Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Đảng ta và Đảng của chú Kim Jong Ủn Ủn lại bày trò mèo, ca ngợi lẫn nhau (Việt – Triều ca ngợi lẫn nhau.)


Việt – Triều ca ngợi lẫn nhau

Cập nhật: 12:44 GMT - thứ năm, 14 tháng 6, 2012

Lê Hồng Anh tiếp ông Kim Yong-il
Việt Nam hiện đang có quan hệ rất tốt đẹp với Bắc Triều Tiên

Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Triều Tiên không tiếc lời tán dương lẫn nhau trong dịp tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai đảng.


Đoàn đại biểu Bắc Hàn do ông Kim Yong-il, ủy viên dự khuyết Bộ chính trị, bí thư đồng thời là trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu hiện đang có chuyến thăm Hà Nội.


Chuyến thăm này được nói là để tăng cường tình hữu nghị giữa hai đảng cầm quyền và để phía Triều Tiên học hỏi kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.


Các hãng thông tấn chính thức của Việt Nam và Bắc Hàn đã tường thuật về chuyến thăm này với đầy những lời chúc tụng và thăm hỏi lẫn nhau.




Quan tâm nông nghiệp




Trao đổi với BBC, ông Lê Quảng Ba, đại sứ Việt Nam tại Bắc Hàn, đánh giá đây là chuyến thăm của một “lãnh đạo tương đối cao” của Bắc Hàn đến Việt Nam kể từ khi Đảng Lao động Triều Tiên bầu ông Kim Jong-un vào cương vị lãnh đạo tối cao của Đảng hồi tháng 4 vừa qua.


Theo ông Ba thì chuyến thăm này là tín hiệu cho thấy “Bắc Hàn muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ từ trước đây đã có” với Việt Nam mà ông mô tả là “quan hệ tốt đẹp truyền thống có từ lâu đời”.


Là người có mặt trong buổi tiễn phái đoàn của Kim Yong-il lên đường công du, ông Ba cho biết “quan tâm hàng đầu” của Bắc Hàn là “sản xuất nông nghiệp và các mô hình nông thôn mới” của Việt Nam.


Ông cho biết là nước này thừa nhận Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về sản xuất lương thực và nông nghiệp nói chung nên muốn học hỏi kinh nghiệm.


Ông nói hai nước đã có những cuộc trao đổi về chính sách quản lý nông nghiệp cũng như các vấn đề kỹ thuật trong sản xuất.


Bắc Hàn cũng mong muốn Việt Nam “nếu có khả năng đầu tư vào Triều Tiên theo chính sách mở cửa của họ” nhất là trong bối cảnh khó khăn hiện nay khi mà nước này đang bị trừng phạt bởi các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc nên chưa có sự đầu tư lớn của cộng đồng quốc tế, Đại sứ Ba cho biết.




'Chính sách đúng đắn'


Thu hoạch lúa ở Việt Nam
Bắc Hàn muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp của Việt Nam




Thường trực Ban bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam là ông Lê Hồng Anh đã tiếp phái đoàn của Bắc Hàn tại trụ sở Trung ương Đảng hôm thứ Tư ngày 13/6.


Ông Anh đã “đánh giá cao” Bắc Hàn tổ chức thành công các lễ kỷ niệm 100 năm và 70 năm ngày sinh của các cố lãnh đạo nước này là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il, Thông tấn xã Việt Nam tường thuật.


Ông cũng khẳng định “Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và phát triển” mối quan hệ “hữu nghị truyền thống” giữa hai đảng và hai nước do “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành đích thân xây đắp”.


Đại diện Việt Nam cũng nhờ ông Kim Yong-il chuyển lời thăm hỏi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un, người đứng đầu Đảng Lao động Triều Tiên và là lãnh đạo tối cao của Bắc Hàn hiện nay.


Ông Kim Yong-il cũng chuyển lời “thăm hỏi thân thiết” của nhà lãnh đạo trẻ đến ông Nguyễn Phú Trọng.
Ông cũng “khẳng định chủ trương nhất quán” của Bắc Hàn là tiếp tục phát triển mối quan hệ với Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam.


Bên cạnh những lời chúc tụng chung chung thì ông Kim Yong-il cũng đề cập đến cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đảng viên và nhân dân Việt Nam.


Thông tấn xã Việt Nam cho biết ông Kim đã “đánh giá cao” chiến dịch do Đảng cộng sản Việt Nam phát động này.


Trước đó, ông Kim Yong-il cũng có cuộc hội đàm với người tương nhiệm về phía Đảng cộng sản Việt Nam là ông Hoàng Bình Quân, trưởng Ban đối ngoại trung ương hôm thứ Hai ngày 11/6.


Trong buổi gặp này, phái đoàn Bắc Hàn đã “đánh giá cao chính sách đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội”, theo Thông tấn xã Việt Nam.


Về phía Việt Nam, ông Hoàng Bình Quân đã bày tỏ sự ủng hộ sự nghiệp thống nhất trên bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa bán đảo này.




Thăm tỉnh Thái Bình




Theo bản tin của hãng thông tấn chính thức của Bắc Hàn là KCNA, ông Quân đã một lần nữa nồng nhiệt chúc mừng ông Kim Jong-un được bầu vào vị trí bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên và chủ tịch Ủy ban Quốc phòng nước này.


“Đảng và nhân dân Triều Tiên nhất định sẽ xây dựng một nhà nước xã hội chủ nghĩa thịnh vượng dưới sự lãnh đạo tài ba của đồng chí Kim Jong-un,” KCNA dẫn lời ông Quân trong cuộc gặp với ông Kim.


Ông Quân cũng bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cố lãnh đạo Kim Jong-il và nói đây là “mất mát to lớn đối với Đảng và nhân dân Triều Tiên”, theo KCNA.


Cũng theo hãng thông tấn này thì Đảng Cộng sản Việt Nam “phản đối mạnh mẽ mọi hình thức phong tỏa 
và cấm vận” và “can thiệp vào công việc nội bộ” của Bắc Hàn.

Đảng Cộng sản Việt Nam chúc mừng tân lãnh tụ Bắc Hàn




Đảng và nhân dân Việt Nam mãi ghi nhớ “sự hỗ trợ chân thành” của Đảng và nhân dân Triều Tiên trong quá khứ, KCNA cho biết.


Sự ca tụng mà hai bên dành cho nhau không chỉ ở cấp trung ương mà còn diễn ra ở cấp địa phương.
Đón tiếp phái đoàn của Bắc Hàn đến thăm địa phương để tìm hiểu về chương trình “Nông thôn mới” hôm thứ Ba ngày 12/6, ông Trần Cẩm Tú, bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, một lần nữa nhấn mạnh tình “đoàn kết, hữu nghị, thủy chung, thắm thiết giữa hai đảng và nhân dân hai nước”.


Ông Tú nói nhân dân trong tỉnh ông “luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ giúp đỡ quý báu” của Bắc Hàn trong cuộc chiến tranh “chống đế quốc xâm lược” cũng như trong công cuộc phát triển hiện nay.


Trong khi đó, ông Kim Yong-il ca ngợi những “thành tựu” của tỉnh Thái Bình trong sản xuất nông nghiệp và xóa đói giảm nghèo và cho rằng đó là nhờ vào “đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam”.


Chương trình “Nông thôn mới” mà Đảng Cộng sản Việt Nam phát động trong vài năm qua và đang tập trung tuyên truyền là chương trình tập trung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các vùng nông thôn xa xôi còn nhiều khó khăn.




Bbc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét