Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

‘Con đường nghìn tỉ’ đầy nấm mộ, ổ gà




‘Con đường nghìn tỉ’ đầy nấm mộ, ổ gà

Friday, September 21, 2012 7:00:11 PM


*

SÀI GÒN (NV) - Ba năm xây dựng, tốn tới $58.6 triệu đô, một đoạn đường dài 8.2 cây số đến nay vẫn còn là con đường lầy lội, lởm chởm những ổ gà, ổ voi... Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra thời gian qua cướp đi sinh mạng nhiều người dân vô tội.



*
Con đường lầy lội những ổ voi. (Hình: Việt Nam Net)



Ðó là đoạn Tỉnh lộ 10, được chính quyền Sài Gòn ca ngợi là “tuyến đường quan trọng kết nối các khu kỹ nghệ thuộc huyện Ðức Hòa, Ðức Huệ, tỉnh Long An với khu kỹ nghệ Lê Minh Xuân, Tân Tạo thuộc huyện Bình Chánh, Bình Tân, Sài Gòn để thúc đẩy phát triển kinh tế.”

Báo mạng Việt Nam Net hôm 20 tháng 9 gọi đó là “con đường nghìn tỉ bị sa lầy.” Trên đoạn đường ngắn ngủi này thường xuyên xuất hiện những nấm mồ của người dân vô tội. Người qua lại “không bị làm sao” thì cứ ạch đụi “bơi” qua những ổ voi ngập nước.

Cũng theo Việt Nam Net, Tỉnh lộ 10 nối liền tỉnh Long An và Sài Gòn băng qua huyện Bình Chánh và quận Bình Tân do hai đơn vị nhà nước có tên gọi là Khu Quản Lý Giao Thông Ðô Thị số 1 và số 4 làm chủ đầu tư.



*
Và những người mới chết được đắp vội một manh chiếu, không khác những nấm mồ hoang. (Hình: Việt Nam Net)



Ðược khởi công từ năm 2009 đến nay, Tỉnh lộ 10 được coi như “vẫn chưa xong.” Theo giám đốc Khu Quản Lý Giao Thông Ðô Thị số 4, công trình này đã “cơ bản hoàn thành” được 80% và “chưa đạt tiến độ theo kế hoạch vì người dân không chịu giao đất để mở đường.”

Trong khi đó theo Sở Giao Thông-Vận Tải Sài Gòn, việc hoàn thành công trình có vẻ “không có gì hứa hẹn.” Theo sở này, nhà nước Việt Nam chỉ cấp 35% số tiền vốn để xây dựng Tỉnh lộ 10. Ðến tháng 6 vừa qua coi như ngân quỹ của chính quyền Sài Gòn “cạn khô.” Tính ra, số tiền còn cần đến 307 tỉ đồng, tương đương 15.3 triệu đô nữa để “đền bù” cho người dân bị lấy đất hiện nay không biết “đào” đâu ra.


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=155333&zoneid=2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét