0,0%.
    Bởi vậy bố bảo thằng nào dám không đi...
    hiển thị thêm
  • Đại Việt
    lần sau đề nghị bạn comment ngắn hơn, dài quá nhiều người không theo dõi hết được!
    Tôi chỉ nhắc lại cho bạn trước hết 2 vấn đề đó là Cải cách ruộng đất và cái trò ký kết hiệp định của Đảng CS mà cầm đầu là Hồ Chí Minh. Trước tiên tôi chỉ xin nhắc đến cái trò làm chính trị như mấy đứa trẻ con chơi với nhau:
    Nói thật là đến thằng chẳng học hành trường lớp gì nó cũng biết đến cái gọi là chữ tín, cái tôi cá nhân không thể bị xúc phạm. Giải thích gì nữa khi rất nhiều lần HCM ký các hiệp định rồi ngay sau đó xé bỏ hiệp định.  Nó ký hiệp định chia đôi đất nước, nó ký cam kết đình chiến để dân 2 miền ăn 1 cái Tết đầm ấm vậy mà nó chơi xỏ, nó xé cái hiệp định như là tờ giấy lộn không hơn không kém  để nó giết người Huế, nó chiếm miền Nam. Xin nhắc lại là khi đó về tình thì 2 nước VNCH ở miền Nam và VN DCCH ở miền Bắc đều là anh em 1...
    hiển thị thêm
  •  hồ...chỉ thương hồ và trung cộng thôi...giết sạch hết dân Việt cũng vẫn làm chứ sợ gì, miễn sao học thuyết cộng sản tràn ngập, nhuộm đỏ hết Việt Nam là hồ sướng rồi...
    Khởi đầu học thuyết tào lao
    Đại đồng thế giới? cách nào thực thi
        Đói lòng trốn nước ra đi
    Xin vô trường Pháp ,,Học gì? cút ngay!
        Anh Ba giọt ngắn giọt dài
    Mò vô Nga đỏ, tính bài câu cơm
        Đô la nó có mùi thơm
    Lên "list" dài sọc họ bơm tiền vào
        Anh Ba xúc động nghẹn ngào
    Bán luôn "đồng chí" thằng nào "giá cao"
        Kinh doanh chính trị kiểu nào?
     Quốc tế cộng sản lao vào học bơi
           Mác-LêNin, sỉn nói chơi
      Bác ta tưởng thiệt, rầu ơi là rầu
  • bútcùn
    Anh Đức
    "Không thành công cũng thành nhân"Nhà ái quốc Nguyễn Thái Học (tôi không dám ca ngợi ông là anh hùng vì sợ đánh đồng với các anh hùng cuả đảng Cướp sản).
    Bài viết cuả anh dù chưa được tuổi trẻ trong nước đọc và hiểu,nhưng anh đã khơi dậy ngọn lưả yêu nước, đang âm ỷ cháy trong tâm khảm cuả những người VN yêu nước ,trước hoạ mất nước vì bọn lảnh đạo CSVN tay sai cuả Trung Quốc từ thời HCM.
    Thời đại này khác hẳn thời đại bức màn sắt và màn tre rồi
    Chúc anh vững tiến
  • nhunguyen
    Thật xúc động khi đọc  bài viết của NCĐ.
    Là người thanh niên được đào tạo và giáo dục trong một môi trường mà cơ sở lý luân là 1000 lần nói láo sẽ thành sự thật mà cuối cùng NCĐ cũng tìm ra được chân lý và dũng cảm nói lên những sự thật mình đang suy nghĩ dù vẫn biết rằng điều sự thật này sẽ ảnh hưởng không ít đến gia đình và bản thân.
    Đảng  CSVN và HCM gây ra  quá nhiều tội lỗi với dân tộc VN ;ở đây tôi  muốn nói thêm là trong việc xử bắn  13 anh hùng của VNQDĐ ở YÊN BÁI có sự đóng góp tích cưc của đảng csvn với thực dân PHÁP(các bạn timđọc tác phẩm DÒNG SÔNG TRẮNG của TRIỀU LINH sẽ rõ).
    Nhìn đài tưởng niệm ở YÊN BÁI và nhìn khu tưởng niêm mẹ của HCM  thấy sục sôi trong lòng và buồn cho  dân tộc VIỆT NAM :mẹ của một tội đồ dân tộc thì chăm sóc chu đáo ;còn nơi tưởng niệm những anh hùng dân tộc thì lãng quên.
  • Thienhoadongnhan
     cảm ơn đã nhắc nhở con dân nước việt tưởng nhớ anh húng dân tộc NGUYỄN THÁI HỌC và một phút mặc niệm bắt dầu
        CHÍ ĐỨC à  mình có ý này bạn nên nói vời người nhà ,rồi bạn bè đến mọi đảng viên thường là hãy cùng nhau xin ra khỏi   đảng cộng sản  VN đi được rồi đó  theo câu của TRẦN HUỲNH DUY THỨC ( dùng đoài dánh đoài )
  • QueNgoai
    Tôi rất xúc động và cảm kich khi đọc bài viết này của NCD. Từ còn bé (thời đệ nhị công hòa) tôi còn là  đưa con nít đã được học về anh hùng Nguyên Thai Học , NTH có một chỗ đứng lớn trong tâm hồn toi . Sau 75 không hề được học về NTH nữa mà chỉ bị nhào nặn về bác đảng , Mác Lenin ..  Đáng buồn là đa số tuổi trẻ VN nhất là miền Bắc ít có người nhìn ra rõ được vấn đề như Chí Đức . Từ chính kinh nghiệm xương máu của mình mà Đưc nhìn ra được vấn đề ,chờ cho số đông có được kinh nghiệm như NDC thì biết tới kiếp nào ??? 
    Góp ý với Chi Đức : 
    "Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ
    nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính
    chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là
    những kẻ không lương thiện trong chính trị. "
    Tôi khong hoat động chinh trị nhưng do cha mẹ ông bà kể lại...
    hiển thị thêm
  • Bao
    Bạn  biểu tình  đây anh Đức à.Rất khâm phục một đảng viên như anh.Anh là một trong nhiều đảng viên không bị lối kéo vì tiền tài địa vi .Dù anh chưa bỏ thẻ đảng cũng không sao. Mong anh sáng suốt chọn lựa con đường đi cho mình.Đối với dân mình, trước mắt là tập trung đối phó với thằng Tàu khựa, hai là diệt trừ bọn tham nhũng.Bọn tham nhũng gây nhiều thảm họa nhất.Anh đọc Quan làm báo rồi thì biết.
    Em thấy nhiều còm trong đây hình như đang muốn anh làm gì gì đó cho họ ?
  • TiuhamagioiboNFTrong
    Gửi Nguyễn Chí Đức !!! Chúng ta cần biết sự thật lịch sử....một sự thật khách quan ,độc lập ,...Có một sự thật  không thể chối bỏ ,,,Nhà nước CS dã dược xây dắp bằng xương máu của nhân dân Vnam ,thì dáng lẽ phải mang lại nhiều quyền lợi  hơn cho nhân dân Vnam,,,Nhưng nhà nước CS lai chỉ mang lại lợi ích cho một nhúm ĐCS cầm quyền...Thậm chí cái Nhà nước CS con lạc hậu dã man hon cả nhà nước VNCH ...Chế dộ CS dã trở thành phản động ,tàn bạo ,khát máu...Chế dộ CS dã làm dươc gì cho dân cho nước ???Chế độ CS còn tồn tại dược bây giờ chỉ dựa vào ăn cắp, tham nhũng, quân dội ,công an khủng bố,,,và tuyên truyền lừa dối...cả một nhà nước ăn cắp,Đảng CS cũng ăn cướp tiền Ngân sách dể sống,,,,tất cả thi đua ăn cắp,cả xã hội ăn cắp ,dối trá...Thực tế Hồ và Đảng CS dẫn nhân dân đi lên CNXH- CNXH ở đâu????Ở dâu có CNXH hở ông Tỏng bí thư tiến sỹ giáo sư lý luận Mác xít-Leninnit  Nguyễn Phú Trọng .???? Ông Tổng có biết người ta vứt...
    hiển thị thêm
  • TỔNG LÚ
    OK . Chào đoàn kết vì dân tộc Việt Nam .
    Phản đối đảng tham ăn , tham ghế , bán nước .
  • BT
    Chào Chí Đức.
    Hãy lắng nghe nhưng nên biết chọn lọc.Đừng mải mê với những lời "tung hô" thái quá! Háy viết và làm theo lương tâm và tư duy của chính mình CĐ ạ.Không ai muốn cái ác tồn tại Nhưng để triệt tiêu cái ác ,ta phải thiện hơn nó!
    Vài lời nhắn nhủ hy vọng CĐ hiểu.
  • AntiCam
    Càng thiện bao nhiêu chúng nó ác bấy nhiêu đấy ông ạ . ngồi đó mà chờ sung rụng .
  • Đại Việt
    "
    Nhưng để triệt tiêu cái ác ,ta phải thiện hơn nó!" thử lấy vài ví dụ coi nào BT!
    Thế nào là "thiện hơn nó"? ha ha
    BT nên nhớ rằng bài viết này link gốc là ở trang blog khác (link ở ngay dưới bài), mà bên blog đó bài này đã khóa chức năng comment rồi. DLB chỉ post lại bài này lên đây cho mọi người xem chứ chẳng phải là do Chí Đức post lên để kiếm vài lời tung hô đâu. Theo tôi nghĩ chắc Chí Đức cũng chẳng biết là bài của mình đang được các bạn DLB ủng hộ nữa ấy chứ! ha ha.
    Thật buồn cho bạn BT khi ý kiến của bạn chẳng đâu vào đâu cả.
  • 3x
    Giả nhân giả nghĩa. Chính chúng mày đạp mặt CĐ đó .
  • Con ong
    Bạn nên học để biết NHÂN,NGHĨA là gì ?.Trong văn hoá ứng xử nên lấy nhân nghĩa làm đầu.Làm hay nói việc gì nên nghĩ đến thế hệ đi sau mình : nói, viết phải có văn hoá."Nhân bất học, bất tri lý".Đây là diễn đàn thể hiện văn hoá,không phải cái chợ.
  • 3xxx
    bạn chưa biết một điều :Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Bạn có biết tên BT và tên bảo là CAM không. Bạn vui lòng đọc thêm nhiều bài để thấy còm của chúng không tử tế như bạn tưởng đâu. Nếu bạn là đồng bọn của CAM thì miễn bàn. Còn không bạn nên tìm hiểu cho kỹ chúng là ai, cả DD này biết .
  • Bao
     Mày tao chi tớ,vô học quá !
  • Nguyenhoainam136
    Chí Đức, tôi rất quý mến Chí Đức. Đó là lời chân thành đầu tiên tôi muốn ưu ái dành cho những ai như Chí Đức. Thật là vui mừng, cảm ơn Mẹ VN, cảm ơn hồn thiêng sông núi, vì đâu đó trên quê hương vẫn còn những nụ sen trắng ngần, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Chí Đức là một minh chứng hùng hồn.
    Có ai ngờ được cách đây 1 năm làm gì có anh chàng Chí Đức ngạo nghễ tuyên chiến với ĐCSVN rằng: "Chỉ vì muốn “Độc bá” mà ĐCSVN không những tàn độc với các đảng phái
    yêu nước khác mà ngay trong đồng chí của mình cũng tàn độc không kém kể
    từ khi ĐCSVN ra đời năm 1930 cho đến nay...".
    Chỉ 1 năm sau anh chàng Chí Đức đã vượt qua mọi sợ hãi, dõng dạc tuyên chiến với cái đảng mà Chí Đức lỡ chân bước vào, nhưng Chí Đức vẫn mong: "Chúng mày hãy đi chết đi! Nhưng dân tộc này vẫn bất khuất tồn tại!".
    Tấm hình Chí Đức đứng dưới hàng chữ "Không thành công cũng thành nhân" mà anh hùng Nguyễn Thái Học đã...
    hiển thị thêm
  • Hồng Vân
    Cảm ơn Đảng có cú đạp mặt Lịch sử. Nhờ vậy mà chúng ta có một Chí Đức ngày hôm nay. 
      Chí Đức hãy dũng cảm lên, tôi ủng hộ và ngưỡng mộ bạn.
  • AntiCam
    Không phải chỉ có 1 mình CĐ đâu HV ạ mà có cả hàng ngàn người trở thành CĐ kể từ ngày có cú đạp đó.
  • 8X
    Mong Chí Đức hãy tỉnh táo.
    ĐCS trong thời bình dù có bị tha hóa,xuống cấp rất nhiều khiến người người căm phẫn, nhung những người CS thế hệ đi đầu vẫn đáng để chúng ta , những người thật sự có lòng với đất nước không thể vô ơn, phụ bạc bằng cách phủ nhận công lao hàng triệu con người đã ngã xuống ,anh dũng cũng như nhà yêu nước NTH vậy. Con đường để đưa dân ta thoát khỏi ách nô lệ của TD Pháp thì nhiều, nhưng những nhà yêu nước như PBC,PCT,NTH.. và nhiều nhiều nữa.. đã không thành công bởi nhiều lý do.. Không có triều đại nào trong lịch sử dành chiến thắng mà hoàn toàn không có sai lầm !.Nhưng, vượt qua những sai lầm đó cuối cùng là thành công, đó mới là điều đáng nói!
    Lên án ĐCS ngày nay, chúng ta không thể phỉ nhổ, thóa mạ cha ông ta..Ai làm người nấy chịu ..đừng mang luận điệu cha nào con nấy để vấy bừa, nhằm thỏa mãn những thù hận hẹp hòi ích kỷ,mù quáng của một số người.Cha mẹ sinh ra ta ,không ai mong...
    hiển thị thêm
  • Nguyen C
     "Con không khinh cha khó. Chó không chê chủ nghèo", chẳng biết là tôi có viết đúng không, câu tục ngữ mà cha ông để lại cho con cháu. Nếu sai, mong được 8X chỉnh sửa.
    Xin lỗi 8X, xin lỗi tất cả các bạn đọc của DLB khi tôi ví von mình với thân phận con Vàng trong tác phẩm "Lão Hạc" của Nam Cao:
    "- Khốn nạn... Ông giáo ơi! Nó có biết gì đâu! Nó thấy tôi gọi thì chạy
    ngay về, vẫy đuôi mừng. Tôi cho nó ăn cơm. Nó đang ăn thì thằng Mục nấp
    trong nhà, ngay đằng sau nó, tóm lấy hai cẳng sau nó dốc ngược nó lên.
    Cứ thế là thằng Mục với thằng Xiên, hai thằng chúng nó chỉ loay hoay một
    lúc đã trói chặt cả bốn chân nó lại. Bấy giờ cu cậu mới biết là cu cậu
    chết! Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm in như nó trách
    tôi ; nó kêu ư ử, nhìn tôi như muốn bảo tôi rằng : “A! Lão già tệ lắm!
    Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với...
    hiển thị thêm
  • BopCam
    Trích : ..“A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này?”. Giống hệt như bà Nguyễn Thị Năm trước khi bị xử tử.
  • Vpn89
    chào bạn 8x,
     Những người lên tiếng chỉ ra sự thật lịch sử có phải vì lòng thù hận, có ý đồ báng bổ lịch sử không khi ông Hồ Chí Minh còn tồi tệ hơn cả Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống? Ông ta đã làm tay sai cho cộng sản quốc tế, điên cuồng "nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm tai họa"đưa dân tộc việt nam vào cảnh huynh đệ tương tàn, chém giết lẫn nhau cho tham vọng nhuộm đỏ toàn cầu của cộng sản quốc tế qua chiêu bài  yêu nước chống Pháp, đuổi Mỹ và hôm nay sự thật đã chỉ ra ông Hồ là tên tình báo quốc tế, là tên cộng sản đệ tam không hề vì dân tộc, ông ta chỉ có một tổ quốc xã hội chủ nghĩa để phục vụ, để đi về như bản di chúc của ông ta đã chỉ ra sau khi chết ông ta chỉ muốn đi gặp Marx-Lenin chứ không hề muốn về gặp tổ tiên nòi Việt.
    Đến hôm nay không ít người không biết ông Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc, thế mà những tên cầm quyền...
    hiển thị thêm
  • Hillaryc
     Bạn giải thích làm gì cho mất thời gian tới mấy đưá cháu ngoan bác Hồ. Cháu của bác ngoan lắm, nhất là ngoan cố, có máu của CS, của bác mà. Thấy còm của cháu ngoan bác Hồ là nực mùi CS. Để cháu của bác tiếp tục thờ bác và thờ CS đi. Hãy đợi đấy, đảng và bác sẽ cho cháu sáng mắt, sáng lòng. Cháu 8x ngoan của bác viết còm, hơi đâu mà trả lời. Đọc rồi cười thôi, tội cho có mắt mà không thấy cái sai, có tai mà không biết nghe cái đúng, cho nên có miệng mà chỉ biết nói chầy nói cối. Đã bảo đây không phải là thôn của họ, mà cứ vào đọc báo ké hoài. Tui không ưa đảng CSVN, tôi không thèm đọc báo đảng. Ngoan cố không có chỗ trong thôn đâu. Nói có sách, mách có chứng.
  • 8X
     .”
    (Rien n’illustre mieux le contraste entre Ho Chi
    Minh et d’autres dirigeants communistes que les propos que Mao Zedong et Liu
    Shaoqi tinrent à Ho Chi Minh en 1960. Ho avait déclaré qu’il n’était pas
    moral de tuer même ses adversaires; Mao lui répliqua: “Chiang Kaishek tue,
    je tue, ce n’est pas une question de morale.” Et Liu Shaoqi de renchérir
    qu’il n’était pas pertinent d’invoquer la morale lorsqu’on avait affaire aux
    contre-révolutionnaires capitalistes.)


    Trên đây là những nhận
    định về Hồ Chí Minh của ba học giả mà không ai có thể nghi ngờ khả năng
    chuyên nghiệp của họ: William J. Duiker, Sophie-Quinn Judge, và Pierre
    Brocheux, và DVD của LM Nguyễn Hữu Lễ đã chỉ đưa ra một chi tiết nhỏ, rất
    nhỏ, trong những tác phẩm đồ sộ của họ.
    Chúng ta biết rằng,
    ông Hồ Chí Minh chưa bao giờ phủ nhận mình là người Cộng Sản và đã từng
    khẳng định là Lenin đã gây cảm hứng cho ông trong công cuộc giành lại độc
    lập cho đất nước. Qua những tài liệu trên, nay chúng ta đã hiểu ông Hồ là
    người Cộng sản như thế nào. Đây là kết...
    hiển thị thêm
  • Vpn89
    Chào bạn 8X,
      Tôi biết bạn đã đúng, các ông William J. Duiker, Sophie-Quinn Judge, và Pierre Brocheux đúng thật là "học giả" nhưng muốn tìm biết một sự thật xảy ra trong nhà mình, trong làng mình, trong xóm mình ở một vùng quê xa xôi nào đó không cần đến các ông "học giả" này bởi sự thật xảy ra trong làng quê tốt xấu, đúng sai được một "học giả" thông thái ở đẩu ở đâu xa lắc xa lơ ngồi trong phòng đọc những quyển sách, tài liệu ngụy tạo chứng cứ do người làng cung cấp, mà kẻ cung cấp chuyện làng lại người có cơ hội tiếp cận ông "học giả" và những người khác trong làng không có cơ hội nói lên những sự thật xảy ra trong làng họ.
    Thế thì hỏi bạn 8X, sự thật đúng nhất nằm ở đâu: ông 'học giả" hay người dân làng?Và chuyện ông Hồ Chí Minh không khác xa mấy với chuyện tôi vừa ví dụ.
    Để sự phản biện của bạn có giá trị, không là ngụy biện, xảo biện tốt hơn hết bạn nên phản bác sao cho logic vào những điểm chính của bài chủ đưa ra, không nên đi lòng vòng ngoài đề, không nên lan man chuyện trên trời dưới biển kiểu như "đảng...
    hiển thị thêm
  • 8X
     Bạn không hiểu rồi, W.Duiker vốn là cựu Đại sứ Mỹ tại SG,kết thúc chiến tranh,ông thán phục lãnh tụ đối phương nên đã bỏ ra trên dưới 30 năm để khảo cứu về chiến tranh VN và cuộc đồi HCM. Ông đã về VN bao nhiêu lần, gặp gỡ các nhân chững sống của cả 2 phe Quốc-Cộng, cả thư viện Hải ngoại và kết hợp với các tư liệu do  Maxcva, Bắc Kinh, Bangkok.. Luân Đôn, Pari vv,phòng nhì Pháp  lưu đuuọc ...Hầu hết nơi nào có mặt HCM.
    Còn Sophie-Quinn Judge, và Pierre Brocheux .. và nhiều sủ gia nữa,.. cũng làm tương tự.. nhưng thòi gian khảo cứu ngằn hơn.
    Họ không vô trách nhiệm để viết ra c/đ của một người nổi tiếng như HCM.Họ làm việc đó với uy tín của chính họ.Họ ko thiên vị ai, nên ko thể dối trá,
  • Quỷ đỏ ám nước Việt Nam
     Bất cứ ai tiếp tay cho bè lũ cộng sản quốc tế, du nhập, phát hành , bất chấp thủ đoạn nhằm nhuộm đỏ nước Việt Nam này đều đồng tội như nhau. Những kẻ theo đóm ăn tàn, liếm giày , uống nước miếng của cộng sản cũng đồng lõa tội trang.
  • JU MONG
    " Không có triều đại nào trong lịch sử dành chiến thắng mà hoàn toàn không có sai lầm !.Nhưng, vượt qua những sai lầm đó cuối cùng là thành công, đó mới là điều đáng nói! "
    Gần 200 ngàn mạng người cho sai lầm CCRĐ, vài triệu người cho sai lầm giúp Liên Sô và Tàu đánh chiếm Miền Nam, sai lầm tiếp theo nữa là gì? dâng Việt Nam cho Tàu có phải vậy không ĐỒ NGU?
    Không hiểu nỗi nhân dân Miền Bắc nghĩ như thế nào lại, đi tôn thờ một người dã man khát máu giết hại đồng bào mình lên đến cả trăm ngàn người, sau đó nhỏ vài giọt nước mắt ( dù là nước mắt thật ) coi như huề vốn? Không chịu mỡ mắt mà còn giải thích cho là thành công? ĐI CHẾT ĐI.
  • Hạ trùng nguyên
    Mong Ju tiên sinh hạ nhiệt, dù sao hãy để cho cháu nó ăn xong miếng bánh rồi dạy cũng chưa muộn. Người xưa có nói "trời đánh còn tránh bữa ăn", mà đến trời cũng còn thích ăn bánh vẽ nữa mà huống chi cháu nó.
    Tiểu lão thấy cháu đang ăn ngon lại bị chú Ju mắng mỏ nên can gián vậy thôi. Xin đừng cám ơn.
  • Dân chủ
     8X nói rất đúng!(Khi cái tâm không lành thì cái đầu không thế sáng! Muốn đi thẳng để cứu
    NDVN thoát ra khỏi đọc tài cai trị của những kẻ cầm quyền, để có tự do
    dân chủ, công bằng cho  hiên tại thì,không thể vòng vèo, khuất tất,bới
    móc ,chửi rủa quá khứ  để rồi cuối cùng lại quay trở về mốc số O!)
  • AntiCam
    Cứ từ từ, từ từ rồi Đảng sẽ cho Nhân Dân VN Tự Do , Dân Chủ Đảng đã HỨA rồi mà  hứa từ lúc Đảng còn thò lò mũi xanh cơ . Ý của 8X là bây giờ chúng ta nên hy sinh mất Tự Do , mất Dân Chủ, mất Độc Lập thêm vài trăm nay nữa đấy . Rõ đúng là CAM
  • Dân Nam
    Chào Chí Đức,
    Mừng cho CĐ bước thêm một bước nữa. Bà Hiền Đức đã quyết lòng bước tới, vứt bỏ cái cũ sai lầm, độc hại qua câu nói “Tiên Lãng phóng to”. Phóng to tới Hà nội rồi Ba Đình, nơi đó là nguyên nhân của mọi tội lỗi đã dẫn dân tộc ta chết thảm, mất nước vào tay Tàu như hôm nay. Bà HĐ còn khẳng định “thời Pháp thuộc và VNCH người dân có quyền làm chủ ruộng đất, còn thời cộng sản thì dân bị cướp đất, cướp nhà “. Sẽ có một ngày bà HĐ nói “thời HCM và cộng sản người dân bị cướp mọi thứ kể cả mạng sống như CCRĐ vậy”.
     
    CĐ nhắc quí ông Nguyễn Thái Học và hai cụ Phan. Nhưng CĐ còn do dự, chưa dám bước thêm một bước nữa, nhìn xuống Miền Nam thời VNCH để hỏi.  Tại sao hai ông Ngô Đình Diệm và Nguyễn văn Thiệu liên tục bị Hà nội chê bai, mắng nhiếc thậm tệ, vậy mà hai ông ấy biến Sài gòn thành Hòn ngọc Viễn đông? Miền Nam thuở đó văn minh, tự do và...
    hiển thị thêm
  • Ngocnga
    trước thời ông Ng Đ Diệm và thời ông Ng V  Thiệu Saigon của miền nam VN đã có mỹ danh là 'hòn ngọc Viễn đông ' rồi
  • Ngocnga
    viết thêm : t/p Yangoon cũa Myanmar ngày nay đẹp, duyên dáng  làm sao, nó giống hệt Saigon trước  năm 1960
  • Savugiong
    Tôi hoan nghênh sự tiến bộ mỗi ngày một nhiều của Chí Đức, nhưng cũng rất căm hờn CS đã cố tình bóp  méo lịch sử cho nên các bạn trẻ miền bắc không hiểu rõ lịch sử nước nhà, và cũng do vậy mà những bài của DCH cần phải được phổ biến rộng rãi cho mọi người hiểu rõ, so với miền nam trước 75 chỉ cần xong tiểu học (lớp 5) là đã hiểu biết tất cả các nhân vật lịch sử từ vua Hùng đến các nhân vật cận đại nhất. CS cố tạo cho lớp trẻ hiểu sai lịch sử đề dễ bề lợi dụng mà tự do buôn dân bán nước và hèn hạ làm chư hầu tàu cộng.
    Đọc lại những lời khí khái cùa anh hùng NTH trước khi lên đoạn đầu đài,khiến tôi càng thệm khinh bỉ Hồ tặc  cùng 14 con giòi đang đè đầu cởi cồ đồng bào. Các bạn để ý từ xưa  tới giờ. cũng như trong suốt cuộc chiến tranh 54-75 có thấy một tên tướng lãnh cs nào dám tự sát trong chiến đấu hay không? trong khi phía Công Hòa không những 5...
    hiển thị thêm
  • Tư xe ôm
     Bưã nay ế độ, í quên ế khách, nên Tư tui xin kể cho ông bạn Savugiong nghe chơi chuyện lòng cuả tui sau khi đọc thấy ông so sánh tướng lãnh miền Nam biết tự tuẩn tiết trong khi đám tướng tá miền Bắc cứ trơ trơ ra đó, không động thái gì
    Hồi mới lớn tui có tật mê gái. Trời hại làm sao mà tui chớp phải cô nàng vũ nữ. Về làm vợ không bao lâu tánh hư tật xấu lòi chành ra hết, cô ta ăn chơi trở lại, và cuối cùng cuốn gói theo thằng khác giàu sang hơn tui.
    Có 2 trường hợp mà tư tui suy nghĩ lung lắm:
    1/ Nếu tui yêu vợ tui thật sự, tình nghiã vợ chồng là lý tưởng cao đẹp hiến dâng, thì tui sẽ chọn cái chết để kết thúc cuộc đời mình khi biết không còn gì nưã....
    2/ Dù đang chung sống với nhau nhưng tui thưà biết nó là loại điếm đàng ma cạo, thì ngày hay tin nó ra đi hay thậm chí là chết, tui cũng thấy mình thoát ra vũng lầy tanh hôi.
    Hoàn cảnh ê chề cuả...
    hiển thị thêm
  • Bao
     Bạn nhầm to rồi .5 ông tướng VNCH thua thì mới phải tự sát.Bên CS họ việc gì phải tự sát khi họ là người chiến thắng?Họ cũng từng hy sinh rất nhiều khi họ chưa là tướng tá, bị đày ra Côn Đảo chịu bao cực hình tra tấn dã man nhất vẫn không khai..Họ cũng là những Nguyễn Thái Học đó.
  • Khách
    Lê Nin và Xit Ta Lin cả.
    Bữa trước mẹ cho con xem ảnhÔng Xít-ta-lin bên cạnh nhi đồngÁo Ông trắng giữa mây hồngMắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cườiXít-ta-lin! Xít-ta-lin!Yêu biết mấy, nghe con tập nóiTiếng đầu lòng con gọi Xít-ta-lin!Hôm qua loa gọi ngoài đồngTiếng loa xé ruột xé lòng biết baoLàng trên xóm dưới xôn xaoLàm sao, Ông đã... làm sao, mất rồi!Ông Xít-ta-lin ơi, Ông Xít-ta-lin ơi!Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời còn không?Thương cha, thương mẹ, thương chồngThương mình thương một, thương Ông thương mười!"
    Nguyễn Thái Học thật ra là tên cầm đầu của bọn Việt Nam Quốc Dân Đảng ma` tàn dư của chúng với đầu óc ti tiện ,ích kỷ dân tộc hẹp hòi ngăn bước tiến Việt Minh tiến lên đưa Việt Nam đến biên cương cương bỏ ngõ Thế giới đại đồng nên bọ chúng chỉ là bọn phản động không hơn không kém.Nhìn thấy tấm bia của bọn chúng mình thấy thật nhục nhã cho những kẻ hằn học thua trận. Bao nói rất là chí lý ! Tôi ủng hộ Bao ! Lê nin ,Xít Ta Lin là những người chiến thắng nên quý vị thấy...
    hiển thị thêm
  • Bao
    Ông đã không hiểu nổi người ta nói gì thì tốt nhất là đừng xía vô. Tôi nói để ông biết,những người CS  và cha ông tôi không cần biết Stalin hay Le nin.. nào hết. Chính tội ác của các ông và Mỹ Diệm đã khiến cha ông tôi từ căm thù đí đến chiến thắng. Các ông đã không co gan tự sát, hèn hạ bỏ dân chạy còn kêu ca nỗi gì? Nếu biết nhục thì đứng có lấn sân như thế
  • 3x
    con chó mày thích căn càn à
  • Khách
    Mình rất đồng ý với bạn Khach , nhưng mà ông mình không thích Xit Ta Lin ,ông mình chỉ thờ cúng Lê Nin và Bác Hồ.Riêng mình mình không thích ông Mao của bọn Tàu Khựa.Lê Nin là lãnh tụ vỹ đại của nước Nga và cả Thế giới nữa nên mình xin có ý kiến là Việt Nam mình nên đập bỏ cái chợ Bến Thành ở Thành Phố Hồ Chí Minh đi để xây lăng tẩm cho lãnh tụ Lê Nin ,Người đã có công đưa đường chỉ lối cho dân tộc mình dành lại độc lập từ bọn thực dân đế quốc.Giữa thành phố mang tên Bác kính yêu ,mình nhìn cái chợ Bến Thành rất là ngứa mắt .Nó là sản phẩm của bọn thực dân pháp của mỹ ngụy...Mình cũng đề nghị nên đập bỏ cái tượng thánh gióng của bọn ngụy dựng lên-nó rất là phản khoa học,dị đoan mê tín ,thánh gióng có giúp cho dân miền Nam mình được giải phóng không? Đập tượng thánh gióng đế xây tượng đài của Bac và Lê Nin mới là hợp nhẽ.
  • AntiCam
    "Họ" hy sinh cho CS .Nhưng hậu qủa của CS ra sao ai cũng biết . Hy sinh cho cái ÁC thì có xứng đáng không ! ?
  • Quỷ đỏ ám nước Việt Nam
     NGUYỄN THÁI HỌC vì Dân vì nước, 5 vị Tướng VNCH vì Dân vì Nước ( có ai trong những Vị này nói ta đánh là đánh cho....người khác không?).. bọn cộng sản chỉ vì nga vì tàu vì hoc thuyết cộng sản quốc tế ( Ta đánh đây là đánh cho Nga - cho Trung Hoa vĩ đại). Khác nhau nhiều lắm về NHÂN CÁCH.
  • Đại Việt
    Lịch sử VN quả thực quá bi tráng, đâu đâu cũng chỉ thấy đau thương, suốt 4 nghìn năm lịch sử đấu tranh cho tự do độc lập đến tận bây giờ dân tộc ta vẫn chưa được hưởng độc lập tự do thực sự.
    Cám ơn tác giả Nguyễn Chí Đức.
  • hư cả lủ
    "Còn chỗ mà anh hùng Nguyễn Thái Học bị chém lại ở một nơi khác, chỉ là 1 cái miếu nhỏ đơn sơn nằm trong khuôn viên của một Cty Chè nào đó, sau lưng cái miếu là nhà thờ Yên Bái. Thế hệ trẻ Việt Nam sau này rồi sẽ lãng quên những anh hùng như Nguyễn Thái Học mà thay vào đó là những thần tượng ngoại quốc như các nam/nữ ca sĩ xinh đẹp K-Pop của Hàn Quốc, các nam/nữ người mẫu chân dài đầy quyến rũ, sành điệu-hàng hiệu nhưng cũng đầy bạc nhược về bản lãnh và kiến thức Việt Nam. Nguyên nhân sâu xa không phải lỗi của thế hệ trẻ nhưng là lỗi tại ai?" Thủ phạm sinh ra tệ "trí ngủ" và tụt hậu dân trí. Đảng ta có công vĩ đại, vĩ dại mới chính xác.
  • LinhND
    Anh Chí Đức đã vượt qua được sự sợ hãi. cảm phục anh
  • Nfv
    Cảm ơn anh Đức rất nhiều vì bài viết! Mẹ Việt nam vẫn còn có những người con như anh...Nghĩ vậy tôi thật ấm lòng....!
  • Vietnamtoidau22
    Theo em,kẻ thù chính yếu hiện nay là Cộng sản TRUNG Quốc.
    Nhưng để đánh lại được cộng sản trung quốc có giâc mộng đại hán thì ta phải tự do hóa mọi mặt của đất nước..
    Để làm được điều này,không chỉ những trí thức mà phải là nhân dân...
    Tôi tin tưởng vào nhân dân VIỆT NAM cần cù chịu khó nhọc nhằn
    Sẽ đứng lên đòi quyền làm người,quyền sống,quyền mưu cầu hạnh phúc, tự do,có tiếng nói của mình trong đất nước mình sống...
    Và hy vọng ấy chắc chắn không còn xa nữa...
    Tôi cũng là công nhân,tôi cũng là nhân dân.... tôi sẽ bước đi với bao người dân vô tội... dẫu phải đổ máu mồ hôi...  cho đất nước này xóa hết mùi hôi thối,bao tội lỗi,thăng trầm,điêu linh....
  • 3x
    Chí Đức có thể đã tiến bộ. Mình cảm ơn bạn về hành động dũng cảm , yêu nước. Nhưng theo mình nghĩ không riêng gì Đức vấn còn lầm tưởng :"Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị.".
    Chí Đức chưa thoát hẳn khỏi cơn mê.!
  • Nguyen C
     Chú 3X ơi.
    Cha mẹ con là những người thuộc thế hệ 2X, những người đã từng sống, từng thấy và từng nghe biết bao câu chuyện xảy ra trên quê hương cũng như chú.
    Cha  mẹ con vẫn thỉnh thoảng kể cho con nghe về chuyện ngày xửa ngày xưa, nhưng rất thận trọng. Nghĩ mà chán.
    Rất mong, một hôm nào đó, chú kể cho tụi con cháu tụi cháu nghe, những gì mà chú được mắt thấy tai nghe. Bởi nếu không thì  tấ cả sẽ bị đi vào lãng quên.
  • IlluminatiLight
    Từ từ đã chú. Đâu phải dễ mà thoát hẳn ra liền. COn năm nay 21 tuổi rồi là 21 năm con chống Cộng, đã 21 năm rồi con vẫn chống Cộng, chú thấy ko, Con yêu Bác Hồ ko nổi chú ơi, con cảm thấy lạc lõng giữa bạn bè quá, đứa nào cũng nghe lời CS..
  •  ai yêu bác hồ chi minh hơn cac em nhi đồng.....đêm qua em mơ gặp bác hồ...trung thu trên bến Ô Lâu, cháu ngồi cháu nhớ hàm râu bác hồ. Người ta tước đoạt tình yêu, . giấc mơ, niềm vui của các em...bàc hồ len lõi ngóc ngach cuoc sống của cac em từ thơ bé....đi cầu xong không rửa tay là không phải cháu ngoan bac hồ...Người ta nhuộm đỏ các em từ đầu đến chân....thật là Thãm cho tuổi thơ Việt Nam quá
  • Đại Việt
    Mình 22 rồi nhưng mới chống Cộng 2 năm thôi! T_T  Mình cũng thấy lạc lõng quá khi xung quanh ai ai cũng yêu bác hồ. hu hu
  • Hillaryc
     Đừng có lo, tại người ta không dám nói ra ý của mình đó thôi. Tại đảng bắt bà con iu bác Hồ, chứ có mấy ai iu nổi bác. Bởi vậy mới có bài "Đêm qua em mơ gặp bác Hồ, Chân bác dài, bác đạp xích lô. Em thấy bác, em kiu xe khác..." Thấy bác là phải chạy xa rồi... 2 bạn khôn lạc lỏng đâu.
  • Sinh năm 1980
    Anh Chí Đức có một bài viết rất xúc động. Cảm ơn anh!
  • Changkho_thuychung12345632
     không thành công cũng thành nhân của  CHÍ SỈ YÊU NƯỚC NGUYỄN THÁI HỌC,thua xa, không nên người cũng thành quỷ của chủ ngục hại dân bán nước hồ chí minh./.
  • Gia Cát Lượng
    Anh hãy tạo nên làn sóng vứt thẻ đảng làm gương
    Trừ đảng như trừ tà.
    Vận nước mới bừng sáng.
  • JU MONG
    Đâu cần phải ly khai khỏi đảng, còn trong đảng mà nói như thế này có giá trị gấp trăm, gấp ngàn lần những người đã bỏ đảng mà không dám nói. Nếu không tin, cứ hỏi thử 2 anh em họ Huỳnh ở Đà Lạt có dám nói như anh NCĐ không? Tôi không còn nghi ngờ gì Nguyễn Chí Đức, chỉ một năm mà anh thay đổi hoàn toàn, rất cám ơn anh.
  • T T
    Nhân nhắc đến ngày 17.6, ngày Đấng Anh Hùng Dân Tộc Nguyễn Thái Học và các nhà cách mạng VNQDĐ đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc, vì dân tộc trong công cuộc đánh đuổi quân thực dân Pháp. Toàn dân VN không thể không nhắc và nhớ tới các bậc tiền nhân, các vị anh hùng (Nguyễn Thái Học,Phan Bội Châu,Lương Ngọc Quyến,Phan Chu Trinh,Nguyễn Hải Thần,Kỳ Ngoại Hầu Cưòng Để, Phan Tôn, Phan Liêm...của Việt Nam Quốc Dân Đảng, Việt Nam Đồng Minh Hội....của nhiều và rất nhiều, không sao liệt kê ra hết ở đây) đã vì độc lập của đất nước, vì tự do, vì hạnh phúc của Nhân dân...đầy can đảm, tràn nghĩa khí...đứng lên bằng mọi phương cách sẵn có ở trong Dân, trong nước, tận dụng mọi cơ hội, mọi giúp đỡ của bạn bè khắp năm châu, của ngoại quốc. Nhưng có một đặc điểm duy nhất, quan trọng nhất, cao cả nhất đấy là tất cả các bậc anh hùng làm cách mạng cả đời hy sinh vì nước, vì dân....đã  một tâm nguyện, một ý chí... đứng lên với mục đich cao cả duy nhất là đánh đuổi...
    hiển thị thêm
  • Người Nam-Định
    Tôi thích Nguyễn Chí Đức.
  • SaiLamTheKy
    Sai lầm lớn nhất của dân tộc VN là không biết qùy lạy Pháp ở lại VN để họ bảo vệ VN trước mộng bành trướng của TQ trể nhất là  khi đã thấy TQ xua quân đánh chiếm Tây Tạng .- Tân Cương - Nội Mọng - Bắc Hàn....
  • Lê Dủ Chân
    @ bài chủ: Thực sự bài viết của tôi cũng hơi lan man, việc ca ngợi anh hùng Nguyễn
    Thái Học cũng bằng thừa vì hiển nhiên ai cũng biết...
    Chí Đức, là một đảng viên đảng cọng sản mà có được nhận thức như bác thật hiếm có. Nếu những người lãnh đạo đảng cs có được suy tư như bác thì đất nước và nhân dân ta đâu đến nổi như ngày nay.
    Tiếc thay, đảng cọng sản không đủ sáng suốt để dùng những con người tốt như Chí Đức.
    Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn
    Quý thay!

  • con dân nước Việt
    Đừng có nói là Nguyễn Thái Học, từ Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền .v.v. mà "âm mưu chống phá mối quan hệ môi hở răng lạnh Việt Trung" thì nếu có sống thời đại bây giờ cũng bị đánh đập, bắt, bỏ tù ... em nói thế có đúng đường lối chính sách không hở các bác công an ?
  • LN
    Lần đầu tiên tôi mới nhìn thấy ngôi một cuả chí sĩ Nguyễn Thái Học dù qua internet, và thật quá buồn khi đọc bài mới biết đây là nơi cho nhóm ma tuý làm nơi tá túc nương thân.
    Càng lúc Chí Đức càng bộc lộ hết cái tâm sáng dành cho đại cuộc nước nhà, một người mà cách đây một năm một số người nhận định là còn ...chân trong chân ngoài.
    Cám ơn các bạn đã biết tìm về lăng mộ cuả anh hùng dân tộc với chút nhang khói lung linh.
    Cám ơn Chí Đức và cả Tiến Nam, chúc các bạn luôn giữ cho mình khí phách như anh hùng Nguyễn Thái Học và các đồng đội cuả ông.
  • To Quoc
    Cú đạp của tên Minh làm anh Đức tỉnh giấc mơ CS. Tổ quốc đang reo gọi anh hãy mau đến gần.
  • Sakura
    Giờ này nhiều người đang tự hỏi, và mình cũng hoàn toàn đồng ý là ĐCS đã ra tay quá tàn độc và sắt máu với chính đồng bào, đồng chí của mình chỉ để đạt được mục đích riêng của phe nhóm. Phải chăng đó là bản chất của họ mà nhiều người đã nói đến???
  • Vincent Đinh
    Cảm ơn anh Nguyễn Chí Đức, anh viết thật hay, nhận thức thật đúng
  • Ghét Tàu Khựa
    Nếu vào những năm 1946 kể cả Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học,( kể cả TRẦN HƯNG ĐẠO, VUA QUANG TRUNG )… những người yêu nước mà không theo quan điểm của Cộng Sản nếu còn sống cũng sẽ bị thủ tiêu nếu không họ sẽ bị khống chế, triệt hạ chỉ còn có cách vào Nam mà thôi. Nếu họ ở lại miền Bắc thì bắt buộc phải vào các hội đoàn do Đảng Lao Động (ĐCSVN) dựng lên hoặc giả phải chết dần chết mòn trong đau khổ vì không thể thực hiện tâm nguyện, hoài bão của mình cho dân tộc Việt Nam. Dĩ nhiên lịch sử không bao giờ có chữ “Nếu”!
  • hat-cat
    Cảm ơn bạn Nguyễn Chí Đức. Bạn đừng lo nhiều người quyên Nguyễn Thái Học. Sự thật là sự thật không thể bị chôn vùi. Anh Hùng Nguyễn Thái Học sống mãi trong lòng dân tộc.
  • Leminhtrisg454
    Chúng ta có bao giờ tự hỏi : "Chúng ta có sống kiểu SỐNG MÀ NHƯ THẾ ĐỪNG NÊN SỐNG không?" Và có bao giờ chúng ta, những người luôn tự nhận mình là trí thức có biết TỦI đến mức SỐNG TỦI LÀM CHI ĐỨNG CHẬT TRỜI  không? Cuộc sống luôn có những quảng lặng và có lẻ đây là lúc những người còn biết quan tâm tới vận mệnh đất nước ngồi tự vấn, mình đã sống xứng đáng với quê hương dân tộc mình chưa?
  • Daiminhly
     Đương nhiên là chúng ta chỉ chịu "chết" khi ko thể "sống". Khi phải chết thì ráng "chết mà vì nước, chết vì dân". Nhưng sống thì cũng phải ráng sống sao cho khỏi hổ ngươi. Cụ Phan cũng đã dạy:
    Sống tủi làm chi đứng chật trời!
    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai?
    Sống làm nô lệ cho người khiến,
    Sống chịu ngu si để chúng cười.
    Sống tưởng công danh, không tưởng nước,
    Sống lo phú quý, chẳng lo đời.
    Sống mà như thế, đừng nên sống!
    Sống tủi làm chi, đứng chật trời.
    Phan Bội Châu
  • Lương Vỹ Bửu
    Anh Chí Đức ơi ! Tôi v vô cùng khâm phục phí khách của anh . Tôi nghĩ rằng nếu anh sinh ra vào thời Nguyễn Thái Học còn hoạt động , biết đâu anh cũng được làm phó tướng cho anh hùng Nguyễn Thái Học không chừng. Lần nữa , gởi đến anh những lời chúc tốt đẹp và thân thương nhất.
    Thân ái
    Lương Vỹ Bửu
    Fl,USA
  • Dương Phạm Thái
    "Những ai hoạt động chính trị có ý định tuyên truyền nhằm bôi nhọ, phủ nhận công sức, hi sinh của những người CSVN đời đầu nhằm đề cao tính chính danh của mình theo kiểu “đạp người xuống nhằm tôn mình lên” là những kẻ không lương thiện trong chính trị."
    Cảm ơn tác giả vì một bài viết có giá trị!
  • Đại Việt
    Bạn thiếu trích thêm ý sau của tác giả đấy! Phải thêm vế sau mới đủ ý bạn à:
    "Tuy nhiên không vì thế mà ĐCSVN cứ ngồi lì mãi trên ngai vàng, ăn mày dĩ vãng vào hào quang quá khứ nếu thế có khác chi các triều đại phong kiến khác cũng đánh đuổi quân xâm lược và trị vì cho đến khi suy yếu huặc bị ngoại bang xâm lược, rồi lại tiếp tục một chu trình mới. Trong khi ĐCSVN lúc nào cũng ra rả tuyên truyền về cách mạng, về văn minh, về dân chủ, về tự do. "
    Ý của tác giả là những người tham gia CSVN chỉ với 1 mong muốn độc lập tư do thực sự chứ không phải những kẻ CS chỉ mong VN thành 1 thành trì của quốc tế CS, thành nô lệ cho CS Tàu.
  • H.Le
    Có đúng bài này là của Nguyễn chí Đức không ?
  •  Chớ Anh bảo cái Blog : Donghailongvuong.wordpress.com  của ai??- Bên Chí Đức có lẽ có nhiều khách không mời mà đến, lúc trước thấy cả những lời chỉ trích...cả chưởi bới Chú ấy nên đã khóa còm- Phải nói là Chí Đức đáng khen- Khó có người như thế (tôi không nói lớp lớn tuổi đâu,nói lớp Trẻ đấy)
  • H.Le
    Đây là câu hỏi ngụ ý tán dương chứ không phải chỉ trích.
  • Vincent Đinh
     Nhìn cái ảnh trên chụp Chí Đức đứng trước lăng mộ anh hùng dân tộc Nguyễn Thái Học thì biết chắc đó là anh ấy
  • Tigerss
    đấy là ảnh Nguyễn Tiến Nam mà bạn ơi
  • Trần giả Tiên
    Hình đầu tiên là Chí Đức mặc áo cam.
  • Tigerss
    trong một năm thôi mà anh Đức đã tự "diễn biến" từ một người cộng sản cuồng tín thành một nhà dân chủ cấp tiến, thật đáng khen
  • Sự thật sẽ giải phóng chúng ta khỏi vòng tăm tối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét