Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Bà con dân oan Văn Giang đến thăm VOV . Trong khi đó CA cũng bắt giữ 1 số dân oan Dương Nội mặc áo đỏ đi chơi ngang qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng.


 Nông dân Văn Giang đến thăm đài VOV

Nông dân Dương Nội bị Công an bắt giữ tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng 

Blog Lê Hiền Đức - Sáng nay, hơn năm chục bà con Văn Giang đã mang theo ngô đến phố Bà triệu, vào trụ sở của VOV để xin gặp lãnh đạo đài, cám ơn nhà đài về việc đã cử phóng viên bám sát hiện trường trong ngày 24 tháng 4 năm 2012 - khi chính quyền Hưng yên cho các lực lượng đến cưỡng chế 72 hecta đất của Văn giang.



Mặc dù Hưng yên thông báo cho các nhà báo hôm 23 tháng 4 tại cuộc họp báo rằng : "các nhà báo không nên đến hiện trường để đảm bảo an toàn", tuy nhiên vì nhiệm vụ tuyên truyền được lãnh đạo VOV giao, hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long đã vẫn phải đến hiện trường để tác nghiệp. Họ đã bị các lực lượng trong đó có công an đánh hội đồng gây thương tích, bắt giữ, còng tay, thu giữ máy ảnh, thẻ đảng, thẻ nhà báo, thẻ luật gia...

Lãnh đạo VOV hôm nay không có ai tiếp bà con, chỉ có nhà báo Ngọc Năm tranh thủ vài phút gặp bà con.

Cuộc gặp đã kết thúc sau khoảng 15 phút, ngoài đường trước cổng VOV, có đến hai xe của công an phường chuyên để dẹp trật tự và một xe 5 chỗ của quân đội, một xe car 45 chỗ của quân đội cũng "vô tình" đến nhà đài để làm việc.


Cập nhật tiếp :


Xe công an biển số 31 A - 8432 đang bắt giữ bà con Dương Nội mặc áo đỏ đi chơi ngang qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng.


Hiện đã bắt giữ 15 người lên xe và chưa biết chở đi đâu.

Vậy thông báo để bà con biết, ảnh và phim sẽ được đăng lên khi bà con chuyển đến cho trang tin của tôi.

- Bà con gọi điện cho biết : công an đang chở bà con Dương Nội về số 6 Quang trung - trụ sở của công an Hà nội tại Hà đông.

- 11.30 bà con Dương nội cho biết : công an đưa bà con bị bắt lên xe thùng về số 1 Ngô Thì Nhậm, tuy nhiên bà con không đồng ý xuống xe, yêu cầu công an Hà đông phải lập biên bản về việc bắt người đi bộ trên phố. Bà con cương quyết sẽ sinh hoạt trên xe thùng của công an.

- 12.10 bà con cho biết : gần năm chục công an đang lao lên xe cưỡng chế bà con xuống khỏi xe, tình hình  đang rất hỗn loạn.

-12.45  bà con Dương nội thông báo : công an đã thả tất cả bà con ra, bà con hiện đang quay về khu Ba Đình để lấy xe máy, xe đạp gửi trên đó.


DIỄN BIẾN VỀ VIỆC BÀ CON VĂN GIANG ĐẾN THĂM VOV :



Bà con mang cả hoa đến VOV
Chị Ngô Thị Ánh - người bị công an đánh rất đau trong clip cũng đến VOV hôm nay.
Đây là cái áo của chị Ánh mặc hôm bị đánh, dù đã được giặt giũ sạch sẽ nhưng đã bị rách toạc.

Bao tải đầy bắp ngô non được mang đến tặng nhà đài.



Chắc đây là lần đầu bà con được đến thăm nhà đài, cũng nhờ vụ cưỡng chế ngay 24 tháng 4 mà có được vinh dự này.


14 Ý kiến:



  1. Hai nhà báo nói riêng và toàn thể VOV nói chung phải cảm ơn người dân Văn Giang là đúng rồi. Chính nhờ người dân mà 2 nhà báo này không bị CA đánh chết.

    Còn về cá nhân 2 nhà báo có đáng tuyên dương hay không ? Mục đích của 2 nhà báo có mặt trong vụ cưỡng chế/ăn cướp đất đó làm gì ? Có phải là quay phim chụp ảnh Công An hành động tàn ác với dân hay không ? Hay là 2 nhà báo đó về hùa với chính quyền trong việc cướp đất của dân ?

    Đây là đoạn video clip mà VTC phỏng vấn nhà báo Hán Phi Long. Trả lời phỏng vấn, Hán Phi Long nói: "Tôi đứng đấy để chụp ảnh những người dân vi phạm (lệnh cưỡng chế, chống đối Công An)". Hóa ra các anh có mặt ở đó chỉ để làm cái loa cho Đảng cũng như tiếp tay cho bọn ăn cướp.

    Như vậy chẳng qua là "phe ta đánh phe mình" thôi. Điều đáng quý ở đây là tấm lòng của người dân dù 2 anh này không xứng đáng cũng vẫn đến thăm hỏi người bị nạn.

    Mời quý vị xem đoạn video clip trả lời phỏng vấn dưới đây:

    http://www.youtube.com/watch?v=upP9QdvGuoQ&feature=player_embedded
    Trả lời
    Trả lời

    1. Tiên Lãng & Văn Giang03:25 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
      Bọn VOV mà biết cảm ơn bà con nông dân Văn Giang thì là chuyện lạ. Chúng nó toàn là đảng viên đảng cộng sản, bọn chúng còn ác và hám tiền hơn mafia, chẳng thế mà bọn lãnh đạo VOV lánh mặt cả. Còn người được dân cứp giúp thì chỉ ra "cám ơn" chiếu lệ chưa đầy 15 phút ở ngoài đường, thật là đồ hèn. Cầm đồng tiền, bưng bát cơm hèn mạt làm sao goi là nhà báo được, một bọn bồi bút bẩn thiủ. Sao mà bọn công an chó điên không đánh chết cái thằng nói câu này: Hán Phi Long nói: "Tôi đứng đấy để chụp ảnh những người dân vi phạm lệnh cưỡng chế, chống đối Công An"
    2. Hán Phi Long nói: "Tôi đứng đấy để chụp ảnh những người dân vi phạm (lệnh cưỡng chế, chống đối Công An)".
      Bằng chứng rỏ ràng trên YouTube nhé, "người dân vi phạm" nhé, rỏ ràng rồi nhé.
      Những thằng bồi bút bư bô, tới để chụp ảnh để "tuyên truyền định hướng" và để VU OAN GIÁ HOẠ cho dân lành nhé. Chắc chắn nó không tốt lành gì đâu, vì chúng là đảng viên của đảng chó sản.
      Những đòn đánh đập những con chó nầy là QUẢ BÁO NHÃN TIỀN và đây cũng bài học của ông TRỜI nhắc chừng lũ chó nầy HÃY NGỪNG TAY, hãy dừng làm trò VU OAN, GIÁ HOẠ người hiên lương.
      Nếu không dừng thì sẽ phải trả nay mai thôi đồ cọng sản.
  2. Đánh kẻ chạy đi , ai đánh người chạy lại. tôi nghỉ qua việc làm đầy nghĩa khí của người dân Văn Giang dù không nói ra 2 nhà báo kia đã thầm nghỉ trong lòng họ đã đứng về phía người dân, còn cái đảng kia chỉ là cần câu cơm, sớm muộn gì họ cũng sẻ đứng về phía người dân, hiểu rõ những cái ác đến từ đâu??
    Trả lời
  3. Người dân văn Giang làm vậy là hay nhưng phải làm cho đấu tranh mình có chính nghĩa hơn bằng cách đấu tranh ủng hộ những nông dân vùng miền khác gần đó chứ chỉ biết lợi cho mình,đấu tranh cho mình thôi thì thua là chắc chắn.
    Trả lời
  4. Đài tiếng nói VN và 2 nhà báo bị CA đập không biết nhục khi chấp nhận quà tặng và lời thăm hỏi của dân Văn Giang .
    Vậy mà tự xưng là " Nhà báo trí thức " .

    Trí thức mà rình dân để săn ảnh phục vụ cho công tác cưỡng chế phi pháp của chính quyền phục vụ cho chủ tư bản cấu kết với nhóm lợi ích .

    Trí thức mà lặng thinh khi chính quyền tấn công dã man dân chúng .

    Trí thức này là " Trí thức định hướng XHCN " .
    Thật là yếu kém và hèn hạ .
    Trả lời
  5. Trời đất! một bao ngô thì ăn đến khi mô mới hết?! "Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời" hề! Từng bắp, từng bắp một! các anh hãy tận hưởng "Tấm thịnh tình rộng lớn" của bà con Nông Dân! đều là cảnh "Áo ngắn" cả, cái đạo nghĩa " Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng" nó đơn sơ giản dị là thế đấy, tuy người Nông Dân đã bị thằng "nô bộc khốn nạn" đánh tả tơi, nhưng Bà Con vẫn không quên các anh đã có mặt trong lúc bà con hoạn nạn! Của ít lòng nhiều, Hy vọng những "sản phẩm từ đất mẹ", "những sản phẩm từ lòng Mẹ" sẽ làm các anh ấm lòng!!!
    Trả lời
  6. Nông dân gởi các nhà cầm bút01:07 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
    Người dân không khi nào điên đến nỗi phải hành động "quá khich." Xin các nhà cầm bút hãy rút kinh nghiệm rằng. Nhờ dân mình được an toàn hơn, trái tim đồng cảm của dân đã cứu hai nhà báo. Chính họ nói ra, chứ không ai khác là "phải cám ơn" người dân.

    Người cầm bút cũng như một chiến sĩ lương tâm, phải biết nhục khi biết rằng kẻ thù muốn bẻ cong ngòi bút của mình.

    Tổ tiên ta dạy: "Bút sa gà chết," một tiếng quá "khích mà," của quí vị đã vô tình giáng xuống những trận đòn chí tử mà người nông dân phải chịu trong những ngày họ bị tra tấn đến chết trong đồn công an/sào huyệt của cọng sản như những hang hùm beo rắn độc.

    Cách đây khoảng 1 tháng, Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Công an là lá chắn là lưỡi kiếm/gươm che chở đảng." Quí vị đã biết chế độ cộng sản đang dùng công an là những tên du đảng để chúng giết người không gớm tay, thì đừng xen vào cho dân khổ thêm. Có chết thì cũng chết cho vinh, đừng nhờ ba đồng tiền bất chính của đảng mà hại den61n người ngay.

    Quí vị là những người có trình độ, không cứu được ai thì ít nữa cũng đừng làm cớ cho bọn chó săn ăn thịt dân.
    Trả lời
  7. Tòa báo đã biết dân đến chúc mừng 2 nhà báo thoát chết chứ?01:16 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
    Tòa báo mà không có được cái phòng tiếp khách hay sao mà để khách quí đứng ngồi bò xa bò xển vậy? Không gì nữa thì cũng cho họ ngồi một tý xả hơi. Công khó mua bông đến thăm và ủng hộ là vàng rồi.
    Trả lời
  8. Đúng là cái tát vào mặt đám VOV. Bà con Văn Giang thâm thật!
    Trả lời
  9. Một cú đập trí tuệ vào mặt lực lượng công an Việt Nam của nông dân Văn Giang khi đến thăm hai nhà báo. Hoan hô bà con Văn Giang.
    Trả lời
  10. thưa bà con trong thôn ,thưa các nhà dấu tranh dân chủ theo tôi là chúng ta nên hòa hợp dân tôc ,chúng ta nên tương thân tương ái và doàn kết với nhau một lòng trung thành không thay dổi NHƯNG không hòa hợp với chế dộ cộng sản vì chúng ta hòa hợp và thương yêu nhau thì tinh thần doàn kết và sức mạnh càng tăng lên tôi cho rằng hòa hợp ,tương thân ,là con dường di dến dân chủ sớm hơn
    Trả lời
  11. Dân người ta đi tới nhà đài để cám ơn mà sao nhà đài trốn không tiếp dân.
    À, té ra nhà đài 2 cử phóng viên tới hiện trường để chụp hình dân vi phạm lệnh cưỡng chế nhưng không ngờ bị CA đánh lầm chứ chẳng tử tế gì đâu. Hèn gì mắc cở không dám tiếp khách.
    Ý đồ là thực hiện định hướng dư luận nhưng bị nhân dân Văn Giang định hướng lại. Tổ trác
    Trả lời
  12. Nói nhanh cho vuông thì "nhà đài" hay "nhà báo" thì chẳng qua cũng chỉ là "Phường khóc thuê" mà thôi! Các vị không cảm thấy nhục nhã khi phải "khóc theo định hướng" à?
    Vì là "nghề nghiệp chính" nên họ thừa hiểu cái sự "khóc" cũng có nhiều ngõ ngách của nó! Nhưng khóc làm sao cho những kẻ "không tim" cũng phải "lụy sầu" về hành vi thất đức mà chúng đã làm? Khóc làm sao để cho Nhân dân hết khổ? Khóc làm sao để không còn bất công, không còn thù hận và Công Lý luôn tỏa sáng trên toàn cõi Việt? muốn vậy thì "tiếng khóc " đó phải là sản phẩm của "Cái Tâm sáng, yêu nước thương nòi" - cái tâm mà Cường quyền và Tiền bạc không thể khuất phục, cái tâm của "Nhân Quyền tối thượng"!
    Chắc hẳn "nhà đài" và "nhà báo" cũng biết " Nếu cái sự Khóc của các vị làm đảo lộn giá trị đạo đức con người, làm lộn sòng đổi trắng thay đen và mang lại tang thương cho nhân dân, cho dân tộc, thì cái sự nghiệp khóc đó mãi không phát triển, mãi không có giá trị và bị người đời khinh miệt!".
    Mấy lời nhắn nhủ cho cánh Đài Báo lề Đảng!
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét