Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Tàu 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa / Hoa Kỳ đang có kế hoạch mở rộng hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Á. ( Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản Trung Quốc tới Trường Sa )



24/8/2012 22:44

TQ điều tàu 4.000 tấn đến Trường Sa

Một tàu gia công tiếp tế trọng tải 4.000 tấn của Trung Quốc đang trên đường đến quần đảo Trường Sa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Đài Loan dựng ăngten trái phép ở Trường Sa
Khi bão lớn dồn về Biển Đông
Nguyên Trưởng Ban Biên giới bác ngụy biện của học giả TQ
Đảo An Bang 4 thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Kiên Trung


Theo Tân hoa xã, tàu “Quỳnh Tam Á F-8138” hay còn gọi là tàu “Giang Hải 1” do công ty hữu hạn Giang Hải thuộc tỉnh Hải Nam nâng cấp, dài 100,2 m, rộng 15,2 m, cao 13,8 m.

Sau khi hạ thủy, tàu neo đậu tại vùng biển gần cảng Dương Phố thuộc tỉnh Hải Nam. Tàu “Quỳnh Tam Á F-8138” có đủ chức năng đánh bắt trên biển, gia công thô và tinh, cắt lát sấy khô, ướp lạnh, đồng thời đảm bảo dịch vụ hậu cần cho các tàu cá ở Trường Sa.

Đây là tàu ngư nghiệp lớn nhất ở Nam Hải hiện nay được đưa đến Trường Sa sau tàu hậu cần 3.000 tấn đã được điều đến vùng biển này hôm 12/7.

Đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần khẳng định “Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.”

Trước đó, ngày 24/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị. Những hoạt động này của Trung Quốc trái ngược với nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011; đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp.

Việt Nam kiên quyết phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc; đồng thời yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông. (phản đối muôn năm !!!)

Ngày 24/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm phản đối gửi tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Theo Vietnam+
vietnamnet


_________________




Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản Trung Quốc tới Trường Sa

Friday, August 24, 2012 7:59:55 PM

Bài liên quan


HÀ NỘI (NV) - Tàu tiếp liệu và chế biến thủy sản được nhà cầm quyền Trung Quốc đưa tới khu vực quần đảo Trường Sa để hậu thuẫn cho đoàn tàu đánh cá của họ hoạt động ở khu vực này.

*
Tàu đánh cá Trung Quốc tràn xuống Trường Sa ở khu vực đảo Chử Bích (Subi island) thách đố chủ quyền của Việt Nam. (Hình: Hinews.cn)


Bản tin TTXVN ngày Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012 tường thuật theo tin của Tân Hoa Xã báo động như vậy về những hành động ngang nhiên của Trung Quốc bất chấp những lời phản đối suông của Hà Nội.

Theo TTXVN, Trung Quốc đã phái tàu tiếp liệu và chế biến thủy sản tên là “Quỳnh Tam Á F-8138” trọng tải 4,000 tấn của công ty Giang Hải đi từ đảo Hải Nam tới Trường Sa mới đây.

Con tàu này “có đủ chức năng đánh bắt trên biển, gia công thô và tinh, cắt lát sấy khô, ướp lạnh,... đồng thời đảm bảo đầy đủ dịch vụ hậu cần cho các tàu cá ở Trường Sa.”

Với khả năng tiếp viện thực phẩm, nước uống, nhiên liệu gần hơn và nhanh hơn, đám tàu đánh cá Trung Quốc tràn xuống khu vực Trường Sa từ đầu tháng 8 vừa qua có thể kéo dài thời gian trên biển thay vì phải quay về Hải Nam sớm hơn, tốn nhiên liệu, tiền bạc.


Hồi tháng 7 vừa qua, khi các sự căng thẳng tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc lên cao, ngay giữa thời gian cấm đánh cá, Bắc Kinh đã lùa 29 tàu đánh cá và một tàu tiếp liệu 3,000 tấn tới khu vực Trường Sa chạy lòng vòng biểu diễn thách thức phản ứng của Việt Nam. Hà Nội lên tiếng phản đối và lập lại lời tuyên bố chủ quyền toàn diện với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhưng không có hành động gì khác để ngăn cản.

Khi lệnh cấm đánh cá trên Biển Ðông hai tháng rưỡi mà Bắc Kinh đưa ra chấm dứt ngày 1 tháng 8, 2012, hàng chục ngàn tàu đánh cá Trung Quốc từ Quảng Ðông đến Hải Nam đã ồ ạt tiến xuống phía Nam, xâm phạm cả các khu vực chủ quyền biển đảo và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN mỗi khi đưa ra lời “kiên quyết phản đối” đều kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng “nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao của hai nước” và cáo buộc Bắc Kinh “vi phạm thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10, 2011, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về Cách ứng xử của các bên ở Biển Ðông ký năm 2002 giữa Trung Quốc và ASEAN, làm cho tình hình Biển Ðông thêm phức tạp.”

Nhưng Bắc Kinh mỗi ngày một lấn thêm một bậc.

Sau khi Việt Nam ra Luật Biển xác định các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, Bắc Kinh loan báo thành lập thành phố cấp huyện “Tam Sa” bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và một quần đảo của Philippines. Sau đó, Bắc Kinh loan báo thành lập Bộ Chỉ Huy Quân Sự cho cái thành phố này bên cạnh các cuộc bầu bán ban bệ thành phố một cách hình thức để tuyên truyền.

Không những bị Việt Nam và Philippines phản đối, cả chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng cảnh cáo sự leo thang gây căng thẳng của Bắc Kinh. Nghị Sĩ Jim Webb, thành viên của Ủy Ban Quân Vụ và Ủy Ban Ðối Ngoại Hoa Kỳ viết trên báo Wall Street Journal ngày 20 tháng 8, 2012 rằng tất cả các quốc gia vùng Ðông Á đang chờ xem Hoa Kỳ đối phó với sự xâm lăng của Trung Quốc như thế nào. Ông đòi hỏi Hoa Thịnh Ðốn phải cứng rắn hơn trước các hành động bá quyền của Trung Quốc ngày một ngang ngược hơn. (TN)

nguoi-viet


____________

Thứ năm 23 Tháng Tám 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 23 Tháng Tám 2012

Mỹ có kế hoạch lập lá chắn tên lửa tại châu Á



Mỹ muốn lập radar để phát hiện tên lửa đạn đạo bắn vào các hàng không mẫu hạm như chiếc USS George Washington (US Navy)

Đức Tâm

Báo Mỹ The Wall Street Journal, số ra ngày hôm nay, 23/08/2012, cho biết Hoa Kỳ đang có kế hoạch mở rộng hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở châu Á, nhằm ngăn chặn mối đe dọa đến từ Bắc Triều Tiên, nhưng đồng thời, cũng nhằm chống lại sức mạnh quân sự của Trung Quốc.


Đây là một phần trong hệ thống phòng thủ, bao phủ một vùng rộng lớn ở châu Á, với việc đặt thêm trạm radar ở phía nam Nhật Bản và có thể ở Đông Nam Á, giúp phát hiện và bắn chặn kịp thời tên lửa của đối phương được phóng đi từ đất liền hoặc từ tàu chiến.

Kế hoạch này nằm trong chiến lược phòng thủ mới của chính quyền Obama, tập trung chú ý tới châu Á-Thái Bình Dương, khu vực có tầm quan trọng đặc biệt đối với nền kinh tế Mỹ.

Việc mở rộng hệ thống phòng thủ diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực lo ngại về nguy cơ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân, cũng như thái độ ngày càng hung hăng của Trung Quốc trong các tranh chấp về chủ quyền biển đảo, như tại Biển Đông.

Giới hoạch định chiến lược quân sự Mỹ đặc biệt quan ngại về việc Trung Quốc phát triển tên lửa đạn đạo chống tàu chiến. Loại vũ khí này đe dọa các hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ, phương tiện chủ chốt cho phép mở rộng tầm hoạt động và sức mạnh quân sự.

Ông Steven Heldreth, cố vấn về vũ khí cho Quốc hội Mỹ, nói rõ, kế hoạch phòng thủ mới có mục tiêu trước mắt là Bắc Triều Tiên nhưng về lâu dài là Trung Quốc.

Phương tiện chủ chốt trong kế hoạch phòng thủ này là radar cảnh báo sớm, có tên gọi là X-Band. Một khi radar X-Band phát hiện và xác định được đường đi của tên lửa đối phương, hải quân Mỹ, từ các dàn phóng tên lửa đặt trên tàu hoặc trên đất liền, có thể bắn chặn phá hủy.

Năm 2006, Mỹ đã đặt một trạm X-Band ở Aomori, phía bắc Nhật Bản. Các quan chức quốc phòng Hoa Kỳ nói với The Wall Street Journal là Lầu Năm Góc đang thương lượng với Tokyo và có thể đạt được thỏa thuận trong vài tháng tới, về việc đặt thêm một trạm X-Band trên một hòn đảo ở phía nam Nhật Bản.

Vẫn theo nguồn tin này, Bộ Chỉ huy quân sự Thái Bình Dương và Cơ quan Phòng thủ chống tên lửa của Mỹ đang xem xét các địa điểm, để có thể đặt thêm một trạm radar thứ ba, ở khu vực Đông Nam Á, rất có thể là tại Philippines. Các cuộc thương lượng đang ở giai đoạn khởi đầu.

Ba vị trí đặt radar X-Band, ở phía bắc, phía nam Nhật Bản và tại Philippines, sẽ tạo thành một vòng cung, hướng về phía đông bắc châu Á, cho phép Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực, phát hiện sớm, chính xác, các tên lửa đạn đạo được phóng đi từ Bắc Triều Tiên, cũng như từ một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định là tương quan sức mạnh quân sự ở eo biển Đài Loan ngày càng mất cân đối, nghiêng về phía Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đặt từ 1000 đến 1200 tên lửa đạn đạo tầm ngắn chĩa sang phía Đài Loan. Mặt khác, Bắc Kinh cũng phát triển các loại tên lửa đạn đạo, kể cả hỏa tiễn có thể bắn vào các tàu chiến đang di động, ở tầm xa 930 dặm.

Theo các quan chức cấp cao Mỹ thì hệ thống phòng thủ mới có thể giúp theo dõi và ít nhất là đẩy lùi được một cuộc tấn công có giới hạn, hoặc răn đe được mọi ý đồ tấn công của Trung Quốc.

Hải quân Mỹ có kế hoạch mở rộng hạm đội tàu chiến có trang bị hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo, từ 26 lên thành 36 chiếc, từ nay đến năm 2018 và 60% số tàu chiến này sẽ được triển khai ở vùng châu Á- Thái Bình Dương.

rfi


Thứ hai, ngày 13 tháng tám năm 2012
Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?)
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html

___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html

- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html

- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html

- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html

- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html

- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html

-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html

- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html

- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html

- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html

- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html

- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html

- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html

- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html

- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html

- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html

- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html

- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html

- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html

- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html

- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html

- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html

- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  

- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html

- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html

- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html

- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html

- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html

- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html

- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html

- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html

- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html

- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html

- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html

- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html

- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html

- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html

- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html

- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html

- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html

- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html

- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html

- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html

- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html

- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét