Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Cưỡng chế ở Cần Thơ: Chồng tự tử, 2 mẹ con lột hết đồ đạc để phản đối. Toàn bộ tư liệu, phim, ảnh gốc và audio vừa nhận được : (Đang tiếp tục cập nhật...)

Thứ hai, ngày 28 tháng năm năm 2012


Cưỡng chế hay cưỡng hiếp ???


Trang tin vừa nhận được từ cộng tác viên toàn bộ tư liệu, phim, ảnh gốc chi tiết về vụ việc cưỡng chế đất tại Cần Thơ, khiến hai mẹ con chủ đất không còn cách nào khác phải khỏa thân để phản đối.

Các ảnh gốc đã phải làm mờ để tránh gây sốc cho độc giả.


CẦN THƠ:

2 PHỤ NỮ KHỎA THÂN GIỮA BAN NGÀY ĐỂ… “GIỮ ĐẤT”!

Trưa ngày 22-5-2012, tại lô số 49, Dự án Khu dân cư Hưng Phú (do Cty Cổ phần Xây dựng số 8 – thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư) đã xảy ra vụ việc gây chấn dộng dư luận. 02 người phụ nữ một trung niên – một trẻ đã khỏa thân, ngăn cản xe máy công trình vào thi công trên phần đất của họ.

Người phụ nữ lớn tuổi tên Phạm Thị Lài (sinh năm 1960), ngụ KV 1, Phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng (Tp.Cần Thơ); còn người phụ nữ trẻ là chị Hồ Nguyên Thủy (sinh năm 1979), là con ruột của bà Lài (hiện đang làm kế toán của một Cty kinh doanh vật tư xây dựng).

Vị trí xảy ra vụ việc nói trên là thuộc Lô số 49 – Khu dân cư Hưng Phú, do Cty Cổ phần Xây dựng số 8 (gọi tắt là Cty CIC8) làm chủ đầu tư. Bà Lài và cô Thủy khẳng định họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Công ty này “chiếm đoạt” một cách thiếu minh bạch và bất hợp pháp.

Nhóm vệ sĩ do Cty này thuê đã lập tức ra tay trấn áp, lôi 2 mẹ con này ra khỏi khu vực thi công. Cả 2 mẹ con đều bị lôi đi trên cát, các bãi cỏ, vật tư xây dựng… trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng giữa trưa gay gắt. Một phụ nữ chứng kiến trực tiếp vụ việc phản cảm này, bày tỏ: Dùng vệ sĩ là đàn ông để tấn công đàn áp 2 người đàn bà không mảnh vải trên người như vậy… coi kỳ quá. Thấy không có chút đạo đức gì hết. Thiệt hết biết mấy ông đại gia địa ốc này nghĩ cái gì…?”. Nhiều người đã nhanh tay ghi lại hình ảnh, videoclip về vụ việc này và gửi về cho chúng tôi cùng với việc bày tỏ bức xúc trước.

Đang trong trạng thái “lõa thể”, bà Lài nói trong nước mắt uất nghẹn: “Đất của gia đình vợ chồng tôi dành dụm, mua bằng tiền mồ hôi nước mắt để cất nhà sinh sống, làm ruộng, trồng rau, nuôi gà… cả mấy chục năm rồi. Công ty địa ốc vào đây tự đưa ra giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. Ủy ban còn hỗ trợ Công ty, dùng lực lượng Công an cưỡng chế đất tôi giao cho công ty. Chồng tôi sức yếu thế cô chỉ biết tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột hết đồ đạc, ráng chịu nhục nhã để phản đối họ?! Nhục lắm mấy cô mấy chú ơi!”.

Trước đó, phần đất này đã bị UBND Quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) ra quyết định cưỡng chế giao cho Cty CIC 8 làm chủ đầu tư xây dựng Khu dân cư, Khu Căn hộ chung cư cao cấp và phân lô để bán nền. Giá cưỡng chế do phía Cty CIC8 đưa ra và bị rất nhiều người dân trong khu vực này phản đối. Vì theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án “kêu gọi nhà đầu tư” và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân bị ảnh hưởng. Theo hồ sơ của chúng tôi, hộ dân này đã bị cưỡng chế 3 lần và giờ đây khi đất đã được cưỡng chế giao, nhưng chủ đầu tư vẫn không thể tiến hành thi công vì họ liên tục cản trở để “giữ đất”.

Những người dân ở khu vực này xác nhận, trong lần cưỡng chế cuối cùng vào ngày 04-12-2011. Chồng bà Lài là ông Hồ Văn Tư (sinh năm 1954) đã uống thuốc trừ sâu tự tử ngay trước sự chứng kiến của Đoàn cưỡng chế. Trong thành phần Đoàn cưỡng chế cũng xuất hiện hàng chục cán bộ chiến sĩ công an; đặc biệt là sự hiện diện của đại tá Lê Văn Hiếu - Trưởng Công an quận Cái Răng (?). Nhưng rất may, ông Tư được đưa đi cấp cứu và sau 2 tuần điều trị ở BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ và ông đã qua khỏi, giữ được mạng sống. Nhưng hiện sức khỏe ông Tư đang rất yếu, không thể đi lại nhiều được như trước nên việc “giữ đất” của gia đình giờ này đành chỉ trông cậy vào hai mẹ con bà Lài. Những phụ nữ không tấc sắt trong tay, họ đành liều thân với “cách thức” hết sức phản cảm nói trên. Liệu cả xã hội có ai “động lòng” trước cám cảnh của người dân “con ong, cái kiến” khi bị dồn vào đường cùng ?

Chưa có bình luận nào chính thức từ phía chính quyền địa phương và chủ đầu tư về vụ việc “kỳ khôi” có-một-không-hai này. Tuy nhiên, theo thông tin thu thập được, dự án này đang chậm tiến độ khoảng hơn 96 tháng (8 năm) vì vướng “mặt bằng” (!). Hiện tại, giá mà Cty CIC8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ ông Tư và bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, theo bà Lài, họ chỉ bồi thường cho gia đình bà với giá 400.000 đồng/m2 mà cũng không bố trí tái định cư theo Luật định, dù gia đình bà đã cất nhà ở trên đất không tranh chấp, hàng chục năm trời nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

























______________________________________

Các hồ sơ có liên quan đến vụ cưỡng chế này
______________________________________

















































































Đang tiếp tục cập nhật...


+++++++++++



109 nhận xét:


  1. Dễ sợ quá, vệ sĩ là con nhà ai ?
    Trả lời
    Trả lời




    1. đảng của tôi ơi mãi mãi ...ơn người
    2. chỉ được cái đàn áp dân để cướp đoạt ,còn bọn Tàu đang cướp biển đảo thì sao không lo giữ?
    3. KHỐN NẠN THẬT, CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM LÀ ĐÂY
    4. thật khốn nạn . nhũng kẻ lảnh đạo trong chính quyền cần tho thấy hình ảnh này mà không từ chúc thì không còn là con người
  2. Cái đám vệ sĩ cũng có quyền cưỡng chế?????
    Trả lời
    Trả lời




    1. Đâu phải vệ sĩ đâu. Đố là CA bận đò vệ sĩ làm công tác đó
  3. Chính quyền và doanh nghiệp vô học, khốn nạn thế là cùng !
    Trả lời
  4. Đẹp mặt chính quyền chưa? Đúng là một lũ cướp không còn là người nữa. Chúng ta cần lên án một cách sâu sắc, họ coi nhân dân đúng là kẻ thù rồi.
    Trả lời
  5. Bọn này học tập theo lũ băng đỏ ở bờ Hồ !
    Trả lời
  6. đúng là bọn lưu manh (khoác áo daonh nghiệp) chúng đang cưỡng hiếp người dân.

    Chính quyền ,Chính phủ VN phải có hành động ngay để trừng phạt thích đáng lũ côn đồ khốn nạn này.
    Trả lời
    Trả lời




    1. nếu không có sự dung túng của Chính quyền VN-nhà nước VN thì tụi chó đó dám làm như thế chắc!
  7. Quốc Hội đang họp, các dân biểu có thấy được những hình ảnh chua chát này không, đừng tròn miệng khen nhau nữa.
    Trả lời
  8. Khốn nạn ! Cái này của ai ? Do ai ? Vì ai?
    Trả lời
  9. Cái chánh phủ này rất sợ các tổ chức dân sự vậy sao lại mướn tổ chức dân dự này để ăn hiếp hai mẹ con họ vậy Tổ chức dân sự này có quyền cướp đất của dân ư?
    Trả lời
  10. về ný nuận được trang bị.chử nghĩa mác -lê nin,tư tưởng HCM,tưởng mao kinh tế thị trường định hướng XHCN,kiên định lập trường XHCN
    veefluwcj lượng chuyên chính vô sản gồm ,quân đội lực lựng vũ trang dân quân tự vệ các loai công an,bảo vệ còn hơn các quốc gia khác là sử dụng lực lượngbọn côn đồ
    Trả lời
  11. Nhìn hình số 8 thì đúng là "cưỡng hiếp" thật...4 anh đè, một anh...xử...thua luôn, đâu mà trắng trợn vậy?!
    Trả lời
  12. "Dùng vệ sĩ là đàn ông để tấn công đàn áp 2 người đàn bà không mảnh vải trên người như vậy…coi kỳ quá. Thấy không có chút đạo đức gì hết. Thiệt hết biết mấy ông đại gia địa ốc này nghĩ cái gì…"
    Mình cũng ko hỉu trg đầu họ chứa cái gì.
    Trả lời
  13. Quá ô nhục cho cái gọi là dân chủ hơn vạn lần chế độ tư bản. Sống trong chế độ VNCH trước 1975 tôi chưa từng thấy cảnh này sau khi thống nhất đất nước hy vọng mọi điều sẽ tốt đẹp, nhân dân được tự do, ấm no và hạnh phúc nào ngờ ngày càng bộc lộ bộ mặt thật của chề độ XHCN đã hành xử với người dân như hình ảnh ở trên. Việc gì đã xảy ra trong thời đại văn minh ở thế kỷ XXI như ở Việt Nam đau thương, thô bỉ và tàn bạo đối với người dân, một chế độ lúc nào cũng ra rả nói là văn minh và dân chủ./.
    Trả lời
  14. Diem^? mat ten tuoi nhung dua' la chu? doanh nghiep dua len bang? phong than de co' mot ngay loi^ chung ra truoc cong ly',du` chung co chui o? lo^~ cong^' nao hoac chay tron o? bat cu' noi nao` chung ta cung~ loi co^? chung ra duoc , ba con nho tim hieu va dua len mang. de moi nguoi deu biet'
    Trả lời
  15. “… Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người.

    Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội.

    Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng – thua vì lợi ích vị kỷ của cá nhân và các phe nhóm.

    Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác, chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường.

    Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có… “

    (Lời ông Nguyễn Phú trọng tại Cuba)


    Thế thì cái xã hội đang diễn ra những cảnh này là xã hội gì???
    Trả lời
  16. Xấu hổ quá đất nước mình :(
    Trả lời
  17. Lịch sử bốn ngàn năm văn hiến của Việt Nam và lịch sử thế giới sẽ ghi nhận tội ác này của bè lũ cướp đất của dân !
    Tiên Lãng, Văn Giang, Nam Định.. rồi nay là Cái Răng.
    Ôi ! Dân nước tôi !
    Trả lời
  18. Đất rừng thì vừa bị xâm lấn, vừa đem cho thuê như "cho không".
    Đảo và biển thì bị chiếm đoạt ngang nhiên và bất chấp.
    Nông dân làm thuê (trồng khoai) bị thương lái Tàu bẻ kèo, bỏ hợp đồng, ngồi trên đống khoai khóc sướt mướt...
    Ngư dân ra khơi bị dùng vũ lực trấn áp, cướp đoạt tài sản không thương tiếc...
    Còn những hộ dân nghèo, ôm ruộngn để "bán mặt cho đất - bán lưng cho trời"... lại bị đẩy vào cảnh thế nào đây sao?!?!!?

    Than ôi,
    Khi người dân một đất nước mà bị tướt mất tất cả, kể cả danh dự và nhân phẩm của một con người, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong 5, 10 năm tới?
    Liệu đám vệ sĩ cao to khỏe mạnh, hay lực lượng Công an - Quân đội hùng hậu, vũ khí và công cụ hỗ trợ tận răng... Cò đủ sức làm nguôi cơn tức giận ngùn ngùn của người dân "mất hết tất cả" như hiện nay không?
    Và, quan trọng hơn hết, phải chăng đó là "cách duy nhất" mà Nhà nước mình đang muốn áp dụng để "giải quyết" mâu thuẫn lợi ích với nhân dân không?

    Buồn cho Việt Nam 4 ngàn năm Văn hiến.
    Nay lại phải đối mặt với hoàn cảnh bi đác thế này.
    Vì sao nên nỗi như vậy?
    Ai đã góp phần tích cực đẩy Việt Nam đứng trước nguy cơ "đại nạn của Dân tộc" như thế này?
    Còn cách nào để cứu Dân tộc Việt mình được nữa hay không?
    Ông trời ơi!!!
    Trả lời
    Trả lời




    1. Còn bạn ạ, đó là cầm súng
    2. CẢNH ĐÀN ÁP NÀY VĂN MINH HƠN VẠN LẦN BỌN TƯ BẢN PHẢI KHÔNG BÀ pHÓ cHỦ TỊCH NƯỚC,XIN BÀ XEM THỬ.
  19. Ối trời đất ơi cả thế giới thấy Việt Nam XHCN đẹp chưa?
    Có nơi đâu trên trái đất này,
    Chính quyền cướp đất trắng tay dân lành!
    Trả lời
  20. Bọn họ đang đang nói chuyện VÌ DÂN ở quốc hội !!!
    Sứ giả thì sang Tàu nói chuyện "hợp tác" cùng ĐẠI HÁN.
    Ngoài kia thì ngư dân bị TQ nó cắt lưới,cướp tàu,dí súng trên đầu...
    Trên đất liền thì đầy rẫy những tên cướp ngày như thế này đây!
    Trả lời
  21. Bọn cướp đất chó đẻ tham lam không còn tính người
    Trả lời
  22. Chính phủ bật đèn xanh để bọn tư bản đỏ cướp đất của dân như thế đó, đừng trông mong gì vào chính phủ bà con ạ. Hãy đoàn kết nhau lại tạo dư luận nhân dân mới đủ làm đối trọng khiến chính phủ phải bắt buộc xem xét lại cơ chế, như thế mới mong chính phủ có sự thay đổi tích cực vì quyền lợi dân chúng.
    Trả lời
    Trả lời




    1. Trong lúc này chúng ta phải hết sức đoàn kết, kêu gọi nhân dân đồng sức, đồng lòng để tạo một luồng dư luận đủ lớn để bảo vệ chính nghĩa đến cùng. Tuyệt đối không được tách lẻ, hành động bột phát sẽ bị dập tắt và không đem lại hiệu quả!

      Chúng ta nên tạo ra 1 cộng đồng bảo vệ chính nghĩa và chiến đấu với nó đến cùng.
  23. những kẻ man rợ ,đang chứng tỏ dân chủ gắp vạn lần tư bản
    Trả lời
  24. đê tiện bỉ ổi
    Trả lời
  25. Chỉ có ở thiên đường XHCN , CSCN !
    Con người đã biến thành con thú hết rồi !
    Trả lời
  26. Về sỹ có quyền cướng chế không ? Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc.
    Trả lời
    Trả lời




    1. Chức năng các Công ty Bảo vệ không làm việc đó nhé.
  27. Ôi trời!Chế với chả độ.Đất nước này,nhân đân này đang trong thời kỳ tăm tối.
    Trả lời
  28. Đúng là con giun con dế, phản cảm, nhục
    Trả lời
  29. da dao nguyen phu trong.
    Trả lời
  30. Hết rồi mọi ảo tưởng vể thiên đường XHCN. Chắc chỉ còn bác Trọng lú độc thoại, độc diễn trên sân khấu về khuya của XHCN mà thôi.Bất công, thối nát, láo toét là phổ biến của đời sống hiện nay của VN.
    Trả lời
  31. Con người đã khỏa thân để phản đối rất nhiều chuyện rồi...nhưng ở VN thì chưa thấy ai,và đặc biệt trong trường hợp 2 mẹ con nhà cô Lài thì trên toàn cõi nhân gian này có lẽ là lần đầu tiên.
    Thưa quí vị!Chỉ cần có chút suy nghĩ nhỏ chúng ta cũng hiểu rõ rằng:"những chuyện như thế này chỉ xảy ra ở những xã hội ko có công bằng và dân chủ.".
    Chúng ta hãy lên tiếng,phải lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa,thiết thục hơn nữa...cùng với NN để ủng hộ cho tất cả những con người bị áp bức cũng là bảo vệ "nhân quyền" của chính mình.
    Trả lời
  32. Đẹp mặt cho anh lú và chị Doan nhỉ!mấy anh CU mà xem mấy ảnh này chắc lại"nghủ" khỏi canh thức làm gì cho nó nhục.
    Trả lời
  33. That qua da man, kg bang loai cam thu nua. Hay gui nhung hinh anh nay den cho hon 400 ong ba nghi "gat" dang ngoi gat gu trong toa nha may lanh o HN kia !!!
    Trả lời
  34. các ông nguyễn phú trọng ,trương tấn sang , nguyễn sinh hùng ,nguyễn tấn dũng đọc bài nay sẽ nghĩ gì ,có động lòng không /
    Trả lời
  35. Thật không còn gì để nói . Đề nghị gởi thẳng cho thủ Dũng .
    Trả lời
    Trả lời




    1. Tôi xin đề nghị gửi cho ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và BCT VN. Chủ nghĩa ngoại lai mác lênin là nguyên nhân tất cả. Đảng tuyên truyền không được Tây Hóa, nhưng đảng lại đem học thuyết ngoại lai gặt Phương Tây về làm học thuyết cho mình, Làm thì xem Tàu nó làm sao thì chạy theo đuôi.
  36. Người phụ nữ đã phải làm như vậy là đường cùng, liều thân hơn cả cái chết! Một chính quyền để người dân cùng quẫn đến thế thì sao nó còn đáng tồn tại!? Chính quyền ăn tiền của doanh nghiệp rồi để nó muốn áp bức người dân thế nào cũng kệ thây, mà mồm xoen xoét "Chính quyền của dân, do dân, vì dân"ư? Chính quyền để những kẻ gọi là "lực lượng bảo vệ" - thực chất là lũ người ai thuê tiền rồi bảo làm gì nó cũng làm, gọi là quản lý xã hội ư?? Các cong an đứng nhìn và tiếp tay ư? Thực chất Bọn có quyền + Bọn lắm tiền đang hại dân, hại nước đến tột cùng rôi!.
    Trả lời
    Trả lời




    1. Sự việc này cho thấy rất rõ một điều là người nông dân hiện tại không còn bám víu vào bất cứ nơi đâu để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình,đây là câu trả lời trần trụi đanh thép cho mọi lý lẽ về quyền con người của xã hội đương đại.Lương tri của con người bao giờ mới thức tỉnh đây????....
  37. PHỤ NỮ VIỆT NAM00:22 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Việt nam ta đã có nơi để chị em phụ nữ "khoả thân" rồi. Hoan hô việt nam
    Trả lời
  38. Đọc và xem xong tin, ảnh này tôi run hết người. Không phải run vì sợ, vì rét mà vì thương không chịu được, phẫn nộ không chịu được. Hai người phụ nữ mất đi người chồng, người cha vì giữ đất. giờ họ bần cùng quá mà phải bất chấp danh dự, bất chấp... tất tần tật để giữ nguồn sống và máu thịt người thân mình...... không lời nào nói hết được! Chính quyền có "hót hay" thế nào, "bốc thơm" thế nào cũng không thể gột sạch nỗi ô nhục này với đất nước, với dân tộc, với cả thế giới............
    Trả lời
    Trả lời




    1. Người cha chưa mất, đã được cứu sống rồi
  39. Sao đàn ông Việt Nam hèn đến vây, đất nước bị ngoại bang doạ nạt, thôn tính thì im re, nhìn kẻ lưu manh trộm cắp thì cụp mặt, chỉ tài bắt nạt đàn bà, con nít, người dân lương thiện.
    Trả lời
  40. Đau lắm Việt Nam ơi!
    Đến bước cùng cực tôi lại nhớ cầu:
    "nó có súng mình có dao găm
    nó ngéo cò mình nhảy vô đâm:
    Người dân đã phải dùng tất cả những gì mình có để giữ đất, xưa nay vẫn vậy.
    Những bây giờ (now)không được dùng dao hay cái gì đó đại loại vì dễ bị vu cáo:chống người thi hành công vụ!
    Thế thì chị em đành dùng "nó" thôi.
    Ô hay, trong bộ luật vu cáo kia không thấy ghi tội của mẹ con bà Lài!?
    Trả lời
  41. BBC đăng lại tin này đi cho cả thế giới biết.
    Trả lời
  42. Nước Đại Việt ta, 1000 năm nô lệ giặc Tàu, 100 năm nô lệ giặc Tây chưa có vụ nào đau thương như vậy!
    Trả lời
  43. Xem lại đám vệ sĩ kia đi, hay đấy là mhững công an, bộ đội, dân quân trá hình mặc quần áo vệ sĩ.
    Trả lời
  44. Cũng không trách được phát biểu của LM Ngô Quang Kiệt
    Trả lời
    Trả lời




    1. May là các bạn đã hiểu ra điều này. Hồi bọn bồi bút VTV sử dụng phương thức hèn hạ là cắt xén, bôi xấu linh mục Ngô Quang Kiệt, nhiều người còn nói linh mục này nói như vậy là hớ rồi.
      Bây giờ hiểu ra cũng chưa muộn, chỉ thấy càng thêm khinh bỉ lũ bồi bút.
  45. Thật khốn nạn, quân ăn cướp, cả chính quyền lẫn mấy tay chủ dự án. Trời sẽ quả báo tất cả chúng nó, cả gia đình và dòng họ chúng nó sẽ phải trả tội ác này.
    Trả lời
  46. TP. HCM còn kinh hòang hơn với Khu Đô thị mới thủ thiêm, 42 ha Bình tân, Kênh Nhiêu Lộc, đường vành đai Bình Lợi… Ông Thông gia của họ Hùynh Ngọc, người giàu nhất TPHCM, giao cho một phần các công ty Trung Quốc, em trai của ông này thi công, xây bao nhiêu cao ốc thương mại để bán, gây hố tử thần, lún ngập cả thành phố. Than ôi ….
    Trả lời
  47. cái này mà chính quyền làm ngơ thì không còn gì để bàn nữa rồi , ngày càng ngày càng . . .
    Trả lời
  48. Xem hình anh này thật đau khổ cho Dân tộc VN. Những lãnh đạo Cần Thơ có Cổ phần trong này nên dung túng cho các Công ty cưỡng chế đất dân. Một xã hội quá Thối nát,Vậy mà các nhà lãnh đạo QG bảo rằng đây là Thiên dường XHCN, Tin không? chỉ thấy loài quỷ dữ, Đúng là Địa ngục trần gian
    Trả lời
  49. Bức ảnh này phải gìn giữ thật kỹ

    Để lưu truyền cho con cháu
    Dành Hậu thế xem chơi…
    (Nguyễn Bỉnh Khiêm)
    Trả lời
  50. Ôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!111
    Trả lời
  51. Không khéo 2 mẹ con bà Lài lại bị cho là hành hung người thi hành công vụ với tội dùng "công cụ tự có" là L... để đập vào mặt các chiến sĩ bảo vệ cũng nên.
    Trả lời
  52. Oi dat nuoc viet nam khon kho cua toi , sao khong co mot lanh tu nao len tieng cho nhung ngich canh nay nhi ? Chac ho con ban hop hanh ban bac cac chieu tro khac de tim cach cuop het nhung gi cua nguoi dan con lai day ma , Cu ba Le hien Duc co an han khong khi thay che do ma cu cung gop phan tao nen no gio day hanh xu nhu vay ?Thuong thay thuong thay ! ! !
    Trả lời
  53. Kinh hoang cho cai xa hoi chu nghia nay.
    Trả lời
  54. Chính quyền vô trách nhiệm, nhà đầu tư vô lương, đám vệ sĩ vô liêm sĩ làm người dân vô kế sinh nhai.
    Trả lời
  55. bác Hồ ơi sống lại đi để viết bản án chế độ cộng sản Việt Nam với các bức ảnh minh họa đây nè. Sẽ hay hơn nhiều bản án chế độ thực dân Pháp đấy!!!!!!!!
    Trả lời
  56. dân ta có sợ....?
    Trả lời
  57. Uất nghẹn nói không nên lời. Càng ngày càng quá.
    Sau những Tiên Lãng, Văn Giang, Nam Định rồi Cái Răng thì sẽ là gì nữa, là gì nữa???? Rồi bộ mặt của đất nước này còn biến tướng cỡ nào nữa???
    Trả lời
  58. Các vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng, Văn Giang và nay là ở Cần Thơ là minh chứng tiêu biểu nhất cho cái gọi là bản chất "của dân, do dân và vì dân" của chế độ ta.
    Chính quyền này đúng là một chính quyền phản động, phản dân, hại nước.
    Trả lời
  59. Cai tui lam bao ve nay duoc cho an cai gi ma ngu the?
    Trả lời
  60. Đây là thành tích của doanh nghiệp dâng lên Cuốc hội kỳ họp này phải không bà Đức?
    Cảm ơn bà đã cho cháu thông tin sinh động này!
    Trả lời
  61. Không có gì là lạ thưa cụ Hiền Đức.
    Cách đây mấy năm, ngay tại khu đất vàng thành phố Đà Lạt (gọi là ấp Ánh Sáng, cách chợ Đà Lạt 200 m), chính quyền thành phố Đà lạt cũng huy động công an, bộ đội, dân phòng...do phó chủ tịch UBND TP Lê Chinh (nay là phó sở GTVT Lâm đồng)lãnh đạo cưỡng chế. Người dân ở hàng mấy chục năm bị lấy đất với giá đền bù rẻ mạt. Đất này hiện có giá không dưới 30 triệu đồng/m2. Bức xúc quá, dân đã huy động tất cả con cháu đang là học sinh bỏ học cùng ông bà , cha mẹ ra giữ đất. Họ khiêng 1 quan tài, cắm cờ tổ quốc ra để giữa ruộng. Và họ (phụ nữ) cũng cởi hết quần áo, trần truồng giữ đất.
    Nhưng, kết cục họ không giữ được đất. Khu đất đó nay đang làm các công trình đường, công viên, biệt thự, trung tâm thương mại...sát cạnh nhà nguyên chủ tịch UBND tỉnh Lâm đồng Phan Thiên.
    Trả lời
  62. Hình như bà D rao giảng xã hội ta công bằng văn minh gấp triệu lần TB phương tây đang bị mấy tay vệ sĩ cưỡng chế thì phải... trông hơi giống..he he.
    Trả lời
  63. Mặt các vị quan chức TP Cần Thơ đây sao? đẹp vậy sao phải che mờ đi nhỉ?
    Trả lời
  64. một người dân bình thường01:31 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Chỉ có thể nói ngắn gọn rằng cái chế độ mà ta đang sống đã quá tồi tệ, thối nát.Một khi người ta không còn biết gì là liêm sỉ thì xã hội đó là một xã hội của sự bạo tàn và ô uế. Nhục nhã thay cho chính quyền thành phố Cần Thơ, nơi họ đã từng hành hạ người Anh hùng Trần thi Sương.
    Trả lời
  65. Pháp luật Việt Nam không hiểu nổi nữa, chỉ ăn hiếp những người dân thấp cổ bé họng, Chẳng hiểu công bằng ở đâu.
    Cùng là con người với nhau, vì đồng tiền mà họ đánh mất lương tâm, Những kẻ như vậy rồi sẽ nhận quả báo mà thôi
    Trả lời
  66. hùng dũng sang trọng chết hết rồi hay sao, hay cố tình làm ngơ cho đàn em cướp đất của dân

    Nhục nhã muôn đời cho cộng sản
    Trả lời
  67. Thật ô nhục! Đàn áp hai người phụ nữ đến như vậy cũng chỉ vì muốn chiếm đất của người ta. Đẹp mặt thật! Sao không lùa đám người này ra mà cưỡng chế mấy con tàu “lạ” chuyện húc vào tàu đánh cá của Ngư dân ta ở ngoài khơi đó đi?
    Trả lời
  68. cái áo vệ sĩ khoác đại vô người nên thùng thình không vừa, có lẽ là bọn xã hội đen đội lốt!
    Trả lời
  69. Hãy giết hết bọn chó săn đang bảo vệ chủ! Không thể chịu nổi nữa rồi!
    Trả lời
  70. Cụ ơi! Cụ có khóc không? Con xem xong mấy cái hình ở trên, con khóc rồi
    Trả lời
  71. Hương hồn các cố nhá văn NGÔ TẤT TỐ, VŨ TRỌNG PHỤNG thấy chăng: "VIỆT NAM ta giờ ở đâu ra nhiều phận người như "CHỊ DẬU", như "CHÍ PHÈO" thế!
    ÔI THIÊN ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA LÀ THẾ NÀY ĐÂY!!!
    Trả lời
  72. Chỉ còn thiếu mỗi mác và lê nữa là quay lại thời kỳ nguyên thủy.
    Trả lời
  73. thương binh Trại Mỗ02:53 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Mẹ.Thiên đường cũa CNXH là đây.Đau xót,Nhục nhả quá.Đây là nhưng hình ảnh tiêu biểu chào mừng NQ 4 của VN CS Đảng
    Hùng + Dũng + Sang + Trọng = Kiên + cường + thoát + Y
    Trả lời
  74. Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam là loã lồ,hiện diện trên toàn đất nước và toàn thế giới.HÌNH ẢNH ĐẸP NHẤT TRONG QUÝ 2/2012.
    Trả lời
  75. thương binh Trại Mỗ02:55 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    82 năm ,đời ta có Đảng......
    Trả lời
  76. tôi thì tôi ko rõ sự việc như thế nào, chỉ biết thông tin duy nhất trên trang này, và có một số suy nghĩ như sau:
    1. cũng đừng nên trách mấy anh bảo vệ quá đáng như vậy, làm công ăn lương mà, ko làm bị đuổi việc thì sao, rõ ràng trên hình thì cách anh ko hành động gì quá đáng như mấy bạn đánh giá, và tôi cũng thấy có vệ sĩ nữ mà, bạn phải hiểu là vệ sĩ nữ ít hơn nam mà.
    2. vụ việc nhà đất nhà cô Lài tôi ko rõ, có nhìu cách để chống thi hành án mà, rõ ràng nếu là đầu tư cái gì đó thì ko chỉ có mảnh đấy nhà cô Lài, mình có thể kiện mà, viết thư tập thể người dân cùng kí tên rùi nộp đơn kiện, rõ ràng đất đang tranh chấp thì ko có 1 ai được quyền làm gì trên nó, vì dĩ nhiên là khi mình chưa kí chấp thuận gì với phía công ty,và còn nhìu nhìu cách khác nữa..., tại sao phải sử dụng cách khiếm nhã zậy trời, trước hết mình phải tôn trọng mình thì mới nhận được sự tôn trọng của người khác. Mình cũng ko có ý trách cô Lài đã cạn suy, mà thiết nghĩ con gái cô cũng làm kế toán gì đó mà, phải suy nghĩ ... chứ.
    3. tại sao trong những hình ảnh chụp được ở trên chỉ thấy toàn vệ sĩ và 2 mẹ con cô Lài mà ko thấy bắt cứ ai là người thân hay láng giềng có bất cứ hành động giúp đỡ nào( cũng có thể thời này con người sống vô tâm hơi nhìu).
    4. mình cũng mong là vụ việc này phải được giải quyết rõ ràng minh bạch.
    P/S: sự việc đọc trên báo chính thống đôi khi còn phải xem xét lại, huống chi đây chỉ là blog, mình sẽ tiếp tục theo dõi thông tin xem thế nào, mình là mình ko có kiểu bình luận nặc danh như mấy bạn trên đâu
    Trả lời
    Trả lời




    1. Bạn ơi, con người khác con vật là hiểu những vấn đề thuộc phạm trù đạo dức.Không phải vì có miếng ăn thì việc gì cũng làm.Ít nhất mấy người nếu là vệ sĩ thật phải biết chứ.
      Đơn kiện thì ăn thua gì,bố cô Lài để bảo vệ mảnh đất của mình còn uông thuốc tự tử.họ bị dồn vào đường cùng rồi.
      Từ khi học tập tấm gương đạo đức HCM con người Việt nam sồng vô cảm(chứ không phải vô tâm) hơi nhiều, Nhưng đa phần là sợ.
      Bạn đang mong điều:bao giừ cá đậu trên cây
      Chim lặn đáy biển,lên trời hái sao.Khi đó sẽ giải quyết minh bạch bạn ạ
      Tui cũng sợ nên chỉ dám bàn luận nặc danh với bạn.
    2. Cho Phiên Pham vào cảnh ngộ của bà Lành thì chắc cả nhà phải khỏa thân. Nhà bà Lành đã làm hết cách với CQ rồi. Phiên Pham với tên như vậy chắc không ở VN nênmới có giọng điệu như vậy.
  77. Quá khốn nạn! Anh có nói xã hội anh hay, xã hội anh tốt đẹp, xã hội anh là thiên đường chăng nữa,nhìn những cảnh hiếp đáp dân lành mà người dân đã đến bước đường cùng như thế này rồi, thế giới người ta cũng coi khinh xã hội anh như là một xã hội sơ khai của loài người thôi!!!
    Trả lời
  78. thương binh Trại Mỗ02:58 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Vãi Doan - Pct nước nhìn cành này chắc ngô nghê phán " VN dân chủ gấp 3 vạn 9 nghìn so với Tư bản " nhẩy ....!!!!????
    Trả lời
  79. Làm giàu trên đất của dân có mất gì đâu thi nhau thu đất bán ăn chênh lệch khủng của dân làm sao không để họ bán
    Trả lời
  80. Tủi hờn cho dân đen Việt nam chứ chẳng riêng gì mẹ con hai chị nông dân kia .Vinh quang sao được khi dân phải phơi lồn ra với họ.
    Trả lời
  81. bọn độc ác dân thì không có mà ăn còn lũ tham quan vô lại thì nhơn nhơn ăn hết cả đất cả ruộng của người dân thật buồn 2 chữ VN
    Trả lời
  82. KHỐN NẠN, BỈ ÔI, TÀN NHẪN
    Trả lời
  83. Không thể còn lời nào để nói nữa. Hình ảnh trên là sự tận cùng của khốn nạn, tận cùng của điếm nhục. Không cầm nổi nước mắt. Mỗi chúng ta sinh ra hỏi rằng ai không có mẹ? Nếu bà Lài là mẹ của chúng ta, cô Thuỷ là vợ, là con của chúng ta thì các bạn nghĩ sao? Trời ơi có thấu hay không? Sao dân tộc tôi đến nông nỗi này?
    Trả lời
  84. những hình ảnh này sẽ mãi lưu lại trong lịch sử Việt Nam ở thế ký 21. Buồn thay đó là những vết nhơ mà Chính quyền đương nhiệm không thể gột rửa được.
    Trả lời
  85. thương binh Trại Mỗ03:32 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    thân gửi PhiênPham
    Tôi cũng đồng ý với bạn,chúng ta mới nghe thông tin 1 chiều,từ người bị hại là mẹ con bà Lài,Nhưng bạn cũng phải hiểu là : dưới 1 XH thối nất từ trên xuống như VN bây giờ,mọi việc đều có thể xẩy ra.Họ nhưng người dân Đen thấp cổ ,bé họng đã làm đủ mọi cách để giữ đất,để có tiền đền bù hợp lí,nhưng với 1 chính quyền cơ sở cố tình Cướp,Phá thì họ làm được gì hơn nữa,chồng- bố đã uống thuốc trừ sâu ngay trước mặt d9ao2n cưỡng chế còn không ăn thua nữa,chắc họ phãi Tự thiêu như bên Trung quốc ,nếu không chết thì mới phải Sex giữa ban ngày như thế này sao ????
    Bạn hany3 nhìn vào vụ Tiên lãng ,thì biết thôi mà .Bao nhiêu Cựu-Nguyên quan chức ,thậm chí đến lệnh cũa Thũ tướng chúng còn coi không ra gì,nói gì đến nhưng vụ khác như Văn giang,Vụ bãn....
    Trong gia đình nếu bạn là Bố,Mẹ ,con bạn làm sai 1 cai gì đó,bạn bắt con phãi sửa sai,nhưng con bạn cũng dạ dạ vâng vâng cho phãi phép ,nhưng thực ra chúng không làm gì cả ,thì bạn nghỉ sao ???? Chắc bạn phải tự nghỉ : câu nói việc làm của mình có gì không đúng,hoặc bạn sống không ra gì,lên con cháu mới coi thường mình đúng không ?? Từ đó suy ra nhưng vụ việc liên tục diễn ra thời gian gần đây thôi
    tôi không hiểu câu khẩu hiệu " Dân giầu,nước mạnh.XH công bằng -văn minh " đến năm 3000 có thành hiện thực ở VN không,hay chì là " quan giầu,dân mạt hạng XH đầy Bất công-Lạc hậu " mà thôi
    Bao máu xương đổ xuống biển Đông hết rồi
    Trả lời
  86. Nước trong leo lẻo cá đớp cá
    Trời nắng chang chang người trói người!!!
    Trả lời
  87. thương binh Trại Mỗ03:37 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Cái ý kiến thứ 3 của bạn.Hảy nhìn vào vụ 2 nhà báo cũa VOV đang đi tác nghiệp,họ là người nhà nước,sau lưng họ là cả 1 Rừng Luật bảo vệ họ.Còn bị Đánh Hội Đồng Te Tua đến giờ đã xử lí được đâu,ngaoi2 câu Xin Thông Cảm cụa tay Thiếu thướng CA.Có điều luật nào trên thế giới khi xử án ghi là THÔNG CẢM không hả bạn?????
    Trả lời
  88. Đây là một lũ quỷ đội lốt người! Cháu không tin là con người có thể sinh ra những giống này!
    Trả lời


3 nhận xét:

  1. Che do XHCN cung chi la cai ly thuyet suong thoi, Bi thu, Thu tuong dang mac cong chuyen di vay tien o nuoc ngoai... ba con thong cam nhe.... VN gio sao buon qua, nhuc qua voi bon mang danh NHA NUOC CHXHCN.....

    Trả lờiXóa
  2. Đảng va nhà nước ta đang tuyên truyền cho mọi người dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Ho Chi Minh, vậy những quan chức ở Cần Thơ, ở Trung ương, ỏ Quốc hội đang chứng minh là:cưỡng chế, hành hung người dân là họ đã và đang làm theo tấm gương HCM chăng??? Quốc hội nên bãi hết đi, làm việc chi nữa cho phí tiền trà nước

    Trả lờiXóa
  3. Thật đau lòng khi nhìn những cảnh tượng này !!!

    Trả lờiXóa