Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

CA xin lỗi, bồi thường cho nhà báo bị đánh ở Văn Giang. Đầu tiên là chối bai bải, đổ thừa cho "quần chúng tự phát", bây giờ với chứng cớ rõ ràng thì mới chịu lỗi. Nhưng còn phải truy cứu hình sự , tội "lợi dụng chức quyền" cố ý đã thương, đánh đập người vô tội. Như vụ án của nông dân Đoàn Văn Vươn , mặc dù không có người chết nhưng phải được nâng quan điểm truy cứu trách nhiệm tội "cố ý giết người" thi hành công vụ . Trong sự việc này , 2 nhà báo cũng đang tác nghiệp thi hành nhiệm vụ của mình.

Công an xin lỗi, bồi thường cho nhà báo bị đánh ở Văn Giang


24/4/2013

Sau gần 1 năm xảy ra vụ việc 2 nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị đánh tại cuộc cưỡng chế đất đai ở Văn Giang (24.4.2012), mới đây Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức xin lỗi, bồi thường cho hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long.



Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (Trưởng phòng phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế, Trung tâm tin Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) cho biết mới đây, Công an tỉnh Hưng Yên đã mời ông và đồng nghiệp Hán Phi Long về địa phương làm việc.

Đây là cuộc làm việc thứ 8 giữa hai bên kể từ khi diễn ra vụ việc.

Chủ trì cuộc làm việc là ông Nguyễn Trọng Thành, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên và ông Đỗ Ngọc Cự, Phó trưởng Công an H.Văn Giang, có sự chứng kiến của kiểm sát viên Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng kiểm sát xét xử, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên.


Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (trái) và nhà báo Hán Phi Long sau gần 1 năm mới nhận được lời xin lỗi và bồi thường chính thức từ công an Hưng Yên - Ảnh T.B


“Tại đây, thượng úy Đặng Quang Hoàng, Công an H.Văn Giang thay mặt những người vi phạm và nhóm công nhân Công ty V&T đã chính thức xin lỗi, bồi thường tổn hại về danh dự, sức khỏe và tinh thần cho chúng tôi. Chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi và mức bồi thường”, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm nói.

Số tiền bồi thường cụ thể không được ông Năm tiết lộ.


Hình ảnh trong clip ghi lại cảnh ông Năm và ông Long bị hành hung tại Văn Giang hôm 24.4.2012 - Ảnh cắt từ clip


Kết luận điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định, thượng úy Đặng Quang Hoàng là một trong những người trực tiếp dùng dùi cui cao su đánh nhà báo Nguyễn Ngọc Năm. Ngoài ra, còn 3 công nhân của Công ty V&T tham gia hành hung 2 nhà báo.

Ông Đặng Quang Hoàng sau đó bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức, cảnh cáo về mặt Đảng; 3 công nhân Công ty V&T cũng bị xử phạt vi phạm hành chính.

Một năm trước đây, sáng 24.4.2012, tỉnh Hưng Yên, UBND H.Văn Giang huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế lớn thu hồi đất ở xã Xuân Quan, H.Văn Giang.

Khi đó, 2 nhà báo Ngọc Năm và Phi Long được cử đến hiện trường thu thập thông tin. Bất ngờ, 2 nhà báo này bị một nhóm công an, bảo vệ đánh. Nhà báo Ngọc Năm sau đó còn bị còng tay đưa về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang lấy lời khai.

Thiên Bình - TNO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét