Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

VỤ TIÊN LÃNG: GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN GỬI ĐƠN TỐ GIÁC LẦN 2



Thứ ba, ngày 15 tháng năm năm 2012


VỤ TIÊN LÃNG: GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN GỬI ĐƠN TỐ GIÁC LẦN 2



 
      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ GIÁC

(Lần 2)

Về việc hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng
chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức

Kính gửi: ………………………………………………………………….
                 ………………………………………………………………….

Tên tôi là: Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền (Báu)
Địa chỉ: Thuý Nẻo -  Bắc Hưng - Tiên Lãng - Hải Phòng.



Sau đây tôi xin trình bày nội dung đơn của tôi, đề nghị ông xem xét truy tố trước pháp luật các cá nhân, tổ chức của hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng về tội chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức vì lí do sau đây:



Năm 1993, 1997 gia đình tôi được UBND huyện Tiên Lãng giao 40,3 ha tại Quyết định số 447 ngày 4/10/1993. Quyết định số 220 ngày 9/4/ 1997. Sau khi em trai tôi là Đoàn Văn Quý xây dựng gia đình với cô Phạm Thị Báu (Hiền). Vợ chồng em trai tôi có tham gia đóng góp cổ phần  vào cùng với gia đình tôi, được chúng tôi chia cho diện tích 6 ha  nằm trong chỉ giới Quyết định giao đất số 447/1993 (không nằm trong vùng cưỡng chế) của Quyết định giao đất số 220/1997.



Ngày 5/01/2012, hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đã tiến hành cưỡng chế Quyết định giao đất số 220 bất hợp pháp, phá, đốt nhà, cướp của việc làm đó chúng tôi cho rằng Hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đã chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức. Đặc biệt không hiểu vì sao hội đồng cưỡng chế đã dùng máy cẩu, huỷ hoại hết công trình xây dựng của vợ chồng chúng tôi, tài sản của nhà tôi, bao gồm khu vực chuồng trại chăn nuôi dê, công trình phụ như nhà bếp, nhà kho, nhà ăn, giếng và nhà ở 2 tầng xây kiên cố, tổng cộng là 5 ngôi nhà và một chòi trông đầm ở giữa đồng cùng rất nhiều tài sản khác, tất cả gia tài của vợ chồng chúng tôi lên tới hơn 1 tỷ đồng mà nhiều năm nay gia đình chúng tôi đã xây dựng ở khu vực 21 ha không nằm trong khu vực bị cưỡng chế.



Ngày 13/1/2012, chúng tôi đã gửi đơn tố giác đến công an thành phố Hải Phòng để được xem xét giải quyết. Song đến nay đã được bốn tháng mà công an thành phố Hải Phòng vẫn chưa tìm được bị can nào trong vụ án hình sự mà công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự về tội Hủy hoại tài sản của gia đình tôi. Ngược lại một số nghi can như ông Lê Văn Hiền nguyên Chủ tịch Huyện Tiên Lãng người kí quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế đất sau khi bị cách chức nay lại được thăng quan, tiến chức tiếp tục được bổ nhiệm thành cán bộ của Sở nội vụ Thành phố Hải Phòng. Ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch xã Vinh Quang, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang là nghi can trong nhóm người trực tiếp chỉ đạo đập, đốt, phá, sau cưỡng chế tiếp tục cho phép các thành viên trong đoàn cưỡng chế, là dân quân, du kích, công an xã, người lạ, công nhiên tiếp tục chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi như: tôm, cá, chuối, mái tôn và nhiều đồ dùng, vật dụng khác còn sót lại sau ngày 05/01/2012. Sau khi bị đình chỉ công tác nay tiếp tục quay về vị trí cũ để công tác. Điều đó chúng tôi cho rằng các nghi can này đang thách thức công luận và công lý. Song cơ quan cảnh sát điều tra của công an thành phố Hải Phòng đến nay vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn. Điều đặc biệt là hàng trăm cán bộ công an, quân đội, dân quân tự vệ, công chức và viên chức của Hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng ai đập, ai đốt, ai phá, ai công nhiên chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi đến nay vẫn chưa được công an thành phố Hải Phòng tìm ra là một điều chớ trêu và không thể tưởng tượng nổi



Đứng trước tình hình vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên của Hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng tôi làm đơn này tiếp tục kính đề nghị ông điều tra làm rõ hành động và việc làm trên của các thành viên trong Hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng:



1- Bắt và truy tố tất cả cá nhân, tổ chức gây ra việc chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức trên để truy tố theo Điều 280, 143 Luật hình sự nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.



2 - Bồi thường toàn bộ thiệt hại và trả lại đất cho gia đình tôi mà các tổ chức, cá nhân của Hội đồng cưỡng chế đã gây ra cho gia đình tôi theo quy định của pháp luật.



Tôi xin chân thành cảm ơn.


Ngày 14 tháng 5 năm 2012
Người làm đơn
Nguyễn Thị Thương
Phạm Thị Báu (Hiền)



Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ
- Bộ trưởng Bộ công an
- TƯ MTTQ Việt Nam
- Chủ tịch thành phố Hải Phòng
- Giám đốc công an thành phố Hải Phòng
- Viện kiểm sát thành phố Hải Phòng
- Các cơ quan thông tấn báo chí
- Lưu 
  


Xem lại Đơn tố giác - gửi lần thứ nhất

                                                                         



14 nhận xét:

  1. Làm ở Sở nội vụ lắm lộc ra phết đấy .
    Trả lời
  2. Làm như thế là đúng đấy gia đình anh Vươn ạ !
    Phải công khai mọi việc trước công luận, không để cái ác, cái xấu cứ mặc nhiên tồn tại nhởn nhơ thách thức dư luận, đánh bùn sang ao được
    Chúng tôi ủng hộ việc tố cáo này.

    TH
    Trả lời
  3. Vụ này các cơ quan công quyền không giải quyết thỏa đáng như các vụ kiện đất đai trước đây của anh Vươn thì sẽ lại sinh ra anh hùng khác là ĐOÀN VĂN VƯỠN đấy.
    Trả lời
  4. Đã hơn 4 tháng trôi qua mà vụ cưỡng chế thu hồi đất,cướp đoạt,phá hoại tài sản của gia đình anh Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng vãn chưa đến hồi kết mặc dù đã có kết luận của TT, thật là quá chậm.Những kẻ vi phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật,thậm chí còn được tại vị hoặc lên chức.Vậy thì công lý ở đâu?Những người thực thi pháp luật ở đâu?Hãy trả lời cho dân được rõ!Bà PCT nước Doan đã từng Nói : Dân chủ ở VN gấp
    vạn lần dân chủ phương tây.Vậy thực hư thế nào mong bà chỉ rõ.Còn người dân chịu đựng quá đủ rồi.

    Nhân dân luôn đứng về phía các chị.Hãy giữ vững lửa đấu tranh các chị nhé.Chúc các chị Thương,chị Hiền thành công trong cuộc đấu tranh không cân sức này.
    Trả lời
  5. 1.Im lặng: "Chưa thấy cấp dưới báo cáo"!
    2.Đùn đẩy: Nó làm căng quá! Chuyển đơn đi nơi khác. "Kính chuyển"!
    3.Loanh quanh: Không xong rồi! Đơn nữa rồi! Thế thì... tại "cơ chế", "lỗi hệ thống","trình độ cán bộ"...
    4.Đổ cho cấp dưới: "Anh đưa chú lên, giờ chú đỡ vụ này đi! Anh còn thì chú cứ...yên tâm!"
    5.Chối tội: "Không phải cháu! Tại thằng...bên cạnh! Cháu chỉ thi hành công vụ thôi!"
    6.Kéo dài thời gian: "Chúng tôi cần có thời gian để...rà sóat lại tòan bộ quy trình, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, tập thể và sẽ xử lý nghiêm, bất kỳ đó là ai!"
    7."Thí Tốt": "Chú thông cảm! Anh làm hết cách rồi, nhưng vụ này "căng" quá! Thôi chú cứ...đi tù, mọi việc...để anh lo!"
    Vụ phá nhà anh Vươn, xem ra, vẫn ở công đọan đầu tiên: Hai đơn rồi vẫn...im lặng!
    Trả lời
  6. Tình hình anh Vươn sao rồi? Sao bị bắt 4-5 tháng nay rồi mà không thấy ai cập nhật tin tức gì về anh vậy?
    Trả lời
  7. Tôi ủng hộ gia đình anhVƯƠN .
    Trả lời
  8. Mấy tay ở Hải Phòng chắc bại não . Nó chẳng xem chỉ thị của lão thủ tướng là cái đinh gì . Chìm xuồng là cái chắc !
    Trả lời
    Trả lời

    1. Phân tích dự án Văn Giang

      (Tamnhin.net) - Chi phí, doanh thu và lãi cho người đầu tư ở Văn Giang

      Dựa vào bài báo "Văn Giang, Lịch sử một cuộc cưỡng chế", có thể tính và đưa đến các kết luận sau:

      - Đây là dự án nhà nước đổi đất lấy đường, nhưng đất này lại của nông dân, không phải của nhà nước.

      - Dự án tước hữu đất, đền bù với giá cao nhất là 135,000 đồng/m2,vào giai đoạn cuối cùng cho những người không chịu chấp hành lệnh tướchữu. Giá đền bù lúc đầu chỉ có 10,000 đồng/m2. Như thế tổng chi phí đềnbù cho dân ở mức cao nhất cũng chỉ là 37 triệu USD (Coi bảng 2). Nhưvậy với giá ban đầu mà nhiều người phải nhận chỉ tốn dự án dưới 3.7triệu USD. Dù là 37 triệu hay 3.7 triệu, số tiền này so sánh với lãi làdự án đem về là 1600 triệu USD như muối bỏ biển.

      - Để đổi lại, dự án lấy 55ha xây 14 km đường. Nếu tính theo chi phíxây dựng cao tốc ở Mỹ là 8 triệu/km, tổng chi phí xây dựng đường là 112triệu USD.

      - Giả thiết chỉ có ½ đất được xây dựng nhà để bán (250ha), chi phíxây dựng cao nhất là 6 triệu VND/m2, và đem bán với giá 20 triệu VND/m2,tổng doanh thu sẽ là 2500 triệu USD và tổng chi phí xây dựng là 750triệu USD.

      - Như vậy, tổng chi phí của dự án là 900 triệu USD, tổng doanh thu là 2,500 triệu USD. Dự án có lãi 1,600 triệu USD.

      - Còn một điều cuối cùng chưa tính đến, là theo bài báo, đối với đấtbị lấy 360m2 (1 sào bắc bộ) sau này sẽ được giao lại 10m2 dịch vụ. Nhưvậy tỷ lệ trao đổi là 3% doanh thu, tức là 69 triệu (cứ giả dụ chi phíxây dựng giống nhau) và giả thiết rằng người dân không phải trả gì đểđược 10m2 này.

      - Tổng cộng ở mức cao nhất, người nông dân được trả 37 triệu USD đềnbù và 69 triệu đất dịch vụ, tổng cộng là 106 triệu USD so với lãi củadự án là 1500 triệu. Nói thế nhưng may ra người nông dân được ½ của 106triệu và lãi của dự án còn cao hơn nhiều nếu họ xây nhiều hơn để kiếmlợi.

      - Nói tóm lại, ai cũng có thể đặt câu hỏi là lý do gì mà cả hệ thốngchính quyền và công an đem uy tín của mình nhằm bảo đảm cho thiểu số tưbản được hưởng lợi nhuận như thế? Chỉ vì 14 km đường?

      Bảng 1: thông số cơ bản của dự án

      Diện tích dự án (hectare)


      550

      Diện tích làm đường (hectare)


      55

      Chiều dài đường (km)


      14

      Giả thiết diện tích xây dựng nhà (hectare)


      250

      1hectare (=m2)


      10,000

      1 USD (=VND)


      20,000

      Bảng 2: doanh thu, chi phí và lãi của dự án ECOPark




      Chi phí đền bù


      Chi phí xây dựng (250 hectare)


      Chi phí xây dựng đường cao tốc


      Doanh thu


      Lãi

      Bồi thường ở mức cao nhất (VND/m2)


      135,000


      6,000,000




      Doanh thu ở mức thấp nhất (VND/m2)





      20,000,000


      Phí xây dựng đường ở Mỹ - Triệu USD/km



      8



      Tổng (tỷ đồng)


      743


      15,000



      50,000


      Tổng (triệu USD)


      37


      750


      112


      2,500


      1,601

      GSTS VQV
      http://tamnhin.net/Diendan/20840/Phan-tich-du-an-Van-Giang.html
  9. Vụ án Tiên Lãng Hải phòng , cả nước đều quan tâm , Thủ tướng CP đã có văn bản chỉ đạo; Chắc không chìm xuỗng được đâu . Mong các bạn yên tâm .
    Trả lời
    Trả lời

    1. Yêu xã hội dân chủ thực sự16:12 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
      Có bằng việc hôm trước thủ tướng tuyên bố ủng hộ biểu tình, thì hôm sau những người tham gia biểu tình bị bắt tống vào ngục không ?
      Nhắc lại : Người Mỹ nổi tiếng thế giới vì "đã nói là làm"; người Nhật nổi tiếng vì "làm xong mới nói"; người Tàu nổi tiếng vì "không nói vẫn cứ làm"; còn người Việt chúng ta thì nổi tiếng vì "Nói một đằng, làm một nẻo, không biết đâu mà lần" !
  10. Cầu cứu không được ở lần 2 thì tiếp tục lần 3 như vậy cho tới khi có sự trả lời hợp lý thì thôi chúc hai chị mạnh khoe
    Trả lời
  11. Ở VN tham nhũng đã thành một tệ nạn mang tính hệ thống.Đó chính là những nguyên nhân dẫn đến những thảm họa không thể kể hết của người dân trên tất cả mọi miền đất nước, trong đó có gia đình anh Đoàn Văn Vươn.Vì vậy nếu không diệt trừ tham nhũng thì đất nước không thể phát triển được.Do đó tất cả toàn Đảng,toàn dân phải kiên quyết diệt trừ bầy sâu đang tàn phá đất nước.Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi.To như sâu Thành ở Hải Phòng,Hào ở Hưng Yên...nhỏ như Hiền,Liêm...ở Tiên Lãng,Thủy ở Văn Giang...Và còn bao nhiêu nữa không thể đến hết được.Cho nên vừa rồi Trung ương đã thành lập Ban chống tham nhũng mới do Bộ CT trực tiếp chỉ đạo.Đó là một quyết định đúng bởi lẽ công cuộc chống tham nhũng trong những năm vừa qua kém hiệu quả.Rất mong sự quyết tâm đó của Trung ương sớm có kết quả cụ thể.

    Muốn cho đất nước tiến lên.
    Sâu đỏ phải diệt,sâu đen phải trừ
    Quốc pháp bất vị thân sơ.
    Thượng tôn pháp luật bây giờ là đây.
    Tôi tin sẽ có một ngày
    Đầm tôm Tiên Lãng nở đầy ngàn hoa.
    Một vùng trời nước bao la
    Biển xanh dậy sóng nở hoa ...tuôn trào...
    Trả lời
  12. Mấy bác ở miền bắc nói chuyện hài ra phết, cứ bảo người ta kiên trì đi gửi đơn kiện rồi kết quả thu được là những gì ? --> Bị bắt bớ , đánh đập,vu khống là phản động... đối với bọn thú dữ này thì phải dùng biện pháp cứng rắn mới được.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét