Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Với bức thư tâm tình dưới đây, người em gái người thanh niên CG Anton Đậu Văn Dương bị kết án 42 tháng tù trong phiên tòa ngày 24/05/2012 tại Nghệ An tha thiết kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của tất cả mọi người trong nước cũng như ngoài nước. ( Lời tâm sự của em gái &Bức thư thứ 2 )


 

Lời tâm sự của em gái

Với những việc làm tốt đẹp bác ái, thu gom ve chai để lấy tiền ủng hộ và giúp đỡ những người nghèo khổ, thu lượm những cái thai đã bị phá vỡ mà cho các em một chỗ nghỉ đời đời và còn rất nhiều việc, nhiều việc các anh đã làm, kể không sao hết được..Thế mà anh lại phải mang lấy án tù 42 tháng? Thử hỏi, có oan ức không?

Với bức thư tâm tình dưới đây, người em gái người thanh niên CG bị kết án 42 tháng tù trong phiên tòa ngày 24/05/2012 tại Nghệ An tha thiết kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của tất cả mọi người trong nước cũng như ngoài nước:

1) Hãy thắp cho các anh một ngọn nến để chiếu toả niềm tin và hi vọng tới tất cả mọi người!

2) Hãy thu xếp thời gian cùng tới dự phiên toà phúc thẩm sắp tới để cùng động viên và hiệp thông cầu nguyện cho các anh sớm được trả tự do!

----------------------------

Lời tâm sự của em gái

Vạn Lộc thân thương!

“Tôi không làm được những điều trọng đại nhưng tôi muốn tất cả những gì tôi làm, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất là để vinh danh Thiên Chúa” . vì có Chúa mọi sự đều êm trôi, xa cách Chúa đời chẳng là gì?

Anh xa nhớ nhiều!

Anh có biết đó là câu nói của ai không? Đó chính là câu nói của Thánh Đaminh Saviô-là Thánh mà anh đã từng nhận làm bổn mạng cho sinh viên công giáo tổ Cửa Lò mà anh đã từng lãnh đạo tổ đó trong thời gian anh học tập đấy.Vâng! đúng như lời Thánh Đaminh Saviô thì em tin chắc rằng những lời nói, những việc làm của anh cũng như những anh em khác đều để làm rạng rỡ cho Thiên Chúa thôi, đúng không anh?

Anh ơi! Kể từ ngày anh đi theo tiếng gọi của tình yêu, bước vào cổng tù để làm chứng cho sự thật, công lý và hoà bình tới nay cũng đã hơn 1 năm rồi. Một năm trôi qua, đó là khoảng thời gian rất ngắn với những người bình thường nhưng là khoảng thời gian rất dài với những người luôn sống trong chờ đợi anh ạ. Một năm trôi qua không những đứa em gái thơ dại này mà tất cả bố mẹ, bạn bè và mọi người đều nhớ tới anh và cầu nguyện, giúp đỡ không những về tinh thần mà còn về vật chất cho anh nữa đấy anh ạ.Anh biết không?Thực sự nhìn lại dĩ vãng , em cảm thấy cứ thiếu thốn cái gì?Mình thiếu cái gì vậy, sao mà cứ trống vắng? Có những đêm nằm suy nghĩ mà em không biết sao chiếc gối của mình của mình lại ướt đẫm, rồi những lúc gặp khó khăn , vì những đêm buồn em thực sự muốn tâm sự với anh , vì chỉ có anh trai duy nhất của em mới hiểu em gái mình hơn ai hết. nhưng em đã không thể vì giờ này anh đang ở trong trại giam, may thay đã có Chúa là người Cha , người thầy, người anh hiểu thấu mọi nỗi buồn của em anh ah.và cũng có những lúc em thành đạt nhưng cũng không biết chia sẻ với ai, rồi niềm vui Phục sinh, quan thầy bổn mạng Thánh Anton của anh và sắp sửa chầu lượt xứ Vạn mình. Bọn em cứ đợi, cứ chờ hoài mà cũng không thấy anh về. Như mọi năm thì anh luôn có mặt ở nhà, nhưng anh thường về muộn, bởi công tác học tập, công việc ở trung tâm và rất nhiều việc nữa anh còn phải làm nên anh về muộn nhưng anh cũng cố gắng về đón lễ Giáng sinh và Phục sinh cùng một số dịp lễ khác với gia đình. Coòn giờ thì không thể rồi, thánh lễ vẫn được cử hành, mọi người, mọi nhà đều vui. Em thì cũng có vui nhưng nghĩ về anh giờ này ở trong tù như thế nào? Giữa cơn nóng của mùa hè không có tí gió, chút ánh sáng cũng không, nhưng không thể vì hoàn cảnh như thế mà anh chùn bước. Em tin chắc rằng ở trong hoàn cảnh tối tăm ấy , nhưng anh đã thắp lên một ngọn lửa tin yêu để soi chiếu những tâm hồn tội lỗi biết thực lòng ăn năn. Anh đã can đảm vượt qua tất cả những khó khăn ấy, vượt qua những căn bệnh mà ở ngoài không có vào tù lại phải mang lấy ,khi được gặp mặt anh thấy trên miệng thì anh luôn nói anh không sao , ở tù sướng hơn ở nhà nhưng em tin chắc đó chỉ là lời nói của anh để động viên tinh thần cho bố mẹ, anh chị em và tất cả mọi người ở nhà cứ yên tâm đừng lo lắng nhiều cho anh. Cũng chính những lời động viên đó hoà quyện với những làn roi anh âm thầm chịu, thì thử hỏi làm sao em có thể vui nổi với mọi người vào các dịp lễ được chứ hả anh?

Anh ơi!giờ này ở trong tù anh có nhớ tới em và mọi người trong gia đình ta không? Em biết anh nhớ, anh nhớ rất nhiều là đàng khác nhưng anh đã chôn vùi nỗi nhớ đó, mỗi lần được gặp mặt mọi người anh chỉ đứng mỉm cười và động viên mọi người đừng lo lắng thôi chứ trong lòng thì anh rất nhớ và muốn về với gia đình, với bạn bè, với tương lai đang chờ đón anh phía trước… nhưng anh đãkhông thể về được. Vì Chúa đã trao nơi anh sứ mạng làm chứng. Tuy ở ngoài anh có hoạt động , có làm nhiều việc bác ái song Chúa vẫn muốn anh vào tù. Em thiết nghĩ có thể thời gian anh ở tù là thời gian để anh cảm nhận tình yêu bao la của Thiên Chúa dành cho anh . Và cho anh có thời gian làm chứng rằng :người công giáo mình luôn quảng đại, hi sinh tất cả, không bao giờ tính toán hơn thiệt với ai. Và anh vào đó cũng để làm chứng cho giáo hội trên khắp hoàn vũ được biết về sự xảo trá gian dối của chế độ xã hội tại Việt Nam. Họ luôn ghét bỏ sự thật, luôn tìm cách đổi trắng thay đen, sống trong sự sợ hãi, dặc biệt qua sự việc xảy ra tại giáo điểm Con Cuông đã minh chứng cho mọi người thấy rõ. Anh Dương à, anh biết không với đôi má hao gầy và dòng nước mắt tuôn rơi của mẹ hằng ngày làm em cảm thấy thương mẹ. Em biết mẹ rất nhớ anh và lo cho anh nhưng mẹ vẫn thấy vui khi anh vào tù. Bởi lẽ không phải như bao đứa con khác là con vào tù vì tội lỗi, rượu chè, cờ bạc , xike, ma tuý…mà anh vào tù vì chỉ bảo vệ công lý và hoà bình mà thôi. Không chỉ một người mà cả thế giới đều ủng hộ anh. Thực sự em cũng hãnh diện vì có người anh trai như vậy.

Anh ơi, anh vào tù thì gia đình ta cũng gặp không ít khó khăn, có anh thì mọi việc sẽ đỡ vất vả hơn. Có anh thì việc học hành cũng như sức khoẻ của 2 đứa em luôn được đảm bảo đày đủ, vì đã có anh lo lắng. Em thấy những lúc em thiếu tiền anh chạy đi vay nhưng vẫn luôn vui vẻ bảo em cầm lấy tiền mà tiêu vì tiền anh đang có nhiều.Nhưng thực ra tiền trong ví anh còn đâu, chỉ còn 30.000 với nửa tháng dùng để đổ xăng và mua thức ăn phục vụ cho công việc của anh. Không chỉ với chúng em mà với bố mẹ , các anh chị cũng vậy. Có anh thì hơn, đường nảy anh phải ra đi với sứ mạng Chúa trao gửi nơi anh, nên mọi việc rồi em cũng bắt đầu phải lo. Nhưng em là phận gái với lại cuộc sống tu trì của em đang trên bước đường tìm hiểu với biết bao thách đố đang hứa hẹn chờ đón em phía trước. Tuy việc học của em cũng đã hoàn thành, tin mừng cho anh là em đã đạt được bằng khá, nhưng em cũng đang rất lo, lần này học xong về cộng đoàn tu trì là gia đình thứ 2 của em thì em sẽ sống như thế nào đây? Em lo lắm anh ạ. Trước khi về nhà dòng thì em phải lo cho mẹ mổ lấy đinh để cái chân đi lại được rồi em mới yên tâm về được. Tuy chưa lần nào em làm thủ tục nhập viện hay ra viện cả, lần này em đưa mẹ đi với nhiều bỡ ngỡ và lo lắng lắm. Tạ ơn Thiên Chúa, em càng lo lắng tới đâu thì anh biết không Thiên Chúa , Ngài càng trao gửi Thiên Thần tới đưa đường chỉ lối cho em đấy. Do đó mẹ đi lại cũng tương đối , vết thương thì đã khô nhưng vẫn còn đau một tí, nhưng không sao , em tin chắc mọi sự sẽ tốt đẹp cả thôi.

Anh Dương ạ! E tin chắc thời gian anh ở tù đấy là những khoảng thời gian Chúa trao gửi cho anh những món quà vô giá nhất đấy. Anh cứ yên tâm mà làm chứng vì đã có Chúa lo liệu rồi, Chúa không để con người phải chịu đựng quá sức đâu anh ạ. Vì thế, anh hãy can đảm, kiên vững trước sau như một, thừa nhận những việc mình làm, đừng bao giờ nhận tội. Vì cả thế giới đang ủng hộ những việc làm của các anh đó.

Anh ơi, anh biết không em không biết lấy gì để cảm ơn thay cho anh, vì đã có nhiều người trong nước cũng như ngoài nước, họ đã không những ủng hộ về mặt tinh thần mà họ còn giúp đỡ về vật chất nữa đấy. Em tin chắc sau này ra khỏi tù anh sẽ rất xúc động khi nhận được những sự giúp đỡ ấy khi mà anh đang ở tù. Sở dĩ họ giúp đỡ các anh nhiều như vậy anh có biết vì sao không? Đó chính bởi những việc làm của các anh khi đang còn ở ngoài, các anh đã làm nhiều việc bác ái, thu gom ve chai để láy tiền ủng hộ và giúp đỡ những người nghèo khổ ,neo đơn, các anh đã không quản mệt nhọc với công việc học tập, các anh còn bớt tí thời gian của mình để thu lượm những cái thai đã bị phá vỡ mà cho các em một chỗ nghỉ đời đời… Rồi rất nhiều việc, nhiều chuyện các anh đã làm, kể không sao hết được. Với những việc làm tốt đẹp như thế mà anh lại phải mang lấy án tù 42 tháng sao? Thử hỏi anh trai con và một số anh em phải chịu như vậy có oan ức không? Vậy trong tâm tình hiệp thông, là em gái con không thể dửng dưng được, thay mặt cho gia đình mấy anh em bị bắt con tha thiết kêu gọi sự ủng hộ , giúp đỡ của tất cả mọi người trong nước cũng như ngoài nước , hãy vì tình thương mà cho các anh một lời động viên, cho các anh những món quà bằng chính lời kinh, những lời cầu nguyện, hay thánh lễ, hãy thắp cho các anh một ngọn nến để chiếu toả niềm tin và hi vọng tới tất cả mọi người. Và đặc biệt con trân trọng kính mời tất cả quý ân thân nhân, quý khách bạn bè xa gần hãy thu xếp thời gian vàng ngọc của mình để cùng tới dự phiên toà phúc thẩm sắp tới, để cùng động viên và hiệp thông cầu nguyện cho các anh sớm được trả tự do, luôn kiên vững. Và cũng trong tâm tình tạ ơn, thay mặt cho gia đình con xin chân thành cảm ơn tất cả quý ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ anh con cũng như 16 anh em bị bắt trong thời gian qua. Xin quý vị tiếp tục giúp đỡ các anh.

Thời gian đã trôi vào dĩ vãng, mới ngày nào đây thôi mà anh đã phải chịu cảnh tù đày hơn 1 năm rồi. Anh ơi, bao giờ thì anh mới được về đây. Tính tới hôm nay đã hơn một năm anh xa gia đình rồi, lễ quan thầy của tổ, của bản thân anh cũng không về, rồi sắp sửa tới tuần chầu xứ Vạn liệu rằng tuần chầu năm nay anh có về được không? Mọi người ai cũng đang mong , đang chờ mấy anh về đó. Vì cũng sắp xử lại rồi, kết quả như thế nào ?Em tin chắc ai ai cũng thấy oan ức cho các anh quá. Ai cũng muốn mở phiên toà phúc thẩm thật sớm để các anh được trả tự do. Em biết mỗi lần xử cũng tốn kém nhưng anh cứ yên tâm không phải lo lắng gì hết, mọi sự đã có Chúa lo liệu cả rồi. Anh hãy hoàn toàn tín thác và tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa vì Chúa luôn đồng hành với anh. Hãy cố lên anh nhé.

Em và mọi người luôn luôn ủng hộ nhiều cho anh,

Kính thư:
Em gái :Lệ Thuỷ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=393319764068679&set=a.150248425042482.34751.100001719767957&type=1&theater





Bức thư thứ 2 của Maria Đậu Thị Thủy, em gái Anton Đậu Văn Dương, kêu gọi sự giúp đỡ tài chánh trong việc mướn luật sư cho phiên tòa phúc thấm và tài chánh để chữa trị khối u của người chị gái...

Bạn nào đọc xong thư này và có ý muốn giúp đỡ, xin hãy liên lạc trực tiếp với cô Đậu Thị Thủy với số điện thoại là 01674093441 (từ Hải ngoại gọi về xin để ý đến số vào VN!)!


----------------------------------------------------------------------

Vạn lộc ngày 15/8//2012

Trọng kính quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, qúy vị ân nhân cùng quý cộng đoàn dân chúa trong nước và hải ngoại!

Con là Maria Đậu Thị Thủy. Với hồng ân bao la của Thiên Chúa.Con đã được Chúa kêu mời sống theo ơn gọi dâng hiến. Hiện nay con đang là đệ tử năm thứ 4 của cộng đoàn Tu Viện Mến Thánh Giá Vạn Lộc , thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh.Và cũng là người con thứ 5 trong gia đình. Con xin thay mặt cho bố mẹ, các anh chị em trong gia đình và toàn thể các anh em vừa bị bắt một cách oan khiên trong thời gian qua. Con xin gửi tới quý Đức Cha, quý Cha cùng quý vị lời chào trân trọng và lời cầu chúc sức khỏe thắm nồng nhất.

Kính thưa quý Cha cùng tất cả quý cộng đoàn dân Chúa. Hiện tại gia đình con có 8 người.Bố mẹ và 6 chị em. Nghề nghiệp chủ yếu là làm ruộng. Với mảnh đất và tấm ruộng che thân, nhiều khi không đủ chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày. Trong khi đó còn nhiều khoản tiền khác gia đình cần phải sử dụng mà không có. Bởi lẽ 2 chị gái của con, chị thứ 2 và chị thứ 3 thì đã lập gia đình và đã có 6 người con, hoàn cảnh của 2 chị cũng tương đối khó khăn. Chị thứ 2 thì lấy chồng ở xa, chồng chị bị bệnh kinh giản nên làm cũng không đủ để chữa bệnh. Còn chị thứ 3 thì lấy chồng ở trong làng nhưng gia đình cũng gặp không ít khó khăn. Khó khăn nối tiếp khó khăn, 2 chị thì đã vậy còn phía gia đình cũng không giúp đỡ được gì cho 2 chị.

Bởi lẽ chị gái đầu của con, sinh năm 1980 hiện tại chưa lập gia đình. Tuy có nhiều chàng trai có ý ngỏ lời, nhưng vì là chị gái đầu trong gia đình nên mọi việc đều tới tay chị. Mà chị cũng nghĩ cho các em, cho bố mẹ nhiều quá. Có những lần được về hè, về tết, con có hỏi chị: Tại sao chị không lấy chồng? Chị đừng suy nghĩ nhiều cho gia đình sau này khổ lắm chị ạ. Nhưng chị đã mạnh dạn trả lời với con rằng: Thủy à, em tu được thì cố gắng mà tu chị biết đời tu thì khổ nhưng em cứ cố gắng lên vì tuy khổ nhưng hạnh phúc. Còn chị thì chị thiết nghĩ có lẽ đây là thánh ý Chúa trao cho chị.

Chúa muốn chị không lấy chồng để giúp đỡ bố mẹ, vì bố sức khỏe không tốt, không đi làm mộc được nên đành ở nhà đi cày thôi. Mẹ thì tuổi cũng tương đối, sức khỏe mẹ không được đảm bảo. Với lại từ lần bị tai nạn , chân gãy thành ba khúc tới giờ thì cũng khó khăn cho việc đi lại của mẹ. Và gia đình cũng gặp không ít khó khăn nữa, ba em thì đang tuổi ăn học chị đi lấy chồng thì ai lo liệu cho các em ăn học đây.

Với những lời nói đầy yêu thương , đầy tự tin của chị, con nghẹn ngào nước măt không sao kìm hãm được, sao chị hi sinh cả đời chị như vậy chứ. Chị đúng thật là người chị tuyệt hảo. Vì thời gian cộng đoàn cho con về đi học thì con cũng đã cảm nhận được điều đó. Và những năm vừa qua tuy chị không nói gì với bố mẹ nhưng chị đã tâm sự với con là chị rất muốn chữa cho thôi khối u, nhưng nghĩ tới gia đình nên đành để mặc vậy. Con thấy chị gái con đã nghĩ nhiều cho gia đình quá không hề nghĩ gì tới bản thân chị nữa. Mặc dù chị vẫn đang mang căn bệnh trong mình nhiều năm.

Chị bị khối u ở nách nhưng chị không nhụt chí luôn mỉm cười và cố gắng để làm sao có ít đồng tiền cho các em ăn học chỉ với bàn tay hao gầy của mình càng nghĩ tới chị bao nhiêu con lại thấy thương chị bấy nhiêu nhưng con chẳng biết làm sao cả chỉ biết tâm sự với Chúa và Mẹ thôi, và con ước mong một ngày nào đó có đủ số tiền để giúp chị mổ lấy khối u ở trong người chị và có tiền mà chữa trị cho mau chóng bình phục. Nhưng đó chỉ là ước mơ của con thôi , còn thực hiện được hay không đó là thánh ý Chúa . Vì giờ con đang trên bước đường theo đuổi ơn gọi dâng hiến thì làm sao có tiền mà chữa trị cho chị gái được . Thôi đành tín thác vào Chúa . Và em trai con hiện cũng đang tuổi ăn học, năm nay em lên lớp 11, số tiền cấp hàng năm cho em cũng đang khó khăn.

Thánh giá này chưa hết thánh giá kia lại tới. Gia đình đã gặp không ít khó khăn lại thêm chuyện của anh Dương nữa. Ngày 2/8/2011 anh đã bị công an bắt một cách không có lý do , khi đang tham gia giao thông và hôm nay cũng đã hơn một năm mà chưa được thả về, gia đình mới được gặp anh có 2 lần . Vừa rồi ngày 26/5/2012 đã mở phiên tòa xử sơ thẩm cùng với 3 thanh niên công giáo khác. Người đời có ấy ai thấu hiểu được nỗi oan ức mà các anh phải chịu bởi xã hội đầy áp lực đầy bất công vậy được chứ. Có tận mắt chứng kiến các roi đòn mà các anh phải chịu thì mới thương các anh.

Con biết mặc dù đã có Chúa bào chữa cho các anh nhưng các anh vẫn phải chịu mức án 42 tháng tù và 24 tháng tù treo. Các anh cảm thấy với mức án như vậy thì quá oan ức cho các anh nên các anh đã làm đơn kháng án có lẽ cuối tháng 8 năm 2012 là sẽ xử phúc thẩm. Là em gái khi thấy những nỗi oan ức, những roi đòn mà anh trai mình phải chịu thì con không thể lặng thinh được.

Con đành phải chạy tới chạy lui, nhờ những người hiểu biết giúp đỡ để làm sao cho các anh sớm được trả tự do để đoàn tụ với gia đình. Nhưng để nhờ được những người tài giúp đờ, bào chữa cho các anh trong đợt xử phức thẩm sắp tới thì tổng cộng chi phí là 50 triệu chưa tính tới những khoản khác gia đình cần phải có như: tiền thăm gặp và động viên anh Dương hàng tháng , chi phí thuê luật sư ...và rất rất nhiều khoản khác nữa trong khi đó gia đình đều không có mà đi vay cũng không ra bởi lẽ đều xuất thân trong gia đình nông nghiệp.

Kính thưa quý cha cùng quý ân nhân. Vì điều kiện gia đình con quá khó khăn với ước mong mà con ấp ủ từ lâu là cho chị gái sớm được khỏe mạnh, cho anh trai cũng như những anh em oan ức trong đợt xử vừa qua có được luật sư bào chữa, để các anh sớm được trả tự do nên con cũng liều cầm cây bút mượn trang giấy kính xin quý Cha cùng quý ân nhân , bạn bè quý, cộng đoàn dân Chúa trong nước và hải ngoại tạo mọi điều kiện giúp đỡ hầu cho chị gái mong chóng được chữa bệnh, các anh sớm được trả tự do về đoàn tụ với gia đình và con cũng yên tâm hơn mà lo chu toàn con đường tu luyện của mình là thờ phượng Chúa và phục vụ tha nhân một cách đắc lực hơn. Nếu được như thế thì con xin hết lòng cảm ơn và nguyện xin Chúa trả công bội hậu trên quý Cha cùng quý vị.

Trong thư có nhiều sai sót con xin quý Cha cùng quý vị lượng thứ cho con .

Con xin kính cảm ơn!
Em Maria Đậu Thị Thủy

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=271762029604303&set=a.250955415018298.55574.250230598424113&type=1&ref=nf






Anton Đậu Văn Dương: 23 tuổi sinh viên năm thứ 4 trường công nghệ Thông Tin, người Công giáo. Là trưởng nhóm sinh viên công giáo tổ Thị xã Cửa Lò – Vinh. Thành viên tích cực của Trung tâm bảo vệ sự sống Jean Paul II, nhiệt tình tham gia mọi hoạt động công ích của các phong trào sinh viên tình nguyện ở Nghệ An. Anh bị bắt ngày 3/8/2011 tại Thành phố Vinh – Nghệ An.

Xem các bài liên quan đến anh Đậu Văn Dương

http://thanhnienconggiao.wordpress.com/nhung-nguoi-anh-em/anton-d%E1%BA%ADu-van-d%C6%B0%C6%A1ng/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét