Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Các "Thiên đường" CS đều "Ưu Việt" như nhau. TQ: Dân tự chôn sống để giữ đất do mình khai hoang - VN: Uất ức đến phải khỏa thân để phản đối cướp đất còn bị phạt 1.580.000 đồng !!!


TQ: Người đàn ông tự chôn sống để giữ đất rừng


20/06/2012 10:36:14

Hình ảnh một người đàn ông hơn 60 tuổi tự ‘chôn sống’ mình để giữ đất rừng đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Ông Hai Zhou, 62 tuổi, ở Ma Chương, Trạm Giang, Quảng Đông (Trung Quốc) đã tự chôn sống mình để giữ đất rừng. Sự việc xảy ra vào cuối năm 2010, nhưng bức ảnh ông tự chôn sống mình mới được đăng trên mạng gần đây đã gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.

Các đây 30 năm, ông Hai Zhou đã vào khai hoang đất bỏ không để trồng rừng ở gần thôn Suixi nơi ông sinh sống. Tuy nhiên, theo luật đất đai của Trung Quốc, diện tích đất do Hai Zhou khai hoang thuộc quyền sử dụng và quản lý của chính quyền thôn.

*
Ông Hai Zhou tự chôn sống để giữ đất rừng do mình khai hoang


Vì thế, chính quyền thành phố Trạm Giang đã yêu cầu ông Hai Zhou trả lại đất cho thôn Suixi, nhưng ông Hai Zhou không chấp hành vì cho rằng diện tích đất đó do ông khai hoang. Đến tháng 12/2010, hàng chục người dân của thôn Suixi đã tiến hành chặt phá 4200 cây trong khu rừng do ông Hai Zhou trồng.

Sau khi rừng bị tàn phá, ông Hai Zhou đã nhiều lần đưa đơn kiện đòi bồi thường nhưng không được giải quyết. Cuối tháng 12/2010, ông Hai Zhou và con trai đã đào hố trong rừng để tự chôn mình trong vòng 1 giờ.

Ông Hai Zhou cho biết chính quyền địa phương sau đó đã hứa sẽ đền bù thiệt hại và yêu cầu ông giữ kín chuyện tự chôn sống. Tuy nhiên, cho đến nay ông Hai Zhou vẫn chưa nhận được đền bù như đã hứa, nên ông đã quyết định cho đăng bức ảnh tự chôn sống lên mạng internet.

Minh Thiên (Theo Sina)
Bee


++++++++++++++++++++++


Thứ Ba, 19/06/2012, 22:16 (GMT+7)

Khỏa thân cản trở thi công: phạt 1.580.000 đồng







Ngày 19-6, UBND quận Cái Răng đã có cuộc họp về việc hộ bà Phạm Thị Lài  cản trở Công ty CP Đầu tư xây dựng số 8 (CIC8)  thi công khu dân cư lô 49 thuộc khu đô thị mới Nam Cần Thơ.

Tại cuộc họp này, Công an quận Cái Răng đề nghị xử phạt hộ bà Lài 1,5 triệu đồng về hành vi cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức; xử phạt 80.000 đồng về hành vi không mặc quần áo vi phạm về thuần phong mỹ tục.

Riêng CIC8 đề nghị quận kiểm điểm về cách xử lý vụ việc không đúng quy trình. Đề nghị xử phạt 350.000 đồng đối  với Công ty dịch vụ bảo vệ Miền Tây vì sử dụng nhân viên bảo vệ chưa qua đào tạo, chưa có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ…

Trao đổi với Chủ tịch UBND quận Cái Răng Mai Hồng Châu ngày 19-6-2012, ông cho biết lãnh đạo quận nhất trí với báo cáo điều tra và đề nghị xử phạt của Công an quận Cái Răng.

Theo báo cáo của Công an quận Cái Răng, từ năm 2002 đến nay, từ khi dự án của CIC8 thực hiện, hộ bà Phạm Thị Lài không đồng ý mức giá bồi hoàn, giải tỏa nên đã không đồng ý giao đất và nhận tiền bồi thường, giải tỏa, hộ bà Lài đã khiếu nại nhiều nơi, nhiều cấp và bị bác đơn, từ đó hộ bà Lài đã có phản ứng với nhà đầu tư.

Cao điểm vào ngày 22-5-2012, bà Phạm Thị Lài và con gái là Hồ Nguyên Thủy đã khỏa thân chống lại CIC8 thi công. Qua điều tra, xác minh của Công an quận Cái Răng kết luận sự việc chỉ có dấu hiệu vi phạm hành chính, khỏa thân để chống lực lượng thi công.

QUỐC ANH

Tuoitre


++++++++++++



BÀI LIÊN QUAN

Thứ năm, ngày 07 tháng sáu năm 2012, Chuyện thương tâm của người đã phải dùng mạng sống của mình để giữ lại mảnh đất mà gia đình khổ công gầy dựng. Trước hành động bạo ngược của những kẻ có thế, có tiền. Vợ con ông đã phải quên cả sự xấu hổ, khỏa thân để bày tỏ sự phẫn uất của mình. (Khỏa thân để giữ đất) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/chuyen-thuong-tam-cua-nguoi-phai-dung.html

Thứ ba, ngày 29 tháng năm năm 2012, Cưỡng chế ở Cần Thơ: Chồng tự tử, 2 mẹ con lột hết đồ đạc để phản đối. Toàn bộ tư liệu, phim, ảnh gốc và audio vừa nhận được : (Đang tiếp tục cập nhật...) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/05/cuong-che-o-can-tho-chong-tu-tu-2-me.html

Chủ nhật, ngày 27 tháng năm năm 2012, Cần Thơ : Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/05/can-tho-hai-me-con-khoa-than-e-giu-at.html

1 nhận xét:

  1. cách hành xử cửa bọn cướp ngày này là 1 vết nhơ lịch sử văn hóa của người Việt!!!

    Trả lờiXóa