Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Việt Nam đâu ? Mỹ ủng hộ Phi đưa tranh chấp biển Đông ra tòa án quốc tế. Trong khi đó, chiến hạm TQ tới Đá Vành khăn, thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.


Chiến hạm TQ tới Đá Vành khăn

Cập nhật: 09:20 GMT - thứ tư, 3 tháng 4, 2013Cơ sở của Trung Quốc tại Đá Vành khăn
Cơ sở của Trung Quốc tại Đá Vành khăn

Tàu đổ bộ của Trung Quốc đã tới Đá Vành khăn thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Đá Vành khăn (Mischief Reef) bị Trung Quốc chiếm hoàn toàn từ cuối những năm 1990 từ tay Philippines.



Thông tin trên mạng Sina của Trung Quốc cho hay hôm 27/3, một đội hình Chiến thuật của Hạm đội Nam Hải, hải quân Trung Quốc, đã tới Đá Vành khăn nhằm "tăng cường tuần tra" tại vùng biển phụ cận.

Trung Quốc nói đây là "ngư trường truyền thống" của mình, trong khi ngư dân của các quốc gia láng giềng như Việt Nam hay Philippines cũng đánh bắt ở đây.

Chùm ảnh đăng trên mạng Sina cho thấy tàu hải quân Trung Quốc mang theo trực thăng tuần tra tại khu vực Đá Vành khăn, nơi Trung Quốc đã xây cơ sở khá kiên cố.

Bên cạnh một số nhà giàn rỉ sét từ nhiều năm trước, nay Trung Quốc có một trạm dịch vụ nhiều tầng, kèm hệ thống viễn thông vệ tinh, phát điện, và cả vườn trồng rau xanh.

'Ngày càng hung hăng'

Trước đó, tàu đổ bộ của hải quân Trung Quốc cũng đã tới tập trận và phô trương sức mạnh tại Bãi James (James Shoal), chỉ cách bờ biển của Malaysia có 80km.

Điều đáng nói là Bãi James nằm ở phía Nam quần đảo Trường Sa, cách bờ biển Trung Quốc tới 1.800km và nằm bên ngoài đường "lưỡi bò".

Đội tàu chiến của Trung Quốc bao gồm bốn chiếc: tàu Hoành Thủy 572, tàu hộ vệ Lan Châu 170, Ngọc Lâm 569 và tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn 999. đã tập trận quy mô lớn một cách bất ngờ ngay cả với giới quan sát.

Không rõ Malaysia sẽ có phản ứng thế nào trước hành động này của phía Trung Quốc, nhưng thông điệp quân sự mạnh mẽ và hung hăng của Bắc Kinh không thể không khiến các nước trong khu vực quan ngại.

Tin mới nhất mà BBC nhận được, là hôm thứ Ba 2/4, trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario, ông Kerry đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng Biển Đông.

Các hãng thông tấn đưa tin từ Washington D.C. rằng ông John Kerry đã "bày tỏ quan ngại sâu sắc về căng thẳng ở Biểh Đông và kêu gọi giải quyết các tranh chấp qua phân xử".

Sau cuộc gặp, ông del Rosario ra thông cáo cho hay ông Kerry đã ngỏ lời cam kết rằng Mỹ "luôn ủng hộ các nỗ lực của Philippines trong việc giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình và theo pháp luật".

Hồi tháng 1/2013, Philippines thông báo với Trung Quốc về việc mang nước này ra tòa trọng tài quốc tế để phán xét các bất đồng về chủ quyền tại Biển Đông.

Việt Nam sau tuyên bố Philippines có quyền thực hiện những gì cần thiết một cách hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế.

BBC

____________________________


Mỹ ủng hộ đưa tranh chấp biển Đông ra tòa án quốc tế

Thứ Tư, 03/04/2013 10:25

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Mỹ quan ngại sâu sắc trước những căng thẳng trên biển Đông và ủng hộ việc Philippines đưa tranh chấp ở đây ra tòa án trọng tài.


Tại cuộc hội đàm ngày 2-4 với người đồng cấp Philippines đang ở thăm Mỹ Albert del Rosario, Ngoại trưởng Kerry tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với một bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và người đồng cấp Philipines Albert del Rosario
tiếp báo chí trước cuộc hội đàm hôm 2-4. Ảnh: AP

 
“Philippines là một trong 5 đồng minh chiến lược của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương và mối quan hệ này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên biển Đông” – ông Kerry cho biết. Ngoại trưởng Philippines Del Rosario khẳng định Manila cam kết tăng cường khối liên minh hiệp ước với Washington.
“Đã có một số cuộc thảo luận chi tiết về các hành động chung của Mỹ và Philippines, Manila rất quan tâm đến giá trị của Mỹ và Mỹ ủng hộ điều đó” – Trợ lý Ngoại trưởng Philippines Carlos Sorreta nói với các phóng viên sau cuộc hội đàm giữa ngoại trưởng hai nước.
Mỹ cam kết với đồng minh của mình sẽ hợp tác cùng Brunei - nước đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN - và các thành viên ASEAN khác về vấn đề biển Đông. 
   
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết Singapore hoan nghênh
chính sách tập trung vào châu Á của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Trong buổi tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang có chuyến công du Washington hôm 3-4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hết lời khen ngợi Singapore, “một tấm gương điển hình với thế giới”. Ông Obama cảm ơn Singapore vì sự hỗ trợ quân sự và những lời khuyên hữu ích trong chính sách điều chỉnh chiến lược quay trở lại châu Á của Mỹ.
Cuộc gặp diễn ra ngay trước khi tàu tác chiến gần bờ USS Freedom tới Singapore vào cuối tháng này. USS Freedom là một trong số 4 tàu cùng loại sẽ được triển khai luân phiên tại Singapore. "Chúng tôi có sự hợp tác quân sự rất chặt chẽ. Tôi muốn cảm ơn Singapore đã hỗ trợ chúng tôi duy trì sự hiện diện hiệu quả tại Thái Bình Dương” - ông Obama nói.
Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN – Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra trong hai ngày 1 và 2-4 ở Bắc Kinh, tất cả các đại biểu tham dự đều nhất trí cùng hướng tới xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC). Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc Trung Quốc chủ trương đám phán song phương với các bên liên quan chứ không phải đa phương khiến triển vọng của COC vẫn mù mờ.
H.Bình (Theo GMA News, China News)




Ý kiến

Mỹ đã lên tiếng, Philippines khg nên vì TQ hù dọa mà chùn bước. Tặng Philippines 1 btx!
Yêu Tổ Quốc
12Thích  disagree0
03/04/2013 12:56

Nếu ta thu thập chứng cứ thì cũng có thể kiện TQ
lê minh
11Thích  disagree1
03/04/2013 13:08

Tốt quá rồi! Cố lên Philippine ơi!!! Chúng tôi ủng hộ các bạn 
Quang Vinh
2Thích  disagree2
03/04/2013 13:44

Phải dựa vào cả khối ASEAN và sự ủng hộ của quốc tế để bảo vệ chủ quyền quốc gia.
Lê Trung
9Thích  disagree0
03/04/2013 14:03

TQ sẽ không đồng thuận Bộ quy tắc (COC) ! Bởi như thế sẽ thừa nhận bản đồ hình lưỡi bò ở biển Đông là có "vấn đề", quan trọng hơn TQ muốn đối thoại riêng lẻ từng nước một sẽ có lợi và dùng hình thức "cây gậy và củ cà rốt" để chèn ép. Nay Mỹ đồng thuận cùng các nước ASEAN cùng xây dựng Bộ quy tắc COC chẳng khác nào hoàn toàn bác bỏ các yêu sách của TQ ở biển Đông (điều này Mỹ đã chọc gậy bánh xe!). TQ càng lấn lướt các nước nhỏ ở Đông Nam Á chẳng khác nào kêu họ đến gần với Mỹ hơn, thế thì chiến lược thôn tính Biển Đông của TQ xem như phá sản !
Sao Mai
1Thích  disagree0
03/04/2013 15:37

Tất cả các nước bị TQ lấn biển, ức hiếp nên đưa ra tòa án Quốc tế để khẳng định rõ ràng chủ quyền của mình, tôi ủng hộ hoàn toàn quyết định sáng suốt của Philippines, Việt nam cũng nên nối gót theo họ, mình là một nước nhỏ, yếu về quân sự, không đối đầu được với kẻ mạnh, dùng vũ lực uy hiếp, lấn chiếm nhà mình ,thì mình nên đưa tranh chấp ra Quốc tế nhờ trọng tài phân xử, ai là kẻ phải quấy sẽ biết ngay




___________________________________________



TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



- Thứ tư, ngày 27 tháng ba năm 2013 Trung Quốc vừa xác nhận con tàu tham gia vào vụ bắn tàu cá Việt Nam hôm 20.3 là tàu hải quân của chúng và còn trắng trợn vu cáo rằng phía Việt Nam đã "bịa đặt" vụ bắn tàu. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/trung-quoc-vua-xac-nhan-con-tau-tham.html
- Thứ tư, ngày 27 tháng ba năm 2013 Trung Quốc láo xược nói rằng việc bắn tàu cá của ngư dân Việt Nam là hợp pháp ! ---------- Mỹ phản đối việc đe dọa hoặc sử dụng vũ lực hay cưỡng ép của bất cứ bên nào trên Biển Đông ------ Việt Nam đâu? Liên Hiệp Quốc lập tòa trọng tài để xử vụ Philippines kiện Trung Quốc -------- Tử huyệt của Đảng và bè lũ tay sai mãi Quốc cầu vinh : Thư thả để chúng em bán núi sông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/trung-quoc-lao-xuoc-noi-rang-viec-ban.html
- Chủ nhật, ngày 24 tháng ba năm 2013 Nhìn Phi dám kiện Bắc Kinh ra Tòa án Liên Hiệp Quốc về Biển Đông mà thấy nhục nhã cho sự hèn nhát nhà cầm quyền CS Việt nam trước những hành động lấn lướt của trung quốc. ----- XEM THÊM : TQ kéo chiến đấu cơ từ đất liền ra Biển Đông tập trận với hạm đội Nam Hải. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/nhin-phi-dam-kien-bac-kinh-ra-toa-lien.html
- Chủ nhật, ngày 24 tháng ba năm 2013 TIN NÓNG: Nhưng đã bị bắt gỡ xuống trên báo đảng: Tàu Trung Quốc đã bắn cháy tàu cá Việt Nam tại Hoàng Sa. Phỏng vấn anh Phạm Quang Thạnh, thuyền trưởng chiếc tàu nạn nhân khi vừa cặp bến đảo Lý Sơn. ------ XEM THÊM: Trung Quốc đang leo thang gây hấn trên Biển Đông bằng các cuộc tuần tra hàng hải trên mặt biển, trên không ở khu vực tranh chấp.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tin-nong-hung-bi-bat-go-xuong-tren-bao.html
- Thứ tư, ngày 20 tháng ba năm 2013 Trung Quốc sẽ thành lập kênh truyền hình Biển Đông phủ sóng "Tam Sa", một đơn vị hành chính được thành lập phi pháp để "quản lý" 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và khoảng 90% diện tích Biển Đông với đường lưỡi bò láo lếu. --------- Đồng thời nước này cũng chuẩn bị cho 4 tàu chiến đổ bộ Biển Đông tập trận và điều tàu tàu khảo sát ngư chính tới Trường Sa, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/trung-quoc-se-thanh-lap-kenh-truyen.html
- Thứ sáu, ngày 15 tháng ba năm 2013 Video: Trung Quốc thả hoa tiêu trái phép tại Đá Tư Nghĩa, Trường Sa. Việt Nam lại chuẩn bị "phản đối, cực lực phản đối...." http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/video-trung-quoc-tha-hoa-tieu-trai-phep.html
- Thứ năm, ngày 14 tháng ba năm 2013 Máy bay SU -27 tuần tra bảo vệ Hoàng Trường Sa của Việt Nam đâu ? ===> Trung quốc đuổi tàu cá của Việt Nam gần Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/may-bay-su-27-tuan-tra-bao-ve-hoang.html
- Thứ hai, ngày 11 tháng ba năm 2013 KHẨN: Trung Quốc điều 21 tàu, 3.000 người xâm phạm Biển Đông ------ Thanh Hóa: TÀU LẠ lại đâm tàu cá Việt Nam, hai ngư dân bị rơi và mất tích trên biển. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/khan-trung-quoc-ieu-21-tau-3000-nguoi.html
- Chủ nhật, ngày 10 tháng ba năm 2013 Việt Nam: Ngán ngẩm lao động Trung Quốc xáo trộn làng quê. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/viet-nam-ngan-ngam-lao-ong-trung-quoc.html
- Chủ nhật, ngày 10 tháng ba năm 2013 VIDEO 14/3/1988-2013 TƯỞNG NIỆM 25 NĂM THẢM SÁT TẠI BÃI ĐÁ GẠC MA, TRƯỜNG SAGIỮA VIỆT NAM VÀ QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/video-1431988-2013-tuong-niem-25-nam.html
- Thứ ba, ngày 05 tháng ba năm 2013 Trực thăng của Thiên triều Trung Quốc thị sát Trường sa (Tam sa). ( Bài: Trung Quốc ngang nhiên đưa trực thăng ra Trường Sa ------ Trực thăng Trung Quốc cất cánh, lượn ở Trường Sa ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/truc-thang-cua-thien-trieu-trung-quoc.html
- Thứ tư, ngày 16 tháng một năm 2013 -Tàu Trung Quốc ra gần 2 đảo của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/tau-trung-quoc-ra-gan-2-ao-cua-viet-nam.html
- Thứ bảy, ngày 12 tháng một năm 2013 Trung Quốc ngang nhiên phát hành bản đồ mới về Biển Đông, thâu tóm hàng trăm đảo ở các vùng biển mà chúng đang tranh chấp.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/trung-quoc-ngang-nhien-phat-hanh-ban-o.html
-Thứ tư, ngày 09 tháng một năm 2013 Trung Quốc đã chiếm ba phần tư khu vực quần đảo Trường Sa ____ Báo Philstar: Chiến hạm đổ bộ Trung Quốc kéo sát đảo Thị Tứ, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/trung-quoc-chiem-ba-phan-tu-khu-vuc.html
-Thứ ba, ngày 08 tháng một năm 2013 TIN KHẨN: Hải quân Trung Quốc chặn hơn 20 tàu cá Việt Nam bị nạn vào Hoàng Sa tránh bão, nên đành phải neo đậu giữa biển trong điều kiện gió cấp 6 - 7. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/dam-ma-thong-bao-nhuc-oi-la-nhuc-bon-ay.html
-Thứ năm, ngày 03 tháng một năm 2013 Tàu, máy bay Trung Quốc tuần tra gần vịnh Bắc Bộ. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/ten-viet-gian-nguyen-chi-vinh-au-tau.html
-Thứ ba, ngày 01 tháng một năm 2013 Từ 1/1/2013, Luật Biển Việt Nam sẽ bắt đầu có hiệu lực. Nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam. ____ Trung Quốc quan tâm sâu sắc về luật Biển Việt Nam và nhấn mạnh láo lếu là TQ có chủ quyền không thể tranh cãi tại các đảo Tây Sa, Nam Sa và vùng biển tiếp giáp trong Biển Ðông. _____ Trong khi đó, TQ tăng tàu chiến, đưa vào hạm đội tàu hải giám, cho phép bộ đội biên phòng “chặn và lục soát tàu nước ngoài” trên biển Đông cũng bắt đầu từ ngày 1-1-2013. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/tu-112013-luat-bien-viet-nam-se-bat-au.html
-Thứ sáu, ngày 28 tháng mười hai năm 2012 Trung Quốc gửi tàu tuần tra lớn ra Biển Đông , tiếp tục tát vào mặt Việt Nam đang tung võ mồm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/trung-quoc-gui-tau-tuan-tra-lon-ra-bien.html
-Thứ năm, ngày 27 tháng mười hai năm 2012 Trung quốc lại tát vỡ mồm VN. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đâu? Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong hoà bình tức là im lặng , lâu lâu sủa vài tiếng là xong? ===> Trung quốc chính thức đổ 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đô la) vào cái gọi là Tam Sa, ‘thành phố’ được trao quyền cai quản Biển Đông, hợp thức hóa chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/trung-quoc-lai-tat-vo-mom-vn-chinh-thuc.html
-Thứ tư, ngày 19 tháng mười hai năm 2012 Giật phăng "mặt nạ" các tàu hải giám giả hiệu của Trung Quốc . Ẩn chứa đằng sau chiến lược “Hải quân hóa các tàu chấp pháp biển” là âm mưu gì? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/giat-phang-mat-na-cac-tau-hai-giam-gia.html
-Thứ ba, ngày 11 tháng mười hai năm 2012 TQ triển khai tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông. Manila ủng hộ Tokyo làm đối trọng với Bắc Kinh. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/tq-trien-khai-tap-tran-ban-that-tren.html
-Thứ sáu, ngày 07 tháng mười hai năm 2012 Nhà cầm quyền Hà nội đang bưng bít thông tin về tàu dầu khí Việt nam bị Trung quốc bắn chìm ? ____ TQ yêu cầu VN ngưng thăm dò dầu khí ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nha-cam-quyen-ha-noi-ang-bung-bit-thong.html
-Thứ năm, ngày 06 tháng mười hai năm 2012 Quyết tâm bá chủ biển Đông: Thêm nhiều vụ ngư dân VN bị tàu cá TQ cướp tài sản. Ngư dân VN lo sợ vì là mục tiêu chính của TQ nhưng vẫn ra khơi http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/quyet-tam-ba-chu-bien-ong-them-nhieu-vu.html
-Thứ ba, ngày 04 tháng mười hai năm 2012 Người Phi biểu tình phản đối hộ chiếu đường lưỡi bò của TQ ở Manila. TQ ngang ngược đòi kiểm soát biển Đông: Hành động gây hấn mới của Bắc Kinh. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nguoi-phi-bieu-tinh-phan-oi-ho-chieu.html
-Thứ hai, ngày 03 tháng mười hai năm 2012 Dân Việt Nam lại bị thương lái Trung Quốc lừa . Kon Tum: Nông dân đổ dưa hấu ra quốc lộ bán giá bèo vì Trung Quốc ngưng mua dưa từ VN. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/dan-viet-nam-lai-bi-thuong-lai-trung.html
-Thứ hai, ngày 03 tháng mười hai năm 2012 Ngư dân VN là mục tiêu chính trong kế hoạch chặn bắt tàu thuyền của TQ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/ngu-dan-vn-la-muc-tieu-chinh-trong-ke.html
-Thứ sáu, ngày 30 tháng mười một năm 2012 TIN KHẨN & TỔNG HỢP: HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN MỚI CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG. TÀU BÌNH MINH 2 VÀO SÁNG 30/11/2012 LẠI BỊ KHỰA CẮT CÁP. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-khan-tau-binh-minh-2-vao-sang-nay.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 TQ đòi lục soát tàu thuyền, tự cho quyền chận bắt và trục xuất tàu nước ngoài tiến vào Biển Đông. Động thái đe dọa này khiến tình hình càng thêm căng thẳng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-oi-luc-soat-tau-thuyen-o-bien-ong.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN. Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN.
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012 TQ in đường 'lưỡi bò' ở Biển Đông trên hộ chiếu http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-in-uong-luoi-bo-o-bien-ong-tren-ho.html
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012  Trung Quốc sắp mở tour trái phép tới Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/video-vo-tong-bi-thu-le-duan-xac-nhan.html
- Thứ sáu, ngày 09 tháng mười một năm 2012 Tìm thấy chất độc trong áo ngực TQ ở VN. Đây là hợp chất có thể gây ung thư. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tim-thay-chat-oc-trong-ao-nguc-tq-o-vn.html
- Thứ hai, ngày 05 tháng mười một năm 2012 TQ đẩy mạnh đầu tư trái phép trên đảo của Việt Nam: Phú Lâm  /  TQ công bố kế hoạch phát triển trên quần đảo Hoàng Sa, trong khi Bộ máy công quyền chỉ bịt miệng, chụp mũ, bỏ tù người dân lên tiếng phản đối giặc Tàu.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-ay-manh-au-tu-trai-phep-tren-ao-cua.html
- Thứ năm, ngày 25 tháng mười năm 2012 Dấu đầu lòi đuôi của bè lũ Lê Chiêu Thống? Việt-Trung tăng cường hợp tác công an http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/dau-au-loi-uoi-cua-be-lu-le-chieu-thong.html
- Thứ tư, ngày 24 tháng mười năm 2012 Ngành nước mắm VN ngắc ngoải, nguy cơ sập tiệm vì thương lái TQ tận mua cá cơm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/nganh-nuoc-mam-vn-ngac-ngoai-nguy-co.html
- Thứ tư, ngày 17 tháng mười năm 2012 Tin ngắn: TQ ráo riết đặt tên chính thức cho hàng ngàn hòn đảo ở Biển Đông http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/tin-ngan-tq-rao-riet-at-ten-chinh-thuc.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Lạng Sơn: Bùng phát tình trạng lên rừng đào rễ sim. Bọn TQ này quá thâm hiểm, hết đĩa, móng trâu, ốc bươu vàng,... Nay đến rễ sim gây xói mòn đất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/lang-son-bung-phat-tinh-trang-len-rung.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" được TQ ngang nhiên thành lập trái phép trên cơ sở các đài khí tượng quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa, Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) bất chấp những phản đối bằng miệng nghe đến nhàm chán của VN. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/phong-khi-tuong-cua-cai-goi-la-thanh.html
- Thứ ba, ngày 02 tháng mười năm 2012 TQ cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hanh-ong-moi-nhat-cua-trung-quoc-xam.html
- Chủ nhật, ngày 30 tháng chín năm 2012 Tại VN : Chiêu đãi trọng thể kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Trung Quốc trong khi chúng đang đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là "Tam Sa". (Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) và tập trận chiếm đảo ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tai-vn-chieu-ai-trong-ky-niem-63-nam.html
- Đài TQ mở văn phòng gần Móng Cái. BBR phát thanh cả tiếng Việt và là ngôn ngữ quan trọng nhất, được phát sóng FM tới thính giả Việt Nam ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ai-tq-mo-van-phong-gan-mong-cai-bbr.html
- TQ lại hoành hành & có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tq-lai-hoanh-hanh-co-mot-loat-cac-hoat.html
- Đắk Nông: Bọn công nhân bauxite trung quốc đánh, chém loạn xạ công nhân Việt Nam và đốt luôn lán trại .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ak-nong-bon-cong-nhan-bauxite-trung.html
- Một âm mưu mới của trung quốc ở biển Đông : Thành lập doanh nghiệp ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/mot-am-muu-moi-cua-trung-quoc-o-bien.html
- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- Trung Quốc ngang nhiên bầu thị trưởng "thành phố Tam Sa" . Lương Thanh Nghị đâu , sao không sủa vài tiếng như mọi lần, cho mọi người biết Đảng và nhà nước ta cũng đã có phản đối! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-bau-thi-truong.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét