Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

TQ bắt đầu đưa du khách đến Hoàng Sa. Tại sao lại không thấy Tư Sang và Đảng bán nước đánh võ mồm tiếp ?



Trung Quốc bắt đầu đưa du khách đến Hoàng Sa

29/4/2013

Chuyến tàu chở du khách đầu tiên của Trung Quốc đến Hoàng Sa đã ra khơi hôm chủ nhật 28 tháng Tư, bất chấp sự phản đối của Việt Nam.
Chuyến tàu chở du khách đầu tiên của Trung Quốc đến Hoàng Sa đã ra khơi hôm chủ nhật 28 tháng Tư, bất chấp sự phản đối của Việt Nam.

Tua du lịch đầu tiên của Trung Quốc đến thăm các quần đảo đang trong vòng tranh chấp tại Biển Đông đã ra khơi hôm chủ nhật 28 tháng Tư, bất chấp sự chống đối của Việt Nam.

Pháp Tấn Xã tường trình rằng các kế hoạch cho phép du khách đến thăm quần đảo Hoàng Sa là giai đoạn mới nhất trong kế hoạch phát triển vùng lãnh thổ này của Trung Quốc, đã gây phẫn nộ cho Việt Nam, và quan tâm tại Washington.

Tua du lịch đầu tiên của Trung Quốc đến thăm các quần đảo đang trong vòng tranh chấp tại Biển Đông đã ra khơi hôm qua, Chủ nhật 28 tháng Tư, bất chấp sự chống đối từ phía Việt Nam.

Thông tấn xã AFP tường trình rằng các kế hoạch cho phép du khách đến thăm quần đảo Hoàng Sa là giai đoạn mới nhất trong kế hoạch phát triển vùng lãnh thổ này của Trung Quốc, đã gây phẫn nộ cho Việt Nam, và quan tâm tại Washington.

Báo Thượng Hải Buổi Sáng số ra hôm nay cho biết là có nhiều công chức nhà nước hơn là du khách thực sự trên chuyến tàu đi thăm các quần dảo đang trong vòng tranh chấp.

Theo tờ báo này, chỉ có 100 trong tổng số 240 du khách là thường dân. Số còn lại là những cán bộ công chức thuộc nhiều cơ quan bộ sở khác nhau của tỉnh Hải Nam.

Việc Trung Quốc gửi du khách tới đó nằm trong khuôn khổ kế hoạch lâu dài của Trung Quốc để phát triển quần đảo Hoàng Sa...
Tua du lịch này ghé qua thành phố Tam Sa do Trung Quốc trên đảo Hoàng Sa, mới thành lập để củng cố quyền kiểm soát thực tế của nước này tại đây.

Tờ báo cho hay 100 du khách đã trả từ 7000 yuan, tương đương với 1,135 đôla,tới 9000 yuan, để tham gia tua du lịch 4 ngày, mặc dù phải ở trong các cabin hạng nhì hoặc thấp hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài VOA, Giáo sư Carl Thayer nhận định về các tua du lịch của Trung Quốc tới quần đảo trong vòng tranh chấp với Việt Nam như sau:

“Việc Trung Quốc gửi du khách tới đó nằm trong khuôn khổ kế hoạch lâu dài của Trung Quốc để phát triển quần đảo Hoàng Sa, Theo luật quốc tế, thì đây là chứng cớ thêm nữa cho thấy là Trung Quốc liên tục trú đóng và có kiểm soát hành chánh trên các đảo này, trong khi các đảo này trước năm 1974 và cả sau năm 1974, các quần đảo này là thuộc Việt nam Cộng hòa, sau đó bị Trung Quốc dùng vũ lực để chiếm đoạt. Động thái đó có thể được đặt trong bối cảnh bao quát hơn là một phần của các cuộc diễn tập quân sự của Trung Quốc, như Trung Quốc bắn pháo sáng vào các tàu đánh cá Việt Nam, tuy nhiên, chúng ta nên có một quan điểm bình tĩnh hơn coi việc đưa du khách như một phần trong kế hoạch phát triển quần đảo đó, không có liên hệ gì tới một hành động quân sự. ”

Giáo sư Thayer nói hệ quả đối với an ninh của Việt Nam, thì đây có thể được coi như thêm một cái đinh nữa, trên cỗ quan tài trong hồ sơ đòi chủ quyền của Việt Nam, bởi vì Trung Quốc chứng minh là họ trú đóng thực tế và liên tục kiểm soát hành chính quần đảo này.

Nguồn: AFP, Thanh Nien


Tin liên hệ


VOA



______________



Du khách Trung Quốc ra Hoàng Sa

Cập nhật: 11:54 GMT - chủ nhật, 28 tháng 4, 2013


Kế hoạch phát triển du lịch theo sau việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở một thành phố mới, Tam Sa

Tàu du lịch của Trung Quốc lần đầu đưa khách ra quần đảo Hoàng Sa hôm Chủ nhật 28/4, theo truyền thông nhà nước.

Khoảng 100 người đã trả tiền vé từ 7000 tệ đến 9000 tệ cho chuyến thăm bốn ngày.

Tờ Hoàn Cầu Thời báo nói nếu chuyến đầu thành công, giới chức sẽ mở các chuyến thăm mỗi tháng một, hai lần.

Hành khách phải “có sức khỏe tốt, gồm cân nặng bình thường”, theo tờ báo.

Kế hoạch phát triển du lịch theo sau việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở một thành phố mới, Tam Sa, cùng việc thành lập đơn vị quân đội đồn trú ở Hoàng Sa năm ngoái.

Một bài bình luận trên Hoàn Cầu Thời báo biện hộ cho việc đưa du khách ra đảo, được Trung Quốc gọi là Tây Sa.

“Du lịch Tây Sa của Trung Quốc không liên quan gì đến các nước láng giềng,” theo lời Ju Hailong, một nhà nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Quảng Châu.

Giới chức Trung Quốc đầu tháng này xác nhận sẽ phát triển du lịch ở Hoàng Sa.

Trung Quốc đã chiếm giữ quần đảo này sau trận đánh với hải quân Việt Nam Cộng Hòa đầu năm 1974.

Diễn biến du lịch diễn ra một ngày sau khi Việt Nam tổ chức “Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa” ở thành phố Quảng Ngãi.

Cũng tại Quảng Ngãi hôm 27/4 diễn ra một hội nghị quốc tế với chủ đề "Chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - khía cạnh lịch sử và pháp lý”.

Đây là hội thảo quốc tế đầu tiên về chủ quyền biển đảo của Việt Nam được tổ chức tại tỉnh miền Trung, nơi có nhiều ngư dân gặp rắc rối khi đánh bắt ở quanh hai quần đảo trên.

BBC




TỔNG HỢP : TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC VÀ SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN



TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ VỀ ĐẢNG TA , HCM ,... 




- Thứ hai, ngày 29 tháng tư năm 2013 

Chủ "tịt" Nước : “Nghe ra các đồng chí vẫn chưa hài lòng” . 
Tư Sang tiếp tục đánh võ mồm ... Nói , dẫn chứng sự việc 1 cách ngụy biện và gượng ép .   

Trương Tấn Sang đã khẳng định nếu ngư dân gặp nạn (bị Trung quốc tấn công?) thì đã có nghiệp đoàn nghề cá và " tấm lưới nghĩa tình"  ?????  Phải hành động thế nào mới được gọi là bán nước làm tay sai cho gịặc đây hở Tư Sang ?  Đúng là chịuthuaTưSang.com !   

Còn đám Cảnh sát biển cùng Hải Quân và những tàu ngầm Kilo , máy bay hiện đại Su phải tập trung tuần tra để bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ  "Tam Sa " cho Thiên Triều và để chiến đấu chống "bọn" dân oan, dân chủ dám chống lại Đảng và nhà nước ta . Nếu "bọn" dân đen vẫn còn ngoan cố , tiếp tục có những hành động chống "quần chúng tự phát" , chống người thi hành công vụ thì sẽ áp dụng luật "hèn với giặc, ác với dân" mà có kế hoạch đàn áp, trù dập và bắn giết 1 cách thẳng tay theo " ý Đảng và lòng dân" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/chu-tit-nuoc-truong-tan-sang-nghe-ra.html


- Chủ nhật, ngày 28 tháng tư năm 2013 

Hết ý kiến với 4 Sang - Chủ "tịt" nước Trương Tấn Sang khẳng định "không có chuyện chỉ bảo vệ chủ quyền bằng miệng" . Không những đánh võ mồm mà còn cắt đất, dâng biển đảo cho Tàu nữa . Sự việc rành rành như vậy, còn dám "lấy vải thưa che mắt Thánh" hở tư Sang ?  

Lịch sử sẽ sang trang, khi không còn dưới ách thống trị hà khắc và tàn bạo của cộng sản , lúc đó người dân đương nhiên sẽ biết ai là kẻ tội đồ của dân tộc . Và hẳn nhiên, đối với bọn tham quan bán nước, Huấn dụ 1473 của vua Lê Thánh Tông sẽ được áp dụng 1 cách triệt để : " Nếu dám đem một thước, một tấc đất nào của Thái tổ làm mồi cho giặc thì tội phải tru di tam tộc…”. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/het-y-kien-voi-4-sang-chu-tit-nuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét