Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" được TQ ngang nhiên thành lập trái phép trên cơ sở các đài khí tượng quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa, Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) bất chấp những phản đối bằng miệng nghe đến nhàm chán của VN.



Hành động mới xâm phạm trái phép của TQ ở Hoàng Sa


Mạng "Tin tức Trung Quốc" vừa đưa tin phòng khí tượng của "thành phố Tam Sa" ngày 8/10 đã chính thức được thành lập tại đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.



Đây lại là một hành động mới xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đơn vị hành chính thuộc quyền quản lý của thành phố Đà Nẵng. Mạng tin trên dẫn tuyên bố của Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết, phòng khí tượng "thành phố Tam Sa" được thành lập trên cơ sở các đài khí tượng quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa, Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam), đảm nhiệm các nghiệp vụ về quan trắc bầu trời, mặt đất, radar, mưa axít, bức xạ, tia cực tím, định vị chớp, dự báo khí tượng, xây dựng và bảo vệ hệ thống mạng quan trắc trên các đảo và phát thanh sóng ngắn cảnh báo khí tượng hải dương…

Phòng Khí tượng "thành phố Tam Sa" mới được thành lập sẽ hoạt động dưới sự quản lý của cục khí tượng tỉnh Hải Nam và chính quyền "thành phố Tam Sa", trong đó chủ yếu dưới sự lãnh đạo của cục khí tượng tỉnh Hải Nam; thực hiện các chức trách pháp định của cơ quan chủ quản khí tượng khu vực hành chính này, quản lý trạm quan trắc khí tượng trong khu vực, đồng thời phụ trách quản lý nghiệp vụ khí tượng, công tác dịch vụ tương ứng.
Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều lần khẳng định hoạt động ở khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Và dù Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia (10/8) đã bày tỏ: TQ mong muốn làm việc với Indonesia và các quốc gia ASEAN khác để thực hiện đầy đủ DOC, xây dựng niềm tin lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác, duy trì hòa bình và sự ổn định trên Biển Đông và làm việc theo các nguyên tắc và tinh thần của DOC, trên cơ sở đồng thuận, hướng tới việc áp dụng một bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) nhưng trong 2 tháng qua, TQ liên tiếp có những hoạt động xâm phạm chủ quyền láng giềng Việt Nam.
Theo Tân hoa xã, sáng ngày 1/10 quốc kỳ Trung Quốc lần đầu tiên đã được kéo lên theo tiếng quốc ca kỷ niệm lần thứ 63 năm Quốc khánh Trung Quốc tại đảo Vĩnh Hưng (thực chất là đảo Phú Lâm của Việt Nam) được gọi là "thành phố Tam Sa" được thành lập trái phép hồi giữa năm nay.
Tin ghi rõ "Quân, dân, cán bộ, viên chức và các ngư dân đã tham gia lễ kỷ niệm tại quảng trường trước tòa nhà thị ủy và chính quyền thành phố." Tin còn dẫn lời Thị trưởng thành phố Tam Sa Tiêu Kiệt khẳng định thành phố này sẽ luôn đặt công tác bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia lên vị trí hàng đầu.
Giữa tháng 9 vừa qua, việc Trung Quốc lập mạng thông tin trên đảo của Việt Nam mhằm bao phủ mạng lưới thông tin tại các đảo và vùng biển thuộc "thành phố Tam Sa" một lần nữa vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Theo quy hoạch kể trên, tỉnh Hải Nam sẽ xây mới 51 trạm thông tin tại các đảo, 104 trạm trên các tàu và 8 tuyến cáp quang vượt biển. Hiện nay, quy hoạch này đang trong quá trình chỉnh sửa hoàn thiện.
Bất chấp các phản đối và lo ngại, Trung Quốc lại lập 31 dự án phát triển phi pháp ở "Thành phố Tam Sa" - nơi thuộc chủ quyền Việt Nam - Tân Hoa xã ngày 21/9 đưa tin. Được biết, tổng số vốn đầu tư cho các dự án này trị giá 13,3 tỷ nhân dân tệ (2,1 tỷ USD). Con đường mang tên Bắc Kinh do Trung Quốc xây phi pháp trên đảo Phú Lâm của Việt Nam - Ảnh: Hnjy.com.cn
Trước đó, ngày 20/9 tờ China Daily cho hay, một công ty xây dựng và một công ty du lịch của TQ được thành lập trong tháng 8 và 9 để đầu tư và kinh doanh trên địa bàn "Tam Sa". Hai doanh nghiệp này đều có trụ ở ở Hải Nam và hiện hoạt động chủ yếu tại thủ phủ Hải Khẩu. Hiện có khoảng 1.000 cư dân Trung Quốc sống trên đảo Phú Lâm. Họ cũng đang đóng hai con tàu để đi lại giữa các đảo trong quần đảo. Giới quan sát quốc tế nhận định, TQ đang thực hiện chiến lược chiếm dần các đảo trên biển Đông, trước hết là xây dựng đảo Phú Lâm.

http://www.baomoi.com/Hanh-dong-moi-xam-pham-trai-phep-cua-TQ-o-Hoang-Sa/122/9517840.epi

________________

Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Biển Đông


Thành phố Tam Sa được thiết lập trên một hòn đảo mà Việt Nam và Ðài Loan cùng tuyên bố chủ quyền

Tin liên hệ

Đông Nam Á tăng cường quốc phòng hàng hải giữa tranh chấp Biển Đông
Mỹ-Philippines khởi sự tập trận chung tại Biển Đông
Việt Nam quan ngại về tranh chấp biển đảo Nhật-Trung-Hàn
Nhìn lại cuộc chiến Việt-Trung năm 1979

Hình ảnh/Video

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 09/10/2012

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 06/10/2012

CỠ CHỮ
11.10.2012

Báo chí Trung Quốc ngày 10/10 loan tin thành phố Tam Sa mà Bắc Kinh mới thành lập ở Biển Đông vừa cho lập phòng khí tượng hôm 8/10 trên đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa (tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa theo cách gọi Việt Nam).

Cục Khí tượng Trung Quốc nói phòng khí tượng của thành phố Tam Sa có nhiệm vụ theo dõi nhiệt độ, thời tiết, quan trắc bầu trời, mặt đất, radar, bức xạ mặt trời, tia cực tím, định vị chớp v..v..

Ngoài ra, phòng khí tượng Tam Sa còn đảm nhiệm công tác dự báo thời tiết, xây dựng và bảo trì hệ thống mạng quan trắc và hoạt động phát thanh sóng ngắn cảnh báo khí tượng hải dương.

Thành phố Tam Sa do Trung Quốc thành lập hồi tháng 7 năm nay hiện có 14 trạm theo dõi thời tiết tự động và 2 radar khí tượng.

Cục Khí tượng Trung Quốc nói sẽ nỗ lực để được ủng hộ tài chính và chính trị để phát triển hơn nữa các kỹ thuật khí tượng tiên tiến nhằm bảo vệ du khách, tàu bè, và các hoạt động thăm dò dầu khí của Trung Quốc trong khu vực.

Việt Nam khẳng định có chủ quyền không thể tranh cãi tại Trường Sa-Hoàng Sa và tuyên bố việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam.

Tuy nhiên, bất chấp phản đối của Việt Nam, kể từ khi thành lập tới nay, Trung Quốc liên tiếp tăng cường và không ngừng mở rộng các hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế, du lịch, và dân cư tại thành phố Tam Sa trên Biển Đông.

Video http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=3C4hK2HULk4

http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-lap-phong-khi-tuong-o-bien-dong/1524649.html

__________


Việt Nam lên án TQ 'vi phạm chủ quyền'

Cập nhật: 12:19 GMT - thứ năm, 11 tháng 10, 2012

Ông Lương Thanh Nghị nói Trung Quốc có hoạt động 'sai trái'

Việt Nam ra tuyên bố phản đối nhiều hành động của Trung Quốc “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền” tại Hoàng Sa và Trường Sa.

Tuyên bố đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 11/10 nói Trung Quốc “vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011”.

Tuyên bố này đề cập các động thái của Trung Quốc như đã tổ chức lễ kéo cờ kỉ niệm Quốc khánh Trung Quốc tại đảo Phú Lâm hôm 1/10, diễn tập trực chiến khẩn cấp tại khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa hôm 3/10.


Vô giá trị?


Việt Nam cũng phản đối việc Trung Quốc thành lập Phòng khí tượng thành phố Tam Sa hôm 8/10.

Người phát ngôn của Việt Nam, Lương Thanh Nghị, nói thêm các hành động này “hoàn toàn vô giá trị”.

Ông nói: “Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không có thêm những hoạt động sai trái tương tự, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.”

Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra phản đối mạnh mẽ với Trung Quốc về biển đảo trong lúc Hội nghị Trung ương 6 của Đảng Cộng sản cầm quyền đang bước vào hồi kết sau gần hai tuần họp kín.

Dù hội nghị bắt đầu hôm 1/10 với chủ đề là bàn về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, doanh nghiệp nhà nước; chính sách pháp luật về đất đai, phê bình và tự phê, các diễn biến quốc tế đã khiến ban lãnh đạo Việt Nam không thể không lên tiếng.

Cùng thời gian, Trung Quốc đã có một loạt động thái mới về biển đảo ở Hoàng Sa, và Hoa Kỳ cử hai nhóm chiến hạm lớn vào Tây Thái Bình Dương giữa lúc tranh chấp Trung – Nhật về Điếu Ngư/Senkaku lên cao.

Mâu thuẫn Mỹ – Trung về thương mại cũng đang nhanh chóng trở thành một phần của chiến dịch tranh cử tổng thống tại Hoa Kỳ.

Chuyến thăm và cuộc gặp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Phó Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc tại Quảng Tây ngay trước Hội nghị cũng gây ra các bình luận trái chiều.

Hồi tháng 10/2011, ngay ngày đầu tiên trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Việt - Trung đã ký kết Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển nhằm tháo gỡ các tranh chấp tại Biển Đông.

Nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam công khai nói rằng phía Trung Quốc "vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản" này.

Các bài liên quan

Nhật áp lực Phnom Penh về biển đảo
11.10.12
,
ASEAN
Asean họp Diễn đàn về Biển Đông
03.10.12
,
TRANH CHẤP LÃNH THỔ
Thái Lan sẽ tổ chức họp về Biển Đông
01.10.12
,
TRANH CHẤP LÃNH THỔ
Tập Cận Bình: 'TQ và Asean là láng giềng tốt'
21.09.12
,
TRANH CHẤP LÃNH THỔ
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121011_scs_vietnam_protest.shtml



___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM


- Thứ ba, ngày 02 tháng mười năm 2012 TQ cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hanh-ong-moi-nhat-cua-trung-quoc-xam.html
- Chủ nhật, ngày 30 tháng chín năm 2012 Tại VN : Chiêu đãi trọng thể kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Trung Quốc trong khi chúng đang đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là "Tam Sa". (Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) và tập trận chiếm đảo ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tai-vn-chieu-ai-trong-ky-niem-63-nam.html
- Đài TQ mở văn phòng gần Móng Cái. BBR phát thanh cả tiếng Việt và là ngôn ngữ quan trọng nhất, được phát sóng FM tới thính giả Việt Nam ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ai-tq-mo-van-phong-gan-mong-cai-bbr.html
- TQ lại hoành hành & có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tq-lai-hoanh-hanh-co-mot-loat-cac-hoat.html
- Đắk Nông: Bọn công nhân bauxite trung quốc đánh, chém loạn xạ công nhân Việt Nam và đốt luôn lán trại .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ak-nong-bon-cong-nhan-bauxite-trung.html
- Một âm mưu mới của trung quốc ở biển Đông : Thành lập doanh nghiệp ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/mot-am-muu-moi-cua-trung-quoc-o-bien.html
- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html
- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét