Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Những bản tin & hình ảnh khám nhà ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) đã bị gỡ xuống trên các báo TT, TN, NLĐ, VNE,...



23 tháng tám 2012

Nhà ông Lý Xuân Hải bị khám xét


Tối 23/8, sau gần 3 ngày làm việc với ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông này.

> Ông Lý Xuân Hải từ nhiệm Tổng giám đốc ACB

**
Trong suốt 2 ngày qua, căn nhà ông Hải đóng cửa im lìm. Ảnh: Quốc Thắng


Thực hiện lệnh khám nhà có các lực lượng công an và đại diện tổ dân phố.

Ngôi nhà 4 tầng của ông Hải nằm trong con hẻm thuộc đường Thành Thái, (phường 14, quận 10, TP HCM) được thiết kế trang nhã, có 2 cửa ra vào ở hai mặt hẻm. Trong suốt ba ngày qua, khi ông Hải được công an mời lên "hợp tác điều tra" liên quan đến vụ ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, căn nhà luôn đóng cửa im ỉm.

Cũng trong chiều 23/8, Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB thông báo đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn lên làm Tổng giám đốc.

Trao đổi với TS, bà Nguyễn Thị Minh Chung, Tổ trưởng dân phố nơi ông Hải sống cho biết, trong cuộc sống thường ngày ông ít tiếp xúc, gần gũi với hàng xóm vì đi làm sáng đến tối mới về nhà. "Ông ấy là mạnh thường quân của địa phương, rất hay đóng góp ủng hộ những phong trào xã hội", bà Chung nói.

**
Sau khi bầu Kiên bị bắt, ông Lý Xuân Hải đã được cơ quan điều tra triệu tập.


Ông Lý Xuân Hải (sinh năm 1965) tại Hà Nội, hiện sống ở TP HCM. Ông là thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp), Tiến sĩ Toán – Lý đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Năm 2002, khi chứng khoán còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, ông Hải đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

Từ năm 2004 đến năm 2005, ông là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng ACB. Từ năm 1996 đến năm 2002, ông Hải đảm nhận vị trí Phó giám đốc và sau đó là Giám đốc Ngân hàng ACB, chi nhánh Hải Phòng. Từ tháng 6/2005, ông là Tổng giám đốc của Ngân hàng ACB.

Nhóm phóng viên
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
vietbao


_____________________

Bắt tạm giam và khám xét nhà ông Lý Xuân Hải

23/8/2012 21:21

Lúc 19h10 tối 23/8, lực lượng công an đã dẫn ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) về nhà riêng.


Đồng thời, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Hải tại số 7/43/15A Thành Thái, P.14, quận 10, TP. HCM.
Công an dẫn ông Lý Xuân Hải về nhà để thực hiện lệnh khám
xét

Thực hiện lệnh khám xét nhà có lực lượng công an và đại diện tổ dân phố.

Ngay sau khi đưa ông Hải vào nhà các cửa đã được khép kín lại. Nhiều người dân cũng tụ tập để xem khám xét nhưng không thể vì cửa 2 bên đã bị đóng lại.
Nhiều người dân đến xem công an thực hiện lệnh khám xét nhà ông Lý Xuân Hải

Trước khi lực lượng công an khám xét nhà ông Hải, chiều tối cùng ngày, ACB đã tổ chức buổi họp công bố đơn từ nhiệm chức Tổng Giám đốc của ông Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn vào ghế tân Tổng Giám đốc.

Nhiều phóng viên có mặt bên ngoài để tác nghiệp


Ông Hải sinh năm 1965 tại Hà Nội, nguyên quán Bình Định. Từng tốt nghiệp cử nhân ngành Ngữ văn Trường ĐH KHXH&NV TP. HCM; cử nhân kinh tế Trường ĐH Kinh tế TP. HCM; thạc sĩ kinh tế ĐH Paris Dauphine (Pháp); Tiến sỹ Toán – Lý ĐH Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus).

Trước khi lên giữ chức Tổng Giám đốc ACB, ông Hải đã từng làm nhiều công việc liên quan tại ACB và các công ty thành viên. Gia nhập ngôi nhà ACB từ năm 1996, đến năm 2005, ông Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc ACB cho đến ngày 22/8/2012. Từ tháng 3/2008 ông Hải là thành viên HĐQT của ACB.

Theo: NLĐ

baomoi



__________


Hình ảnh khám xét nhà ông Lý Xuân Hải



TTO - Chiều tối 23-8-2012, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khám xét nhà riêng của nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB Lý Xuân Hải tại đường Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM.

>> Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc NH ACB Lý Xuân Hải

18g30 ngày 23-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Hải..

PV Tuổi Trẻ Online đã có mặt ghi lại những hình ảnh diễn biến tại hiện trường sự việc:


Hẻm nhà ông Lý Xuân Hải - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Nhà ông Lý Xuân Hải. Ảnh: Hoàng Thạch Vân 
Người dân theo dõi vụ khám xét nhà riêng ông Lý Xuân Hải - Ảnh: Thuận Thắng
Người dân và phóng viên chờ tin bên ngoài nhà riêng ông Lý Xuân Hải - Ảnh: Thuận Thắng
Đông đảo phóng viên "trực chiến" bên ngoài nhà ông Hải. Ảnh:Hoàng Thạch Vân
 Căng thẳng theo dõi vụ việc. Ảnh: Hoàng Thạch Vân
Phóng viên ...ngó nghiêng nghe ngóng.  Ảnh: Hoàng Thạch Vân
 Xe của ông Hải được em trai điều khiển vào nhà. Ảnh: Hoàng Thạch Vân
 Đại diện tổ dân phố và điều tra viên tiếp cận nhà ông Hải . Ảnh: Hoàng Thạch Vân
Các điều tra viên tới khám xét nhà riêng ông Lý Xuân Hải - Ảnh: Thuận Thắng .

LB : không có Quốc gia nào như Việt nam : các nhân viên điều tra viên ăn mặc luộm thuộm như giang hồ, không biết nhận ra họ bằng cái gì ? báo chí thì không được đi theo vào hiện trường để tác nghiệp, chỉ hóng hớt bên ngoài.


THUẬN THẮNG - HOÀNG THẠCH VÂN-Tuoitre

________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN



- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Chứng khoán "bốc hơi" 5,6 tỷ USD sau 3 ngày bầu Kiên bị bắt / Ðây là lúc những người dân bình thường phải quyết định http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/chung-khoan-boc-hoi-56-ty-usd-sau-3.html

- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Trầm Bê xin được quản thúc? Trầm Bê hiện nay đã được Ban chuyên án quản thúc nhằm bảo vệ tính mạng cho ông ta. / GIA ĐÌNH TRẦM BÊ KẺ THÂU TÓM SAMCOMBANK - GIÁN ĐIỆP TÀU? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tram-be-trieu-phu-usd-tre-nhat-tren-san.html

- Thứ sáu, ngày 24 tháng tám năm 2012 Những bản tin & hình ảnh khám nhà ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) đã bị gỡ xuống trên các báo TT, TN, NLĐ, VNE,... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/nhung-ban-tin-hinh-anh-kham-nha-ong-ly.html

- Thứ năm, ngày 23 tháng tám năm 2012
Bố Già Kiên chuẩn bị khai? Nếu đúng như vậy thì phen này sẽ có khối đồng chí đồng chác đi ... ăn mày. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-chuan-bi-khai-neu-ung-nhu.html

- Thứ tư, ngày 22 tháng tám năm 2012
Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cũng đã bị bắt sau bố già Nguyễn Đức Kiên. Chứng khoán Việt Nam mất 36,500 tỷ đồng (1.8 tỷ USD) trong một phiên ngày 21/08. / Thị trường hỗn loạn, vàng tăng đột biến, người dân tấp nập rút tiền.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tong-giam-oc-ngan-hang-acb-cung-bi-bat.html

- Thứ tư, ngày 22 tháng tám năm 2012
Bố già Kiên và Trầm Bê đi đêm có ngày gặp ma. HAI BẢN ÁN ĐÃ ĐƯỢC TUYÊN TRONG ĐÊM 21/8/2012 - GIÂY PHÚT TRÙM TƯ BẢN ĐỎ "BẦU KIÊN" BỊ BẮT http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-va-tram-be-i-em-co-ngay-gap.html

- Thứ ba, ngày 21 tháng tám năm 2012
Xem lại bài "BỐ GIÀ KIÊN THÁCH THỨC TRẦN ĐẠI QUANG" nhân sự kiện nóng hôm nay. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/xem-lai-bai-bo-gia-kien-thach-thuc-tran.html

- Thứ ba, ngày 21 tháng tám năm 2012
Bố Già Kiên,"ông trùm" của các Ngân hàng Việt Nam đã bị bắt, phanh phui ra toàn bộ đường dây lũng đoạn kinh tế - Chính trị với Trầm Bê và Nguyễn Thanh Phượng - Nguyễn Tấn Dũng. Cổ phiếu ngân hàng sáng nay lao dốc, bị bán mạnh và giảm sàn. Kế hoạch bắt Nguyễn Đức Kiên cũng được Bộ trưởng CA giữ tuyệt mật.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bo-gia-kien-bi-bat-phanh-phui-ra-toan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét