Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Vừa lên giá, xăng dầu muốn tăng tiếp. Tăng xong, vẫn kêu lỗ.



MD: Tất cả nhân dân hãy có thái độ dứt khoát. Hãy đi xe đạp hoặc dắt xe đạp đến công sở, trường học, nhà máy để phản đối tăng giá xăng dầu. Tại sao không khi chính phủ hoàn toàn vô cảm trước nỗi khổ của người dân và đồng lõa với các nhóm lợi ích móc túi dân nghèo?



HLH: Xin mọi người hãy đình công trên tất cả mọi phương tiện di chuyển dùng xăng, dầu...Xin tất cả đồng lòng để bắt chính phủ phải bỏ cơ chế độc quyền xăng dầu lại còn cho tăng vô tội vạ!

AH: Thu thuế để bù vào các tập đoàn lớn làm ăn thua lỗ . dân ,dân ,dân .Cái gì dân cũng lãnh chịu .



 



30/8/2012 06:00

Vừa lên giá, xăng dầu muốn tăng tiếp


Một ngày sau khi giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp, không tính lợi nhuận, bù thêm từ Quỹ bình ổn, xăng dầu lại đang lỗ từ khoảng 500-800 đồng/lít. Kế hoạch tăng giá tiếp theo đã được các doanh nghiệp (DN) rục rịch tính toán ngay từ bây giờ.


Tăng giá xong, vẫn kêu lỗ


Liên bộ Tài chính- Công Thương tiếp tục quan điểm điều hành thị trường, cho phép tự chủ về giá xăng dầu. Dù vậy, đợt tăng giá thứ 4 này đã không thỏa mãn hầu hết các DN đầu mối.

“Lệnh chấp thuận cho tăng giá quá trễ so với đề xuất của DN. Trong khoảng thời gian chờ đợi này, lỗ lại tăng lên từng ngày. Cùng đó, mức tăng lại chỉ được bằng 50% mức đề xuất vốn đã lạc hậu và việc bù từ Quỹ bình ổn lại quá mỏng so với yêu cầu”, một đại diện của SaigonPetro nhận xét.

Chỉ trong 5 ngày sau khi đơn vị gửi đăng ký giá, các khoản lỗ mới đã cách xa lỗ cũ. Tính toán của đơn vị đầu mối lớn nhất phía Nam này cho thấy, trước giờ tăng giá, lỗ xăng là 1.500 đồng/lít thay vì 1.200 đồng/lít và lỗ dầu diezen đã lỗ 900 đồng/lít thay vì 700 đồng/lít. Hai mặt hàng dầu còn lại là dầu hỏa và dầu madut cũng tiếp tục lỗ 200 đồng/lít. Đây là kết quả tính theo đúng công thức của Nghị định 84 dựa trên giá bình quân 30 ngày.

Ông Lê Thanh Mân, Phó Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Đồng Tháp (Petimex) cho hay: “Lúc gửi đề xuất, giá lỗ là trên 1.000 đồng/lít. Nhưng giờ, nếu tính 10 ngày gần đây, xăng đã lỗ tới 2.000 đồng/lít và dầu diezen đã lỗ trên 1.500 đồng/lít”.

*


Vì lẽ đó, mức tăng 650 đồng/lít xăng tối qua 28/8 trên thực tế chỉ bằng 43% so với mức lỗ của DN. Mặt hàng dầu diezen được tăng 300 đồng/lít cũng chỉ tương ứng 33% mức lỗ.

Bù lại, Bộ Tài chính cho phép xả Quỹ bình ổn tới 500 đồng/lít đối với xăng và 300 đồng/lít đối với các mặt hàng dầu nhưng lại không cho ngừng trích Quỹ. Tác dụng thực sự của chế độ bù lỗ này không đáng là bao. Theo phân tích của các DN, vừa xả, vừa trích như vậy thì bản chất tất cả các mặt hàng xăng dầu không phải trính lập Quỹ nữa và riêng xăng, chỉ được bù thêm 200 đồng/lít.

Tính chung, các DN xăng dầu có thêm 850 đồng/lít vào giá bán lẻ xăng nhưng con số này vẫn thua xa so với con số lỗ 1.500-2.000 đồng/lít.

Nguồn lực Quỹ bình ổn xăng dầu rất hạn chế. Tại Petrolimex, Quỹ bình ổn có khoảng 250 tỷ đồng và tại SaigonPetro, số dư Quỹ đã tích được khoảng 80 tỷ đồng. So với con số 500 tỷ đồng Quỹ bình ổn của 13 DN đầu mối thì có thể thấy, hai đơn vị trên đã đóng góp tới 66%. Khoảng 34% quỹ còn lại nằm ở 11 DN đầu mối còn lại và thực tế, trong số này, một đơn vị đang bị “âm” quỹ.

Một đại diện DN đầu mối khác bày tỏ: “Bộ Tài chính lần này không cho DN tính lợi nhuận định mức trong giá cơ sở. Riêng về phụ phí như giá cước vận tải về Việt Nam… Hơn nữa, Bộ Tài chính quên mất một điều là các DN đã bị đối tác ép giá thế nào khi phải gấp rút nhập bù cho 7 ngày nhà máy lọc dầu Dung Quất ngừng cấp hàng”.

Theo thông tin từ đơn vị này, Bộ Tài chính chỉ tính phụ phí bảo hiểm, vận chuyển xăng dầu về cảng Việt Nam vào khoảng 2,5- 3 USD/thùng nhưng trên thực tế, phụ phí này ở các DN đã tăng lên 7-8 USD/thùng vào thời điểm nguồn Dung Quất đứt đoạn. Thêm vào đó, chi phí kinh doanh vẫn chỉ được phép tính 600 đồng/lít dù thực tế, chi phí này tại các DN đã vượt xa rất nhiều.

Cộng hưởng mọi yếu tố trên, giá vốn của DN và giá cơ sở theo cách tính của Bộ có một khoảng chênh rất lớn hay nói cách khác, mức lỗ thật của DN không dừng lại ở 1.500 đồng/lít.

Ngày 29/8, sau khi loại bỏ 300 đồng lợi nhuận định mức và cộng thêm khoản bù từ Quỹ bình ổn, chênh lệch giá cơ sở với giá bán lẻ của 4 mặt hàng xăng dầu vẫn “âm”.

Cụ thể, xăng tiếp tục lỗ 761 đồng/lít, dầu diezen lỗ 480 đồng/lít, dầu hỏa lỗ 490 đồng/lít và dầu madut lỗ tới 630 đồng/kg.

Vì thế, nhiều DN đầu mối tiết lộ, không thể đừng lại việc phải xin tăng giá trong 10 ngày tới nếu xăng thế giới vẫn giữ và tăng giá.


Vấn đề mới của cơ chế điều hành


Không như mọi đợt tăng giá trước, hiện tượng treo biển “hết hàng” vẫn chưa chấm dứt. Việc nhập xăng dầu về hệ thống bán lẻ vẫn rất khó khăn. Một chủ cửa hàng xăng dầu lớn nhất phía Đông Hà Nội (xin giấu tên) than thở: “Cứ tưởng việc nhập hàng chỉ khó khăn trong cuối tuần vừa qua nhưng ngay cả khi đã được tăng giá, đến hôm nay, 29/8, chúng tôi vẫn không thể nhập được xăng”.

Hiện, chủ cây xăng này vẫn đang trưng biển “hết hàng”. Kể từ thứ 6 tuần trước, 24/8, sau khi có thông tin tăng giá, cây xăng này đã không lấy thêm được giọt xăng nào. Cho đến ngày 27/8, bồn xăng đã cạn sạch. Tình huống này buộc các công ty nhỏ, chủ các cây xăng lẻ này phải nhờ nhau nhập hộ ở đầu mối khác nhưng vẫn không ăn thua.

“Nguyên nhân lại vẫn là chuyện lỗ. Trước đây, họ tìm mọi cách để găm hàng chờ tăng giá thì nay, họ cũng tìm mọi cách để hạn chế sản lượng bán ra. Vì càng bán nhiều, càng lỗ nhiều”, vị chủ cây xăng này bình luận.

Giá xăng tăng nhưng hoa hồng vẫn không tăng. SaigonPetro cho hay, chiết khấu hoa hồng vẫn giữ ở mức 300 đồng/lít sau 2 đợt tăng giá. Trong khi đó, chi phí vận tải của các chủ cây xăng đã chiếm khoảng 150 đồng/lít nên chắc chắn, cây xăng cũng lỗ. Hiện, DN này đang ký hợp đồng cung cấp cho 30 tổng đại lý và 100 cây xăng bán lẻ trực tiếp. Dù nguồn hàng vẫn đảm bảo theo hợp đồng nhưng sau đó, SaigonPetro cũng không thể kiểm soát được việc 130 đối tác này có bán hàng thông suốt đúng quy định không?

Theo phân tích của DN này, chiêu đối phó phổ biến là các cửa hàng lẻ giảm nhân viên trực bồn, đóng cửa sớm, mở bán muộn để giảm lỗ.

Hiện, hoa hồng của Petrolimex ở khu vực Hà Tây cũ, Hòa Bình đang xoay quanh mức 200 đồng/lít đối với xăng, 300 đồng/lít đối với dầu. Hoa hồng của PVOil ở mức 240 đồng/lít xăng, 300 đồng/lít dầu từ Hải Phòng nhưng về tới Hà Nội, trừ chi phí vận tải, cây xăng lẻ chỉ còn được hưởng khoảng 80 đồng/lít đối với dầu, riêng xăng là âm.

Sau 4 lần tăng giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, thị trường xăng dầu đã lộ nhiều điểm bất ổn. Tăng giá, hoa hồng thấp, lỗ rồi lại tăng giá, lại lỗ, đó là một vòng luẩn quẩn mà điều hành xăng dầu đang vấp phải khi giao quyền định giá cho DN. Hướng tháo gỡ vòng luẩn quẩn này có lẻ chỉ còn trông mong vào thuế nhưng cho đến nay, Bộ Tài chính vẫn bảo lưu quan điểm giữ thuế.

Phạm Huyền
vietnamnet


Ý kiến bạn đọc
(Đã xử lý 52 / 55 bình luận)


Nhất ....
Nhất điện , nhì xăng , ba gas ... chỉ có những người thu nhập thấp mới khổ.... nghèo thì nghèo mãi giàu thì giàu hoài
Duy Cà Mau Gửi lúc 30/08/2012 04:41

vẫn còn lỗ nặng
giá xăng của nước mình so với bình quân thế giới còn thấp quá ấy mà, nhà nước phải tăng cho bằng chứ, ko thì các doanh nghiệp xăng dầu lỗ chết à, các nước lương người ta đc có khoảng 1000$ một tháng còn lương Việt Nam mình tới 2,3 triệu một tháng cơ mà, há há
linh Gửi lúc 30/08/2012 04:39

Mệt mỏi!
Người dân mất hết niềm tin rồi. Thôi thì các ông cứ tự biên tự diễn thôi. Chỉ có điều đừng làm cho người dân thêm mệt mỏi bởi cái kiểu cứ vài ba ngày lại đòi tăng một lần như thể "đi đái dắt" như thế nữa. Các ông cứ tăng luôn đến 50.000 luôn đi để chúng tôi làm dự toán công trình đỡ phải điều chỉnh nhiều. Mệt mỏi lắm rồi!
trần đình thực Gửi lúc 30/08/2012 04:35

Làm chi thế cho rối
người Việt Nam mình chịu khổ và nhẫn nhịn quen rồi các vị khỏi phải thăm dò và cũng không cần phải thương hại.Đến người tiêu dùng giá một lít xăng bao nhiêu thì cứ tăng luôn mức ấy cho tiện việc chi mà cứ vài ba ngày lại than lỗ rồi tăng giá.Khổ thì dân vẫn phải chịu mà các vị lại bị mang tiếng .
Bùi Tùng Gửi lúc 30/08/2012 04:26

Quá chán
Không hiểu là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, như này chỉ là kêu thôi chứ có công ty nào giám công bố chi phí nhập khẩu xăng dầu về đến việt nam là bao nhiêu đâu. Cứ tăng 50.000 đ/l cho xong.
Phạm Ngọc Vũ Gửi lúc 30/08/2012 04:14

đồng ý
tôi đồng ý với ý kiến 1 số bạn đọc nên tăng luôn 10.000đ/lit để khỏi trình lên trình xuống vì đường nào dân cũng chết nên để họ chết cho hoành tá tràng luôn!!!
nguyên văn công Gửi lúc 30/08/2012 04:08

Ai lợi nhất !!!
Tôi tình cờ nghe 1 câu chuyện của 2 nhân viên Petrolimex trong một quán nước đường Lê Văn Hưu cách đây hơn 4 tháng. Hai nhân viên hỏi nhau "Đợt này tăng giá bên phòng em có góp mua mấy xe không?" Nhân viên kia trả lời " Em góp tiền chỉ mua được 3 xe thôi, các anh chị trong phòng có người mua cả chục xe đó chị". Các bạn hiểu gì không??? Hóa ra trước khi tăng giá xăng các nhân viên (hoặc một số) đã biết trước kế hoạch, họ hùn tiền mua cả hàng chục xe xăng chờ tăng giá để bán kiếm lời. Chuyện nghe như đùa nhưng hoàn toàn là sự thật. Tôi vẫn bàng hoàn cho đến tận bây giờ.....Nhân viên mà còn trục lợi trên chuyện tăng giá xăng dầu như vậy thì thử hỏi các Sếp của họ kiếm bao nhiêu??? và những người phê duyệt cho kế hoạch tăng giá này hưởng được biết bao nhiêu???
Trang Tran Gửi lúc 30/08/2012 04:02

Hay thật
Cứ tăng đi một lúc tăng luôn cho bằng thế giới là được rồi
Anh Tuấn Gửi lúc 30/08/2012 03:57

tăng giá xăng
Theo tôi thì nên tăng giá lên 100k/ lít. để cho DN khỏi kêu lỗ nữa, chứ cứ cách mấy ngày lại đòi tăng giá, bức xúc lắm. Toàn Việt Nam chuyển sang đi xe đạp luôn cho đỡ ô nhiễm môi trường lại còn đỡ tiền mua xăng nữa. DN kêu lỗ suốt mà vẫn chưa phá sản. Chúng ta không dùng xăng nữa cho DN phá sản thật luôn
dương nguyễn Gửi lúc 30/08/2012 03:29

Lỗ thì thôi đừng kinh doanh nữa để cho người khác làm
Nếu các ông thấy lỗ thực sự thì thôi đừng kinh doanh nữa để cho người khác làm. Các ông có dám bỏ không kinh doanh xăng dầu nữa không? Chúng tôi đang mong muốn các ông bỏ để chúng tôi kinh doanh đây.
pham ngoc lan Gửi lúc 30/08/2012 03:23

Kinh doanh không lãi thì nghỉ đi cho người khác làm!
Một điều hết sức đúng đắn của cơ chế thị trường, kinh doanh lỗ thì kinh doanh làm gì, nghỉ đi chơi cho sướng, nhìn người khác làm xem có lỗ không? Đừng cứu vãn doanh nghiệp có tư duy yếu kém, trì trệ quản lý. Mong bộ trưởng thực hiện đúng lời hứa của mình, các ông lớn đầu mối xăng dầu không làm được thì dẹp đi, cho người khác làm, dân chúng tôi đỡ khổ. Nếu không khuyến khích bán xăng nữa thì cho vào mặt hàng quốc cấm đi, khỏi ai đi xe nữa, đường đỡ tắc. Tôi còn nhớ năm 2007, giá dầu 150$/thùng, mà xăng tăng 19.000đ/lít mà dân tình đã sốc rồi, giờ đây giá dầu 95$, xăng 24.000đ mà vẫn kêu lỗ.
Hoàng Trung Kiên Gửi lúc 30/08/2012 03:07

Xăng tăng giá chất lượng thì sao???
Tôi nghĩ giá xăng là do thị trường tăng hay giảm là theo thi trường. Nhưng ở VN chất lượng xăng thế nào?? Pha metanal bao nhiêu??Bơm xăng chính xác chưa?? Doanh nghiệp chỉ lỗ trên giấy tờ thui
Hồ duy Chung Gửi lúc 30/08/2012 02:57

Xăng tăng một lần cho xong
Đề nghị giá xăng tăng một lúc ít nhất 10.000 đồng /lit để người dân chúng tôi thà để chịu đau một lần còn hơn phải đau dai dẳng thế này. Mệt lắm rồi !!!
Hoài Nam Gửi lúc 30/08/2012 02:54

Ôi giá xăng
Theo tôi nên tăng giá xăng lên 50.000đ/lít để mấy ông độc quyền khỏi mất công làm tờ trình tăng giá. Có như vậy mới bằng nước láng giềng tốt bụng trên phía bắc chúng ta. Ôi giá xăng lại tăng..............?
Bùi Trung Tuyến Gửi lúc 30/08/2012 02:50

Nói thế mà cũng nói
Kinh tế VN so sánh với TQ hả mà so sánh giá bên đấy với bên mình, tham nhũng tệ nạn đầy ra đấy, đã ko phát triển được thì chớ lại phải học hỏi ng ta để tăng giá xăng lên thành 44.500 đ/lít cho dân đi bộ hết hả. Lúc đấy thì cái VN này còn phát triển nữa, phải ko?
DiepTran Gửi lúc 30/08/2012 02:49

"Lỗ" nữa à???
Lỗ á? Có mà cái "Lỗ" nhét tiền của mấy lão DN càng ngày càng bành trướng nên mới cần "lỗ" to nhứ thế ý!!! Ăn cho lắm vào rồi suốt ngày kêu lỗ, mưa thì ngập lụt, nước ngập tận yên xe, bao nhiêu năm rồi vẫn cứ mãi không cải thiện được tình hình. Toàn không biết làm ăn, lúc nào cũng chỉ lo cho cái bụng của mình, có chăm lo gì cho dân đâu.Khổ dân chứ khổ gì mấy lão. VN đã nghèo lại càng nghèo hơn!!!
Lê Huệ Gửi lúc 30/08/2012 02:39

Hài thật
hi, cứ lỗ thế nà chắc các doanh nghiệp xăng dầu sắp phá sản hết rùi nhỉ, hài thật
Đức Vinh Gửi lúc 30/08/2012 02:28

Xang Dau
Giá xăng dầu của ta hiện nay so với thế giới, nhất là các nước trong khu vực như: Lào, Căm Pu Chia và Trung Quốc vẫn còn quá thấp. Tôi được biết hiện nay giá xăng của Trung Quốc tính ra tiền VNĐ là 45.500 đồng. Do vậy, tôi đề nghị các Bộ có liên quan nên hợp sức cùng các Doanh nghiệp xăng dầu thống nhất tăng lên khoảng 44.500 đồng/1 lít là phù hợp với thu nhập của người Việt Nam.
Ngu Nhu Bo Gửi lúc 30/08/2012 02:23

Đào khoai bở
Mấy bác doanh nghiệp này thấy bở cứ đào mãi. Chán ....
Ho Hanh Phuc Gửi lúc 30/08/2012 02:14

tăng tiếp và cứ tăng
theo em bộ tài chính -công thương lên tăng luôn 10000 ngàn 1 lít để các doanh nghiệp xăng dầu đỡ lỗ ,mà tăng 1 lần cho gọn, chứ cứ 1 tháng tăng 4 đến 5 lần làm mất công việc của các sếp -tăng thì nhiều mà giảm được bao nhiêu- em dám nói cứ tăng 10 ngàn 1 lít em đố bác nào ko đi xe đấy- mà ko đi thì giao thông đỡ tắc đường ,đỡ tai nạn - hoan hô tăng giá xăng
tuấn_hd Gửi lúc 30/08/2012 12:47

Xăng ?????????
Các ông làm ăn ri bà con khốn đốn.Lương tăng các ông thuế này thuế nọ,cắt giảm đủ thứ để Lương ít lại.
Phale Gửi lúc 30/08/2012 12:23

Kinh thật
tăng thì tăng luôn 1 phát đi, cứ tí một tí một, mà có tăng thêm mấy chục nghìn 1 lít nữa thì vẫn kêu lỗ thôi, ăn lắm vào thì chả lỗ,
do huy phuoc Gửi lúc 30/08/2012 11:54

Ai kinh doanh lỗ đây??????????
Lỗ...Lỗ....Lỗ....Khi nào mới kêu có lãi. Lỗ mà lương ngành này và điện lực, ngân hàng lại cao trong top ah. Sao lúc có lãi ko kêu lên như vậy.
Nghiêm Hòa Gửi lúc 30/08/2012 11:36

cái "lỗ" ấy nó là cái "lỗ" gì ....?
Vừa tăng giá chưa đầy 1 tuần, xăng dầu lại rục rịch xin tăng giá tiếp vì kêu vẫn bị lỗ, không biết cái "lỗ" ấy nó là cái "lỗ" gì ....? thật chán nản.
nguyễn vũ Gửi lúc 30/08/2012 11:28

thà tăng 1 lần rồi thôi
Tôi,những người dân tha thiết đề nghị Bộ tài chính và các công ty xăng dầu thà tăng 1 lần rồi thôi, chúng tôi yên tâm làm ăn kiếm sống. mệt mỏi,
phonglehong Gửi lúc 30/08/2012 11:05

Chuyen binh thuong
Hỡi các bạn, giá xăng dầu cao cân đối đầu vào đầu ra không ổn thì lỗ chứ sao. Hỏi các bạn, khi các bạn kinh doanh không có lãi các bạn có buồn không? có định tăng giá bán hay bỏ kinh doanh không? Có. Quá bình thường. Theo tôi giá xăng bây giờ mới có 1.2USD/kg. Nếu ta tăng lên thành 15 USD/kg thì tự nhiên khỏi cần các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân thì vẫn đảm bảo thông thóang các Oto xe máy. Một mũi tên hai mục đích. quá tốt.
Brisk Gửi lúc 30/08/2012 11:02

Đau đầu khi xăng lại tăng giá
Thật buồn khi xăng lại tăng giá. Xăng tăng kéo theo mọi thứ đều tăng. Người dân chúng tôi thật khó khăn về mọi mặt.Khi tăng thì dễ khi giảm thì khó.Nhà nước cần có một chính sách rõ rệt về nền kinh tế nước nhà. Lúc nào doanh nghiệp cũng kêu lỗ, nhưng thử hỏi người làm trong nghành xăng dầu xem thu nhập là bao nhiêu một tháng. Lỗ có ai dám kinh doanh nữa không. Sao khi lợi nhuận thì không thấy ai bảo doanh nghiệp tôi lời cao.Thời buổi bão giá lại tới, người dân khốn khổ kêu ai đây, cứ đà này lạm phát ngày càng tăng cao.Buồn quá đi thôi.
lê thị thanh Gửi lúc 30/08/2012 10:48

Tăng cũng được
Tăng giá xăng cũng được. Nhưng Nhà nước trực tiếp là Bộ Công thương và Bộ Tài chính phải tính toán thế nào cho phù hợp. Thứ đến là phải tính đến mức sống của nhân dân, làm ở Việt Nam mà tiêu tiền đô la làm sao dân tiêu được. Mặt khác phải buộc các doanh nghiệp xăng dầu tính toán từ chiết khấu, khấu hao, thuế... để đảm bảo thỏa mãn. Các doanh nghiệp xăng dầu "dầu" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thiết nghĩ Nhà nước nên mạnh tay với các doanh nghiệp này thì việc sẽ bình ổn trở lại.
tran quang Gửi lúc 30/08/2012 10:40

CỨ TĂNG TIẾP
Các ngài cứ tăng 5000đ/lit luôn đi cho khỏi mất công ngồi tính giá.Dân ta chịu khổ quen rồi,có tăng nữa dân cũng cắn răng chịu thôi,Không còn sức để than vãn nữa rồi
Xuân Luy Gửi lúc 30/08/2012 10:36

con kiến mà leo cành đa
Theo tôi giá xăng nên tăng 50.000đồng/lít, các DN đỡ phải trình đề nghị tăng nhiều lần lại còn giải quyết được nạn ùn tắc giao thông.
nguyễn tiến Gửi lúc 30/08/2012 10:29

Chán chả buồn nói
Chán lắm rồi, hết tăng rồi lại tăng tiếp, định tăng đến bao giờ đây?
Nguyễn Minh Vũ Gửi lúc 30/08/2012 10:25

Lỗ ??? Thật không ???
Tôi từng đọc bài báo bán cho 1000 khách hàng lời được 2 tô phở. Không biết phở đây là phở gì ? giá như thế nào 10 tr 1 tô hay 100 triệu 1 tô hay 15.000 VND 1 tô nếu 15.000 VND 1 tô thì xin lỗi nhe đừng ở đó mà ba hoa !!! Nếu thật vậy thì 1 tháng bán được 1 ngan khách hàng không ? Cho rằng được đi vậy DN chỉ lời được 30.000 VND thì làm sao trả lương cho nhân viên ?
Hồ Thế Anh Gửi lúc 30/08/2012 10:21

Xăng tăng nữa đi
Với cách điều hành doanh nghiệp Nhà nước : "Lời ăn, lỗ dân chịu" thế này thì lúc nào cũng kêu Lỗ. Với những khoản đầu tư dàn trải, kém hiệu quả rồi lại Lỗ chồng Lỗ thì sẽ có lúc giá Xăng Việt nam cao nhất thế giới. Lúc Khu chế xuất Dung Quất đi vào hoạt động, người dân đều tin tưởng vào việc ổn định xăng dầu. Nhưng kết quả ra sao? Xăng dầu vẫn phải nhập khẩu, Giá dầu thế giới tăng thì lập tức xăng dầu trong nước cũng tăng. Trong khi giá dầu thế giới giảm thì bảo chưa đến thời điểm giảm, phải chờ thời cơ. Đây là thời đại kinh tế thị trường nhưng lại vị thế Độc quyền của các doanh nghiệp Lớn của nhà nước lại chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế. Điều này không chỉ giảm tốc độ tăng trưởng của VN mà còn khiến VN trở nên tụt hậu. Thật không hiểu Bộ tài chính và các cơ quan chính phủ xử lý thế nào cho Yên lòng dân.
Nguyễn văn giang Gửi lúc 30/08/2012 10:17

ôi, xăng!!!
thôi thì mấy chú cứ mang xăng về cất kho đi, chúng cháu đi xe đạp hết rồi, đổ 1 bình xăng thì toi hết 4 ngày ăn sáng rồi còn đâu >"< (80 cành/bình, hix hix)
dinh phuc Gửi lúc 30/08/2012 10:12

ai bão kê cho các cây xăng vậy
sao lúc chưa có đề xuất tăng giá các cây xăng không bị cúp điện và hết xăng vậy đúng là trò mèo nói hoài cũng vậy thôi hưỡng chênh lệch còn ngon hơn là bán xăng đó
nguyễn hoàng ngọc Gửi lúc 30/08/2012 09:57

Về việc tăng giá xăng dầu
Sao không tăng luôn lên 30.000 đ/lít cho đỡ phải tăng nhiều lần.
Hà Đình Lợi Gửi lúc 30/08/2012 09:56

Tăng giá xăng tiếp
Quá tàn nhãn luôn!!!!!
LÊ LONG HỒ Gửi lúc 30/08/2012 09:40

Cách giải quyết giá xăng
Theo tôi, doanh nghiệp nào kêu lỗ nhiều cho đóng cửa luôn đỡ phải lỗ. Vì sao lại lỗ các bác cứ vẽ ra từ A->Z thì không lỗ sao được, đơn giản thay vì lương 10 triệu/ 1 ca (8h) thì giảm xuống còn 5 triệu, nv nào ko chịu được có thể xin nghỉ, nói thật nhé thời buổi này lương 5tr đầy người muốn làm. Các bác vp cũng vậy. hay các ngày lễ thay vì thưởng 1 triệu thì thưởng 200 thôi, bác petro tập trung vào xăng dầu thôi bác suốt ngày kêu lỗ thì lấy tiền đâu để duy trì ngân hàng, lấy tiền đâu để xây dựng công trình lớn... TIỀN Ở ĐÂU RA?
Nguyễn mạnh thường Gửi lúc 30/08/2012 09:22

nhà máy lọc dầu Dung Quất không gúp gì cho việc bình ổn sao
ngay từ khi chuẩn bị xây dựng nhà máy lọc dầu Dung Quất các vị đã hứa nhà máy sẽ gúp bình ổn giá xăng dầu cho Việt Nam mà giờ nhà máy đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng những đóng góp của nhà máy thì gần như chưa thấy .giá xăng dầu vẫn phụ thuộc vào giá nhập khẩu chẳng lẽ nhà máy sản xuất ra xăng dầu rồi lại xuất khẩu đi sao
đinh văn khôi Gửi lúc 30/08/2012 09:20

xăng lại lên giá
doanh nghiệp nào cũng kêu lỗ. Lỗ mà cha nào cũng giàu kếch xù
hoàng văn hiệp Gửi lúc 30/08/2012 09:20

Giảm 1 tăng 10
Cứ tư nhân hóa xăng dầu là xong, có cạnh tranh mới phát triển và dân được nhờ,
hailua Gửi lúc 30/08/2012 09:16

cho tăng thật cao đi
Vừa lên giá, xăng dầu muốn tăng tiếp! tăng lên hẳn 100.000đ/l đi! cho không ai chạy xe nữa, cho không bán được xăng dầu thì càng tốt!-đỡ ô nhiễm môi trường, đỡ tai nạn giao thông, đỡ phải vội vàng vô ích, đỡ khoe giàu khoe sang bằng ô tô xe máy. đỡ tốn tiền nhập xăng dầu-để tiền mua thứ nào cần hơn.
dân xe đạp Gửi lúc 30/08/2012 09:13

Tăng tiếp đi
Đằng nào cũng tăng, con mời các ông tăng luôn lên 30.000 đi, báo chí đỡ tốn công viết. Đề đất giành cho những bài báo hay hơn.
Phạm Trang Gửi lúc 30/08/2012 09:03

Tăng giá xong, vẩn kêu lỗ
Không thể hiểu nổi
Da nang Gửi lúc 30/08/2012 09:02

Đề nghị tăng giá xăng lên 30.000 đ/l
Đề nghị cơ quan quản lý tăng giá xăng lên 30.000 đ/l để các doanh nghiệp xăng có lãi, đồng thời bà con chúng tôi đỡ thấp thỏm với các kiểu 10 ngày một lần tăng như hiện nay. Hơn nữa, chúng tôi liệu đường mà bán xe để phù hợp với chủ trương hạn chế xe cá nhân như Bộ GTVT mong muốn hiện nay. Cám ơn các vị
Khanh Gửi lúc 30/08/2012 08:50

muốn hỏi
Kính gửi Bộ Tài chính sao không cho các doanh nghiệp họ tăng một nhát 20.000 đ/lít để họ lãi đi khỏi phải kêu lỗ nữa; cho dân tình còn ổn định làm ăn. chứ cư ngày nào cũng tăng thế này dân tỉnh bất ổn quá. Nếu nhà nước không thể ổn định được giá cả thì để doanh nghiệp họ tự ý làm giá đi, xem các nhà kinh doanh nước nhà cạnh tranh thị trường ntn đỡ kêu lỗ
vũ dũng Gửi lúc 30/08/2012 08:48

Tăng Tiếp?
Có nghe nhầm không đây?
Phương Gửi lúc 30/08/2012 08:41

Lòng tham vô đáy
Các doanh nghiệp xăng dầu đang cho người dân thấy lòng tham vô đáy,
Nguyễn Thanh Tùng Gửi lúc 30/08/2012 08:29

Hãy yên phận
Đừng có mà kêu ca... Tình trạng hỗn loạn xăng dầu ở nước ta đã xẩy ra mấy thập niên rồi, và còn tiếp tục diễn ra cao hơn nữa. Vì tất cả là họ quá độc quyền, độc quyền kinh doanh, độc quyền quyết định giá, còn các bộ ban ngành chỉ là guồng máy chạy theo các doanh nghiệp độc quyền thôi. Không một ai bảo vệ lợi ích người dân đâu và hơn nữa dân đen là phải khổ thôi, muôn đời, muôn kiếp họ phải chịu khổ là chắc chắn rồi.
Nguyễn Lê Phan Gửi lúc 30/08/2012 07:57

Lỗ hay lổ
Cái lổ của việc kinh doanh xăng dầu lớn quá, lấp hoài bao nhiêu năm nay vẫn không xong, nếu cứ như thế này thì dân mình còn khổ dài dài bởi còng lưng làm để đi lấp những cái lổ mà ai cũng biết không bao giờ là xong. Nếu nhà nước không đưa xăng dầu nói riêng, năng lượng nói chung vào "hàng hoá không độc quyền" thì dân mình còn phải lấp đến muôn đời sau.
Lê Văn Tú Gửi lúc 30/08/2012 07:40

Tăng đi !
Sao mà rắc rối quá . Cho bán xăng tầm 50,000 hay 100,000đ/lit cho xong chuyện , chứ gì mà cứ mất công tăng vài trăm đồng lắt nhắt quá . Có gì bà con mua sẵn vài cái xe đạp đi cho nó khỏe , vừa đỡ tốn tiền xăng , vừa thể dục thể thao tăng cường sức khỏe , vừa được tiếng bảo vệ môi trường !
Tiêu Tùng Gửi lúc 30/08/2012 07:26

tăng vừa phải thôi chứ
o ai như Vn , cứ để tăng mãi rồi thế giới giảm mà mình o giảm, đã đến lúc phải xử lý triệt để
huangyuan Gửi lúc 30/08/2012 07:20

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét