Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

25.000 tỷ đồng xây Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đồng chí XXX Nguyễn Tấn Dũng vẫn có cách để kiếm tiền khủng.

Thông thường ở Việt Nam tiền "lại quả" khoảng từ 20% - 25% , nếu chỉ tính 20% thì XXX đã kiếm được 5.000 tỷ đồng (năm ngàn tỷ đồng) tương đương 250 triệu dollars Mỹ . Xin chúc mừng, chúc mừng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện Nhật Bản và lãnh đạo các bộ ngành tại lễ khởi công sáng nay. Chinhphu.vn


25.000 tỷ đồng xây Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng khi hoàn thành có thể tiếp nhận tàu container tới 8.000 TEU, giúp hàng hóa Việt Nam không phải trung chuyển qua các cảng khu vực như hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ ngành đã phát lệnh khởi công dự án sáng nay tại huyện Cát Hải, Hải Phòng. Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khởi công sau 9 năm chuẩn bị, bao gồm 4 năm nghiên cứu hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, 3 năm nghiên cứu lập, thẩm định, phê duyệt dự án và 2 năm thực hiện công tác thiết kế chi tiết, đấu thầu. Theo quy hoạch, cảng xây dựng ở phía Nam cửa Lạch Huyện, dọc theo luồng vào cảng hiện tại với tổng chiều dài bến khoảng 8.000 m; chiều dài toàn bộ tuyến luồng khoảng 18 km.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện Nhật Bản và lãnh đạo các bộ ngành tại lễ khởi công sáng nay. Chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện Nhật Bản và lãnh đạo các bộ ngành tại lễ khởi công sáng nay. Chinhphu.vn

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ bốc xếp đồng bộ và hiện đại, có thể tiếp nhận được tàu container trọng tải lớn 4.000 – 6.000 TEU và lên đến 8.000 TEU trong các giai đoạn sau của dự án (tương đương với tàu trọng tải 100.000 tấn hoạt động trên tuyến vận tải biển xa). Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 25.000 tỷ đồng, được thực hiện bằng hình thức hợp tác công - tư từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách.

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được kỳ vọng đóng vai trò trung tâm và hệ thống cảng biển và cảng nội địa khác là các vệ tinh, hình thành hệ thống logistic năng động, hiệu quả và trở thành trạm trung chuyển hàng hóa quốc tế; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đưa hàng hóa xuất khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới thị trường Châu Âu, Châu Mỹ. Khi đó, hàng hóa không phải trung chuyển qua các cảng khu vực như Singapore, Hong Kong, giảm chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam… Ngoài ra, cảng còn thu hút lượng lớn hàng quá cảnh từ khu vực Đông Bắc Lào và khu vực Nam Trung Quốc.

Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2016 sẽ góp phần thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển; kinh tế biển đóng góp khoảng 53 – 55% GDP, 55-60% kim ngạch xuất khẩu, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, cải thiện đáng kể đời sống của nhân dân vùng biển và ven biển…
Phối cảnh dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Chinhphu.vn
Phối cảnh dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Chinhphu.vn

Khẳng định vai trò quan trọng của biển, kinh tế biển, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Hải Phòng nói riêng, khu vực và cả nước nói chung.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam với tinh thần trách nhiệm cao nhất chỉ đạo triển khai thực hiện các gói thầu để dự án hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. TP Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình thực hiện Dự án cũng như kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an ninh trật tự trên địa bàn…

Thủ tướng cũng đề nghị các nhà thầu Nhật Bản bằng kinh nghiệm về tổ chức, quản lý và thi công các dự án quốc tế thực hiện đúng các cam kết đã ký, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành gói thầu với chất lượng và tiến độ cao nhất để sớm đưa dự án vào sử dụng.

Dự án gồm 2 hợp phần. Hợp phần A gồm: Xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung cho cảng trong các giai đoạn (luồng tàu, vũng quay tàu, đê chắn sóng dài 3.230 m với cao trình đỉnh đê +6,5 CD, đê chắn cát dài 7.600 m với cao trình đỉnh đê +2,0 CD, đường ngoài cảng, tôn tạo xử lý nền đất yếu). Ngoài ra còn có bến công vụ, đường bãi khu vực hành chính, cơ quan quản lý nhà nước… Tổng mức đầu tư khoảng 18.627 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Cục Hàng hải Việt Nam.
Hợp phần B gồm: Đầu tư 2 bến tổng chiều dài 750 m, trang thiết bị khai thác, xếp dỡ, cho tàu container trọng tải đến 100.000 tấn. Tổng mức đầu tư khoảng 6.572 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng.
(Chinhphu.vn)
Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét