Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Lâm Đồng: Võ sư Trương Văn Kim, đảng viên Vì Dân vừa ra khỏi nhà tù nhỏ.


Đảng viên Vì Dân ra tù

Cập nhật: 11:42 GMT - thứ hai, 27 tháng 8, 2012

Ông Trương Văn Kim bị bắt tháng 8/2009

Đảng Vì Dân trụ sở tại Houston, Texas, báo tin một thành viên của đảng này - ông Trương Văn Kim - vừa về nhà sau khi mãn án ba năm tù giam.

Thông cáo của đảng này nói ông Kim ra tù hôm Chủ nhật 26/8 nhưng còn phải chịu thêm ba năm quản chế tại gia.

Ông đã được công an chở xe từ trại giam Xuân Lộc về với gia đình ở Lâm Đồng.

Ông Trương Văn Kim bị bắt ngày 26/8/2009 tại khu vực biên giới khi trên đường từ Campuchia về Việt Nam.

Cùng ba người khác của đảng Vì Dân, ông ra tòa tại tỉnh Lâm Đồng ngày 20/4/2010 với tội danh Trốn đi nước ngoài nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 91 Bộ Luật Hình sự.

Bốn người này bị hình phạt tổng cộng là 15 năm tù giam, cộng thêm 15 năm quản chế tại địa phương.

Ba người kia là các ông bà Dương Âu (5 năm tù và 5 năm quản chế); Phùng Quang Quyền (4 năm tù và 4 năm quản chế); và Trương Thị Tám (3 năm tù và 3 năm quản chế).

Bên công tố khi đó buộc họ tội liên hệ vượt biên trái phép sang Campuchia để gặp gỡ cán bộ của đảng Vì Dân và "mua sắm vũ khí, chất nổ, tung về nước tiến hành khủng bố".

Thông tấn xã Việt Nam bình luận theo Viện Kiểm sát, "đây là vụ án xâm phạm an ninh quốc gia có tính chất rất nghiêm trọng".

Vì Dân là đảng của người Việt nhưng đặt tại hải ngoại vì không được hoạt động trong nước.

Đảng này bị chính quyền Việt Nam cáo buộc tham gia nhiều vụ 'kích động khiếu kiện, gây bất ổn'.

Một thành viên khác của đảng Vì Dân, ký giả Trương Minh Đức, cũng vừa mãn hạn tù tháng 5/2012.

Các bài liên quan

Ký giả Trương Minh Đức ra tù
06.05.12
,
CHÍNH TRỊ VIỆT NAM
Xử tù bốn người Đảng Vì dân
22.04.10
Đề nghị truy tố 4 người Đảng Vì dân
28.03.10

bbc

_________

TB_44: Võ sư Trương Văn Kim đã mãn án và ra tù ngày 26/08/2012


Thông Báo số #44 của Đảng Vì Dân
v/v: Võ sư Trương Văn Kim đã mãn án và ra tù ngày 26/08/2012


***

Houston, TX -- 26/08/2012 -  VPLL/ĐVDVN kính thông báo đến đồng bào, quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, cơ quan nhân quyền và truyền thông báo chí được rõ: Võ sư Trương Văn Kim, một thành viên Đảng Vì Dân, đã mãn án 3 năm tù giam vào ngày 26/08/2012. Ông đã sum họp với gia đình ở tỉnh Lâm Đồng và sẽ tiếp tục bị cưỡng bách thi hành án quản chế trong 3 năm.

Võ sư Trương Văn Kim

Theo sự ghi nhận của VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam, Võ sư Trương Văn Kim đã không được trả tự do tại cổng Phân trại K-2 của nhà tù Xuân Lộc, mà bị đưa về tận nhà bằng xe bít bùng của Công an. Khi xe đến nhà, ông vẫn tiếp tục bị giữ trên xe gần 1 giờ đồng hồ, mặc dù có sự phản đối mạnh mẽ của ông và nhiều người thân trong gia đình. Cho đến nay, lý do dẫn đến hình thức thả tù bất thường và sự ngược đãi này vẫn chưa được nhà cầm quyền giải thích.

VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam chính thức phản đối nhà nước CHXHCNVN về sự ngược đãi đối với Võ sư Trương Văn Kim trong thời gian ông bị giam tù, và sau khi ông đã hoàn toàn mãn án.

Được biết Võ sư Trương Văn Kim là một người Việt gốc thiểu số, đã từng tham gia những cuộc biểu tình chống tham ô và bất công ở miền Nam và Bắc Việt Nam trong nhiều năm. Ông bị bắt ngày 26/8/2009 tại vùng biên giới Việt-Miên trong địa bàn tỉnh An Giang. Vào ngày 20/04/2010, toà án VNCS tỉnh Lâm Đồng đã xử án ông cùng với anh Phùng Quang Quyền, anh Dương Âu, và chị Trương Thị Tám, với tổng cộng 15 năm tù giam và 15 năm quản chế. Ba người khác cùng vụ án bao gồm: Phùng Quang Quyền: 4 năm tù và 4 năm quản chế, Dương Âu: 5 năm tù và 5 năm quản chế, và Trương thị Tám: 3 năm tù và 3 năm quản chế. Tất cả đều bị cáo buộc vi phạm Điều 91 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, là "Tội trốn đi nước ngoài... nhằm chống chính quyền nhân dân".

Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của các cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, cùng toàn thể đoàn thể bạn, đã góp phần đấu tranh nhân quyền cho Võ sư Trương Văn Kim cùng các thành viên Đảng Vì Dân bị CSVN bắt giam.

Chúng tôi đồng thời chân thành cảm ơn Quỹ TNLTVN, nhóm thân hữu TNT, nhóm thân hữu HL, cùng tất cả quý thân hữu đã quan tâm, thăm hỏi và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình Võ sư Trương Văn Kim trong suốt thời gian 3 năm anh bị giam tù.

Trân trọng kính thông báo và tri ân.

Houston ngày 26 tháng 08 năm 2012
TM. VPLL/ĐVDVN
Nguyễn Công Bằng
Tổng thư ký

vidan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét