Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

(Hình ảnh) Bộ TNMT chỉnh Đảng bên trong, nông dân Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài / Nông dân Văn giang trường kỳ ...khiếu kiện đất đai. / Biến cố Đoàn Văn Vươn: "Đánh trống bỏ dùi"


Bộ TNMT chỉnh Đảng bên trong, Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài


21/09/2012
Cầu Nhật Tân


Sáng ngày 21/9/2012 hơn 200 bà con nông dân Văn Giang lại kéo nhau đến chầu trước trụ sở Bộ TNMT. Đến hôm nay là 1 tháng kể từ buổi đối thoại giữa Bộ và bà con nhưng biên bản làm việc và việc trả lời bằng văn bản các câu hỏi vẫn chưa có. Ngày 21/8/2012, theo lời hứa trước đó của ông Bộ trưởng là sẽ tổ chức buổi đối thoại với dân, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì nhưng không thể trả lời được hầu hết các chất vấn (trong kiến nghị số 02 Văn Giang). Ông Thứ trưởng hôm đó hứa Bộ TNMT sẽ sớm trả lời lại các nội dung chất vấn bằng văn bản.

Một tháng đã trôi qua và thời gian chứng minh rằng ông Thứ trưởng đã hứa suông. Vì vậy, bà con phải lên Bộ TNMT đòi nợ – biên bản làm việc và văn bản trả lời theo hứa hẹn của ông Thứ trưởng. Sau thời gian dài để bà con vật vạ trước cửa Bộ, phía cơ quan Bộ lại khất bà con nông dân cho Bộ nợ sang tuần sau.

Được biết, bên trong Bộ, từ ngày 18 đến hết 22/9/2012, các quan chức say sưa kiểm điểm, tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4. Ngoài số quan Bộ, cùng đến để tự phê còn có Ủy viên Bộ Chính trị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương.

Tin vào lời khất nợ và để Bộ chỉnh đốn cho xong Đảng, đoàn nông dân lại thất thểu hành quân về quê để tuần sau lên Bộ TNMT đòi nợ tiếp. Hy vọng đây không phải là khoản nợ xấu, khó đòi và cũng hy vọng Đảng bộ TNMT không rơi vào trường hợp “càng chỉnh, càng đốn”.
..
Nông dân Văn Giang chầu trực đòi nợ bên ngoài Bộ TNMT:

..
.
Bộ TNMT đang cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc say sưa chỉnh đốn Đảng từ 18-22/9
.
http://caunhattan.net/2012/09/21/van-giang-chau-truc-truoc-bo-tnmt-doi-no/

_________________

Thứ bảy, ngày 22 tháng chín năm 2012

Nông dân Văn giang trường kỳ ...khiếu kiện đất đai.


 Sáng qua 21 - 9, hơn hai trăm nông dân Văn Giang lại tiếp tục kéo đến Bộ tài nguyên Môi trường - số 10 Tôn Thất Thuyết Hà nội để yêu cầu bộ có văn bản trả lời các nội dung đối thoại cách đây một tháng mà bộ hứa trả lời bằng văn bản cho họ.

Không hiểu các qui định về việc trả lời bằng văn bản mà các cấp bộ ngành hứa trả lời dân được qui định tối đa bao lâu ?







Vài trăm người cứ ngày này qua ngày khác kéo lên Trung ương khiếu kiện.

Tuần trước, vài trăm nông dân Văn giang đã kéo lên Huyện để yêu cầu Huyện giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo việc các cấp địa phương tiếp tay cho chủ đầu tư dự án Ecopark cướp đất của dân, dùng tiếng nổ để cướp đất, đánh, bắt dân trái luật ngày 24 tháng 4 vừa rồi. Tuy nhiên cán bộ huyện trốn tránh không gặp dân, hàng chục nồi cháo được dân nấu ngay cổng huyện, khói rơm và củi do nấu cháo dày đặc nhu hun chuột bay kín Ủy ban huyện Văn Giang :












 Trong lịch sử Đất nước ta từ xưa đến nay, chưa bao giờ có những hình ảnh như thế này, không biết các đại biểu Quốc hội nghĩ gì, báo chí Việt nam nghĩ gì trong khi không hề có những hình ảnh và thông tin thời sự như thế này trêm mặt báo ?

Khi nào thì chúng ta không còn phải chứng kiến những hình ảnh như thế này trên Đất nước Việt nam ?

Được đăng bởi Lê Hiền Đức
Được đăng bởi XUANVN vào lúc 09:43
http://danoan2012.blogspot.com/2012/09/nong-dan-van-giang-truong-ky-khieu-kien.html

_______________

Biến cố Đoàn Văn Vươn: "Đánh trống bỏ dùi"

Thanh Quang, phóng viên RFA
2012-09-21


Kể từ ngày 5 tháng 1, 2012, khi đông đảo công an, bộ đội biên phòng Hải Phòng thực hiện điều mà ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng, ca ngợi là “một trận đánh đẹp, có thể viết thành sách” để cưỡng chế thu hồi đầm nuôi tôm của gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng, thì hiện có lẽ công luận muốn biết những nạn nhân ấy giờ ra sao ?


Screen capture/vnexpress
Luật sư Nguyễn Việt Hùng người bào chữa cho gia đình anh Vươn. 'Để công an Hải Phòng điều tra vụ ông Vươn là không đúng'


Tải xuống - download


Gia đình vẫn không được gặp anh Vươn và anh Quý


Hiện đã hơn 8 tháng kể từ khi diễn ra cảnh “trăm quân đại chiến tam dân” ở Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, khi – theo mô tả của báo Tiền Phong, ““Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an Hải Phòng, điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động, hình sự… từ nội thành đến bao vây, tổ chức bắt nhóm sát thủ hung hãn, manh động ẩn nấp giữa đầm này”, để rồi một số trong “trăm quân” võ trang tận răng ấy, dẫn theo cả chó, bị ăn mìn và đạn hoa cải, thì những “thủ phạm bất đắc dĩ” – hay nói đúng hơn là nạn nhân của vụ cưỡng chế đầm nuôi tôm là Đoàn Văn Vươn và em là Đoàn Văn Quý, chưa rõ trong tình cảnh tù tội ra sao. Bởi vì, như chị Nguyễn Thị Thương, vợ anh Đoàn Văn Vươn, cho biết:


Đến bây giờ hai chị em vẫn chưa được thăm nuôi và cũng không biết tình hình sức khoẻ của họ như thế nào cả
chị Nguyễn Thị Thương


Đến bây giờ hai chị em vẫn chưa được thăm nuôi và cũng không biết tình hình sức khoẻ của họ như thế nào cả.

Và kể từ khi lực lượng “trăm quân” cướp đầm nuôi tôm ấy, nhân tiện phá huỷ ngôi nhà của gia đình anh Vươn nhưng lại đổ cho “nhân dân bức xúc” nên phá “cái chòi” này, thì chị Nguyễn Thị Thương, chị Phạm thị Hiền ( vợ anh Đoàn Văn Quý) cùng các cháu đang nương náu qua ngày đoạn tháng dưới mái tôn tạm bợ bên bờ đầm đã bị cướp cạn cá tôm – vốn là công lao từ mồ hôi, nước mắt và cả sinh mạng của người con gái thương yêu của anh chị Vươn. Chị Nguyễn Thị Thương than rằng:


Bà Nguyễn Thị Thương (trái), vợ của ông Đoàn Văn Vươn và bà Phạm Thị Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý, làm việc với Cơ quan Điều tra Công an TP Hải Phòng ngày 13-2. Courtesy giaoduc.net.


Hai gia đình chúng tôi bây giờ vẫn cứ bám trụ tại khu đầm ấy, và cũng làm ăn gọi là cho qua ngày đoạn tháng thôi bởi vì không có mấy ảnh ở nhà thì chị em chúng tôi cũng không biết thế nào cả.


Khiếu nại đến cùng


Hồi thứ Sáu (14 tháng 9) tuần rồi, hai chị em Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền đã gởi đơn khiếu nại tới nhiều cơ quan liên hệ từ trung ương xuống địa phương yêu cầu bác bỏ Quyết định 165 của VKSND TP Hải Phòng liên quan vấn đề khởi tố hai chị em bạn dâu này, đồng thời kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan việc ban hành quyết định ấy. Chị Nguyễn Thị Thương nhân tiện lưu ý VKSND Hải Phòng trong quá trình giải quyết đơn chỉ căn cứ vào hồ sơ công an mà không cho hai chị em được đối chất. Chị Thương trình bày thêm chi tiết:


Chúng tôi làm đơn tiếp tục gởi lên Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao bởi vì Viện Kiểm Sát Hải Phòng không phải là cơ quan giải quyết cuối cùng. Chưa biết Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao giải quyết như thế nào
chị Nguyễn Thị Thương


Chúng tôi làm đơn khiếu nại rằng chúng tôi đã không làm việc gì trong ngày cưỡng chế ấy cả, mà chúng tôi có mặt trên đê cùng với mọi người. Thế mà lại khởi tố chúng tôi là chống người thi hành công vụ là không đúng. Nhưng công văn của họ trả lời về việc không ra quyết định khởi tố bị can thôi, chứ còn không đả động gì đến cái đơn khiếu nại liên quan chuyện khởi tố chúng tôi về tội chống người thi hành công vụ.

Sau đó chúng tôi gởi đơn đến Viện Kiểm Sát Hải Phòng thì Viện Kiểm Sát HP đáp rằng đây là lần trả lời cuối cùng về việc này, cho rằng chúng tôi khiếu nại không có căn cứ. Chúng tôi làm đơn tiếp tục gởi lên Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao bởi vì Viện Kiểm Sát Hải Phòng không phải là cơ quan giải quyết cuối cùng. Chưa biết Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao giải quyết như thế nào.

Vẫn theo chị Nguyễn Thị Thương,  thì luật sư vẫn là đội ngũ cũ hiện đang chờ xem động thái bên cơ quan Hải Phòng như thế nào, xem họ


Thủ tướng: Cưỡng chế đầm tôm sai cả luật và đạo lý- DanTri online ngày Thứ Sáu, 10/02/2012 - 17:20


“câu giờ” tới bao lâu nữa. Và chị nói thêm:

Luật sư thì được gặp người nhà như chúng tôi, mỗi người, chỉ được một lần thôi, với nhận định rằng tới đây, họ bắt buộc phải giải quyết chứ không thể kéo dài thêm được nữa. Bởi vì có những tình tiết mà tôi nghĩ là việc khởi tố người nhà tôi là giết người, thì bây giờ luật sư nhận định là phải ra sức cải tội danh chứ không thể để nguyên tội danh giết người được. Chắc là luật sư cũng căn cứ vào những tình tiết ấy để nên làm như thế nào.


Không thực tâm thực hiện ý kiến của thủ tướng


Theo luật gia ở Saigòn, ông Lê Hiếu Đằng , nguyên phó chủ tịch MTTQ TP HCM, thì qua sự theo dõi sát vụ này, ông nhận thấy giới cầm quyền Hải Phòng “không thực tâm thực hiện ý kiến kết luận của thủ tướng”.Về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thương cho biết:


Đến bây giờ gia đình tôi khẳng định là họ không làm được một việc gì theo lời thủ tướng đã đề ra, dù sự việc xảy ra tới giờ đã 8 tháng rồi
chị Nguyễn Thị Thương


Đến bây giờ gia đình tôi khẳng định là họ không làm được một việc gì theo lời thủ tướng đã đề ra, dù sự việc xảy ra tới giờ đã 8 tháng rồi.

LS Trần Vũ Hải từ Hà Nội nhận định rằng “ lẽ ra lãnh đạo TP Hải Phòng phải trực tiếp nhận trách nhiệm và phải từ chức”.

Qua bài “Vụ Đoàn Văn Vươn: Ai là tội phạm”, blogger Nguyễn Hữu Vinh không khỏi thốt ra những lời cay đắng rằng “ Dù không bị nhục hình do “bản chất chế độ ta không cho phép” nhưng Đoàn Văn Vươn không chỉ nhận tội của mình và xin Nhà nước, lại còn xin cả Đảng tha thứ, khoan hồng.

Đấy mới là thật thà và ăn năn hối lỗi thật sự của con người. Dù nói đúng ra, trong vụ này thì Đảng và Nhà nước phải xin Đoàn Văn Vươn tha thứ mới đúng, bởi hoàn cảnh này của Vươn là cũng do Đảng và Nhà nước đã tạo ra. Nếu không có đám cán bộ của đảng ở Tiên Lãng, Hải Phòng đẩy Vươn và gia đình vào tình trạng mà như anh đã nói là “cực chẳng đã” thì bản thân anh đâu muốn vào nhà đá như hôm nay”.
Video: Kết luận của TT về vụ Tiên Lãng

Theo dòng thời sự:


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved. In bản tin này       Email bản tin này

Ý kiến của Bạn

Bấm vào đây để nêu ý kiến của bạn.

Màu áo da vàng :
Dồn người ta vào thế cùng rồi bắt người ta. Thủ tướng nói cho qua rồi đâu lại vào đấy, gia đình người ta sống từng ngày qua rất khó khăn và không biết tìm cách nào tháo gỡ bế tắc. Luật sự cũng chịu thua luật pháp của kẻ cầm quyền. Biết bao giờ anh Vươn mới được giải oan, biết bao giờ cuộc sống của họ mới được ổn định để làm ăn. Trưởng công an Hải Phòng vẫn phây phây, thật không thể tưởng tượng nổi cái pháp luật ma quỷ này.
21/09/2012 13:48

Chinh nghia :
Vua an cuop vua la lang cua bon CSVN do'i
21/09/2012 11:48

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét