Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Kiên Giang: Nhà báo Đoàn Hữu Hậu bị 2 năm tù vì dùng ngòi bút giúp dân oan khiếu kiện. Đó là hậu quả tất yếu của những ai dám đụng vào quyền lực của tập đoàn tham quan bán nước XXX Nguyễn Tấn Dũng :-l


 Kiên Giang: Dùng ngòi bút giúp dân oan khiếu kiện, một nhà báo bị 2 năm tù

Sáng ngày 08/04/2013, phiên tòa sơ thẩm đã "xử" nhà báo Đoàn Hữu Hậu với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt" theo điều 139 BLHS  đã diễn ra tại tòa án tỉnh Kiên Giang. Điều đáng nói, khi vào phiên xét xử thì tòa lại xử với tội danh hoàn toàn khác. Đây là một tội danh được thay đổi bất ngờ tại phiên tòa. Bởi vì khi luật sư của anh Hậu chỉ nhận bào chữa theo hồ sơ của nhà báo Đoàn Hữu Hậu theo cáo trạng của VKS với tội danh là "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" theo điều 291 BLHS.

Sự ngỡ ngàng của LS Đoàn Công Thiện (trưởng đoàn LS tỉnh Kiên Giang) khi một tội danh được thay đổi đột ngột so với bài bào chữa cho thân chủ. Càng nực cười thêm là tòa không triệu tập 1 nhân chứng nào.

Vì sao cơ quan điều tra, tòa án và Viện kiểm sát tỉnh Kiên Giang bằng mọi cách phải phải hình sự hóa đối với nhà báo Đoàn Hữu Hậu (có bút danh là Thế Hiển )?  Nguyên nhân bởi vì anh đã từng viết bài phanh phui nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa như Xây dựng trung Tâm thương mại huyện An Minh - tỉnh Kiên Giang vào năm 2006. Anh đã viết loạt bài “Lấn Biển hay Lấn đất của dân" đăng trên các báo Pháp Luật & Đời Sống với bút danh là Thế Hiển và một số tờ báo khác trong nước. Loạt bài này được các báo, đài lề Dân đánh giá cao, cũng từ đó dư luận đặc biệt quan tâm đến việc các quan chức tỉnh Kiên Giang dùng nhiều thủ đoạn lấn đất của Dân trong dự án lấn biển Rạch Gíá, nhiều người dân đã tố cáo các quan tham, được đăng tải trên RFA do PV Thanh Quang thực hiện và các kênh truyền thông khác cũng vào cuộc.

Trong một xã hội khi quyền tự do báo chí bị kềm kẹp và bóp nghẹt như Việt Nam hiện nay, những phóng viên thường gặp nhiều khó khăn trong tác nghiệp. Nếu làm lợi cho Dân thì sẽ bị thiệt thân, trường hợp của anh nhà báo Đoàn Hữu Hậu là nạn nhân của sự trả thù một cách đê hèn của bọn quan tham. Trong “vụ án” này cho thấy các cơ quan tố tụng của tỉnh Kiên Giang đã sắp đặt từ lâu để khống chế sự lên tiêng cùa anh Hậu không được can thiệp vào. 

Trong lỉnh vực tranh chấp đất đai, bởi đây gọi vùng cấm và nhạy cảm của các ông quan chuyên ăn đất của Dân nghèo bằng các dự án “Đất Dân, quyền Quan”.

Từ hơn 2 năm qua các cơ quan tố tụng của tỉnh Kiên Giang luôn tung tin bôi nhọ nhà báo Thế Hiển là đã bị vào tù rồi, đồng thời còn sử dụng những bồi bút rêu rao, xuyên tạc làm gia đình của anh luôn sống trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Thông tin phiên tòa “xét xử “ nhà báo Đoàn Hữu Hậu đã gây bất bình và ngở ngàng dư luận trong tỉnh Kiên Giang bởi nó không có mang một tình tiết nào hình sự cả, trong khi đó các bằng chứng mà  anh Hậu cung cấp thì cơ quan tố tụng làm ngơ, những chứng cứ mà chúng tôi thu thập được từ các băng ghi âm vhững người trong cuộc cho thấy bản án tù 02 năm cho nhà báo Đoàn Hữu Hậu là vô cùng phi lý, đây có phải là sự trả thù vô luật pháp của bọn quan tham .

14.4.13



XEM THÊM CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . BÓTAY.COM.VN 



  

1 nhận xét:

  1. - Chủ Nhật, ngày 17 tháng 11 năm 2013 - Vụ nhà báo Đoàn Hữu Hậu bị trả thù vì chống tham nhũng . Vô tội phải xử cho có tội vì dám chống quan tham ăn đất của dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/11/vu-nha-bao-oan-huu-hau-bi-tra-thu-vi.html

    Trả lờiXóa