Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Đại úy CA dùng nhục hình chỉ bị cảnh cáo và thoát án tù.


 Đại úy công an dùng nhục hình thoát án tù

Ngày 24-5, Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm TAND Tối cao Đà Nẵng đã tuyên phạt cảnh cáo đại úy Trần Bá Tuấn, nguyên điều tra viên Công an Nha Trang, tội dùng nhục hình trong vụ điều tra nghi can Trần Thị Lan. 

Nạn nhân Trần Thị Lan với dấu vết tra tấn


Trước đó, trong phiên TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm, Tuấn và đồng phạm là trung úy Nguyễn Đình Quyết đều thừa nhận hành vi đánh đập bà Lan, nhưng không thừa nhận phạm tội dùng nhục hình. 

Theo họ, hành vi đánh đập xảy ra ở gian đoạn kiểm tra xác minh, chưa có quyết định khởi tố, chưa có quyết định bằng văn bản của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT giao điều tra vụ án, nên chưa thể coi là chủ thể phạm tội dùng nhục hình - tội danh đặc thù trong giai đoạn điều tra, xét xử và thi hành án(?). 

Hội đồng xét xử vẫn tuyên 2 bị cáo phạm tội dùng nhục hình, phạt mỗi bị cáo 9 tháng tù (cho hưởng án treo). Mặc dù đa số công luận quan tâm vụ án đồng ý tội danh, nhưng cho rằng mức án quá nhẹ, sau sơ thẩm, Tuấn vẫn có đơn kháng cáo kêu oan. 

Tại phiên phúc thẩm (thẩm phán Nguyễn Văn Thái Chủ tọa, sáng 24-5, tại TAND tỉnh Khánh Hòa), Tuấn đã nhận tội dùng nhục hình và xin được giảm nhẹ hình phạt. Xét Tuấn phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, khắc phục hậu quả bằng việc bồi thường 3 triệu đồng cho bà Lan, bà Lan có đơn xin giảm án cho Tuấn, Tuấn có quá trình công tác tốt… Hội đồng xét xử thay đổi hình phạt theo hướng giảm nhẹ từ 9 tháng tù (treo) xuống cảnh cáo. 


Đại úy Trần Bá Tuấn (trái) và Trung úy Nguyễn Đình Quyết tại phiên sơ thẩm


Theo cáo trạng, trong quá trình xác minh nguồn tin tố giác tội phạm (theo phân công miệng của lãnh đạo đội điều tra), Tuấn và Quyết đã khám xét nơi bà Lan ở trọ và đưa bà về trụ sở Công an Nha Trang để thẩm vấn. Tại đây, Tuấn và Quyết đã nhiều lần dùng tay chân, roi điện, dùi cui đánh bà Lan để ép nhận tội lấy cắp tiền (7 triệu đồng và 1.750 USD) của gia chủ nơi bà Lan giúp việc. Bị tra tấn đến ngất xỉu, bà Lan phải cấp cứu và điều trị gần 1 tuần tại Bệnh viện tỉnh. 

Được biết, trong khi Cục điều tra VKSND Tối cao đang điều tra vụ Tuấn và Quyết dùng nhục hình, lại xảy ra vụ trung úy cảnh sát hình sự Công an Nha Trang Lang Thành Dũng bắt lầm và tra tấn anh Nguyễn Trường Vũ (hành nghề chạy xe ôm), đến mức phải cấp cứu, điều trị dài ngày. Ngày 6-3-2012, tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Dũng 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội dùng nhục hình. 

V.T.


22 Ý kiến:




  1. Làm CA VN sướng thiệt, có đánh chết người cũng không tội lệ gì. Vì "còn đảng còn mình" mà đảng còn đó thì làm sao mình có tội được chớ! He he, khoẻ re!
    Trả lờiXóa
  2. Buồn cười, ba cái vụ kiểu này thì không cần xử cũng biết sẽ "bị" tù treo rồi, có gì đâu mà phải viết bài làm chi. Ở cái xứ chó làm chủ này thì thế rồi ! Dân VN cai trị bởi một lũ chó và trớ trêu là không ai muốn thay đổi điều đó ! Chính cái suy nghĩ ngu ngốc đó nên nước ta mới có 1000 năm nô lệ giặc Tàu, 100 nô lệ giặc Tây là thế ! Thời kỳ "hoàng kim" 1000 năm sắp quay trở lại !
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Hầu như ai cũng muốn thay đổi cái xã hội chó chết này nhưng lại sợ CHÓ cắn hơn.Kẻ này đùn đẩy cho kẻ kia cuối cùng tình hình rất căng thẳng như hiện nay.Một số rất ít người TÂM HUYÊT quyết tâm xông lên đều bị CHÓ CẮN,đám còn lại SỢ HÃI đứng nhìn cho tỏ rồi bỏ chạy....
      Xóa
  3. Tập đoàn tội ác CS bao che cho bọn lưu manh.
    Trả lờiXóa
  4. Mời bà con xem vụ cảnh sát Văn Giang Hưng Yên (lại là Văn Giang) đánh người:

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/73657/3-canh-sat-bi-vay-tai-van-giang.html
    Trả lờiXóa
  5. Chê độ cộng sản quả là bí ẩn. Quý vị hãy xem các công thần của họ như Phạm Xuân Ẩn, Vụ Ngọc Nhạ... đã góp phần làm xoay chuyển cục diện chiến tranh có lợi cho họ nhưng khi quay về thì bị lạnh nhạt, hắt hủi, nghi ngờ. Khi hòa bình rồi, giá có kẻ hắt axit vào Phạm Xuân Ẩn thì chưa chắc gì công an đã ra tay điều tra nhưng với một tên công an quèn phạm tội giết người, tra tấn người, trấn lột và 101 tội bất nhân khác thì chế độ này ra sức bảo vệ bất chấp luật pháp, đạo lý và nguy cơ thổi bùng lên làn sóng phản đối, bạo động. Phải chăng chính sách chung của họ là vát chanh bỏ vỏ. Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ... đã hết vai trò thì hãy vứt đi. Thậm chí họ bị nghi ngờ đã bắt tay với địch...Còn chế độ này đang tồn tài nhờ dùi cui, súng ống và "đạo đức" chỉ biết đánh cho thật tàn bạo của công an để tồn tại nên công an phải được ưu tiên tuyệt đối. Tôi thiển nghĩ nên cứ tưởng chế độ sẽ (ít ra là giả vờ) trừng phạt các công an phạm luật để lấy lòng dân. Không. Chưa bào giờ họ làm như vậy. Bao nhiêu clip quả tang công an trấn lột đều có kết cục là kẻ quay clip bị truy tìm và nếu tìm được thì ăn đủ vói công an còn ké bị chỉ đích danh trong clip an toàn tuyệt đối và hậm hực đi tìm kẻ quay. Bao nhiêu vụ công an phạm luật khác như dùng nhục hình với dân như nêu ở trên đều có kết cục trớ trêu là vậy. Sao họ không dám hi sinh một chút phía công an để tạo cái mặt nạ nhỉ. Còn nguyên nhân bí ẩn nào nữa xin các quý vị chỉ cho kẻ ít học này. Xin cảm tạ.
    Trả lờiXóa
  6. " Không nên đánh đàn bà dù bằng một cành hoa "
    Ghi tên tuổi hai thằng này để về sau trị tội .
    Trả lờiXóa
  7. Hai thằng qủy công an cộng sản mang xác người này sao không chết Mẹ nó đi cho rồi sống làm gì cho chật đất và làm khổ dân.Thứ đầu trâu,mặt ngựa óc qủy xứ.
    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Sao bác Nhìn Muốn Ói lại kêu hai anh Công An này là qủy. Họ là con cháu bác Hồ đấy. Việt Nam ta có câu:" cha nào con đấy " phải chăng ý bác gọi bác Hồ là qủy sừ hả ?? Coi chừng bác lại bị đày ở " Trại Cổng Trờ " cho miọt gông.
      Xóa
  8. Công An và Xã hội đen chỉ là 1 mà thôi ! Nhà nước ta luôn sản sinh ra những thứ "quái chiêu" để bão vệ cái đảng thúi nát này ...
    Trả lờiXóa
  9. Nên xem xét bản chất.Nhìn 2 cái mặt người,họ có thể là những công dân tốt,thầy tu không chừng!nhưng dược thu nạp,rèn luyện trong cái thể chế bạo tàn họ trở thành loài lang sói,mất tính người,dược cổ vũ bằng lên lương ,lên cấp và tù treo.Chúng sẽ rút kinh nghiệm để bản lĩnh hơn,thù hằn hơn cái giai cấp đang è cổ nuôi chúng và quan thầy
    Trả lờiXóa
  10. CA khác xac hội đen chứ. Khác ở chỗ là có "giấy chứng nhận" là xã hội đen, có nghĩa là CAVN là xã hội đen chuyên nghiệp.
    Trả lờiXóa
  11. Tôi không đồng tình với quan điểm của bác Nguyễn Tấn Dũng và KT. Xã hội đen thì còn trị trừng trị chứ Công An thì không bao giờ !
    Trả lờiXóa
  12. Thật là một lũ ngu dốt côn đồ có tên CA, CSGT VN17:41 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Lại thêm những tên ngu dốt côn đồ dưới lớp áo CA, CSGT. Những kẻ lãnh đạo huấn luyện ra những tay sát nhân này đáng đem đi xử bắn. Đúng là XHCN - Xuống Hố Cả Nút. Từ ngày có Bác có đảng, XHVN và con người VN phải sống dưới quyền cai trị độc ác của những kẻ còn sơ khai về đầu óc tư duy và đạo đức! Khốn nạn thật.
    Trả lờiXóa
  13. Cái tựa đề của bài viết chẳng ăn nhập gì với nội dung.
    Dễ hiểu là thằng ca khốn nạn này dùng chiêu 'nhục hình"
    (như giả điên,giả câm,điéc, cửi quần ăn vạ như mấy thằng
    thương binh côn đồ,...) để quan tòa giảm nhẹ tội.Thực tế là khác hẳn
    vì xem ảnh thì thấy chúng nó tươi như hoa,béo tốt,tự tin,quần áo chỉnh tề không như chú Vươn.Tiên lãng bị chúng nó cắt trọc tóc, bắt bận quần áo tù nhân.Không cần ăn vạ chúng nó cũng được "quan cách mạng"ân xá ngay lập tức là với tội trạng tra tấn người tạm giam rất trầm trọng mà chỉ có 9 tháng tù treo...Khi đó có cô thiếu nữ,mình hạc,chân dài
    chỉ "xoa yêu" thằng cảnh sát Pê Đê mà bị kết án 9 tháng đi bóc lịch. tiên sư cái bọn cs mọi rợ
    Đề nghị DLB chỉnh lại cái đề tựa cho chuẩn là"ĐẠI ÚY CÔNG AN TRA TẤN NGƯỜI VÔ TỘI ĐƯỢC GIẢM ÁN TÙ"
    Trả lờiXóa
  14. Cựu quân nhân F31623:05 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Tuy đứng trước vành móng ngựa nhưng tác phong và nết mặt anh áo xanh vẫn chứa đầy vể phản phúc!
    Trả lờiXóa
  15. “Công an Nhân Dân”!

    Công an Việt Cộng đó à nghen
    Há phải côn đồ xã hội đen
    Thảo khấu giết người, quân khát máu,
    Gian phi cướp của, giặc say men!
    Tay sai ác đảng gieo tang tóc,
    Bè lũ bạo quyền tạo rối ren!
    “Đày tớ nhân dân” tàn sát chủ
    Tuyên dương công trạng có bằng khen!
    25.5.2012
    Ho Cong Tam
    Trả lờiXóa
  16. Chúng mày là cái loại dì vậy!Loài hổ báo nơi hoang dã còn biết bênh vực khi bị chủng loại khác tấn công.Còn chúng mày thì sao?Chúng mày tàn sát những người đã nuôi nấng chúng mày bằng tiền đóng thuế!Tao cũng éo biết nên gọi bọn CAVN chúng mày là cái loại dì đây!Đi bằng 2 chân nhưng tâm địa của ác quỷ....Suy nghĩ mãi mà vẫn chưa ra,xin nhường lại cho mọi người đặt tên cho bọn CAVN này.ok!
    Trả lờiXóa
  17. thằng nhỏ nhà tôi nó ngu làm sao biểu nó đi ngành công an nó bảo không thèm , ba bắt con đi đánh dân rồi mang tiếng ba sao
    dân oan
    Trả lờiXóa
  18. Dân chết mặc dân!

    Nhục hình khảo đả đập nghi can
    Sống chết, oan ưng, mặc, miễn bàn!
    Vô phước sa chân vào cửa tử,
    Thọ thương, quăng xác xuống nhà quàn!
    Thân nhân thưa kiện, Tòa tuyên án
    Thủ phạm tù treo, lệnh phán quan!
    Còn Đảng còn mình! Mình với Đảng!
    Công an, chỗ Đảng dựa an toàn!
    25.5.2012
    Hồ Công Tâm
    Trả lờiXóa
  19. Thanh niên thời đại hcm đấy! Chúng nó học tập gương (giết vợ, giết ân nhân, tàn sát đồng bào) của bác nên giờ sẵn sàng xuống tay đánh đập một người phụ nữ đáng tuổi mẹ chúng.
    Đảng cứ nuôi nấng nuông chiều chúng như bà Nguyễn Thị Năm khi xưa đã nuôi nấng đảng đi nhé! để mai ngày "trời nổi can qua" chúng nó sẽ noi gương đảng, bác mà "trả nghĩa" lại ân nhân.
    "Ác giả thì ác báo" đấy.
    Trả lờiXóa
  20. Yêu nước, không yêu Cộng sản20:02 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Chỉ là thêm một minh chứng là : CSVN tàn bạo, thối nát, không thể cải tạo, chỉ có thể loại bỏ, loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội loài người.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét