Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

(Hình ảnh) CĐ Vinh tại Hà Nội: Ngọn lửa hiệp thông với 3 thanh niên Công giáo sắp ra tòa lại cháy sáng / Từ quê hương sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn: Nến cháy như những tấm lòng giáo dân / Thư của các gia đình, thân nhân Thanh niên Công giáo bị bắt xin cầu nguyện, hiệp thông với phiên tòa 26/9/2012



Thư của các gia đình, thân nhân Thanh niên Công giáo bị bắt xin cầu nguyện, hiệp thông với phiên tòa 26/9/2012

21/09/12 8:19 AM




Xin hãy cất cao cùng chúng con những lời nguyện xin thấu Trời cao xanh cho những oan khuất mà thân nhân chúng con đang phải chịu, cho những đau đớn mà dân tộc Việt Nam này đang chịu lầm than.

Và qua đây, chúng con cũng tha thiết kêu gọi quý Cha, quý cộng đoàn và tất cả những ai yêu mến công lý và sự thật, cùng đến tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 anh em, con cái của chúng con – những Sinh viên chỉ vì phạm tội yêu đất nước. Phiên tòa sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 26 tháng 9 năm 2012 này tại Tòa án Nghệ An, số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.


THƯ NGỎ

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi” ( Tv 64, 12 )


Kính gửi quý Cha, quý cộng đoàn và những ai yêu chuộng Công lý và Sự thật!

Chúng con, gia đình và thân nhân của 17 anh em là Kitô hữu đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái các quy định pháp luật do chính họ ban ra, giam giữ trái phép, một số đã xét xử bất công thời gian qua. Chúng con xin gửi thư ngỏ này đến tất cả các quý vị, xin bày tỏ những mối quan tâm và xin quý vị luôn hiệp thông với chúng con.

Trước hết, chúng con hết sức tự hào và hãnh diện vì đã có Con, Chồng, Anh, Chị, Em là những người con của Đất Nước và Giáo Hội hiện đang buộc phải biến thành các Tù nhân lương tâm trong nhà nước Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là niềm vinh dự lớn lao cho hết thảy chúng con, vì kể từ khi con em của chúng con bị bắt bớ, giam cầm trái luật pháp và trái với lương tri thì các gia đình chúng con mới cảm nhận hết được những hồng ân cao cả mà Chúa đã trao ban cho mỗi gia đình.

Minh chứng cụ thể nhất là lúc các anh mới bị bắt bớ, các gia đình chúng con phải chịu bao sự nhiếc móc, lên án, miệt thị và cả sự xa lánh của mọi người xung quanh thiếu các thông tin sự thật. Đứng trước những sự đàm tiếu, xa lánh của một số người, nhiều lúc chúng con cũng cảm thấy hoang mang, cô đơn và buồn tủi.

Nhưng ý Chúa nhiệm mầu! Chỉ một thời gian ngắn sau khi con em chúng con bị bắt bớ trái luật, thì đã có rất nhiều các cá nhân, tổ chức trong nước, hải ngoại và quốc tế thăm hỏi, sẻ chia, lên tiếng bênh vực cho con em cũng như các gia đình chúng con. Thời gian càng qua đi, những dị nghị, mặc cảm và những hiểu lầm đã được dần dần giải tỏa từ chính những hành động vô luật pháp và vô luân từ nhà cầm quyền đã bóc trần bộ mặt của họ và chính những người đã hiểu lầm, xa lánh đã trở lại chia sẻ cảm thông với chúng con nhiều hơn.

Đây quả là sự bất ngờ và là việc ngoài sức tưởng tượng của mỗi gia đình chúng con.


Đối với gia đình 4 Sinh viên đã và sắp bị đưa ra xét xử


“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi,Lc 12, 1-7″. Trong Đức Tin của mình, các gia đình chúng con luôn ý thức được rằng: Không có điều gì nằm ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa. Quả thế, ngoài sự chia sẻ, động viên, an ủi và giúp đỡ của mọi người. Điều không kém phần quan trọng là qua biến cố này, các gia đình chúng con đã hiểu và thấy rõ hơn bản chất thối nát của nhà cầm quyền Việt Nam. Từ đó, chúng con thấy cần có trách nhiệm hơn trong công cuộc làm chứng cho Công lý và sự thật trong đất nước đầy rẫy bất công và suy đồi này. Cũng qua đó, chúng con thấy vinh dự được thông phần trong việc làm chứng cho Công lý – Sự thật của thân nhân chúng con đang trải qua.

Đối với chúng con, việc các anh là vì trách nhiệm lương tâm, các anh làm để vạch trần sự dối trá của nhà cầm quyền đã ngự trị trên quê hương Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua. Chúng con luôn ủng hộ và khuyến khích việc làm của các anh cũng như những ai dám làm chứng cho sự thật. Đối với các gia đình chúng con, các anh luôn là những người VÔ TỘI.

Bên cạnh đó, chúng con cũng cảm nhận được rất nhiều các giá trị từ tình liên đới, trong tư cách các gia đình bị hại với nhau. Còn đối với các anh, những tưởng các anh vì lo ngại cho gia đình để rồi chấp nhận bản án sơ thẩm  đầy bất công mà không làm đơn kháng án. Nhưng không, các anh đã kháng án trước bản án đầy thủ đoạn và âm mưu bẩn thỉu của nhà cầm quyền.

Và ngày 26 tháng 9 sắp tới, Tòa án tối cao Việt Nam lại mở phiên xử phúc thẩm đối với 3 anh đã làm đơn kháng cáo.

Cũng như các bản án bỏ túi khác của cái gọi là “pháp quyền XHCN” ở Việt Nam hiện nay, chúng con biết rằng sẽ còn nhiều âm mưu và nhiều màn kịch được diễn ra.

Nhưng trong tình yêu thương của Thiên Chúa, chúng con tin rằng Ngài vẫn luôn hiện diện với các gia đình chúng con trong mọi nơi. Điều thấy rõ nhất là thời gian qua, đã có rất nhiều người, tổ chức phản đối bản án bất công này. Trong đó, phải kể đến sự hiệp thông của mọi người trên khắp mọi miền của đất nước và bà con người Việt Hải ngoại. Đặc biệt là sự hiệp thông, lên tiếng bênh vực của quí cộng đoàn các gần xa, quí tu sĩ nam nữ, quí Linh mục, Tòa Giám mục Vinh. Chính sự hiệp thông cầu nguyện đã là sức mạnh để các anh làm đơn kháng cáo, qua đó một lần nữa phơi bày bộ mặt tội đồ của chính quyền Việt Nam hiện nay. Thiết nghĩ, đó là hồng ân, là niềm vui lớn lao đối với các gia đình chúng con cũng như những ai yêu mến sự thật và công lý.

Chúng con thật xúc động và hết lòng cảm tạ trước những sự ủng hộ và nâng đỡ của quý vị. Là người trong cuộc, chúng con thấy rằng, những hành động giúp đỡ, lên tiếng bênh vực của quí vị không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho con cái chúng con đang phải đối đầu với bạo quyền mà còn làm lan tỏa sự yêu thương, đoàn kết và hướng đến lợi ích chung cho xã hội và Giáo hội.

Vì thế, chúng con vẫn đang cần lắm những Thánh lễ, những lời cầu nguyện, những nọn nến được thắp lên từ các cộng đoàn, những tiếng nói bệnh vực cho lẽ phải của những người có trách nhiệm trong Giáo hội và xã hội.

Xin hãy cất cao cùng chúng con những lời nguyện xin thấu Trời cao xanh cho những oan khuất mà thân nhân chúng con đang phải chịu, cho những đau đớn mà dân tộc Việt Nam này đang chịu lầm than.

Và qua đây, chúng con cũng tha thiết kêu gọi quý Cha, quý cộng đoàn và tất cả những ai yêu mến công lý và sự thật, cùng đến tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 anh em, con cái của chúng con – những Sinh viên chỉ vì phạm tội yêu đất nước. Phiên tòa sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 26 tháng 9 năm 2012 này tại Tòa án Nghệ An, số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

Dù với bất cứ kết cục nào, thì chúng con, các gia đình của các anh em đang bị tù đày vẫn chấp nhận như một Thánh giá Chúa trao cho các anh em trên con đường bước theo Đức Kitô: Sự thật – Công lý – Hòa bình. Đó là con đường Vinh quang.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và đổ tràn hồng ân của Người xuống trên Quý Vị.

Chúng con xin chân thành cám ơn!

Nghệ An, Ngày 21/9/2012

Kính thư!

Đại diện các gia đình
Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/thungo-hiepthong/

___________

Từ quê hương sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn: Nến cháy như những tấm lòng giáo dân

21/09/12 3:17 PM




Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, ngày 26/9/2012, Tòa án Tối cao của nhà cầm quyền CSVN sẽ tiếp tục bày trò hề xét xử 3 Sinh viên Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

Với giáo họ Diệu Ốc thuộc giáo xứ Đức Lân, Giáo phận Vinh, một người con ưu tú của họ là sinh viên Chu Mạnh Sơn, đã bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án oan khiên với 39 tháng tù giam và 1 năm quản chế trong phiên tòa sơ thẩm ngày 24/5/2012.

Để chia sẻ những khó khăn của gia đình, cổ vũ và động viên tinh thần của thân nhân đồng thời cùng hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân. Tối 19/9/2012, tại gia đình sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn, gần 100 người trong Giáo họ đã tập trung về gia đình anh Antôn Chu Mạnh Sơn để chia sẻ với gia đình và thắp nến cầu nguyện cho anh Chu Mạnh Sơn, các bạn cùng cảnh ngộ trong vụ 17 Thanh niên Công giáo bị bắt. Đồng thời, buổi gặp mặt các giáo dân cũng đã chia sẻ cho nhau về tình hình đất nước hiện nay và về những người con ưu tú của họ đã dấn thân trên con đường vì đất nước, vì xã hội đã chấp nhận những khó khăn, thử thách trên con đường Sự thật – Công lý.

20h, Tổ liên gia đã có mặt để chia sẻ Lời Chúa. Sau đó một số người trong Giáo họ có uy tín và nắm bắt được tình hình đất nước, xã hội đã chia sẻ về hiện tình của đất nước trước họa bành trướng của Bắc Kinh, sự hèn với giặc ác với dân của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay. Qua một quá trình lịch sử, sự gian ác, bạo lực, dối trá của chế độ cộng sản đã được các giáo dân chia sẻ. Những chứng nhân, những gương tày liếp ngay tại Giáo họ, giáo xứ được nhắc đến đã chứng minh hùng hồn những lời chia sẻ của các giáo dân. Nhất là tội ác của chế độ Cộng sản Việt Nam đối với tôn giáo, đặc biệt là Công giáo.

Ngay tại Giáo họ Diệu Ốc đã có rất nhiều người con ưu tú đã bị chế độ này bỏ tù chỉ vì muốn đi tu. Tiêu biểu nhất là Linh mục Phanxico Xavie Lê Viết Hùng. Năm 1968, khi Ngài còn học ở Tiểu chủng viện Xã Đoài thì bị chính quyền cộng sản bắt “đi cải tạo” hơn 10 năm tại trại giam Cổng Trời và một số trại giam hà khắc khác ở Miền Bắc Việt Nam, bị quản chế cho đến năm 1998.

Qua những lời chia sẻ, giáo dân thấy rõ rằng những việc làm của em Chu Mạnh Sơn hoàn toàn chính đáng và xuất phát từ lương tâm ngay thẳng, từ thực tế suy đồi ở Việt Nam.

Tất cả đã khẳng định với nhau rõ ràng rằng: việc bầu cử ở Việt Nam hiện nay, chỉ là trò dân chủ giả hiệu và trắng trợn. Sở dĩ trước đến nay, mọi người dân đều biết nhưng im lặng chỉ vì sự bạo tàn và dối trá của hệ thống chính trị CSVN đã đàn áp ngay chính tiếng nói của họ. Do đó, hành động kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử giả hiệu của Sơn là một hành động dũng cảm, tất cả mọi người dân đều hết sức hoan ngênh và đó cũng là niềm tự hào của họ vì tại đây, đã nảy sinh một người trẻ biết dấn thân cho Công lý – Sự thật theo con đường Chúa đã dạy.

Mọi người cũng không quên nhắc lại với tất cả niềm tự hào rằng, Sơn là một người con ngoan, một học sinh giỏi. Sơn đã thi đậu một lúc cả 3 trường đại học, đã tham gia tích cực trong công việc bảo vệ sự sống, tham gia biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh tại Hà Nội, cộng tác tích cực với Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế, tham gia Câu Lạc Bộ Giáo dục Vinh để cùng nhau học tập tốt hơn…

Sau khi được chia sẻ về các hoạt động mà Sơn đã tham gia cũng như những trăn trở của Sơn về quê hương đất nước, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt uất nghẹn trước việc bắt cóc và bỏ tù người con dũng cảm của họ.

Sau buổi chia sẻ, tất cả đã cùng nhau thắp nến, cầu nguyện chung với nhau, dâng lên Chúa những lời cầu tha thiết. Họ cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm được thoát khỏi ách cai trị độc ác của chế độ cộng sản bạo tàn và dối trá, cầu nguyện cho nhà quyền các cấp sớm nhận ra lỗi lầm, cho những ai chỉ vì dám nói lên sự thật mà bị bách hại được vững tâm bền chí

Đặc biệt là tất cả chung lời cầu nguyện cho 3 em Sinh viên sắp bị đem ra xét xử được vững vàng trước bạo quyền cầu nguyện cho những người đã quan tâm giúp đỡ, động viên, lên tiếng bênh vực cho các em trong thời gian qua và thời gian sắp tới.

9h30, giờ chia sẻ và cầu nguyện kết thúc trong lời Kinh Hòa Bình dâng lên nghẹn ngào nơi đồng quê nghèo vắng vẻ. Người ta có cảm giác những tâm hồn đó đang bay lên, bay lên mãi với những tâm nguyện của mình.

Chia tay nhau, mọi người hẹn nhau có mặt trong cái gọi là “Phiên tòa phúc thẩm” sắp tới…

Một số hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện tại gia đình Sinh Viên Chu Mạnh Sơn:

Nghệ An, 21/9/2012
Anthony Thiên Ân
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/que_chumson/


_________________


Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 22/09/2012

CĐ Vinh tại Hà Nội: Ngọn lửa hiệp thông với 3 thanh niên Công giáo sắp ra tòa lại cháy sáng



Trước thông tin 3 thanh niên công giáo tại Giáo phận Mẹ sắp phải ra cái gọi là “Tòa Phúc thẩm” ngày 26/9/2012 tại Tòa án Thành phố Vinh, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội lại tiếp tục hiệp thông. Với tất cả tâm tình của những người con xa quê, của những người bạn, người anh em chia sẻ với những chứng nhân cho Sự thật- Công lý – Hòa bình vì đất nước, xã hội tiến bộ hiện đang trong lao tù Cộng sản, Thánh lễ đã nói lên tấm lòng của mọi người hướng về anh em.



Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn, các cựu sinh viên, các tân sinh viên và những anh chị em trong nước và bạn bè quốc tế. Thánh lễ trang nghiêm và xúc động dâng những lời cầu nguyện thiết tha cho 3 anh em sắp bước ra tòa được can đảm.

Trong ánh nến rực hồng, những ánh mắt đăm chiêu, những tiếng thầm thì nhưng sức vang vọng tới tận Trời cao về nỗi oan khuất nặng nề mà anh em đã phải chấp nhận trước mặt thế gian khi bước lên làm chứng cho Công lý – Sự thật.

Thánh lễ sốt sáng, buổi thắp nến cầu nguyện nghiêm trang lay động tấm lòng tất cả những người tham dự, như gửi gắm đến anh em trong lao tù lời động viên, hiệp thông mạnh mẽ nhất.

Hợp cùng các thành viên Cộng đoàn, các bạn ngoại quốc cùng đồng lòng giơ cao những ngọn nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo Việt Nam.

Xin hiệp thông với các bạn trẻ và điều muốn nhắn nhủ đến các bạn: Con đường  Sự thật – Công lý các bạn đang đi là con đường Thập giá, là con đường Vinh quang theo chân Đức Kitô. Xin Ngài đổ muôn ơn lành, quan phòng các bạn dù trong tù ngục hay bất cứ ở đâu.



Hà Nội, ngày 21/9/2012
J.B Nguyễn Hữu Vinh
http://jbnguyenhuuvinh1962.wordpress.com/2012/09/22/cdv_caunguyen_ratoa/


_________________


Cầu nguyện cho thanh niên giáo phận Vinh


by Người Buôn Gió on Friday, September 21, 2012 at 11:28pm ·


Tối thứ sáu  ngày 21/9/2012 tại giáo xứ Thái Hà, buổi lễ của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Dưới sự chủ tế của Linh Mục Xuân Đường. Cộng đoàn Vinh đã hợp ý cầu nguyện cho những thanh niên Vinh đang bị nhà cầm quyền bắt giữ. Lời hiệp ý do linh mục Xuân Đường dâng lên Chúa có đoạn.

- Chúng ta hiệp ý cho nhà cầm quyền sáng suốt nhận thấy vấn đề...chúng ta cầu nguyện cho những người anh em vô tội của chúng ta đang bị giam cẩm được bình an và được sự công bằng của pháp luật...





Thứ tư ngày 26 tháng 9 tới đây, toà án thành phố Vinh mở lại phiên toà phúc thẩm theo kháng cáo của các bị cáo Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương.

Đây là những thanh niên trẻ ngoài đôi mươi, sinh ra trong những gia đình nền nếp. Bản thân họ từ nhỏ đến khi bị bắt đều là những thanh niên có lối sống đạo đức, lành mạnh. Là những người con hiếu thảo trong gia đình, là giáo dân tốt lành trong giáo hội. Họ bị bắt giữ theo một cách rất khó hiểu nếu chiểu theo luật. Ví dụ trường hợp Chu Mạnh Sơn bị bắt ngoài đường, không thông báo cho gia đình ngay. Người quen đến lừa mẹ Sơn là đưa máy tính cho anh ta đi sửa. Chiếc máy tính này được đưa về công an để làm chứng cứ kết tội Chu Mạnh Sơn.

Không ai biết chắc quá trình máy tính từ bà mẹ Chu Mạnh Sơn qua tay người kia rồi đến công an qua những khâu nào nữa. Vật chứng thu mà không có niêm phong, biên bản, vật chứng thu thập một cách rất kỳ quặc ( nhất là sau khi đã bắt người ).

Sau gần một năm giam giữ những thanh niên trẻ này, nhà cầm quyền thành phố Vinh kết tội họ tuyên truyền chống phá chính quyền và đem ra xử với mức án nặng nề. Ngang với hành vi dùng dùi cui vụt chết ông Trịnh Xuân Tùng của trung tá Ninh.

Với những bản án thế này là những năm tháng tù khắc nghiệt dội lên đầu những thanh niên chất phác , tốt lành. Đó sẽ là vết thương trong lòng họ sẽ khó mà nguôi được ở cuộc đời sau này về xã hội, cũng là vết thương cho những người có lương tri trước cảnh đất nước còn nhiều chuyện đau lòng, ngang trái.

Những ngọn nến cầu nguyện trên tay ngày hôm nay, không phải đơn giản là một đốm lửa nhỏ leo lét mà ta nhìn thấy.

https://www.facebook.com/notes/ng%C6%B0%E1%BB%9Di-bu%C3%B4n-gi%C3%B3/c%E1%BA%A7u-nguy%E1%BB%87n-cho-thanh-ni%C3%AAn-gi%C3%A1o-ph%E1%BA%ADn-vinh/487344784624081

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét