Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Chúng ta sẽ còn thấy nhiều cây cầu như vậy trên khắp tất cả mọi miền đất nước dưới sự dẫn dắt “tài tình” của Đảng và nhà nước ta :-O ===> Cần Thơ: Cầu "hoành tráng" bị bỏ hoang vì... không có đường dẫn



"Tiêu thổ kháng chiến", 1 kế sách “sáng tạo tuyệt vời” của đồng chí bộ trưởng Đinh La Thăng dùng để ngăn chặn đường tiến công của quân xâm lược Trung Quốc . Từ giờ trở đi, chúng ta sẽ còn thấy nhiều cây cầu như vậy trên khắp tất cả mọi miền đất nước dưới sự dẫn dắt “tài tình” của Đảng và nhà nước ta cùng với những suy nghĩ đầy chất đạm "nhân sinh quan cách mạng, thế giới quan khoa học" của đồng chí Đinh bộ trưởng và cây đàn "tích tịch tình tang" :-O

Thứ Tư, 24/10/2012 - 14:45

Cần Thơ: Cầu "hoành tráng" bị bỏ hoang vì... không có đường dẫn


Một cây cầu bắc qua sông khá khang trang, chắc chắn, được xây dựng từ hơn 1 năm nay nhưng không thể đưa vào sử dụng vì… chưa có đường dẫn lên cầu. Cây cầu này nằm trên địa bàn xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Theo quan sát của PV Dân trí, cây cầu xi măng vững chắc hoành tráng này bắc qua sông Vàm Bi, có 3 nhịp, dài khoảng 25m, rộng chừng 4m, nối ấp Trường Phú A và Trường Phú 1 của xã Trường Long. Các nhịp chính bắc qua sông cơ bản đã hoàn tất nhưng cây cầu "bị cụt" vì hai bên đều chưa có đường dẫn lên cầu.


Nhìn từ xa, cây cầu trông rất hoàng tráng. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Người dân ở địa phương cho hay, cây cầu này được xây dựng xong cách đây khoảng hơn 1 năm rồi bỏ đó, không thấy làm nữa, không rõ vì lý do gì. Người dân bức xúc cho rằng, cây cầu trông rất "oai" mà dân lại không đi được, rất lãng phí, trong khi nhiều cây cầu nhỏ khác bắc qua sông đã bị xuống cấp.
Bên bờ Trường Phú A "bị cụt"...


... phía đường dẫn vẫn chỉ là ao hồ, cỏ cây mọc um tùm. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Qua ghi nhận của PV Dân trí, tuyến đường nằm bên bờ ấp Trường Phú 1 dẫn lên cầu mới chỉ được lấp cát, xe máy có thể chạy đươc nhưng cũng rất khó khăn. Trong khi đó, phía bên bờ sông ấp Trường Phú A thì chưa hình thành tuyến đường dẫn mà hiện chỉ là một khoảng đất trống, ao hồ, cỏ cây mọc um tùm.


Bờ Trường Phú 1 cũng "bị cụt" tương tự...
...không đường dẫn, chỉ có đường mòn được mở ra kế bên để đi lại. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Văn Dư - Bí thư ấp Trường Phú A - cho biết, cây cầu này nằm trong tuyến lộ trình nối từ xã Trường Long qua tuyến lộ Bốn Tổng, đi về Hậu Giang và một số địa phương khác. Theo ông Dư, dự án đã được triển khai khá lâu, phía bên ấp Trường Phú 1, mặt bằng dành cho toàn tuyến cơ bản đã xong, chỉ chờ xây dựng. Tuy nhiên, mặt bằng bên ấp Trường Phú A vẫn còn vướng do một số hộ dân chưa chịu bàn giao. Do đó, dự án bị "kẹt" cho đến nay.
Một cây cầu khác bên bờ Trường Phú 1 cũng đang chờ... đường đi. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Cũng theo ghi nhận của PV Dân trí, trên toàn tuyến đường bên bờ ấp Trường Phú 1 có một cây cầu xi măng khác cũng đã hoàn thành nhịp cầu chính nhưng chưa có đường dẫn. Người dân phải dùng đất, cát lấp lên để xe có thể lưu thông được, việc đi lại vì thế gặp nhiều khó khăn.
Người dân đang từng ngày chờ khai thông cầu từ ngành chức năng, nhưng biết đến bao giờ ? (Ảnh: Huỳnh Hải)  
                                                                                               Huỳnh Hải
http://dantri.com.vn/c728/s728-655018/cau-hoanh-trang-bi-bo-hoang-vi-khong-co-duong-dan.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét