Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP & KẾT QUẢ "PHIÊN TÒA CÔNG KHAI" PHÚC THẨM 3 THANH NIÊN CÔNG GIÁO TẠI TÒA ÁN TỈNH NGHỆ AN NGÀY 26/9/2012



Tin từ Nuvuongcongly :

Tường thuật trực tiếp “Phiên tòa công khai” phúc thẩm 3 thanh niên công giáo tại Tòa án Tỉnh Nghệ An ngày 26/9/2012


25/09/12 11:09 PM


Ngày hôm nay, 26/9/2012, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra một vở kịch có tên là Phiên tòa phúc thẩm xét xử công khai 3 thanh niên công giáo yêu nước và dấn thân cho Công lý – Sự thật ở Việt Nam.

Phiên tòa này được xét xử như thế nào? Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin để độc giả có thể thấy được sự thật của cái gọi là Nhà nước Pháp quyền XHCN có hình dạng ra sao.

Từ đêm qua, đoàn giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội đi trên một số xe ô tô vào Nghệ An để dự phiên tòa, khi đến cầu Yên Lý đã bị xe cảnh sát giao thông chặn lại lúc 0h 5 phút để gọi là kiểm tra nhắm bắt bẻ các nhà xe. Đến 0h45 một xe CSGT tiếp tục tăng cường đe dọa lái xe và giữ xe không cho đi tiếp

Công an đưa một xe khác, yêu cầu bà con giáo dân lên chiếc xe này để họ chở đi, song bà con giáo dân đã nhất định không chấp nhận mà đồng lòng yêu cầu để họ tự thuê xe khác đi về Thành phố. Công an đã hết sức lúng túng trước sự đấu tranh của bà con giáo dân.

Một số giáo dân đã tiến bước về Thành phố Vinh, đợi giờ bắt đầu phiên tòa.
Giáo dân các nơi trên những chuyến xe đi dự Tòa phúc thẩm

3h 45 phút: Xung quanh khu vực Tòa án, công an đã bắt đầu tuần tra và bao vây hiện trường.

4h15: Quảng đường từ Chợ Vinh đến Quảng Trường có tượnh Hồ Chí Minh, dọc đường Quang Trung, công anđã chốt dày đặc công an và các loại lực lượng khác nhau.

4h30: Một số giáo dân vừa bước xuống taxi đã bị công an chặn lại vặn hỏi lái xe.

Sau đó, 4 công an đã tự tiện kiểm tra giấy tờ và đồ dùng cá nhân của công dân, 4 viên công an trong đó có tên Hoàng Văn Tiến, số hiệu 227.665 đã cưỡng chế, cướp máy ảnh của thanh niên tên Vũ.

5h: Khoảng chục công an đã bao vây nhóm giáo dân này và đưa về Công an Thành phố.

7h: Công an được huy động với số lượng cực kỳ đông đảo để ‘bảo vệ phiên tòa công khai’ ngăn chặn nhiều khách bộ hành, người dân lưu thông… mà không cần bất cứ một lệnh hoặc luật nào.
7h27: Đường Minh Khai qua trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An đã bị cấm đường, các phương tiện đi lại bị cấm lưu thông.
Giáo dân Vạn Lộc trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An chờ phiên tòa

Nhiều xe bắt người đã được huy động đến, các lực lượng dân phòng, bảo vệ, công an đã bao vây toàn bộ khu vực xử án “Công khai”

Theo ước tính, số người tham dự cái gọi là phiên tòa Phúc thẩm, tính đến lúc 7h45 phút, số người vượt qua các cửa ải ngăn chặn của công an để đến được trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An khoảng 700 người. Một số giáo dân bị ngăn chặn từ xa.
Công an xông vào cướp băng rôn của giáo dân, một số công an đã hành hung, cướp giật băng rôn làm nhiều phụ nữ bị thương tích

Mẹ của một nạn nhân bị đưa xét xử hôm nay là anh Trần Hữu Đức đã bị đánh chảy máu khi chen chân để vào tòa "Công khai" xét xử con mình

8h07: Một số khoảng hơn 100 giáo dân đã vượt được hàng rào thứ nhất vào tiếp cận hàng rào thứ 2


Vẫn là Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam
Đấu tranh quyết liệt để vào dự "Phiên tòa Công khai"

Video: Giáo dân đấu tranh vào dự phiên tòa “Công Khai”:



http://www.youtube.com/watch?v=kvv97c1s5Bc

8h28: Các giáo dân đang tập trung đọc kinh trước Cổng tòa, cầu cho Công lý được thực thi ở đây.

Một thanh niên chụp hỉnh bà con cầu nguyện đã bị cướp mất máy ảnh

8h 29: Trời đổ mưa to.
Trời đổ mưa trắng trời Thành phố Vinh

9h 20: Phiên tòa “Công khai” vẫn âm thầm xử kín các Thanh niên Công giáo yêu nước, phía ngoài công an, dân phòng vẫn vây kín không cho ai tiếp cận Tòa.

Điều đáng lưu ý ở phiên tòa này là nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng công an xã, dân phòng ở các thôn là những người thiếu hiểu biết, chỉ hành động theo mệnh lệnh để lĩnh tiền, do vậy việc đàn áp người dân tham dự phiên tòa bằng bạo lực đã xảy ra rất trắng trợn với sự bảo kê của công an. Chẳng hạn, kẻ cướp biểu ngữ của người dân là tên dân phòng Phạm Tuấn Quang và tên công an Nguyễn Đình Huấn, số hiệu 223.520 đã bảo kê cho hắn.

9h 44: Năm thanh niên đứng ngoài theo dõi phiên tòa đã bị công an bắt đi, trong đó có anh Nguyễn Văn Tần.

Dù trời mưa tầm tã, nhưng tinh thần giáo dân vẫn hết sức quyết liệt trước đám công an dày đặc, chúng đã xé các biểu ngữ của giáo dân, dù còn một nửa vẫn giơ cao: Em tôi vô tội.

9h 50: Hai linh mục đến thăm và cùng hiệp thông, đọc kinh cầu nguyện với giáo dân. Tất cả giáo dân hết sức xúc động trước tấm lòng của các vị linh mục đã không bỏ rơi đoàn chiên của mình khi lâm nạn.

9 h 55: Thêm một linh mục đến hiệp thông với giáo dân tại đây.

Theo chúng tôi được biết, rất nhiều giáo dân các xứ họ xa xôi như Thái Hà, Hàm Long, Kẻ Sét, Nhà thờ Lớn Hà Nội, các giáo xứ ở GP khác và đặc biệt giáo dân Con Cuông đã đến hiệp thông mạnh mẽ với anh chị em mình bị bách hại hôm nay.

Không thể nói nên lời bởi sự xúc động mãnh liệt khi chúng tôi chứng kiến các giáo hữu từ xa xôi lặn lội vất vả vượt qua mọi khó khăn, ngăn chặn đến với anh em đồng đạo của mình, những người vì Giáo hội và đất nước.

10h 21: Thông tin cho biết, những người bị bắt có tên sau đây: Đông, Tấn Hoàng, Mạnh, Lực.

Tại Quảng trường đặt tượng Hồ Chí Minh, công an, dân phòng dày đặc đã được tăng cường xe bọc thép.

10h 40: Các lực lượng đã được triển khai lại, có thể màn kịch “xét xử” của nhà cầm quyền Việt Nam đối với 3 Thanh niên công giáo Yêu nước đã sắp hạ màn.

Một số hình ảnh tại phía ngoài tòa án:

Cháu cứ ngủ ngon, bà sẽ đấu tranh cho thế hệ cháu được sống trong Sự thật - Công lý
Không thể để đàn chiên mình trong hoạn nạn
Các khán giả đứng xem nhà cầm quyền CSVN diễn trò hề "Xét xử Công khai"
Trời mưa hay bão, không ngăn lòng người dân hiệp thông với nạn nhân
Cái gì đây? Một đống đất hay công cụ của cộng sản đàn áp nhân dân?
Chờ vở kịch hạ màn
Đòi công lý - Sự thật không là trách nhiệm của riêng ai hoặc thế hệ nào

Video: Cướp giật bên ngoài phiên tòa:

http://www.youtube.com/watch?v=A7Qo8q1v52k


11h40: Phiên tòa kết thúc, bản án cuối cùng là anh Anton Đậu Văn Dương và Phêrô Trần Hữu Đức giữ nguyên bản án sơ thẩm, anh Anton Chu Mạnh Sơn được giảm án từ 39 tháng tháng  xuống 30 tháng tù giam.

11h 45: Năm Thanh niên bị bắt, hiện có 4 người đã được thả, vẫn còn một người bị giữ lại. Trong trường hợp đến khi kết thúc phiên tòa nếu vẫn còn người bị bắt, chắc sẽ hứa hẹn nhiều pha ngoạn mục khi nhà cầm quyền cố tính sỉ nhục người dân cách bất chấp luật pháp.

Thưa quý vị độc giả

Dù vẫn biết rõ bản chất dối trá và gian manh của chế độ Cộng sản độc tài thì những phiên tòa, những cái gọi là nhà nước pháp quyền chỉ có một kết cục: Đàn áp nhân dân nhằm đày đọa họ trong vòng nô lệ. Nhưng thời gian qua, những ánh lửa hiệp thông, những lời cầu nguyện tha thiết của giáo dân khắp nơi, những tiếng nói của mọi tầng lớp xã hội yêu chuộc Công lý – Sự thật và yêu thương đất nước này đã lại bùng lên và đã có những kết quả lớn lao. Người dân đã vững vàng hơn trước những sóng gió, thử thách của con đường đưa đất nước, xã hội đi theo chiều hướng tiến bộ. Và đặc biệt, bộ mặt bẩn thỉu, nhem nhuốc và tư cách cởi truồng giữa chợ của nhà cầm quyền CSVN đã được thể hiện rõ nhất, bị bóc trần.

Ở đó, chúng ta đã thấy được sức mạnh hiệp thông, thấy được tinh thần của giáo dân Hà Nội đã coi “Việc của Vinh cũng là việc của Hà Nội”, những người bạn ngoài Công giáo đã đồng hành cùng các thanh niên là nạn nhân hôm nay trên con đường đi tìm sự nền độc lập thật sự, bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc.

Những bản án oan nghiệt đổ chụp xuống đầu những thanh niên ưu tú yêu nước hôm nay, cũng như các bản án dành cho các Blogger hai ngày trước đây, là một cách đơn giản nhất, rõ ràng nhất để chứng  điều không thể nghi ngờ về bản chất của chế độ này: HÙA VỚI GIẶC, ĐÊ TIỆN VỚI DÂN.

Xin tri ân tất cả các giáo dân, những người ngoài công giáo, những người yêu mến Sự thật – Công lý – Hòa bình, những tấm lòng nặng tình với quê hương đất nước đã không quản ngại khó khăn, gian khổ và hi sinh để có mặt trong phiên tòa hôm nay.

Xin tri ân các linh mục, tu sĩ, giáo dân đã nhiệt tình hưởng ứng và tỏ rõ khí phách, tấm lòng mình qua các hành động hiệp thông mạnh mẽ với các nạn nhân, có thể bằng những lời cầu nguyện, những ánh nến những việc thăm hỏi… thậm chí đã đến tận nơi diễn ra phiên tòa. Những tấm lòng đó, muôn đời khắc ghi vào trang sử đầy bi thương này của giáo hội.

Xin cảm ơn các độc giả đã dành cho Nữ Vương Công Lý sự ân cần, nhiệt tình đầy cảm mến, cùng đồng hành với Nữ Vương Công Lý trên bước đường tìm kiếm Sự thật – Công lý – Hòa bình.

Đặc biệt xin tri ân các phóng viên, Cộng tác viên của Nữ Vương Công Lý đã không quản hiểm nguy, không tính toan sự an toàn tính mạng của bản thân, hi sinh hoàn toàn tự nguyện và vô vụ lợi, để đưa đến các độc giả khắp nơi những thông tin nóng bỏng kịp thời về sự kiện này ngày hôm nay và những sự kiện tương tự.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Toàn năng, đấng thấu hiểu tất cả những gì chúng ta cần, những việc chúng ta làm sẽ đổ tràn muôn ơn xuống tất cả quý vị.

Buổi tường thuật tại chỗ phiên tòa phúc thẩm 3 thanh niên Công giáo yêu nước của Nữ Vương Công Lý đến đây là hết.

Xin tạm biệt quý vị độc giả và hẹn gặp lại.

Nữ Vương Công Lý
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/toa-phuctham-3tncg/


____________________


Tin từ Chuacuuthenews :

Tường thuật phiên tòa phúc thẩm 3 thanh niên Công giáo Vinh


Posted on Tháng Chín 26, 2012 | 1 phản hồi


VRNs (26.09.2012) – PV. VRNs có mặt tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết:

- 11g30: kết quả xét xử PV. VRNs vừa nhận được lúc này là: Phêrô Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam và 18 tháng quản chế; Antôn Đậu Văn Dương bị 42 tháng tù giam và 12 tháng quản chế (coi như y án sơ thẩm). Antôn Chu Mạnh Sơn giảm 6 tháng so với án sơ thẩm, tức là 30 tháng tù và 12 tháng quản chế .

Kết quả này đã gây bất bình cho mọi người trong cũng như ngoài tòa án. Cho dù sau phiên tòa này 3 thanh niên Công giáo Vinh được tuyên bố trả tự do ngay tại tòa thì đó vẫn là 1 quyết định oan sai, vì sự thật là các bạn này không hề vi phạm pháp luật qua việc làm của mình, nhưng đã bị giam giữ hơn một năm qua.
- 10g15: Em trai của anh Hồ Đức Hòa, một trong số 17 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị nhà cầm quyền giam giữ trái phép hơn 1 năm qua, đã bị bắt cùng với 4 thanh niên khác khi họ đang hát Kinh Hòa Bình. Những người chứng kiến cho biết công an, mật vụ đã đánh người. Có quay được video clip.

Đặc biệt phóng viên VRNs nhận thấy có ít nhất 4 linh mục giáo phận Vinh có mặt tại khu vực xử án. Đó là các cha Liên, Phương, Phụng và Giao. Các cha đã có mặt rất kịp thời để hiệp thông với các gia đình có con em bị xét xử.
Công an mặc thường phục ra mời các cha vào phòng nhưng các cha không đi. 3 cha được bà con giáo dân hộ tống về, riêng cha Liên tiếp tục ở lại với mọi người.

Chúng tôi nhận thấy một số linh mục khác cũng đến hiệp thông là cha Thục (Con Cuông), cha Long (Tòa Giám mục) và cha Niên (Phù Long).

- 10g00: Kinh Hòa Bình tiếp tục được hát vang trong quang cảnh đoàn người bị vây chặt bởi vòng vây của công an và mật vụ.Đại uý Hà Bình Minh (bút danh Bình Minh) đội trưởng đội báo điện tử báo Công an Nghệ An đang quay phim theo dõi giáo dân bên ngoài phiên toà…


- 9g45: hiện nay một số thanh niên đứng ngoài khu vực xét xử đã bị bắt lên xe đưa đi đâu không rõ. Công an vu cho họ tội “gây rối trật tự công cộng”, kịch bản y chang ở Sài Gòn ngày 24/9.

Bà con giáo dân đến ủng hộ 3 thanh niên Công giáo đang hát vang lời “Kinh Hòa Bình” của thánh Phanxicô.

- 9g15: Giống như tình hình phiên tòa xử 3 bloggers tại Sài Gòn ngày 24/9 vừa qua, mật vụ và dân phòng tìm cách giật băng rôn, khẩu hiệu của những người tham dự phiên tòa. Lúc khoảng 9 giờ, một bảo vệ dân phố tên Phạm Tuấn Quang đã giật biểu ngữ và chạy mất…Trời vẫn mưa to, gia đình nạn nhân vẫn kiên trì phản đối.


- 8g30: Trời Nghệ An bắt đầu đổ mưa. Cơn mưa khá nặng hạt. Bà con tiếp tục kiên trì đứng vào khu vực vỉa hè bất chấp cơn mưa.


Trời đổ cơn mưa to, khổ cho cả hai…

- Lúc 7g45: công an, mật vụ bố trí máy ảnh và máy quay để thu hình những người ở gần khu vực xét xử. Họ cũng đã tịch thu các khẩu hiệu, băng rôn mà thân nhân các gia đình 3 thanh niên Công giáo mang đến.

- 8g00: Ngay từ sáng sớm, tất cả các ngả đường dẫn đến tòa án đều bị chặn. Tất cả các phương tiện giao thông đều không được đi vào khu vực xét xử. Tỉnh Nghệ An đã huy động hàng trăm công an, mật vụ và dân quân để chặn đường gây khó chịu cho những người đi làm quanh khu vực xét xử.

Hai xe cảnh sát chuyên dụng mở loa tuyên truyền về an toàn giao thông với âm thanh rất lớn.

Một số giáo dân của giáo xứ Thái Hà đã vào được khu vực gần các gia đình 3 thanh niên Công giáo Vinh để hiệp thông với họ.

Một số người vừa giơ khẩu hiệu đã bị tịch thu và đuổi khỏi khu vực đang đứng.
Công an, mật vụ bắt người tham dự phiên tòa sáng nay tại Tp. Vinh

http://chuacuuthenews.wordpress.com/2012/09/26/tuong-thuat-phien-toa-phuc-tham-3-thanh-nien-cong-giao-vinh/




__________________


Kết quả phiên toà phúc thẩm xử 3 thanh niên Công giáo

Thanh Trúc, phóng viên RFA, Bangkok
2012-09-26


Giảm sáu tháng tù cho Chu Mạnh Sơn, giữ nguyên mức ba mươi tám tháng tù đối với Trần Hữu Đức và bốn mươi hai tháng đối với Đậu Văn Dương, là kết quả phiên phúc thẩm được canh gác chặt chẽ tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sáng nay.

Courtesy nuvuongcongly
Trước công Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An ngày 26/9/2012


Công an đông hơn dân


Công an đông hơn cả dân mà, chúng em muốn liên lạc đi đâu cũng không thể liên lạc được. Rất tiếc chúng em không thể vào tham dự, công an chặn các ngã nên chúng em không vào được.

Đó là lời một thanh niên đến tòa từ sớm, tìm cách vô phòng xử nhưng không được.

Cho đến khi phiên phúc thẩm kết thúc hồi 11 giờ 30 sáng, ông Chu Văn Nghiêm, bố sinh viên Chu Mạnh Sơn, báo cho biết:

Chu Mạnh Sơn thì 36 tháng còn 30 tháng, giảm cho được sáu tháng, còn Dương với Đức đều y án cả. Nói chung thì đi kêu cho hay rứa chứ không được chuyện chi cả. Người thì có cho vô mô, làm kiểu hình thức bề ngoài, quốc tế lên tiếng chứ còn trong nước người Việt Nam là hết cách rồi. Kể cả các cha tham dự tòa mà cũng chịu, luật sư vô đối chọi chứ…nhưng mà cũng chịu, không mần được.

Đây là phiên phúc thẩm được loan báo, nhằm xét lại mức án mà tòa sơ thẩm ngày 24 tháng Năm 2012 phán quyết đối với ba sinh viên Công giáo Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức, bị bắt cùng  mười mấy sinh viên khác ở Vinh, Thanh Hóa, Hà Nội trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Mười Hai 2011 về tội tuyên truyền chống phá nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vi phạm Điều 88 Bộ


Công an tập trung quanh toà án đông hơn dân. Courtesy nuvuongcongly

Luật Hình Sự.

Từ sáng sớm 26, nhiều người đã tụ tập trước tòa án nhân dân thành phố Vinh tỉnh Nghệ An để theo dõi phiên kháng án này, trong lúc công an mặc sắc phục và thường phục án ngữ trước tòa, bắt đi năm sáu người như một thanh niên tại chỗ cho biết:

Chủ yếu là người nhà của các sinh viên Công giáo bị xét xử, họ đưa lên xe thùng giao thông họ chở đi.
Đó là khoảng 8 giờ sáng, một nhân chứng khác, đến từ Hà Nội, kể chi tiết hơn:

Tôi đứng với một số người và chứng kiến hết từ đầu đến cuối. Quang cảnh ngoài tòa án rất đông nhưng công an nhiều hơn dân, cả thường phục cả quân phục cả an ninh cả dân phòng, dùng dùi cui đàn áp, cứ thanh niên là nhảy vào bắt độ khoảng năm sáu thanh niên trẻ. Chỗ này phải đến ba trăm người, dân bản địa trong vùng Vinh này, dân Công giáo với cả một số các cháu sinh viên Vinh nữa.

Thanh niên đứng rất đông, có những phần tử kia cũng trà trộn vào để bắt người kiểu như thấy có nghi vấn.
Buổi sáng nay trời rất đẹp mà tự nhiên từ lúc đàn áp dân đâm ra mưa to dữ dội luôn. Mọi người ướt như chuột lột vẫn cứ đứng căng biểu ngữ với lại hát bài Kinh Hòa Bình.

Sáu thanh niên bị công an bắt đi bên ngoài tòa sáng nay thì năm người được cho về khi phiên xử chấm dứt. Một trong
(từ trái)Anton Ðậu Văn Dương , Phero Trần Hữu Đức, và Anton Chu Mạnh Sơn. RFA files

những người đó, Nguyễn Văn Kỳ, kể lý do bị bắt:

Lúc ban đầu xuống thì họ đã ngăn chận hết các đường không cho bọn em vào, khoảng 30 phút sau trời tạnh mưa em lại lên đằng trước và cầm một cái băng rôn . Khi công an lại đòi thu băng rôn em bảo nếu thu thì cho tôi biên bản, bắt đầu có một nhóm người lại giất băng rôn, sau đó ôm cổ kéo tôi ném lên xe đưa đi làm việc ở công an điều tra thành phố.

Vô là họ bẻ hai tay không cho kháng cự, họ nói theo đạo Thiên Chúa thì có biết chi về Công Giáo không. Em nói tôi biết câu nói của Đức Tổng Kiệt “ tự do tôn giáo là quyền không phải ân huệ xin cho”. Nói câu đó là có một anh  công an lại bóp cổ và bóp miệng không cho nói, họ bảo  anh đã gây rối trật tự. Họ thả em ra vào lúc 11 giờ 30 , phiên tòa xong là họ thả ra.

Đó là thông tin và chuyện bên lề phiên tòa phúc thẩm xử ba sinh viên Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương hôm nay ở Nghệ An mà công an cảnh sát dùng mọi cách ngăn trở người quan tâm đến tham dự.

Hôm 23 tháng Chín, ba ngày trước khi có phiên phúc thẩm hôm nay, nhà cầm quyền địa phương Nghệ An gởi giấy mời đến ông Đậu Văn Lai, bố của sinh viên Đậu Văn Dương, và ông Trần Đức Trường, bố của sinh viên Trần Hữu Đức, yêu cầu ngày 24 sắp xếp thời gian đến đúng giờ, không vắng, để trao đổi một số nội dung liên quan.

Một số giáo dân lân cận thành phố Vinh cho biết họ cũng bị mời lên ủy ban nhân dân xã với khuyến cáo không được đi dự phiên tòa hôm nay.

Theo dòng thời sự:



http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/court-ap-in-n-an-09262012060907.html



___________________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN


- Thứ năm, ngày 27 tháng chín năm 2012 Video CA cướp công khai, đánh phụ nữ thô bạo trong phiên xử 4 sinh viên công giáo hôm 26/9. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/video-ca-cuop-cong-khai-anh-phu-nu-tho.html

- Thứ tư, ngày 26 tháng chín năm 2012 Thông Cáo Báo Chí Khẩn Cấp của Phó Giám Đốc Phòng Á Châu của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch về những bản án "bỏ túi" áp đặt lên các bloggers CLB Nhà Báo Tự Do và Thanh Niên Công Giáo. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/thong-cao-bao-chi-khan-cap-cua-pho-giam.html

- Thứ ba, ngày 25 tháng chín năm 2012 Lan tràn ngọn lửa hiệp thông với các anh em ra tòa ngày mai 26/9/2012 / Hơn 4.000 giáo dân Giáo Xứ Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình / Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc / Từ Hà Tĩnh, Giáo xứ Mỹ Hòa hướng về phiên tòa 3 Thanh niên Công giáo / Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/lan-tran-ngon-lua-hiep-thong-voi-cac.html

- Thứ hai, ngày 24 tháng chín năm 2012 Nhà cầm quyền VN lo sợ, dùng nhiều trò bẩn thỉu ngăn chặn nhân dân đến phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/nha-cam-quyen-vn-lo-so-dung-nhieu-tro.html

1 nhận xét:

  1. Tự do ngôn luận tại sao lại phải được phê duyệt nhỉ ?

    Trả lờiXóa