Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Video CA cướp công khai, đánh phụ nữ thô bạo trong phiên xử 4 sinh viên công giáo hôm 26/9.



http://www.youtube.com/watch?v=mZ6OgYuuMu4

Danlambao vừa nhận được một đoạn video clip ghi lại cuộc trấn áp thô bạo của công an Nghệ An đối với những người tham dự phiên tòa vụ án các Sinh viên Công Giáo hôm 26/09 vừa qua.

Đoạn Clip nguyên gốc chỉ kéo dài 3 phút nhưng đã cho chúng ta thấy được lối hành xử hết sức phản cảm và thô bạo của lực lượng công an 'còn đảng còn mình'.

Những hình ảnh ghi nhận bên ngoài phiên tòa 'công khai' trong đoạn clip cho thấy rõ: Chỉ trong 3 phút ngắn ngủi đã xảy ra ít nhất 3 vụ cướp biểu ngữ một cách công khai, kèm theo đó là những đợt trấn áp bằng dùi cui và bạo lực.

Những nạn nhân bị nhắm đến qua các đợt trấn áp đa số là phụ nữ và người lớn tuổi. Trong số này có mẹ anh Trần Hữu Đức, bà bị cấm không cho tham dự phiên tòa xét xử con trai mình. Khi đứng bên ngoài đòi công lý, bà bị giựt biểu ngữ, thậm chí bị công an dùng roi điện để trấn áp.

Cùng với phiên tòa 3 Blogger CLB Nhà Báo Tự Do, phiên tòa xét xử 4 sinh viên công giáo rõ ràng là một trò hề nhạo báng công lý. 4 người bạn trẻ trên bị bắt giam chỉ vì đã tham gia các hoạt động tẩy chay bầu cử quốc hội 2011.

Hành động bỏ tù 4 sinh viên công giáo, trấn áp thân nhân đến tham dự phiên tòa là sự trả thù của nhà cầm quyền CS với những người can đảm đấu tranh cho dân chủ, tự do.

Danlambao
http://danlambaovn.blogspot.com/


___________________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN


- Thứ tư, ngày 26 tháng chín năm 2012 Thông Cáo Báo Chí Khẩn Cấp của Phó Giám Đốc Phòng Á Châu của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch về những bản án "bỏ túi" áp đặt lên các bloggers CLB Nhà Báo Tự Do và Thanh Niên Công Giáo. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/thong-cao-bao-chi-khan-cap-cua-pho-giam.html

- Thứ tư, ngày 26 tháng chín năm 2012 TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP "PHIÊN TÒA CÔNG KHAI" PHÚC THẨM 3 THANH NIÊN CÔNG GIÁO TẠI TÒA ÁN TỈNH NGHỆ AN NGÀY 26/9/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tuong-thuat-truc-tiep-phien-toa-cong.html

- Thứ ba, ngày 25 tháng chín năm 2012 Lan tràn ngọn lửa hiệp thông với các anh em ra tòa ngày mai 26/9/2012 / Hơn 4.000 giáo dân Giáo Xứ Cầu Rầm thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình / Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc / Từ Hà Tĩnh, Giáo xứ Mỹ Hòa hướng về phiên tòa 3 Thanh niên Công giáo / Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/lan-tran-ngon-lua-hiep-thong-voi-cac.html

- Thứ hai, ngày 24 tháng chín năm 2012 Nhà cầm quyền VN lo sợ, dùng nhiều trò bẩn thỉu ngăn chặn nhân dân đến phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/nha-cam-quyen-vn-lo-so-dung-nhieu-tro.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét