Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Bùi Hằng yêu cầu ông Chánh án tòa án nhân dân thành phố Hà Nội trả lời bằng văn bản về việc thụ lý đơn khởi kiện đã gửi cách đây 3 tháng, kèm theo lý do. ( Đơn yêu cầu trả lời ĐƠN KHỞI KIỆN HÀNH CHÍNH )



18-08-2012

Đơn yêu cầu trả lời ĐƠN KHỞI KIỆN HÀNH CHÍNH



Chúng ta đang ở vào thế kỷ 21, đang sống trong một đất nước luôn tự cho rằng có tự do, dân chủ “gấp vạn lần các nước dân chủ tiến bộ trên thế giới”, được rêu rao là chế độ XHCN ưu việt hơn tất cả các thể chế đang có trên thế giới, hơn cả các nước tư bản đang trên đường giãy chết; có nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân, luôn tuyên truyền rằng “Mọi công dân phải sống, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”, “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”... Vì thế, dù người vi phạm pháp luật là ai cũng cần phải xử lý nghiêm minh.

Tôi, Bùi Thị Minh Hằng, sinh năm 1964, CMND số 273278857 do công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2004, hộ khẩu thường trú tại số 106 Lê Hồng Phong, phường 4, Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 27/11/2011, tôi bị công an Hà Nội kết hợp với công an Sài Gòn cưỡng bức tôi vào cơ sở giáo dục Thanh Hà theo quyết định sai trái số 5225/QĐ-UBND ngày 08/11/2011 do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký thay Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội về việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục.

Sau 5 tháng bị giam giữ, cưỡng bức trái pháp luật. Ngày 29/4/2012 Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã buộc phải trả tự do cho tôi, nhưng họ rêu rao rằng tôi được nhận khoan hồng. Trên thực tế, tôi không hề xin khoan hồng và luôn khẳng định tôi hoàn toàn vô tội, đồng thời kiên quyết ở lại Cơ sở giáo dục Thanh Hà để tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để khởi kiện quyết định sai trái của UBND thành phố Hà Nội. Cuối cùng, họ đã cưỡng bức đưa tôi về nhà tôi ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Việc UBND thành phố Hà Nội ra quyết định độc đoán, tước đoạt tự do của tôi đã làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia; ảnh hưởng đến uy tín của một nhà nước pháp quyền mà chúng ta đang hướng tới, cũng như đang cố gắng chứng minh với toàn thế giới. Riêng cá nhân tôi, việc tước đoạt tự do này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt, làm ăn và học hành của những thành viên trong gia đình...

Việc bắt giữ tôi tại Sài Gòn và cưỡng bức đưa tôi vào CSGD Thanh Hà thực chất là bắt cóc, trả thù cá nhân tôi. Vì, họ tiến hành việc này không tuân theo thủ tục pháp lý nào, người dân và chính quyền địa phương không hay biết (chính tổ trưởng dân phố khi đến nhà tôi thừa nhận không hề biết việc tôi bị bắt và bị đưa đi CSGD theo quyết định 5225/QĐ-UB). Tôi cũng chưa từng bị giáo dục tại địa phương để áp dụng pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính như quyết định 5225/QĐ-UB của thành phố Hà Nội áp dụng. Bằng chứng là khi bắt tôi thì không cần sự có mặt của các cấp chính quyền tại Vũng Tàu (nơi tôi sinh sống), nhưng khi họ buộc phải trả tự do cho tôi thì mang về tận địa phương, đẩy chính quyền địa phương ra chịu trận khiến cho tất cả bộ máy chính quyền nơi đây đều cúi gằm mặt ngồi tiếp nhận tôi. (còn videp clip chứng minh)

Ngày 16/5/2012, tôi có gửi đến tòa án nhân dân thành phố Hà Nội một lá ĐƠN KHỞI KIỆN HÀNH CHÍNH – Khởi kiện Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, đã ban hành quyết định 5225/QĐ – UB ngày 8/11/2011 đưa tôi vào cơ sở giáo dục Thanh Hà. Đồng thời, phiếu báo phát từ bưu điện xác nhận Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã nhận được đơn khởi kiện của tôi từ ngày 19/5/2012.


*
Phiếu báo phát thông báo bưu phẩm mã số VE 797022155 VN
ngày 16/5/2012 đã được phát cho người nhận ngày 19/5/2012


*
Hóa đơn gửi thư ngày 16/5/2012 ghi rõ mã bưu phẩm VN 797022155 VN


3 tháng trôi qua. Tôi chưa nhận được văn bản thông báo, trả lời về việc thụ lý đơn khởi kiện của tôi từ Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Nay, tôi viết thư này yêu cầu ông Chánh án tòa án nhân dân thành phố Hà Nội trả lời tôi bằng văn bản về việc có thụ lý đơn khởi kiện của tôi hay không, kèm theo lý do.

 


Được đăng bởi LX vào lúc 01:17
http://danoanbuihang.blogspot.com/2012/08/on-yeu-cau-tra-loi-on-khoi-kien-hanh.html


XEM THÊM : 


Bùi Hằng: Hồi ký 5 tháng trong HANG SÓI ( đến kỳ 9 ) 

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bui-hang-hoi-ky-5-thang-trong-hang-soi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét