Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Lan tràn ngọn lửa hiệp thông với các anh em ra tòa ngày mai 26/9/2012 / Hơn 4.000 giáo dân Giáo Xứ Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình / Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc / Từ Hà Tĩnh, Giáo xứ Mỹ Hòa hướng về phiên tòa 3 Thanh niên Công giáo / Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc .


Lan tràn ngọn lửa hiệp thông với các anh em ra tòa ngày mai 26/9/2012


25/09/12 5:41 PM


Theo tin Nữ Vương Công Lý nhận được, mấy ngày nay, nhiều nơi đã hướng tất cả tâm hồn mình về các nạn nhân sẽ bị nhà cầm quyền kết án vào sáng ngày mai 26/9/2012 tại Tòa án Tỉnh Nghệ An. Trong chốn lao tù, các nạn nhân vẫn hết sức bình tĩnh và tinh thần thanh thản sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, nhưng không bao giờ họ chấp nhận rằng việc làm của họ là có tội. Họ khẳng định có kêu gọi tẩy chay bầu cử giả hiệu, chỉ vì chính những cuộc bầu cử đó là giả hiệu.

Bên ngoài, tinh thần hiệp thông với các nạn nhân ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là sau phiên xử 3 Blogger ngày hôm qua tại Sài Gòn đã bộc lộ rõ nét nhất bản chất nô lệ cho ngoại bang của nhà cầm quyền CSVN. Hầu như khắp nơi, mọi quán nước vỉa hè cho đến công sở, dư âm xấu xa về bản án đã lan rộng khắp mọi ngõ ngách xã hội.

Không chỉ là những lời cầu nguyện liên lỉ riêng lẻ của các thân nhân, những người quen biết các nạn nhân mà là cả những cuộc thắp nến vĩ đại hàng ngàn người tham dự. Không chỉ là các cuộc cầu nguyện, thắp nến tập trung tại các nhà thờ mà tại các tư gia cũng đã có những buổi thắp nến cầu nguyện cho các anh em kiên cường, mạnh mẽ và ra tòa với tư cách những người vô tội đã và đang bị bạo quyền dùng bạo lực đàn áp.

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, trong các tối buổi tối vừa qua, nhiều nhóm sinh viên, thanh niên, giới trẻ và nhất là các gia đình đã thắp nến cầu nguyện, chia sẻ về những việc làm của các anh em chuẩn bị ra tòa, cách hành xử của nhà cầm quyền CSVN trong vụ việc này cũng như thái độ nhà cầm quyền đối với quân xâm lược, đối với nhân dân. Tất cả những chia sẻ đã làm rõ một thái độ hùa với giặc, cướp đoạt với dân của nhà cầm quyền Hà Nội. Chính vì thái độ đó họ buộc phải bắt bớ, giam giữ và sách nhiễu những người yêu nước, những người con yêu quý Tổ Quốc mình.

Tối qua 24/9/2012, ngoài một số bạn trẻ đã thắp nến cầu nguyện tại cánh đồng Vạn Lộc, xã Nam Lộc huyện Nam Đàn mà Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, đồng thời một số bạn trẻ sinh viên đã lên núi Quyết – một ngọn núi phía Nam thành phố Vinh để thắp nến và cầu nguyện. Cũng cùng thời điểm đó, trong một số phòng trọ, sinh viên đã tập trung thắp nến, căng khẩu hiệu “Chúng tôi ủng hộ các Thanh niên Công giáo và những ngờười yêu nước”. Những cuộc cầu nguyện nhỏ gọn và đơn giản đã mọc ra khắp nơi ở Thành phố Vinh, Hà Tĩnh và các vùng lân cận.
Tối nay, tại gia đình nạn nhân Phêrô Nguyễn Đình Cương tại Giáo xứ Yên Đại, một cuôc tập trung của các giáo dân cầu nguyện cho 17nạn nhân là Thanh niên Kitô giáo nói chung và 3 nạn nhân ra tòa ngày mai đã được tổ chức. Nhiều giáo dân, sinh viên và thanh niên, những người quan tâm đã tập trung đọc kinh, cầu nguyện, hát kinh Hòa bình cầu cho các nạn nhân, đặc biệt ba thanh niên nạn nhân ngày mai ra tòa.
Những việc làm này của nhiều nhóm người, nhiều giáo dân và những người yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình đã cho thấy tinh thần giáo dân GP Vinh nói riêng cũng như tinh thần giáo dân nói chung hết sức mạnh mẽ và không chấp nhận bạo quyền. Sự hung hăng đàn áp và sử dụng vũ lực, nhà tù chỉ là cách tốt nhất để bóc trần bộ mặt bẩn thỉu, hèn hạ của nhà cầm quyền Hà Nội trước nhân dân.

Ngày mai, ba anh em lại bước ra tòa, có thể không ngại mà đoán rằng: Trò hề xét xử này vẫn cứ bài bản cũ. Nhưng, tinh thần giáo dân sẽ là câu trả lời thích đáng cho chính nhà cầm quyền để hiểu vị thế của họ trong lòng nhân dân.

25/9/2012
Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/hiepthong-cacnn/

______________________

Hơn 4.000 giáo dân Giáo Xứ Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình


24/09/12 11:44 PM



Trước những nhiễu nhương của xã hội mà nguyên nhân sâu xa của nó là nền tảng đạo đức, hành xử của xã hội đã đi ngược lại tiêu chí Sự thật – Công lý – Hòa bình, nhiều động thái của nhà cầm quyền Việt Nam trong thời gian gần đây đã chứng tỏ rằng nhu cầu một xã hội trên nền tảng Sự thật – Công lý – Hòa bình đã trở nên cấp thiết, Giáo xứ Cầu Rầm đã nhiều lần tổ chức thắp nến cầu nguyện.

Cũng cần nhắc lại rằng: Giáo xứ Cầu Rầm cũng là nạn nhân của thói bạo lực, gian trá và phi luật pháp, hiện nay Giáo xứ đang trong cảnh bị cướp bóc tài sản của Giáo hội bằng nhiều cách thức bẩn thỉu của nhà cầm quyền CSVN và lần khân không chịu trả lại. Ngôi Thánh đường và khuôn viên của Giáo xứ đã bị cướp đi từ lâu bằng những biện pháp chỉ có thể xảy ra trong thời kỳ Cộng sản. Trước hết, lợi dụng chiến tranh, bom đạn, nhà cầm quyền đã đưa dàn tên lửa vào khu vực nhà thờ, hậu quả là nhà thờ bị trúng bom Mỹ và sụp đổ. Sau đó, nhà cầm quyền đã triệt hạ ngôi Thánh đường và các cơ sở của Giáo hội bằng cách dựng bia ‘Tội ác đế quốc Mỹ’ tại Thánh đường. Tiếp đến là con đường lên quê Hồ Chí Minh cắt đôi khu đất Nhà thờ để vĩnh viễn cướp đi khu vực đất đai của Giáo hội Công giáo. Khi khu đất vàng này trở nên có giá trị, nhà cầm quyền sử dụng cho các dịch vụ công viên, ăn chơi và tệ nạn xã hội. Một thời gian sau, khu đất bị bán cho một Công ty tư nhân Trường Giang – Sài Gòn. Trước phản ứng mạnh mẽ của giáo dân, nhà cầm quyền Nghệ An đã phải triệt hạ Công ty này ra khỏi khu đất. Thế nhưng âm mưu vẫn còn đó.

Một thời gian ngắn sau đó, nhà cầm quyền đã bày trò ‘Trưng cầu dân ý’ xây dựng Tượng đài Liệt sĩ, nhằm đẩy giáo dân đối đầu với toàn xã hội. Nhưng, với tất cả chứng lý, sự thật trong tay, giáo dân Cầu Rầm đã phản kháng quyết liệt, nhà cầm quyền Nghệ An buộc phai bỏ trò đểu ‘Trưng cầu dân ý’ nói trên và lại quay lại dự án Công viên.

Dù với mánh lới bẩn thỉu nào, thì nhà cầm quyền Nghệ An vẫn không thể có được Sự thật và Công Lý trong việc chiếm cướp đất đai, tài sản của Cầu Rầm. Món nợ vẫn còn đó.

Nhà thờ Cầu Rầm cũng là nơi gần gũi các Trường Đại học và dạy nghề ở Vinh, do vậy đây là nơi các sinh viên công giáo thường xuyên lui tới tham dự các nghi thức tôn giáo của mình. Thánh lễ tối Chúa nhật quy tu đông đúc các giáo dân khắp nơi đổ về nhà thờ Cầu Rầm ở trung tâm Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, là nơi Lời Chúa, tình hiệp thông được lan truyền mạnh mẽ.

Trước phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2012 tại Thành phố Vinh đối với 3 Thanh niên Công giáo, những oan khuất của các nạn nhân đã rõ ràng, những hành động của các thanh niên nhiệt tình, yêu nước và can đảm này đã được chỉ rõ, dư luận trong và ngoài nước đã lên tiếng mạnh mẽ. Thế nhưng nhà cầm quyền vẫn cố tình bịt tai nhắm mắt để kết án người công chính. Nhiều nơi, bằng nhiều cách đã có sự hiệp thông mạnh mẽ với các thanh niên nạn nhân này.

Ngày 23 tháng 9 năm 2012 – sau Thánh Lễ Chúa Nhật, hồi 21h, cộng đoàn giáo xứ Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh đã thắp lên những ngọn nến trước tượng đài Đức Mẹ của Giáo xứ, để cầu nguyện cho công lý và hoà bình sớm ngự trị trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Buổi cầu nguyện với sự có mặt đông đúc của hơn 4000 giáo dân, tu sĩ, linh mục và nhiều an ninh lảng vảng dò xét xung quanh. Những ngọn nến đã thắp lên cầu cho Sự thật – Công lý – Hòa bình được ngự trị, cầu cho đất nước Việt Nam được thanh bình, thoát ách ngoại xâm của ngoại bang. Buổi cầu nguyện cũng không quên cầu cho nhà cầm quyền CSVN nhất là nhà cầm quyền Nghệ An biết hồi tỉnh và biết tôn trong quyền con người mà tối thiểu là quyền tự do tôn giáo.

Các giáo dân tham gia cầu nguyện cũng hướng lòng mình về các nạn nhân của chế độ cộng sản vô luật, phi nhân. Đặc biệt là các nạn nhân sẽ ra tòa vào ngày mai 24/9 tại Sài Gòn và 3 Thanh niên Công giáo ra tòa vào ngày 26/9/2012 tại Thành phố Vinh.

Một số hình ảnh Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện tối 23/9/2012:


Thành phố Vinh – Nghệ An, 24/9/2012
CRV – Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/cong-ly/cauram-cnchoclhb/

____________________

Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc


24/09/12 10:17 PM


(Nữ Vương Công Lý) – Trước phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra tại Tòa án Nghệ An ngày 26/9/2012 nhằm xét xử, kết tội những thanh niên ưu tú, nhiều hành động hăm dọa, trấn áp và sách nhiễu giáo dân đã được nhà cầm quyền Nghệ An thi thố. Những hàng động đó chỉ có tác dụng duy nhất là làm rõ hơn, nét hơn bộ mặt bẩn thỉu của nhà cầm và sự khuất tất của phiên tòa sắp tới.

Ngày 24/9/2012, nhà cầm quyền lại cho UBND Xã Nam Lộc, Nam Đàn gửi giấy mời các gia đình nạn nhân lên ‘làm việc với gia đình Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương để thông báo về phiên tòa’… làm ai cũng bật cười, có lẽ họ không còn lý do nào khác! Thực chất ai cũng biết chỉ là để tiếp tục sách nhiễu và răn đe các gia đình, thân nhân cũng như bà con giáo dân đến phiên tòa sắp tới.

Giấy mời(!)

Nhiều việc làm, hành động hiệp thông với các nạn nhân đã thực hiện bằng nhiều cách hết sức phong phú và đậm đà nghĩa tình đã được giáo dân khắp nơi tiến hành nhằm bày tỏ tấm lòng của mình với các nạn nhân.

Lực lượng an ninh dày đặc được huy động khắp nơi, sự đe dọa của nhà cầm quyền không làm các giáo dân sợ hãi, đặc biệt là giới trẻ.

Những cuộc cầu nguyện tại gia đình các nạn nhân, tại nhà thờ tại các nhóm sinh viên, giáo dân đã liên tục được tổ chức.

Tối 24/9/2012, hồi 21h, tại cánh đồng xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, các thành viên Hội Con Đức Mẹ và các bạn trẻ giáo xứ Vạn Lộc đã cùng nhau chia sẻ và thắp nến cầu nguyện cho hai người anh em mình sắp bị đưa ra tòa án. Hơn 50 bạn trẻ đã tham dự buổi cầu nguyện đặc biệt này.

Trước buổi cầu nguyện, các bạn trẻ đã cùng ngồi với nhau chia sẻ những tâm tư của mình, những mong muốn của mình và hết thảy các bạn, dù tuổi đời con rất trẻ vẫn luôn ý thức được điều rằng việc những người anh em của mình là anh Đức và anh Dương làm đều là những công việc tốt đẹp, cao quý và không vi phạm Giáo Luật cũng như Pháp luật. Anh chị em cũng mạnh mẽ bày tỏ thái độ về quyền được Cầu nguyện của người Giáo dân như Lời Chúa dạy mà không cần phải được sự cho phép hay bất cứ ý kiến nào của nhà cầm quyền. Điều này,  hoàn toàn ngược với sự đe dọa của chính quyền buộc phải xin phép cầu nguyện và sự can thiệp trắng trợn vào việc cầu nguyện cũng như Thánh lễ của nhà cầm quyền Huyện Nam Đàn đã thực hiện.

Các  bạn trẻ cũng đã khẳng định niềm tin, và sự hy vọng của các bạn về hai anh Đức và Dương. Thời gian chia sẻ cũng đã giúp cho mỗi bạn ý thức được rằng: Hai anh chẳng phải là những nhà cách mạng, hay những người phản động như chính quyền tuyên truyền, các anh chỉ là những con người bình thường, làm những công việc bình thường nhưng đã can đảm dấn thân cho Sự thật – Công lý và những việc làm của các anh chỉ với mong muốn xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Các anh đã sử dụng đúng quyền hạn của mình được pháp luật bảo hộ rõ ràng, không dùng bạo lực, cũng không hề chống lại ai ngoài sự ác, sự dữ và sự dối trá. Các anh là những con người trẻ đầy nhiệt huyết, khao khát xây dựng một xã hội tốt đẹp trong sự thật.

Các bạn trẻ cũng đã thảo luận về việc bắt giữ, truy tố và đưa xét xử các anh về phương diện luật pháp và nhận thức rõ ràng là:

Việc bắt giữ các anh là hoàn toàn trái với pháp luật, vô đạo đức. Khẳng định bản án dành cho các anh là một sự sỉ nhục với cái gọi là nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Trong trái tim mọi người các anh vô tội, các anh là những người anh hùng và là tấm gương để các bạn dõi theo.

Buổi cầu nguyện diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng, mọi người đã ngồi quây lại thành vòng tròn, mặt nhìn mặt nhau thể hiện sự đoàn kết và yêu thương. Các tờ giấy ghi rõ lời khẳng định “Anh tôi vô tội”, “Tất cả vì Sự thật – Công lý – Hòa bình” và “Trả tự do cho con em chúng tôi”  đã được các bạn cùng đặt ra phía trước thành một vòng tròn.

Giữa cánh đồng mênh mông ánh trăng ngày giáp tết Trung thu nơi miền quê yên tĩnh, những ánh nến kết thành một vòng tròn lửa rực sáng như chính trái tim của những người bạn trẻ đang cháy đã làm lay động lòng người tham dự. Không khí lành lạnh giữa đêm như đốt nóng lên những lời cầu và nguyện ước của những bạn trẻ này.

Khi màn sương bắt đầu đổ xuống nhè nhẹ trên vai áo mỗi người là lúc họ chia tay ra về, mỗi người đều có cảm giác linh thiêng, những hạt sương li ti như những hồng ân Chúa đang đổ xuống cùng họ, ở lại với họ và chia sẻ với họ tinh thần Hiệp nhất – Yêu Thương. Tất cả đều hẹnloc gặp nhau nơi Tòa án Nghệ An để sẻ chia với các nạn nhân tại đó.

Một số hình ảnh buổi thắp nến đêm nay:

Nghệ An, Ngày 24/9/2012

Việt Hùng – Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/cong-ly/thapnen_gtvloc/

___________________________


Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 24/09/2012

Từ Hà Tĩnh, Giáo xứ Mỹ Hòa hướng về phiên tòa 3 Thanh niên Công giáo ngày 26/9/2012



Giáo xứ Mỹ Hòa thuộc Giáo phận Vinh, một giáo xứ ven biển miền Trung thuộc xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh với khoảng 1600 giáo dân. Điểm đặc biệt của giáo dân nơi đây là sống trong vùng đất nghèo nhưng họ luôn đầy lòng Tin, Cây, Mến và là một địa chỉ luôn khát khao Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình.

Được sự hướng dẫn của linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân, giáo dân đã dần dần vượt qua những nỗi sợ hãi mơ hồ của người Công giáo – Những công dân hạng hai – vốn tồn tại từ hàng chục năm qua dưới thời kỳ Cộng sản. Họ đã dần dần hiểu được mình có những quyền gì khi là công dân, mình phải chấp nhận những gì khi là giáo dân. Những giáo dân cần cù, chất phác nơi đây đã cùng chung tay với linh mục quản xứ chắt chiu xây dựng lại cơ đồ của Giáo xứ từ Nhà thờ, nhà xứ… và không quên xây dựng những tâm hồn giáo dân luôn biết hi sinh và hiệp thông với cộng đồng với Giáo hội và đất nước.
Thánh đường Giáo xứ Mỹ Hòa mới được xây dựng lại


Những người dân nơi đây sống bằng nghề đi biển, và chính họ hiểu hơn ai hết những đau đớn những khó khăn mà ngư dân đã và đang phải chịu trên biển Việt Nam bởi bọn ngoại xâm. Là một giáo xứ trong vùng đất nông nghiệp khô khắc nghiệt đang  họ hiểu được vấn nạn mất đất, mất nhà như thế nào và nguyên nhân từ đâu.

Trong các biến cố xảy ra không chỉ với Giáo xứ, Giáo Hạt mà còn với những sự kiện khác, giáo xứ đã có tinh thần hiệp thông với tinh thần mạnh mẽ. Những biến cố như Tam Tòa, Mỹ Lộc, Con Cuông… giáo xứ đã hướng tấm lòng của mình để dõi theo số phận anh chị em đồng đạo, các nạn nhân của bạo quyền.

Những ngày này, khi không chỉ các giáo xứ, giáo phận mà cả thế giới đang hướng về các nạn nhân đã dấn thân trên bước đường tìm Công lý mà ngàymai ra tòa tại Sài Gòn cũng như ba nạn nhân chuẩn bị bước ra tòa tại Thành phố Vinh, giáo xứ Mỹ Hòa cũng không hề thờ ơ. Hướng về những con em của Giáo phận, những nạn nhân là các sinh viên, thanh niên công giáo và những anh em Tin Lành đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ hơn một năm nay. Trong đó có 4 nạn nhân đã “được” đưa ra xét xử trong phiên tòa sơ thẩm ngày 24/5/2012 tại Tòa án Tỉnh Nghệ An.

Được biết, ngày 26/9/2012, nhà cầm quyền Việt Nam mà đại diện là Tòa Án tối cao sẽ đưa 3 thanh niên Công giáo có bản kháng án ra xét xử tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, tối 23/9/2012, Giáo xứ đã tổ chức trọng thể Thánh lễ cầu nguyện và thắp nến hiệp thông với các anh em này.

Bài giảng trong Thánh lễ, linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân đã nêu bật những đặc điểm khác biệt, bản chất các phiên tòa trong các chế độ chính trị khác nhau. Qua đó, những bản án bỏ túi là điều không hiếm gặp trong cái gọi là “Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam’. Vì thế, các thanh niên chuẩn bị phải ra tòa án, cũng như các nạn nhân khác đang trong lao tù là những người đang chấp nhận dấn bước trên con đường gian nan, cần tất cả mọi người hiệp thông và cầu nguyện cho họ được can đảm và sáng suốt. Không gian chợt như chùng xuống, người ta như nghe rõ tiếng sóng biển rì rào vọng đến đây.

Sau Thánh lễ, không gian như chợt bừng sáng bởi hàng loạt ánh nến sáng rực ánh lửa như tấm lòng giáo dân nơi đây hướng đến anh em chuẩn bị ra tòa. Những làn gió biển thổi ngang làm những ngọn nến sáng rực lên từng đợt như chính sự thổn thức của tấm lòng giáo dân đang nguyện cầu.

Từ linh mục đến các giáo dân, đắm mình suy tư trong lời cầu nguyện trong lời Kinh Hòa bình vang lên trong đêm. Lời kinh thiết tha vang vọng như thôi thúc tấm lòng người tín hữu nơi đây về những anh em mình.

Một số hình ảnh buổi thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân tại Giáo xứ Mỹ Hòa đêm 23/9/2012:
Hà Tĩnh, Ngày 23/9/2012

J.B Nguyễn Hữu Vinh
http://jbnguyenhuuvinh1962.wordpress.com/2012/09/24/gxmyhoa_cntncg/

_______________

Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc


23/09/12 11:19 PM


Đến xứ Vạn Lộc thuộc xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An trong những ngày này chúng tôi nghe, thấy và hiểu về sinh viên Trần Hữu Đức trong tấm lòng và trái tim người dân nơi đây. Anh không chỉ là một sinh viên vượt khó học hành, chăm lo đạo đức bản thân, mà anh còn để lại trong trái tim giáo dân nơi đây hình ảnh về một người con của giáo xứ luôn chăm lo đến cộng đồng trong các hoạt động như những lớp dạy hè miễn phí, phong trào gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo, các chương trình bảo vệ sự sống, nhân đạo, từ thiện… bằng chính trái tim nồng cháy của anh.

Báo chí nhà nước đã từng có những bài viết ca ngợi những việc làm của Trần Hữu Đức qua những việc làm của anh.
Sinh viên Trần Hữu Đức chăm lo cho một thai nhi bị giết chết

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, tại Nghệ An ngày 24/5/2012, cái gọi là Tòa án nhân dân Tỉnh Nghệ An đã đưa 4 sinh viên Công giáo ra xét xử một cách vội vã và khuất tất rồi kết án các em. Trong đó sinh viên Trần hữu Đức bị kết án 39 tháng tù giam và một năm quản chế chỉ vì anh đã lên án cuộc bầu cử dân chủ giả hiệu ‘đảng cử dân bầu”.

Bản án mà nhà cầm quyền Nghệ An đã dành cho anh, làm dấy lên sự căm phẫn của người dân khi biết sự thật đau đớn trên đất nước này: Nhà cầm quyền CSVN đang thể hiện rõ nhất bản chất của mình, đàn áp những con người công chính, thực hiện một thái độ ‘hùa với giặc, ác với dân”. Sự phẫn uất càng tăng lên khi những ngày gần đây, nhà cầm quyền đã thể hiện sự hèn hạ và lúng túng trước việc khắp nơi hiệp thông với các nạn nhân của họ.

Tối 20/9/2012, gần 200 giáo dân từ xóm 1 đến xóm 7 đã đổ về gia đình anh Trần Hữu Đức để thắp nến cầu nguyện cho anh và động viên gia đình nạn nhân của chế độ cộng sản. Hướng tới ngày 26/9/2012, ngày mà nhà cầm quyền CSVN sẽ đưa các anh ra xét xử mặc dù ngay chính bản thân họ cũng thừa biết rằng anh vô tội, buổi cầu nguyện tại gia đình anh Trần Hữu Đức đã làm rung động lòng người và làm hoảng sợ những kẻ có tâm hồn đen tối trong giới cầm quyền hiện nay.

Hàng trăm người dân quê đã cất cao lời kinh, tiếng hát và nâng cao những ngọn nến trong tay để hiệp thông với gia đình và bản thân anh cùng các anh chị em trong chốn lao tù của Cộng sản.

Một số hình ảnh buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Phêrô Trần Hữu Đức (Ảnh Anthony ThiênÂn – NVCL)
:
Sau buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Trần Hữu Đức, nhà cầm quyền CS Nghệ An đã hoảng hốt dùng nhiều cách để ngăn chặn việc hiệp thông của giáo dân. Họ đã dùng nhiều cách như tung công an, an ninh đi cài cắm xuyên tạc, đe dọa từ Giáo xứ cho đến giáo dân. Phía giáo xứ, họ mời Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ lên răn đe và trực tiếp cấm việc cầu nguyện trong nhà thờ – lời của công an Huyện Nam Đàn tên là Hạnh. Đây là hành động can thiệp trắng trợn và có thể nói là hành động chà đạp thô bạo tôn giáo của nhà cầm quyền Việt Nam đối với Giáo hội Công giáo khi ngăn cản lời cầu nguyện của giáo dân. Với giáo dân họ hăm dọa và gây khó khăn phiền nhiễu. Họ đã không ngượng miệng và bất chấp pháp luật, ngang nhiên cướp đoạt quyền tự do tôn giáo tối thiểu của giáo dân khi ngăn cấm họ cầu nguyện tại nhà và tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2012.

Bất chấp những đe dọa của nhà cầm quyền đối với Giáo xứ ở đây trong mấy ngày qua bằng nhiều chiêu trò bẩn thỉu, để trả lời cho sự can thiệp đàn áp thô bạo quyền tự do tôn giáo của giáo dân ở đây, ngay tối 23/9/2012, sau Thánh lễ, một cuộc cầu nguyện đông đảo hơn đã tiếp tục được thực hiện tại khu nhà nhỏ của anh Trần Hữu Đức. Cuộc thắp nến cầu nguyện này đã thu hút con số lớn hơn hẳn cuộc cầu nguyện trước, khoảng hơn 300 người đã đến tham dự. Phải chăng chai dầu nhà cầm quyền vừa đổ vào lòng dân đang bùng cháy đã bốc lửa là đây?

Tại buổi cầu nguyện, giáo dân đã chia sẻ với nhau để hiểu hơn câu hỏi mà họ vẫn rất khó trả lời: Vì sao một ‘nhà nước của dân, do dân vì dân’ lại chỉ lo đàn áp những người công chính, trong khi tham nhũng lan tràn và đời sống người dân bấp bênh ngày càng cực khổ. Tại sao nhà nước đã cúi đầu câm miệng trước họa ngoại xâm nhưng hết sức hung hăng đàn áp dân lành?

Những việc làm của anh sinh viên Trần Hữu Đức, hình ảnh của anh đã trả lời câu hỏi đó của họ hôm nay. Và sự tập trung về gia đình anh, cầu nguyện cho anh hôm nay của giáo dân Vạn Lộc đã là một câu trả lời đích đáng cho nhà cầm quyền: Không có gì ngăn nổi được lòng dân.

Một số hình ảnh buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Phêrô Trần Hữu Đức (Ảnh Việt Hùng- NVCL)
Vạn Lộc, Nghệ An ngày 23/9/2012

Anthony ThiênÂn – Việt Hùng
Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/tranhuuduc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét