Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Vụ sinh viên Phương Uyên: An ninh đang dàn dựng bằng chứng giả để buộc tội Uyên / CA Long An xác nhận bắt Phương Uyên và giam điều tra theo điều 88 / Audio bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Uyên từng trình sự việc.



An ninh đang dàn dựng bằng chứng giả để buộc tội nữ sinh viên Phương Uyên

Đăng bởi pleikly lúc 12:53 Sáng 23/10/12


VRNs (23.10.2012) – Sài Gòn – An ninh mật vụ đang dàn dựng bằng chứng để buộc tội nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, 20 tuổi, người Bình Thuận, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Công nghiệp thực phẩm.

Chiều thứ bảy, ngày 20.10.2012 vừa qua, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Phương Uyên đã đến nhà trọ của Phương Uyên thuộc phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Sài Gòn, gặp một nữ sinh viên ở cùng phòng trọ với Uyên, tên là Phương. Phương cũng là một trong bốn người đã bị công an bắt lên phường, nhưng sau đó Phương và hai sinh viên khác được ra về, một mình Phương Uyên bị giữ lại.

Bà Nhung cho biết, cô sinh viên tên Phương kể lại như sau:


Ngày hôm sau, tức thứ hai, 15.10.2012, một anh tên là Phong, mặc thường phục, nhận là công an và đòi cô Phương phải giao máy ảnh của Phương Uyên cho anh ta. Anh Phong xem ảnh xong rồi xóa hết ảnh trong máy.

Bà Nhung hỏi “cháu có biết trong máy ảnh có những hình gì không?”

Cô Phương trả lời: “Trong máy ảnh có 39 tấm, trong đó có 33 tấm chụp hình cầu vượt An Sương, 3 tấm chụp một thanh niên đeo khẩu trang, và 3 tấm chụp hình tờ tiền 500 đồng, trên tờ tiền viết bốn câu thơ chống Trung Quốc”.

Cô Phương cho biết thêm: “Anh Phong nói kiểm tra Phương Uyên có 200 tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng”.

Nghe bà Nhung kể chuyện, chúng tôi nhận thấy có nhiều điều phi lý:

1. Anh công an tên Phong đến thu máy chụp hình để tìm bằng chứng tội phạm thông qua các tấm ảnh đã chụp còn lưu lại trong máy. Vậy tại sao anh ta lại xóa các dữ liệu đó đi?

Theo cách suy nghĩ tự nhiên, có thể trong đó có những tấm hình liên quan đến chính anh công an tên Phong này, nên anh ta đã xóa để phi tan bằng chứng gốc, sau đó sẽ chép những hình ảnh khác vào máy để tạo ra bằng chứng giả buộc tội, tố cáo nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên.

2. Tại sao cô Phương bạn của Phương Uyên lại có thể nhớ chính xác trong máy đã chụp 39 kiểu, trong đó có 33 tấm cầu vượt An Sương, 3 tấm hình một đàn ông bịt khẩu trang và 3 tấm chụp tờ tiền có viết thơ chống Trung Quốc?

Nếu trước đây chụp hình bằng phim cuộn thì người chụp dễ dàng biết mình đã chụp bao nhiêu tấm, và chụp những kiểu nào. Còn bây giờ chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số thì khó ai có thể nhớ chính xác mình đã chụp bao nhiêu tấm, và những tấm đó có nội dung gì. Trừ hai trường hợp sau đây:

- chính cô Phương là người chụp những tấm ảnh đó, và có ý định sử dụng rõ ràng, nên mới nhớ từng tấm như vậy. Và cũng phải hiểu thêm một điều kiện nữa là cô Phương là người chụp ảnh điêu luyện, chụp tấm nào là dùng được tấm đó chứ không cần bỏ.

- cô Phương bị anh công an tên Phong “mớm cung”, để ai hỏi về nội dung máy ảnh của Phương Uyên thì cứ kể như vậy một cách mạch lạc. Nếu trường hợp này xảy ra thì đây là bằng chứng công an đang dựng ra những bằng chứng giả để mượn dư luận buộc tội Phương Uyên như cách đưa tin láo của công an cho các báo chí lề phải trước đây dẫn đến nhà báo Hải (Tuổi Trẻ), nhà báo Chiến (Thanh Niên) bị bỏ tù.

3. Việc anh Phong, công an nói Phương Uyên có 200 tờ tiền mệnh giá 10 ngàn đồng là điều do anh tự nói ra chứ không phải là kết quả dựa trên biên bản khám xét nhà của Uyên, vì cho tới nay, việc bắt Phương Uyên đã được công an thực hiện theo kiểu bắt cóc và khủng bố, chứ không tuân thủ theo pháp luật hiện hành của VN.

Nhưng tại sao lại phải đẻ ra chi tiết 200 tờ tiền mệnh giá 10 ngàn đồng?

Theo website www.tuoitreyeunuoc.com cho biết: “Rạng sáng ngày 10/10/2012 TTYN đã tiến hành một chiến dịch quy mô với kỹ thuật rãi truyền đơn mới bằng hộp tự động chế “hẹn giờ” tự động bung ra trên cầu Vượt An Sương, đoạn quốc lộ 1 A – Trường Chinh – Sài gòn. Số lượng 3.000 ngàn mẫu Truyền Đơn và 2 triệu đồng giấy bạc Việt Nam được đổi ra tiền nhỏ với 4 nội dung kêu gọi đồng bào đứng lên chống lại cộng sản Việt Nam và tẩy chay hàng hóa Trung Cộng”.

Rõ ràng công an Phong lại “mớm cung” cho cô sinh viên tên Phương để nói ra chuyện Uyên có quá nhiều tiền lẻ như là bằng chứng Uyên tham gia hoạt động được mô tả ở trên.

Rõ ràng đây là cách dàn dựng chứng cứ để buộc tội cho nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên.

Điều chúng tôi nói đây cũng gần với nhận định của mẹ cô Phương Uyên.

Xin mời quý vị nghe trực tiếp âm thanh trả lời của bà Nguyễn Thị Nhung để hiểu rõ hơn vấn đề.

http://soundcloud.com/vrns-1/an-ninh-dang-dung-chung-cu-de



PV. VRNs

http://www.chuacuuthe.com/?p=40264


___________________

CA Long An: Phương Uyên bị giam điều tra theo điều 88

Đăng bởi pleikly lúc 12:10 Sáng 24/10/12


VRNs (24.10.2012) – Sài Gòn – Sáng hôm qua, ngày 23.10.2012, bà Nguyễn Thị Nhung tiếp tục theo chỉ dẫn của ông Hùng, trưởng công an phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Sài Gòn, đã đi đến Sở công an tỉnh Long An. Tại nơi đây, công an đã thông báo cho biết nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên đang bị tạm giam tại số 159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Tại nơi đây, viên công an tiếp bà Nhung khuyên bà nên đến trại giam mua mùng mền, đồ dùng cá nhân và gởi tiên cho cô Phương Uyên. Viên công an này nói rõ, Phương Uyên mới bị bắt không có tiền trong người, nên gia đình cần gởi tiền ngay để Uyên có tiền tiêu dùng, vì khẩu phần ăn của tù nhân hạn chế. Điều này khác với ông Phong, ở Sài Gòn, nói với sinh viên tên Phương là trong người Uyên có 200 tờ tiền mệnh giá 10 ngàn đồng.

Tại Sở công an Long An, người tiếp bà Nhung cho biết khi gởi quà và tiền vào trại tạm giam cho con thì người nhận sẽ cho biên nhận, nhưng khi đến trại giam gởi tiên thì viên công an nhận tiền và đồ dùng không đưa bất cứ giấy biên nhận nào, kể cả khi bà Nhung đòi thì viên công an này cũng báo là không có giấy chứng nhận nào hết.

Bà Nhung rất ngạc nhiên về việc con bà bị kết án theo điều 88 Bộ luật hình sự là tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN. Khi chúng tôi hỏi về hành vi phạm tội thì bà Nhung cho biết, công an không nói hành vi phạm tội là hành vi nào.

Bà Nhung bức xúc vì ngay câu viết “Mẹ yêu con” gởi vào cho cô Phương Uyên cũng không được chấp nhận.

Xin mời quý vị cùng nghe chính bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên từng trình đầu đuôi sự việc sáng nay.

http://soundcloud.com/vrns-2/suy-nghi-cua-ba-nhung-sau-khi




Và đây là thông báo tạm giam:




http://www.chuacuuthe.com/?p=40325


____________________


Công an xác nhận bắt Phương Uyên

Cập nhật: 15:57 GMT - thứ hai, 22 tháng 10, 2012

Lúc đầu công an bác bỏ chuyện bắt Nguyễn Phương Uyên hôm 14/10

Gia đình sinh viên Nguyễn Phương Uyên nói công an ở thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đã bắt cô nhưng không cho biết lý do.

Nói chuyện với BBC hôm 22/10, mẹ Phương Uyên - bà Nguyễn Thị Nhung nói bà vẫn không được thông báo lý do con gái bà bị bắt.

Theo bà Nhung, công an ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tại thành phố Hồ Chí Minh không còn chối bỏ việc bắt Nguyễn Phương Uyên, sinh viên 20 tuổi của Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh, nhưng vẫn không cho biết lý do bắt cô.

Họ cũng nói đã chuyển cô về Công an Long An.

Các bạn của Phương Uyên nói cô đã bị khoảng 10 công an ập vào phòng trọ và bắt đi hôm 14/10 vì họ nói muốn điều tra các truyền đơn chống Trung Quốc mà sinh viên này bị cáo buộc đã phát tán.

Tuy nhiên phía công an đã bác bỏ chuyện họ bắt Nguyễn Phương Uyên cho tới ngày hôm nay.

Bà Nhung nói: "Hôm nay tôi đến thì họ không chối [việc bắt Phương Uyên] nữa mà họ nói rằng có sự việc đó và họ nói là đã chuyển đi Công an tỉnh Long An
.
"Họ không nói lý do chuyển về Long An."


Mở bằng chương trình nghe nhìn khác


Bà Nhung cũng nói công an phường Tây Thạnh không chấp nhận đề nghị trao cho bà "hồ sơ" về Nguyễn Phương Uyên và cũng không nó rõ con gái bà đã được trao cho đơn vị cụ thể nào ở Long An.

Mẹ của Phương Uyên cho biết bà không thể lý giải được vì sao con gái lại bị đưa về Long An vì quê ngoại ở 'miền Bắc' và quê nội ở tỉnh Bình Thuận.

Thất vọng



Bà Nhung nói với BBC nói em trai tám tuổi của cô liên tục gọi cho chị, người mà cậu gọi là 'Rùa con xấu xí', nhưng rất thất vọng vì không liên hệ được.

"Cả nhà có một cái điện thoại bàn không dây, cháu nó cứ bấm 'Rùa con xấu xí' gọi mà gọi mãi không được.

"Cháu nó nói: Mẹ ơi con gọi Rùa con xấu xí không được đâu, con nhớ chị quá - rồi nó lấy cái áo của chị nó nó mặc.

"Cái hành động của thằng bé nó làm cho gia đình đã buồn lại càng buồn thêm."

Trong khi đó, bà Nhung nói, bà ngoại của Phương Uyên cũng đang bệnh nặng nên gia đình không dám báo tin cháu bị bắt cho bà.

Các bài liên quan

Sinh viên 'cầu cứu' Chủ tịch nước
20.10.12
,
XÃ HỘI VIỆT NAM
Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc?
18.10.12
,
XÃ HỘI VIỆT NAM

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121022_nguyen_phuong_uyen_arrest.shtml


______________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN


- Thứ ba, ngày 23 tháng mười năm 2012 Hoàng Vi: Lòng Mẹ...của sinh viên Phương Uyên / Gió Lang Thang: Viết cho em, cô gái bé nhỏ, em ở đâu giữa bầy sói dữ? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hoang-vi-long-mecua-sinh-vien-phuong.html


- Thứ hai, ngày 22 tháng mười năm 2012 Bầu trời tự do cho Phương Uyên. Trò chốn tìm có một không hai ở xã hội "đi vào đồn, hồn có khi không trở lại", công an bắt cóc, để chúng ta phải đi tìm nạn
nhân. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/bau-troi-tu-do-cho-phuong-uyen-tro-chon.html

- Chủ nhật, ngày 21 tháng mười năm 2012 An ninh TP: Đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/an-ninh-tp-en-khi-nao-tim-thay-toi-se.html

- Chủ nhật, ngày 21 tháng mười năm 2012 Vụ sinh viên Phương Uyên: Thư cầu cứu khẩn cấp gởi chủ tịch Nước Trương Tấn Sang của Tập Thể Sinh Viên Khoa Công Nghiệp Thực Phẩm Khóa 10. / Audio: Công an chối không bắt nữ sinh Phương Uyênhttp://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/vu-sinh-vien-phuong-uyen-thu-cau-cuu.html

- Thứ bảy, ngày 20 tháng mười năm 2012 Hồn nhiên yêu nước trước những hèn câm - Nguyễn Phương Uyên http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hon-nhien-yeu-nuoc-truoc-nhung-hen-cam.html

- Thứ năm, ngày 18 tháng mười năm 2012 Sài Gòn: Sinh viên bị CA bắt mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/sai-gon-sinh-vien-bi-ca-bat-mat-tich-vi.html

- Thứ tư, ngày 17 tháng mười năm 2012
Nữ sinh viên bị công an TP/HCM bắt biệt tích 4 ngày nay. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/nu-sinh-vien-bi-cong-tphcm-bat-biet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét