Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

H/A: Choáng với lãnh đạo quận, bí thư thôn chơi siêu biệt thự ( Nguồn từ báo đảng chứ không phải từ báo của các “thế lực thù địch xuyên tạc” :-)))



H/A: Choáng với lãnh đạo quận, bí thư thôn chơi siêu biệt thự


Một quan chức sở hữu 21 căn hộ cao cấp, Bí thư thôn có biệt thự 21.000 m2. Ở Việt Nam, có quan quận mua một lúc 5 biệt thự để bỏ hoang.


Trong khi dư luận Trung Quốc chưa hết xôn xao bàn tán về vụ 1 quan chức ở khu Phiên Ngu, Quảng Châu sở hữu 21 căn hộ cao cấp và vừa bị mất chức, lại có một Bí thư chi bộ thôn bị phát hiện sở hữu căn biệt thự rộng 10.000 m2 với các tiện nghi vô cùng hoành tráng.


Tờ Đô thị Phương Nam cho biết, biệt thự không khác dinh thự chúa tể một phương kín cổng cao tường, vườn hoa, cây cảnh, sân bóng rổ, hồ cá vàng và có 5 người giúp việc thường xuyên quét dọn, camera an ninh lắp khắp bốn phía. Trong khi đó, diện tích căn hộ bình quân của người dân trong khu vực chưa đầy 60m2.
Biệt thự có 5 người giúp việc lo chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, ao cá, dọn dẹp hàng ngày
Một dãy 4 máy điều hòa nhiệt độ, camera an ninh lắp khắp 4 phía
Hồ cá vàng, vườn hoa cây cảnh
Tài sản khổng lồ của một Bí thư chi bộ thôn khiến cộng đồng mạng Trung Quốc đặt dấu hỏi về nguồn gốc của nó


Bãi cỏ, sân bóng rổ trước nhà
Sân tập bóng rổ trong khu biệt thự
Trước đó, Sài Bân, 56 tuổi là một quan chức Văn phòng Thi hành luật và Quản lý đô thị Quảng Châu đã bị đình chỉ chức vụ chỉ 3 ngày sau khi cộng đồng mạng bóc trần về việc sở hữu 21 căn hộ với tổng cộng 7.200 m2 có giá trị khoảng 40 triệu nhân dân tệ (6.368 triệu USD), đứng dưới tên ông và vợ. Tranh biếm họa về Sài Bân trên các phương tiện truyền thông internet Trung Quốc sau khi vụ bê bối bị phanh phui
Theo điều tra ban đầu của cơ quan kiểm tra kỷ luật cho thấy đúng là Bân đang sở hữu 21 căn hộ, trong đó 17 căn đứng tên vợ Bân. Một công ty bất động sản ước tính tổng giá trị nhà đất của gia đình ông Sài Bân trên thị trường hiện nay là khoảng 40 triệu nhân dân tệ (tương đương 6,3 triệu USD). Trong khi đó, lương hàng tháng của ông Bân chỉ khoảng 10.000 nhân dân tệ.



Tại Việt Nam hàng loạt biệt thự xây thô rộng hàng trăm m2 ở các khu đô thị Pháp Vân, Văn Quán ... Hà Nội lại bị "bỏ hoang" 5-6 năm nay, cỏ mọc un tùm. Trên thị trường, giá của những biệt thự này lên tới 20-30 tỷ đồng. Trong khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) có hàng chục biệt thự chưa có người ở, để cỏ dại mọc um tùm, rác tràn lan.
Theo báo cáo mới nhất của UBND thành phố Hà Nội, đến hết tháng 6, thành phố có khoảng 655 biệt thự và 574 nhà liền kề đã hoàn thành phần thô hoặc mặt ngoài nhưng chưa đưa vào sử dụng.
Theo một đại diện bán hàng của Tập đoàn Nam Cường từng chia sẻ trên báo chí thì sở dĩ việc xử lý biệt thự bỏ hoang đang vấp phải rất nhiều khó khăn như hiện nay là do có đến 60 – 70% là thuộc về… quan chức nhiều cấp, ngành và 30-40% số biệt thự còn lại thuộc sở hữu của các tổng giám đốc hoặc các doanh nhân ở Hà Nội hoặc từ nhiều địa phương có tiền mua gom.
Vị này cho biết: Từng có trường hợp, khi doanh nghiệp mở bán đất liền kề và biệt thự tại một dự án phía Tây thành phố, có một quan chức cấp quận đã mua một lúc… 5 cái biệt thự. Nghĩ đây chỉ là chuyện khách hàng đặt mua ảo, doanh nghiệp đã cử người tiến hành điều tra thì xác định việc quan chức cấp quận này mua 5 cái biệt thự là đúng sự thật.

http://phunutoday.vn/anh-nong/201210/Choang-voi-lanh-dao-quan-bi-thu-thon-choi-sieu-biet-thu-2188536/

2 nhận xét:

  1. Mèng ơi! Của Tàu Bựa mà tường là quan VN. DO chơi mẹo nhen. Thui ta về ta tăm aota vào NÓ KÌA xem tài sản quan ta. Ngắm nghía cho ke chờ ngày hoàn trả lại cho ... bờM hen. http://clbnokia.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài có quan tàu, quan ta luôn kìa Bờm, phần "đầy tớ nhân dân" của ta ở phần sau đó :-)

    Trả lờiXóa