Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Xin thưa, tiền tham nhũng ạ! (TIỀN Ở ĐÂU XÂY NHÀ THỜ TỔ CỦA NGUYỄN SINH HÙNG)


TIỀN Ở ĐÂU XÂY NHÀ THỜ TỔ CỦA NGUYỄN SINH HÙNG


*
Bà Thái Hương - Người bỏ ra 150 tỷ để xây nhà thờ Tổ Nguyễn Sinh Hùng



Cả tuần trước dân cư trên mạng bàn tán xôn sao về việc Chủ Tich Nguyễn Sinh Hùng làm lễ động thổ xây nhà thờ Tổ của mình ở Nghệ An vô cùng Hoành tráng. Nhưng không ai biết tiền ở đâu ra và sẽ tốn bao nhiêu để làm một khu đền thờ hoành tráng như vậy. Trên các tờ báo lề Đảng không ai nhắc đến tên một người phụ nữ luôn đi cạnh vị CHủ Tich Quốc Hội và đứng trong hàng xúc cát từ trong mấy mục gỗ đổ ra ngoài mà người ta gọi là lễ động thổ! Người đó chính là bà Thái Hương, vừa là chủ nhân của Ngân hàng Bắc Á, vừa là chủ công ty Cổ Phần TH với dự án nuôi bò tại 29 ha ở Nghệ An.

Theo báo cáo đợc chính NH Bắc Á công bố đến 31/12/2011:

·         Vốn chủ sở hữu 3.000 tỷ đồng
·         Tổng dư nợ : 2.344 tỷ đồng, trong đó nợ NHNN 3.327 tỷ và nợ của các Tổ chức tín dụng khác là 8.957 tỷ - Đây chính là khoản tiền chi viện của Ngân hàng Phát triển nông nghiệp (Gọi tắt Agribank) và BIDV, đến giai đoạn hiện nay số tiền được hai ngân hàng này chi viện đã trên 10.000 tỷ.
·         Đồng thời chính Công ty CP TH của bà Thái Hương cũng được chính Agribank và BIDV cho vay từ nguồn vốn ưu đãi của Chính Phủ dành cho nông dân lên tới 10.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 08 tháng vừa qua.


Một câu hỏi đặt ra: Trong khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang xiết chặt tín dụng, không có bất cứ một doanh nghiệp nào có thể vay được tiền và hơn 200.000 doanh nghiệp đã chết, vậy bà Thái Hương là ai mà được ưu ái như vậy? 



Xin thưa: Thứ nhất, Bà Thái Hương là người đồng hương với Chủ tich Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng. Thủ Tướng Dũng và Thống đốc Bình đã ra tay giúp bà Thái Hương để đổi lại ủng hộ của Nguyễn Sinh Hùng và đó là lý do vì sao tại Quốc hội khoá 3 này Thống đốc Bình đã thoát chất vấn cho dù rất nhiều bức xúc của cử tri cả nước gởi gấm Đại biểu của mình cần có câu trả lời khi chỉ một thời gian ngắn lên tại vị ở vị trí Thống đốc NHNN đã làm cho nền kinh tế bị suy thoái với việc xuất hiện hàng loạt những việc bất bình thường trong chính sách và trong thực hiện tái cấu trúc ngân hang mà dư luận cả nước xôn sao về sự chi phối bởi nhóm lợi ích ….



Thứ hai, để trả công, chính bà Thái Hương là người đã và sẽ bỏ ra 150 tỷ đồng xây dựng đền thờ Tổ cha mẹ Bác Hồ mà ngày 10/6/2012 vừa rồi Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã về dự lễ động thổ.

*
Nhà thờ Tổ của Nguyễn Sinh Hùng


Thực chất đến thời điểm tháng 9/2011, Ngân hàng Bắc Á đã mất trắng 5.000 tỷ đồng do chính bà Thái Hương lợi dụng mình cũng là chủ của NH Bắc Á nên đã rút toàn bộ tiền huy động của dân trên 9.000 tỷ tài trợ cho các dự án của mình và không có khả năng trả nợ. Thay vì, NH Bắc Á sẽ phải đưa vào danh sách tái cấu trúc, sáp nhập và bà Thái Hương chắc chắn sẽ bị khởi tố vì những hành vi phạm pháp của mình trong việc cố tình lừa đảo lấy tiền của người dân đổ cho dự án của riêng mình dẫn đến không có khả năng trả nợ. Vậy mà lại được NHNN cùng hai ông anh cả Agribank và BIDV rót xuống 10.000 tỷ đã phù phép biến bà Thái Hương không những thoát khỏi phá sản, tù tội, lại bỗng nhiên trở thành doanh nhân ‘có tâm’ ‘xây dựng nhà thờ tưởng nhớ đến ông tổ của Đảng CSVN’!

Lấy được 10.000 tỷ của nhà nước, lại thoát tù tội mà chỉ phải chi có 1.5% - 150 tỷ đồng thì cũng còn quá hời! Đúng là “không nghề nào ‘hời’ bằng nghề mua vua, bán chúa” – Câu nói của Lã Bất Vi dù hang ngàn năm rồi quả vẫn không ngoa!


Tóm lại: Nếu doanh nghiệp nào muốn vay được tiền của Ngân hàng thì cần phải xây them mấy cái nhà thờ Bác Hồ nữa!


Quan giám sát

Được đăng bởi Quan-Làm Báo vào lúc 21:45

http://quanlambao.blogspot.com/2012/06/tien-o-au-xay-nha-tho-to-cua-nguyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét