Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Khi thế giới nói No China, tẩy chay hàng TQ. Còn dân VN ? / Hà Nội: Phòng mạch TQ thập thò đón khách, “rón rén” mở cửa tái hoạt động sau một thời gian ngắn im hơi lặng tiếng không thấy ai bị bắt, bị tù vì làm chết bệnh nhân. / Ứng cử viên tổng thống Mỹ thách đấu với TQ: "Chúng ta không cho phép họ lấy đi công ăn việc làm của chúng ta".


XEM THÊM

Thứ ba, ngày 09 tháng mười năm 2012
Không làm giàu cho kẻ xâm lăng: tẩy chay sản phẩm Trung Quốc!!!!!!!!!!!!!  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/khong-lam-giau-cho-ke-xam-lang-tay-chay.html


_________


Khi thế giới nói "no China"
Thứ Năm, 11/10/2012 13:46 (GMT+7)


Việc hàng Trung Quốc bị tẩy chay trên thế giới vừa là bất lợi, vừa là cơ hội cho hàng Việt Nam.

Không hề bị cấm bị đuổi nhưng nho xuất xứ Trung Quốc đã nhanh chóng vắng bóng ở Việt Nam. Khoảng 4 tháng trước, trên xa lộ Hà Nội đoạn từ ngã ba Cát Lát đến ngã tư Thủ Đức, những sạp hàng bán nho mọc lên đầy rẫy 2 bên đường với những lời rao hấp dẫn: “Nho Mỹ giá 20.000 đồng/nửa kg”.

Trong khi đó tại siêu thị, nho Mỹ giá bán ít nhất là 100.000 đồng/kg. Mức giá này đã khiến lượng xe tấp vào mua hàng rất nhiều.

Tuy nhiên, những chủ hàng này làm ăn không được lâu. Sau khi một loạt bài báo chỉ ra rằng nho Mỹ thực chất là nho Trung Quốc có chứa nhiều chất độc hại, số lượng người tấp xe vào mua thưa dần. Đến nay hầu hết những sạp bán nho này đã phải dẹp bỏ.

Sản phẩm xuất xứ Trung Quốc từ trước đến nay thường được cho là có chất lượng kém. Tuy nhiên, nếu như không mua hàng Trung Quốc, người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm “no China” ở đâu? Liệu sản phẩm Việt Nam đã sẵn sàng để thay thế hàng Trung Quốc?


Thế giới tẩy chay hàng Trung Quốc


*
Đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại cho trẻ em, bị thế giới tẩy chay


Đầu tháng 9/2012, một số Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ở châu Âu đã phát động chiến dịch tẩy chay hàng kém chất lượng, đặc biệt là đồ chơi, xuất xứ Trung Quốc.

Một trong những khẩu hiệu được đưa ra trong chiến dịch chống hàng kém chất lượng có nguồn gốc Trung Quốc là: “Đừng để tai nạn làm hỏng mùa hè của bạn”.

Chương trình cũng cho ra mắt cuốn video hướng dẫn, kèm theo một loạt lời khuyên như: Đừng mua đồ chơi không mang nhãn hiệu CE (của cộng đồng châu Âu), đừng tặng đồ chơi tháo rời cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, vì chúng có thể nhét vào miệng...

Không chỉ đồ chơi, chiến dịch này còn đẩy mạnh sang cả lĩnh vực giày dép. “Giày dép của trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc có hàm lượng chrom vượt quá 6 lần mức cho phép, trong khi đây là một trong những độc chất gây ung thư”, ông Antonio Tajani, Ủy viên của Ủy ban châu Âu, phát biểu.

Trước đó, vào tháng 7, một nhóm người gốc Philippines sống tại Mỹ đã kêu gọi một cuộc tẩy chay hàng hóa Trung Quốc. Mục đích của nhóm này là nhằm phản đối hành vi bắt nạt của Trung Quốc trên các vùng tranh chấp ở vùng biển phía Tây Philippines.

“Tôi hy vọng chiến dịch tẩy chay hàng Trung Quốc không chỉ giới hạn ở Philippines mà còn lan rộng ra cả thế giới”, bà Loida Nicolas-Lewis, một người lãnh đạo nhóm, nói.

Một cuộc điều tra trên kênh truyền hình cáp ABS-CBN tiết lộ có 84% lượng người được khảo sát ủng hộ việc người Philippines tẩy chay hàng Trung Quốc.

Tháng 8 năm ngoái, người Mỹ cũng từng tổ chức tháng tẩy chay hàng Trung Quốc. Thậm chí, một bản tin đặc biệt của người dẫn chương trình Diane Sawyer trên ABC News còn đưa ra hàng loạt sản phẩm làm tại Mỹ có thể thay thế hàng Trung Quốc, sau đó giới thiệu cả nơi để mua.

Tháng 9/2008, Ấn Độ cũng đã ban lệnh cấm nhập khẩu sữa và các sản phẩm làm từ sữa của Trung Quốc do scandal nhiễm chất tẩy trắng melamine.

Sau đó, nước này đã nhiều lần gia hạn lệnh cấm cho đến tận tháng 6/2013. Ấn Độ còn cấm nhập đồ chơi Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn an toàn và điện thoại di động không có số IMEI (được dùng để theo dõi việc mua bán và sử dụng sản phẩm).

Nguồn: NCĐT
http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/doanhnhansaigon.vn/Khi-the-gioi-noi-no-China/9517287.epi

____________


Phòng mạch Trung Quốc ở Hà Nội thập thò đón khách
Tuesday, October 09, 2012 7:42:29 PM


HÀ NỘI (NV) - Có lẽ thấy không ai bị bắt, bị tù vì làm chết bệnh nhân, một số phòng mạch Trung Quốc đã “rón rén” mở cửa tái hoạt động sau một thời gian ngắn im hơi lặng tiếng.
*
Phòng khám Trung Quốc treo bảng hiệu hoạt động trở lại. (Hình: Báo Sài Gòn Tiếp Thị)


Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, ít nhất ba phòng mạch Trung Quốc mở cửa đón khách từ chiều ngày 5 tháng 10 tại Hà Nội đều khoe “bác sĩ Trung Quốc khám cho bệnh nhân không cần phải lấy hẹn.”

Mặc dù có phần thận trọng, không phô trương như trước, các nhân viên phòng mạch Trung Quốc lập tức hé lộ danh tính của các bác sĩ Trung Quốc mà họ nói rằng “rất có uy tín.”

Tại một phòng khám bệnh ở đường Khương Trung, Hà Nội, nhân viên ở đây còn hứa hẹn “bảo đảm thực hiện việc điều trị tốt nhất” cho khách hàng.

Một phúc trình của ngành Y Tế Hà Nội nói rằng từ sau vụ phòng mạch Trung Quốc Maria ở đường Thái Thịnh làm chết bệnh nhân, chính quyền Hà Nội mới lo mở đợt kiểm soát việc tuân hành qui định hoạt động của nhà nước.

Kết quả cho thấy hàng chục phòng mạch có y bác sĩ người Trung Quốc hành nghề đều vi phạm qui định của ngành Y Tế. Tuy vậy, không có phòng khám nào bị hề hấn gì, ngoại trừ phòng khám Maria bị đóng cửa.

Có phòng mạch bị dọa rút giấy phép, nhiều phòng mạch khác “được nhắc nhở” phải sửa đổi. Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa thấy cơ quan thẩm quyền nào để ý xem xét việc liệu các phòng mạch Trung Quốc có còn vi phạm qui định hoạt động nữa hay không.

Chỉ thấy rằng sau thời gian “im hơi lặng tiếng” để chờ thời, nay thì hầu hết phòng mạch Trung Quốc đã bắt đầu “cựa quậy” trở lại. Theo dư luận, điều này chẳng khác nào là thử thách đối với chính quyền Việt Nam. (PL)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=156164&zoneid=2#.UHfyGcXA-up

__________

Romney 'thách đấu' Trung Quốc


Ứng viên tổng thống Mỹ Mitt Romney hôm qua cảnh báo Trung Quốc có thể trở thành nền kinh tế đứng đầu thế giới, nhưng nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất Mỹ sẽ chiến thắng nếu cuộc chơi công bằng.

*
Ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney phát biểu trong chương trình tranh cử tại Ohio. Ảnh: AFP


Trung Quốc "đang tăng trưởng nhanh chóng hơn chúng ta", ông Romney nói về người khổng lồ châu Á trong chương trình vận động tranh cử tại bang Ohio, miền trung tây nước Mỹ, nơi có nền công nghiệp suy giảm trong vài thập kỷ trở lại đây.

"Đúng vậy, họ phát triển nhanh. Họ tài giỏi, có khả năng và làm việc hiệu quả", ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói và dẫn chứng tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc đạt 7-8%/năm.

Tuy nhiên ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho rằng những gì Trung Quốc đã làm được, đặc biệt trong khoảng thời gian ông Barack Obama làm tổng thống Mỹ, là nhờ vào việc "lợi dụng sự lỏng lẻo của chúng ta trong việc đòi hỏi công bằng thương mại".

Nếu Washington kêu gọi Bắc Kinh lưu tâm hơn về vấn đề này, và Trung Quốc tuân thủ công bằng thương mại, thì "chúng ta sẽ cạnh tranh với Trung Quốc và chúng ta sẽ thắng, với năng suất cao nhất, sức sáng tạo cao nhất trên thế giới", ông Romney cho hay

"Chúng ta không cho phép họ lấy đi công ăn việc làm của chúng ta", AFP dẫn lời Romney phát biểu.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới từng có những đơn kiện lẫn nhau lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), vì Washington muốn sử dụng các quy định về thương mại để hạ thấp giá trị thặng dư của Trung Quốc trong quan hệ thương mại song phương với Mỹ.

Các nhà phê bình ở Mỹ và các nước phát triển chỉ trích Trung Quốc cố tình giữ tỷ giá đồng tiền của mình thấp để xuất khẩu hàng hóa giá rẻ tràn ngập thế giới, tàn phá ngành công nghiệp hàng hóa của các nước khác.

Chính quyền của ông Obama đã nhiều lần hối thúc Bắc Kinh đánh giá đúng tỷ giá đồng Nhân dân tệ, nhưng không tiếp tục nói rằng Trung Quốc đang thao túng tiền tệ, cách nói có thể gây nên những biện pháp trừng phạt hoặc một cuộc chiến thương mại.

Ông Romney thì nhắc đi nhắc lại lời cảnh báo sẽ chiến đấu với sự "thao túng" của Trung Quốc ngay trong ngày đầu tiên ông giữ chức tổng thống. "Chúng ta không thể tiếp tục như vậy được nữa. Chúng ta đã trông chờ con đường khác trong thời gian quá lâu rồi", đại diện đảng Cộng hòa cho hay.

Vũ Hà
http://www.baomoi.com/Romney-thach-dau-Trung-Quoc/119/9514602.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét