Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

"Xin hãy cứu lấy gia đình tôi!" Báo Thanh Niên bẻ cong sự thật, thượng tá Trần Mưu tráo trở so với sự thật ban đầu


 Báo Thanh Niên bẻ cong sự thật, ông thượng tá Trần Mưu tráo trở so với sự thật ban đầu




 
Kính thưa quý bạn đọc,

Có lẽ sau bài viết này nếu không có biến đổi gì thì tôi cùng một số thành viên khác sẽ tự vẫn mà chết nếu không có sự biến đổi nào. Bởi sự lên tiếng trên báo chí đến đê tiện, bất công, tráo trở so với sự thật thông qua kết quả điều tra ban đầu của ông thượng tá Trần Mưu – trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về Trật tự xã hội (TTXH) của công an TP. Đà Nẵng và việc bẻ cong ngòi bút của tờ Báo Thanh Niên.


Tôi rất tiếc là trên báo Thanh Niên Online vào sáng ngày 25/5/2012 không có bài viết “HAI CHỦ QUÁN GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN, KHÁCH CHẾT OAN” của tác giả Vũ Phương Thảo nên tôi đành phải chép lại nguyên văn bài báo này trên báo giấy tại trang 2, phần Tin tức – Sự kiện. Nội dung bài báo như sau: 


“HAI CHỦ QUÁN GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN, KHÁCH CHẾT OAN”


Ngày 24-05, thượng tá Trần Mưu Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, công an TP. Đà Nẵng cho biết đã bắt khẩn cấp 2 nghi can Nguyễn Văn Phong (39 tuổi) và Khúc Thừa Điền (21 tuổi, cùng trú p.Thạc Gián, q. Thanh Khê, Đà Nẵng) trong vụ giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí làm 1 người chết, 3 người bị thương xảy ra vào rạng sáng ngày 23-05. Theo điều tra ban đầu, bà Tạ Thị Hạnh (39 tuổi, p.Vĩnh Trung, q.Thanh Khê, Đà Nẵng) và Phong mở 2 quán nhậu vỉa hè sát nhau trên đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn trước bệnh viện C17. Do mâu thuẫn về nơi đậu đỗ xe cho khách, khuya 22-05, bà Hạnh qua quán của Phong chửi mắng. Đến 0 giờ 20 ngày 23-05, Phong cùng cha vợ là Khúc Thừa Thế và các em vợ Khúc Thừa Sơn, Khúc Thừa Điền, Phan Thanh Long (cùng trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) cầm hung khí kéo qua quán bà Hạnh đập phá và rượt đánh khách nhậu. Anh Nguyễn Ngọc Lý Sang (33 tuổi, ở p.Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng) đang ngồi nhậu với bạn chạy không kịp đã bị nhóm của Phong đâm chết tại chỗ, 3 người khác bị thương”

VŨ PHƯƠNG THẢO   


SỰ THẬT LÀ:


Vào khoảng 0 giờ ngày 23-05-2012, tôi là Khúc Thừa Sơn lúc này đang ngồi học bài trên gác nhà vì cuộc gọi của chị tôi là bà Khúc Thị Kiều Liên (vợ ông Nguyễn Văn Phong) báo có người của bà chủ quán nhậu bên cạnh là bà Tạ Thị Hạnh (sinh năm 1973, p.Vĩnh Trung, q.Thanh Khê, Đà Nẵng) qua sinh chuyện. 

Tôi vì do bận học vì sắp phải thi tốt nghiệp ngành Quản Trị Kinh Doanh nên không thể ra liền được bèn gọi di động cho em tôi là Khúc Thừa Điền và cháu tôi là Phan Thành Long (lúc  này cả 2 không có ở nhà) tới quán chị tôi xem sao. Tuy nhiên cuộc gọi tới Long không thấy Long bắt máy, còn cuộc gọi tới Điền thì nghe một giọng nữ (không phải Điền) trả lời rồi di động của tôi báo hết pin, tự tắt. 

Sau đó, tôi khởi động lại di động và nhắn tin vào di động cho cả Điền và Long với nội dung tương tự như trên nhưng do lúc này pin di động tôi lại báo yếu và tắt trở lại nên tin nhắn không biết có tới hay không. Tôi thu xếp sách vở và đi ra quán chị tôi xem sao. Lúc này, em tôi là Khúc Thừa Điền đã có mặt tại quán từ trước. Và khi tôi còn đứng ở bên đường nhìn qua thì tôi đã thấy Điền và bà chủ quán Hạnh đôi co rất căng thẳng ở bên quán bà Hạnh. 

Sau đó, em tôi xông vào định đánh bà Hạnh thì ngay lập tức từ trong quán bà Hạnh có khoảng 4 đến 5 thanh niên ngồi nhậu gần bên bà Hạnh liền vật ngã Điền xuống đất và rút dao lớn (mã tấu, rựa?) chém liên tục, rất ác vào người em tôi. Em Điền tôi chống cự một cách bất lực. Tôi khiếp đảm hét lên cùng với người nhà của tôi gồm ba tôi là ông Khúc Thừa Thế (gần 70 tuổi, lúc này có mặt để dọn quán cho chị tôi. 

Anh rể tôi là ông Nguyễn Văn Phong liền chạy qua quán bà Hạnh (khoảng cách giữa 2 quán khoảng chừng 20m) để can và cứu em Điền tôi thì lúc này tốp thanh niên đánh em tôi cũng dùng hung khí chém luôn cả người nhà tôi. Ba tôi - một ông già gần 70 tuổi tay không đỡ đòn cho anh rể tôi bị một thanh niên mập tay cầm dao chém ngay tại đầu. Anh rể Phong cầm cây gỗ chống cự cũng bị chém thương tích rất nặng. Chị Liên là vợ anh Phong lúc này ngất xỉu. 

Tôi lúc này rất hoảng loạn bởi từ nhỏ giờ tôi chưa biết đánh lộn, chưa thấy cảnh cầm dao chém người. Nay thấy người ta chém ba khi đương nằm dưới đường, tôi liền hét lên: "Đây là ba tôi" và đỡ ba vào lề đường nằm. 

Hậu quả của cuộc ẩu đả lớn chỉ tích tắc trong vòng 3, 4 phút trên là ba tôi bị thương đầy người. Anh Phong cũng bị thương, em trai tôi là Khúc Thừa Điền bị thương rất nặng máu me đầy mình. Tất cả đều vào bệnh viện. Phải chăng 3 người bị thương của bài báo trên chính là người của gia đình tôi tại sao báo Thanh Niên lại không đăng ? 

Và có thể nói em Điền của tôi hiện rất nguy hiểm đến tính mạng không biết có cứu chữa được không ? 
Còn về cái chết của anh Nguyễn Lý Ngọc Sang, với kết quả điều tra ban đầu là khách nhậu trong quán bà Hạnh nếu đúng là thành viên gia đình tôi (Tôi cam đoan là không. Anh rể Phong càng không vì tay anh cầm gậy gỗ thì làm sao đâm chết người. Cha tôi là ông Khúc Thừa Thế càng không thể). Còn nếu do Điền và Long giết trước hết cho gia đình tôi xin lỗi về chuyện đã rồi, sau là gia đình tôi phủ phục nhận tội trước pháp luật.

Tuy nhiên, tất cả diễn biến vụ việc như trên thì gia đình tôi từ việc bị người ta qua sinh chuyện, chửi bới cho đến việc thế cô sức yếu liều chết để tự vệ thì nay tất cả trở thành hung thủ giết người như lời của ông thượng tá Trần Mưu – trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, công an thành phố Đà Nẵng và những lời viết trong bài báo Thanh Niên đã viết. 

Thật không ngờ, vụ việc được kết luận mà một người đại diện cho cơ quan quyền lực chính quyền nhà nước là ông trưởng phòng – thượng tá Trần Mưu và một bên là đại diện cho cơ quan truyền thông thông tin như báo Thanh Niên đứng về một phía cùng hùa  nhau như muốn giết chết cả một gia đình. 
Một thông tin thêm nữa là cha của tôi là ông Khúc Thừa Thế khi bị còng giải về quan điều tra làm việc thì một người trong cơ quan điều tra đã nói với ba tôi rằng: “Ông phải nhận!”.

Tôi – một người bây giờ cùng quẫn, khủng hoảng tinh thần chưa biết phải làm sao đành nhờ viết bài này cầu cứu khắp nơi. 

Nếu sự thật như lời ông trưởng phòng – thượng tá Trần Mưu đã nói không có sự thay đổi. Công lý còn đâu ? Pháp luật còn đâu? Niềm tin vào cơ quan nhà nước còn đâu đối với người dân như tôi để tìm ánh sáng công minh và công bằng?   

Xin hãy cứu lấy gia đình tôi! 

KHÚC THỪA SƠN - Bạn đọc Danlambao
K105/ 40 Nguyễn Tri Phương. TP Đà Nẵng - ĐT: 05113652568 



44 Ý kiến:

  1. Công lý ở đâu? Đạo lý ở đâu?
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công lý và đạo lý là ở chổ "Tiền là trên hết ở chế độ CS hiện nay"!
      Xóa
    2. Công lý đi chạy show diễn hề rồi.
      Xóa
  2. Xin các nhà báo lề phải, lề trái, những người còn lương tri hãy nhân danh Công lý mà vào cuộc tìm ra sự thật, lẽ phải để lên tiếng bênh vực người bị hại.
    "Cứu một người phúc đẳng hà sa".
    Trả lờiXóa
  3. Gánh khổ ( cực ) mà đổ lên non
    Cong lưng mà chạy Khổ (cực ) còn chạy theo . ( cadao )
    Mách bạn Khúc thừa Sơn , có thể nhờ LS xem sao .
    xin chia buồn với bạn về sự cố không may của GĐ .
    Trả lờiXóa
  4. Sinh viên miền Nam18:38 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Mấy thằng nhà báo của đảng bị ăn dùi cui của đảng cũng chưa sáng con mắt ra.Khúc Thừa Sơn nếu cùng đường muốn chết thì nên chết sao cho xứng đáng với cái chết của mình,nghĩa là khi chết thì ôm được một thằng nhà báo chết theo cho dân đở khổ chút,ôm được nhiều thằng càng tốt,hay là ôm mấy đứa con của mấy thằng thượng tá CA chết với mình cho hết tức.Nói ý kiến vậy thôi,dù sao cũng chúc anh Sơn tai qua nạn khỏi.
    Trả lờiXóa
  5. nông dân nghèo miền đông19:03 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Nhờ luật sư yêu nước đấy ,chứ nhửng luật sư củng chả tin lắm đâu ,có nhửng luật sư ăn tiền cả hai bên ,và nghe lệnh các quan thầy CS .Thời buổi nầy khó tin ai lắm ,khổ cho nhân dân Việt Nam công lý giờ quá xa xỉ.Bọn cầm quyền CS chỉ biết có tiền là trên hết ,chúng không cảm thấy sợ quả báo ,vô thần mà .
    Trả lờiXóa
  6. bọn báo lề đảng này thì nói làm gì cho nhọc công, chỉ có một cách duy nhất - tất cả hãy xuống đường, dù chỉ 1 người với 1 tấm biểu ngữ. Không ai cứu được các bạn, trừ chính các bạn.
    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi dính vô mấy vụ kiện cáo mà không có phe phẩy với CA và nhà báo thì phần thua lổ là nhiều hơn.
    Trả lờiXóa
  8. gia đình người viết bài đã làm gì mà tới nông nỗi bị sát hại và vu oan cho cả gia đình thế này ? Đang muốn hỏi là Tại Sao. Sự trả thù gì cũng có nguyên do.

    Đây thực sự là 1 vụ thảm sát đẫm máu. 1 thời đại mà tất cả con người đều bất an khi ra đường, mạng sống có thể tước đoạt bất cứ lúc nào.
    Chia buồn với gia đình nạn nhân nhưng ai sẽ giúp đỡ hj theo lời cầu cứu của tác giả đây ? Và giúp bằng cách nào ?
    Trả lờiXóa
  9. Các luật sư và nhân sĩ ở Đà Nẵng hãy vào cuộc để xác định chân tướng sự việc. Nếu sự thật như anh Sơn kể lại thì chắc chắn là bọn CA và Báo TN đang ăn tiền bà Hạnh để đổi trắng thay đen. Cần phải sớm ngăn chặn không để tội ác tiếp tục tái diễn!
    Anh Sơn nên tự mình tìm tìm nhân chứng để xác định rõ sự việc và tìm 1 luật sư có lương tâm và bản lĩnh để bào chữa cho bố mình, đừng để bọn CA ép cung.
    Trả lờiXóa
  10. Khả năng quán bên đã có xác chết rồi, gia đình cậu "bị đổ công long", cái này phải nhiều tiền thì bọn công an mới tha!vì bọn chúng ăm tiền bên kia rồi đó!
    ở khu phố mình cũng có trường hợp đáng ra chỉ là nhân chứng, nhưng vì không chịu mất tiền cho CA nên cháu bé bị đi tù (đợi đủ 18 tuổi) một năm!
    Chế độ này đã dính đến công an là phải tiền!
    Trả lờiXóa
  11. Một người trung lập , ko biết thực hư thế nào, nếu đúng như lời bạn kể thì bên kia đã "chạy thuốc" cho CA rùi.
    Trả lờiXóa
  12. Có ba trăm lạng việc này mới xong
    Trả lờiXóa
  13. Công lý ở đâu hở trời!!!!!!!!!
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Lý đang đi diễn hài.
      Xóa
  14. Xã hội hỗn loạn,công lý bị chà đạp,chúng ta cùng nhau lên tiêng để cứu lấy công lý.
    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa tôi rất hay đọc báo TN,nhưng từ ngày NVC bị đi tù vì viết bài chống tham nhũng tại PMU18 mà bị đi tù.Từ đó về sau,tôi không còn đọc báo TN nữa vì không còn PV nào đáng tin cậy.Trong vụ này,chắc có gì mờ ám rồi(nếu sự thật).Bạn nên tìm cho mình 1 LS giỏi đi,nếu không thì gia đình bạn sẽ là thủ phạm hết đó.
    Chia sẻ với bạn và gia đình,cầu mong sự thật sẽ sớm phơi bày.Bạn cũng giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị kỳ thi sắp tới nhé.
    Trả lờiXóa
  16. Nếu không có sự thay đổi gì từ phía báo Thanh Niên và công an thì theo tôi, Gia đình bạn hãy thông báo cho mọi giới truyền thông nhất là các hãng nước ngoài, Sau đó kéo nhau đến đồn công an và tòa soạn báo đổ xăng châm lửq tự thiêu chết hết. Chứ theo tôi từ ngày nam kỳ khởi nghĩa đã tan công lý rồi
    Trả lờiXóa
  17. Phải chăng đây cũng là TỘI ÁC CỦA MỸ & NGỤY
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nông dân nghèo Tây nam bộ15:43 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      Đúng rồi đó bạn mấy năm đầu hể cái gì xấu đều đổ thừa là tàn dư chế độ củ ,của Mỷ Ngụy để lại,nay nếu tính ra sanh năm 75 người sống hơn nửa đời CSVN đào tạo có cán bộ đảng viên ,có lảnh đạo cầm quyền các cấp thì đừng nên đổ thừa cho Mỷ Ngụy nửa tội lắm người ơi .
      Xóa
  18. Thông thường CA công bố cái gì thì sự thật là ngược lại! Đó là 'chuyện thường ngày ở huyện'. Tuy nhiên, cần phải xét trong mọi trường hợp, ai có nhiều tiền, còn ai ít tiền hoặc không có tiền, bởi vì CA luôn bênh vực người có nhiều tiền.
    Trả lờiXóa
  19. Quyết không để tội ác chồng tội ác22:33 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Không nên quẫn trí. Hãy bình tĩnh tìm một luật sư giỏi có tâm đức để vào cuộc. Trước mắt cần hết sức cảnh giác với các động tác xóa dấu vết của CA. Cần lưu lại các hình ảnh, nhân chứng và các chứng cứ của bệnh viện, bởi vì nhân danh tiến hành điều tra, chính CA sẽ tịch thu chứng cứ và tiêu hủy, sau này rất khó kiểm chứng.
    Trả lờiXóa
  20. Bạn trẻ Khúc Thừa Sơn, không nên tuyệt vọng mà nghĩ tới tự vẫn cùng với một nhóm bạn đó là suy nghĩ không sáng xuốt là một đọc giả của DLB thì bạn của hiểu cái chế độ tàn mạc này rồi. Báo chí, Công An, Xã Hội đen, Cướp,...etc..cũng chung một lũ hết, và cuộc sống xung quanh bao vây bởi ám khí rất nhiều, những cây viết như bạn và nhóm bạn của bạn cũng là góp sức cho một chút ánh sáng làm cho cái XH này sẽ có ngày tốt hơn, ở đất nước VN này nói về nổi oan thì không ai có thể đếm hết, nếu đi tự vẫn như bạn thì để cho cái đám trộm cướp này hoành hành hay sao ? Phải ở lại mà kiên trì đấu tranh với chúng
    Trả lờiXóa
  21. Nước đến Chân mới Nhảy01:55 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    [1:52:27 AM] lee.nguyen29: Chia sẻ với bạn, mọi người hãy lên tiếng vạch mặt bọn báo Thanh Niên khốn nạn, tráo trở đến cứu lấy những nạn nhân của nó.

    Biết rằng, nếu không có điều này xảy ra với cả gia đình thì bạn cũng sẽ tốt nghiệp, ra trường, có công ăn việc làm... và không biết bạn có suốt đời tận trung với đảng, với Bác, với chính phủ như đám "Hồng vệ binh", đám não phẳng suốt ngày lên mạng chửi bới những người đấu tranh dân chủ, những người đang ra sức để có một Việt Nam tốt đẹp hơn, không còn những cảnh bất công, đốn mạt nữa...

    Qua đây, tôi muốn nhắn đến những ai chưa là nạn nhân, chưa rơi vào hoàn cảnh của bạn Khúc Thừa Sơn, của Trịnh Kim Tiến,... thì hãy sáng mắt sáng lòng sớm mà ủng hộ việc làm của những người đang đi đầu trong công cuộc đấu tranh dân chủ như tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Chứ đừng làm những việc như mấy thằng HỒNG PHẾ BINH Hà Nội thì nhục lắm!

    Hãy sát cánh và đến gặp, ủng hộ, chia sẻ cùng Ts. Nguyễn Xuân Diện bạn nhá!
    Trả lờiXóa
  22. Một lời khuyên cuối cùng và chân thành đến anh Khúc Thừa Sâm và gia đình như sau: Nếu bọn CA và báo chí đã về hùa với nhau và anh không thể làm gì hơn là khoanh tay ngồi nhìn gia đình mình bị tra tấn hành hạ, lăng mạ, và bỏ tù oan, thì trước khi anh và các thành viên khác trong gia đình anh định tự vẫn, xin hãy cầm lấy vũ khí đứng lên tranh đấu cho chính mình và gia đình. Đàng nào cũng chết, chết sao cho xứng đáng. Các anh trước khi chết, phải cho vài chục tên cán bộ CA đi gặp Bác Hồ trước đã. Tên tuổi của các anh và gia đình sau này sẽ ghi trong sử sách thời hậu CS như là những người dân oan ức đã can đảm đứng lên chống lại chính quyền dã thú man rợ, một loài sâu bọ cần phải tiêu diệt.

    Đừng để mạng sống của anh và gia đình hy sinh một cách oan uổng, không đem lại kết quả gì cho bản thân và xã hội. Hãy biến đau thuơng thành hành động, đem cái chết thành sự hy sinh mở đường cho những cuộc nổi dậy sau này. Xin được chia buồn cùng anh Khúc Thừa Sâm và gia đình.
    Trả lờiXóa
  23. Tôi không tin báo Thanh Niên.

    Ngày trước, bạn tôi làm pv trong báo đó. Tìm được tin về mỏ dầu BH. Khế là người cho đăng tải. Nhưng khi ông Kiệt sờ gáy báo TN, thì bạn tôi bị kỷ luật, tước thẻ nhà báo. Khế chối đây đẩy: không biết.

    Bạn Khúc Thừa Sơn, bạn không nên tìm đến tòa soạn báo TN. Mà nên đến trước nhà Nguyễn Quang Thông (Tổng BT) chồng MC Quỳnh Hương, tặng anh chị này một quả bom.

    Sự việc sẽ sáng tỏ ngay.

    Nhắn đám bồi bút báo TN: Sớm gột sạch hai bàn tay dính máu người dân vô tội đi. Làm báo mà tự bẽ cong ngòi bút vì tiền, vì xu nịnh, vì thân thế thì thật đáng khinh bỉ.
    Trả lờiXóa
  24. Tất nhiên mình không biết ngọn ngành như thế nào, nên chỉ có thể giữ thế trung lập thôi. Nhưng có điều như vậy, không phải cứ là Công An thì có Công lý bạn nhé, nếu nhà bạn có tiền + quyền thì nhất định nhà bạn trắng án, còn nhà bạn là dân đen đơn thuần thì chết bạn rồi ! Việt Nam TA ưu việt hơn cái bọn Tư bản thối nát ngàn lần là vì thế !
    Trả lờiXóa
  25. Bình tĩnh, ít nói trong lúc tinh thần bị giao động và bấn loạn07:51 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Xin được thông cảm với bạn Sơn,

    Khi chúng đã toa rập để gây sự với mình thì chúng đã lập mưu trước. Bạn Sơn mến, bạn phải bình tĩnh để có đủ trí phán đoán. Chưa chắc là người nhà bạn có thể giết chết ai theo như bạn kể!

    Trong lúc này, bạn cứ cầu nguyện. "Sự thật giải phóng con người", Chúa Giesu đã phán như vậy. Có khi họ muốn giết một người nào thì chính họ đóng kịch để hại gia đình bạn thôi chứ chính họ giết chứ gia đình bạn có biết mà chuẩn bị đâu!

    Trong lúc bấn loạn tinh thần, bạn không nên nói nhiều mà lỡ lời. Chúng tôi cầu nguyện cho bạn và gia đình đủ bình tĩnh và sáng suốt. Nhớ đừng nói nhiều, nhưng ghi lấy những gì đối phương nói để suy nghĩ và đặt câu hỏi.

    Chúc may mắn.

    Bạn đọc DLB
    Trả lờiXóa
  26. Bọn nhà báo cộng sản giống như bọn kền kền khi nào thấy xác thối thì bọn chúng thi nhau bu vô rỉa,chúng nó đâu có phải là người mà biết công lý hay sự thật, nhất là cái bọn nhà báo của ngành công an côn đồ chó má, chúng nó chỉ nghe thấy mùi xác chết là bu vô rỉa rói rồi. Gia đình tôi từng là nạn nhân của bọn nó,cái con đĩ Ngọc Hà không chồng mà chửa tới 4 lần của tờ lá cải CA TPHCM bây giờ đi dâu rồi mà lâu nay không thấy sủa???.
    Trả lờiXóa
  27. Công lý ở đâu ư !?
    Hãy đến ông BT thành ủy Đà Nẵng : Nguyễn Bá Thanh hỏi ổng ,trước đó Nguyễn bá Thanh đã xử đẹp ông tt CA Trần văn Thanh tại rạp TRƯNG VƯƠNG Đà Nẵng bị nằm trên băng ca và thở = oxy !!! Mà ông Thanh đã nói xử cho nó lên bờ xuống ruộng và cái lý của kẽ nắm quyền và cái lý của kẽ mạnh như : Tiên Lãng - Văn Giang - Vụ Bản v v & v v
    Trả lờiXóa
  28. Tôi tin bạn. Đau xót, xin bạn bè của bạn và những người có lương tâm nghị lực ra tay giúp bạn. Bạn hãy cẩn thận và nên mời luật sư ở Hà Nội như bác Triển, bác Hải... thử sao.
    Trả lờiXóa
  29. Nếu muốn chết, thì phải chết thế nào cho xứng đáng. Hãy dũng cảm, tìm 1 luật sư giỏi, có đạo đức nghề nghiệp để giúp mình bảo vệ sự thật trước các thế lực đen tối.Theo tôi, tự vẫn không phải là giải pháp đúng trong trường hợp này.
    Trả lờiXóa
  30. Sau giải tỏa nông dân thất nghiệp tràn lan .
    Trộm cướp xã hội đen ở Đà Nẵng mọc lên như nấm .
    Ghế trưởng công an quận bán giá 5-10 tỷ .
    Tham nhũng cướp ngày tràn lan .
    Rất suy đồi .
    Trả lờiXóa
  31. xin mời các bạn tìm xem lời giải của ĐỨC PHẬT THÍCH CA về 16 điềm chiêm bao của vua ba tư nặc,do hòa thượng thích giác hạnh giãng,không sai với đời này,cái ác từ thế quyền, lẩn trong nhân dân đang ngự trị trên đất nước chúng ta đại trà. /.
    Trả lờiXóa
  32. CS = "NGƯỜI CHÓ " ????11:07 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Cầu xin Chúa dọi ánh sáng vào nơi tối tăm,bất công!!!
    Đem niềm tin tới những ai đang khổ sầu !!!
    Xin Chúa trừng trị những kẻ gian ác,giết người...
    Trời cao đất dầy ơi???
    Có thấu cho DÂN OAN ,ĐAU KHỔ vì THAM NHŨNG,BẤT CÔNG,của CS KHÔNG ???
    Xin chia sẻ sâu sắc với nôi OAN của Khúc thừa Sâm !!!
    Trả lờiXóa
  33. Báo Thanh Niên là thế. Tôi đã chứng kiến một sự việc như thế rồi. Đó là vụ ẩu đả ở sân bay Đà Nẵng. Sự thật vào báo là hai cái không liên quan đến nhau
    Trả lờiXóa
  34. Nhà báo là gì?
    "...
    Nhà báo là những người mà nghề nghiệp của họ là sự thật và chỉ là sự thật.
    Nhưng nhà báo không phải là thợ săn tin ! Họ không vô cảm như những thợ săn.
    Họ là những người lắng nghe – Và là những người kể lại – Là người truyền đi thông điệp – Là sóng mang theo mình cảm xúc, vỗ vào tất cả những bến bờ, vỗ vào những địa tầng sâu nhất, gây nên sự rung cảm lan rộng…..
    Những nhà báo thành công là những nhà báo đến được gần Con Người nhất ! Chạm được vào trái tim họ, lương tâm họ. Nói hộ những điều mà những người thấp cổ bé họng không thể nói ra. Họ là những người hướng được Con Người tìm thấy trong bản thân mình sự nhân hậu, sự bao dung, chia sẻ, lòng cao thượng…
    Nhà báo không bao giờ đi đến tận cùng thông tin, nếu thông tin tạo ra những cảm xúc vô ích, những nỗi đau vô ích. Bởi vì Thông tin vì con người mà bắt đầu, cũng sẽ vì con người mà dừng lại. Và những thông tin được đưa ra thì trong cách đưa tin, trong góc nhìn, cũng bộc lộ lòng trắc ẩn yêu thương Con Người..."
    Nhưng đám Báo lề đảng đâu phải là Nhà Báo, đó là đám bồi bút do đảng dậy dỗ
    Trả lờiXóa
  35. thằng cháu ngoan bác hồ11:31 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Nếu như sự-kiện của bạn nêu ra hoàn-toàn trái-ngược với nguồn thông-tin của tờ báo thanhnien và kết luận của bên công an đưa ra là một điều hết sức nghiệm trọng vì người bị hại bị biến thành kẻ thủ ác. Mà trò BIẾN CÁI ÁC thành anh hùng, biến người hiền lành thành kẻ tội đồ thì ở VN chúng ta người dân bị oan nhiều lắm, trong đó có sự góp công của những tên "bồi báo" hoặc "điếm bút" như thế này và cộng thêm sức mạnh của bên công an khi họ tìm cách tra khảo và ép cung những người bị bắt...Quyền hành và truyền thông đều nằm trong tay họ thì việc người dân bị bức hai là đều thường xuyên xẩy ra. Mới đây việc tiến sỹ viện Hán Nôm ông Nguyễn Xuân Diện cũng đã bị báo chí dùng thủ đoạn để xuyên-tạc và tạo-dựng ra một câu chuyện hoàn toàn khác với sự kiện và diễn biến đã xẩy ra ở ngay trong viện Hán Nôm dưới sự chúng kiến của những nhân viên trong đó. Bẻ cong ngòi viết, đổi trắng thay đen câu chuyện là trò mà chánh quyền trong nước vẫn sữ dụng là đòn hèn mạt đối với người có lương tri.
    Trả lờiXóa
  36. KHÚC THỪA SƠN bạn ở Đà Nẵng mà không biết đến Trần Mưu là ai à , bạn chỉ có một con đường thua thôi. Gia đình bạn đã chậm chân trong vụ này , ôi có Bác sáng đời ta.
    Trả lờiXóa
  37. Phóng viên báo TN từ xưa đến nay vẫn luôn nổi tiếng về mảng miếng hơn thua nhau trên báo, đến nỗi các tờ báo khác phải kiềng mặt vì thấy nó chợ búa quá. Có lẽ đó là do quan điểm của BBT, đặc biệt từ thời của Nguyễn công Khế ( vốn là dân Quảng Nam hay cải mà...hehehe)và truyền đời cho đến nay vẫn chưa thấy thay đổi.

    Bạn mà phát biểu gì đó đụng chạm đến tờ báo TN thì nó sẽ cho điều tra, dò hỏi về đời tư của bạn và sau đó tung hê lên mặt báo với những cái tít giật to đùng, như thể sắp đại hồng thủy. Bạn làm sao có đủ lực để cải lại cả một guồng máy nhân sự, phương tiện vật chất và quyền lực được công nhận như vậy??? Thế là chịu chết thôi! Khi phát hiện ra điều này, tôi không thèm đọc báo TN nữa.

    Còn riêng về tin mà báo TN đăng về trường hợp gia đình của em Sơn, thì tôi nghĩ đây cũng chưa chắc là do phóng viên bị mua chuộc nên bẻ cong ngòi bút, mà có thể do non yếu nghiệp vụ, hoặc tắc trách, lười nhác, thiếu đạo đức nên dẫn đến lầm lẫn trên. Chuyện này cũng thường hay xảy ra, đặc biệt tại các Văn phòng đại diện các tờ báo tại các tỉnh. Mấy ông bà phóng viên này lười đi hiện trường, chỉ thường mò sang công an xin tin. Công an cho gì thì viết nấy, vậy là xong nhiệm vụ. Loại người này không biết là vì họ chỉ mất có 5 phút để viết mấy dòng tin, thế nhưng họ đã đẩy cả một số phận, một gia đình rơi vào thãm cảnh! Đó chính là tội ác!

    Em Sơn đừng có dại dột mà tính chuyện tự tử, đó là điều ngu xuẩn nhất đời. Hãy hành động với tư cách một người hiểu biết ( em chuẩn bị tốt nghiệp đại học rồi mà). Trước hết là tham khảo ý kiến luật sư, sau đó viết đơn kiện báo TN ra tòa về nội dung bản tin sai sự thật. Nếu Báo TN thấy sai thì sẽ xin lỗi, đăng đính chính, kỷ luật PV viết tin đó...Lúc đó thì em bỏ quá cho. Còn nếu không thì cứ đưa ra tòa. Anh biết là nếu có ra tòa thì báo TN không mạnh bằng em đâu, vì mấy ngài quan tòa cũng ghét mấy tay PV viết bố láo lắm em ạ. Hãy tĩnh táo và làm từng việc em nhé. Có trong giai đoạn này thì mới cần thể hiện sức mạnh, sự bản lĩnh của đàn ông, và anh biết cả nhà em đang trông chờ vào em cả đấy.

    Anh cũng là dân Đà Nẵng, nhưng vì đang sống tận SG nên không biết cách nào để giúp em được, thôi thì chỉ có vài lời sẻ chia. Chúc em và gia đình sớm vượt qua nghịch cảnh.
    Trả lờiXóa
  38. Mình không rành rẽ hay chứng kiến việc của gia đình bạn sơn, nhưng theo mình nghĩ, chính bạn cũng đang phân vân không biết em và cháu mình có chém giết ông khách đang nhậu trong quán không vì chính bạn nói, nếu do Điền và Long giết thì gđ bạn xin lỗi và phủ phục nhận tội, tức là bạn chưa chứng kiến sự việc từ đầu tới cuối, đúng không ? Hãy để cơ quan thẩm quyền điều tra và ra kết luận đi bạn. Mình lấy sự công bằng để nói chuyện với bạn thôi chứ ko có ác ý gì với ban hết.
    Thứ hai, báo Thanh niên không làm gì sai hết, đây chỉ là bài tường thuật qua lời kể của ông Thượng tá Trần Mưu thôi, mà chính bản thân mình cũng đặt câu hỏi : nạn nhân đã chết là khách của quán Bà Hạnh, chẳng lẽ bà Hạnh đâm khách của mình ?
    Bạn nên xem xét lại trước khi kết luận Báo Thanh niên bẻ cong ngòi bút nhé ?
    Thân mến !
    Trả lờiXóa
  39. Mình xin chia sẽ với bạn KHÚC THỪA SƠN cùng gia đình những suy tư sau:

    1. Trước tiên, bạn cố gắng giữ bình tĩnh bằng cách: bạn ngồi thinh lặng, tránh nơi ồn ào, tạm gán bỏ mọi sự, mặc niệm hoặc ngồi thiền hoặc cầu nguyện để có sự lắng động tâm hồn, từ đó sẽ sáng suốt hơn.
    2. Trong lúc bấn loạn như thế này thì bạn đừng vội vàng đưa ra quyết định gì và có tính sống còn, ít nhất là để khi bạn có đủ bình an và sáng suốt đã rồi hãy quyết định. Nếu bạn quyết định một việc trong lúc không bình an dễ bị mắc sai lầm.
    3. sau khi có bình an, bạn lấy giấy và viết ra làm một bảng phân định một sự việc hoặc một quyết định, như sau:
    a. - Bạn liệt kê các chi tiết liên quan có chiều hướng XẤU và những hệ quả của nó khi chọn theo như vậy.
    B- tương tự, Bạn liệt kê các chi tiết liên quan có chiều hướng TỐT và những kết quả của nó khi chọn theo như vậy.
    C. phương án dự phòng, hoạc thay thế.
    4. Tìm sự trợ giúp và tin cậy.
    5. QUyết định nào giúp bạn BÌNH AN, là quyết định sáng suốt và đúng đắng. thường là nó sẽ "sinh ra hoa trái" như: bình tâm, an ủi, tha thứ, hoán cải...
    Còn quyết định nào mà nó sinh ra: đau khổ, thù hằn, độc ác... thường là quyết định chưa sáng suốt hoặc sai trái.

    Xin ĐẤNG HẰNG HỮU, THIÊNG LIÊNG ban sự bình an và trợ giúp cho bạn và gia đình. Xin tất cả những ai có lòng Từ Tâm hãy giúp đỡ bạn ấy và gia đình tìm kiếm SỰ THẬT và CÔNG LÝ
    Trả lờiXóa
  40. Sơn,hãy sống và chết sao cho xứng đáng là con cháu của KHÚC THỪA DỤ nhé.Tôi tin bạn sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình một quyết định.Mấy tờ báo ở SG bây giờ không thể tin được đâu.Nếu bạn có tiền thì chắc mọi chuyện đã khác rồi.Mong chờ các LS như Trần vũ Hải sẽ giúp bạn trong hoàn cảnh nghiet ngã này.Cầu mong bạn và gia đình bình an,hãy cố gắng lên Sơn nhé,DLB sẽ đồng hành với bạn đấy.
    Trả lời


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét