Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Vụ sập thủy điện Nậm Pông, Nghệ An: Nhà thầu TQ lợi dụng phá hiện trường. Vụ này đã làm cho 2 công nhân tử vong và 5 người khác bị thương. Gia đình có người chết một triệu đồng/người ! Sinh mạng người dân sao rẻ quá.



Thứ Ba, 21/08/2012, 13:24 GMT

Vụ sập thủy điện: Nhà thầu Trung Quốc lợi dụng phá hiện trường


Phía nhà thầu Trung Quốc lợi dụng xin vào nơi xảy ra vụ sập để "bơm nước", nhưng thực tế là làm xáo trộn hiện trường.

Đường hầm thủy điện Nậm Pông nằm biệt lập với khu trung tâm của nhà máy, dưới một thung lũng sâu. Chiều ngày 20/8, phía ban quản lý người Trung Quốc ra hiệu xin được vào để bơm nước trong hầm ra. "Họ vào không bơm nước mà để tháo dỡ dàn giáo, làm xáo trộn hiện trường. Rõ ràng thái độ của ban quản lý người Trung Quốc không hợp tác trong vụ việc này" - một cán bộ điều tra cho hay.


*
Lực lượng công an canh giữ tại hiện trường


Khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, lãnh đạo công an huyện Quỳ Châu cũng có mặt tại khu vực đường hầm để chỉ đạo vụ việc.
*
Công nhân Trung Quốc xin vào hầm bơm nước nhưng lại tháo dỡ hiện trường nên bị đuổi ra ngoài


Công an huyện Quỳ Châu cho biết sẽ tiếp tục cử người canh giữ không cho bất cứ ai vào đường hầm. Đến cuối giờ chiều ngày 20/8, lực lượng chức năng vẫn chưa thể hoàn thành việc khám nghiệm để có kết luận về nguyên nhân xảy ra vụ sập khiến 2 người chết, 5 người bị thương.

Theo dự kiến, sáng ngày 21/8, công an huyện Quỳ Châu sẽ phối hợp với Bộ quốc phòng và các cơ quan chức năng khác tiến hành bơm cạn nước để khám nghiệmhiện trường điều tra nguyên nhân.

*
Hơn 16h chiều 20/8, Công an huyện Quỳ Châu có mặt tại cửa hầm, bàn phương pháp tiếp cận hiện trường với Ban quản lý công trình


Liên quan đến vụ việc, ông Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký quyết định đình chỉ thi công ở công trình đường hầm thủy điện Nậm Pông để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân. “UBND tỉnh giao cho Sở Y tế, UBND huyệnQuỳ Châu và Công ty Cổ phần Za Hưng tạo điều kiện tốt nhất để cứu chữa những người bị thương.

Phía Sở LĐ – TBXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và huyện Quỳ Châu tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình bị nạn tại công trìnhthủy điện Nậm Pông”, công văn nêu rõ.

*
Chiếc xe chở phóng viên cùng với công an vào hiện trường nhưng phải quay lại vì nước ngập sâu.

PHẠM HÒA
infonet


-------------------------


Thứ hai, 20/8/2012, 00:07 GMT+7

Sập hầm thủy điện, nhiều công nhân bị vùi lấp


Chiều 19/8, khi đang làm việc trong hầm thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu, Nghệ An) bất ngờ hầm bị sập khiến nhóm công nhân bị vùi lấp.


Theo thông tin từ huyện Quỳ Châu, hiện đã có 2 người chết, 3 người bị thương trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận hiện trường, đào bới đất đá để đưa người bị nạn ra ngoài. Vào thời điểm xảy ra vụ sập, nhà thầu đang tiến hành nổ mìn để khai hầm.

Có khoảng 7 người đang làm việc dưới hầm trong đó có người ngoại quốc.


*
Thủy điện Nậm Pông có công suất thiết kế 30MW. Ảnh: An Lạc


Thủy điện Nậm Pông được xây dựng trên khe Pông của huyện Quỳ Châu từ năm 2010 với vốn đầu tư 750 tỷ đồng. Thủy điện này có công suất thiết kế 30 MW, lượng điện hàng năm phát lên lưới điện quốc gia khoảng 120 triệu kwh với hai tổ máy do đối tác Trung Quốc cung cấp. Theo dự kiến đến quý 1 năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hoà vào lưới điện quốc gia.

Lực lượng cảnh sát đang có mặt tại hiện trường, tham gia công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ sập hầm.

Nguyên Khoa-vnexpress


---------------------

Sập đường hầm ở thủy điện Nậm Pông

20-08-2012 | 16:04


Một vụ sập hầm ở thủy điện Nậm Pông, thuộc địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã làm cho 2 công nhân tử vong và 5 người khác bị thương. Sáng 20/8, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dừng thi công để điều tra, làm rõ nguyên nhân.


Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều ngày 19/8, một nhóm công nhân gồm 7 người đang làm việc trong đường hầm, bất ngờ từ trong hầm phát ra tiếng nổ lớn, đổ sập và vùi lấp hoàn toàn số công nhân trên.

Tại hiện trường, 2 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, danh tính được xác định là Hồ Sỹ Huynh (SN 1988) và Trần Đình Duy (SN 1990); cùng trú ở xã Quỳnh Lộc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Còn 5 người bị thương là Phạm Văn Sáng (SN 1991), Hoàng Văn Vận (SN 1980) và Vi Văn Thắng (SN 1984); cùng trú xã Châu Hạnh, Quỳ Châu; 2 người còn lại quốc tịch Trung Quốc (hiện chưa rõ thông tin cá nhân).

Đường hầm trong thủy điện

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn trên, Công an huyện Quỳ Châu đã có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường. UBND huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi những nạn nhân, hỗ trợ mỗi người bị thương 500.000 đồng, gia đình có người chết một triệu đồng/người.

Thiếu tá Vi Xuân Thủy, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định nhóm công nhân ca trước đã để sót mìn, nên khi nhóm công nhân tiếp ca sau đặt mũi lỗ khoan khác thì bất ngờ mìn phát nổ làm sập đường hầm.

Toàn cảnh thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu)

Được biết, thuỷ điện này có công suất thiết kế 30 KW, do Công ty Cổ phần Za Hưng thi công từ năm 2010, với sự tham gia của các đơn vị: Công ty Cổ phần Sông Đà 505 và Công ty Sông Đà 9 thi công gồm đập chính, nhà máy vận hành, hầm nhận nước dài 4,5 km, với 2 tổ máy.Theo dự kiến đến năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hoà vào lưới điện quốc gia.


K.Hồ
nguoiduatin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét