Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Từ 1/1/2013, Luật Biển Việt Nam sẽ bắt đầu có hiệu lực. Nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam. ____ Trung Quốc quan tâm sâu sắc về luật Biển Việt Nam và nhấn mạnh láo lếu là TQ có chủ quyền không thể tranh cãi tại các đảo Tây Sa, Nam Sa và vùng biển tiếp giáp trong Biển Ðông. _____ Trong khi đó, TQ tăng tàu chiến, đưa vào hạm đội tàu hải giám, cho phép bộ đội biên phòng “chặn và lục soát tàu nước ngoài” trên biển Đông cũng bắt đầu từ ngày 1-1-2013.


Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2013





Nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam

Luật Biển Việt Nam được Quốc hội của Việt Nam thông qua vào ngày 21/6/2012. Luật này gồm 7 chương, 55 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013

Chương 1: gồm các quy định chung về phạm vi điều chỉnh, định nghĩa.

Chương 2: quy định về vùng biển Việt Nam với các quy định về đường cơ sở, nội thủy, lãnh hải.

Chương 3: quy định về hoạt động trong vùng biển Việt Nam, trong đó có các quy định: đi qua không gây hại trong lãnh hải, tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải.

Chương 4: dành cho phát triển kinh tế biển, với các điều khoản về nguyên tắc phát triển kinh tế biển.

Chương 5: quy định về tuần tra, kiểm soát trên biển với các điều khoản về lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển.

Chương 6: Quy định về xử lý vi phạm và biện pháp ngăn chặn.


​​Biển Đông sẽ tiếp tục dậy sóng trong năm 2013, dựa trên những tin tức trong ngày cuối năm liên quan tới cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo và tài nguyên ở Biển Đông giữa Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, và một số nước khác trong khu vực.


Chương trình Talk Vietnam khi loan tin này hôm nay nói rằng đây là lần đầu tiên có luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam.

Talk Vietnam nói rằng Luật Biển Việt Nam quy định về lãnh hải, nội thủy, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, các đảo, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các quần đảo khác thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Luật biển Việt Nam khẳng định đảo, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Luật này quy định các hoạt động trong vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, cũng như vấn đề phát triển kinh tế, quản lý và bảo vệ biển đảo.

Theo quy định của Luật Biển, các cơ quan, tổ chức và công dân Việt Nam đều có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, đảo và quần đảo, tài nguyên và môi trường biển.

Một số luật khác cũng trở nên hiệu lực từ đầu năm dương lịch cùng với Luật Biển Việt Nam, gồm có  Luật Giáo dục đại học, Luật Công đoàn, Luật về Giá cả, Luật Giám định Tư pháp, Luật Tài nguyên nước, và Luật phòng, chống rửa tiền.

Trong khi đó, Hãng tin Reuters tường trình rằng Trung Quốc hôm nay đã có động thái nhằm giảm thiểu mức độ căng thẳng trong cuộc tranh chấp Biển Đông, nói rằng các quy định cho phép cảnh sát biển Trung Quốc kiểm soát tàu bè qua lại trong vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền chỉ có hiệu lực ngoài khơi vùng duyên hải gần kề đảo Hải Nam mà thôi.

Các quy định này cũng sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới đã gây ra quan ngại sâu xa trên khắp khu vực Đông Nam Á , vì các nước lo sợ rằng Trung Quốc sẽ có thái độ cứng rắn hơn trong cuộc tranh chấp Biển Đông.

Quan ngại càng lên cao vì trên nguyên tắc, Hải Nam có quyền quản lý và tài phán đối với vùng biển và các đảo mà Trung Quốc đòi chủ quyền, làm dấy lên lo ngại là cảnh sát biển Trung Quốc có thể lùng soát bất cứ tàu bè nào qua lại trong vùng này.

Nhưng lên tiếng trong một cuộc Hiến Pháp báo thường lệ hôm nay, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Doanh, khẳng định rằng quy mô của các quy định do truyền thông nhà nước loan báo hồi tháng 11, không đề ra thay đổi nào so với các luật lệ đã được thông qua hồi năm 1999, hạn chế việc thi hành luật lệ trong vòng 12 dặm từ bờ biển đảo Hải Nam.  

Đây là lần đầu tiên nhà nước Trung Quốc giải thích chi tiết về địa bàn thi hành các quy định mới.

Các nhà ngoại giao hàng đầu ở Đông Nam Á đã khuyến cáo rằng luật này có thể khơi ra những trận đụng độ giữa các lực lượng hải quân, tác động tới nền kinh tế khu vực, trong khi chính phủ Hoa Kỳ cho hay sẽ yêu cầu Trung Quốc xác minh luật này.

Nguồn: Reuters, Tuoi Tre.


Hình ảnh/Video

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 28/12/2012

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 27/12/2012

CỠ CHỮ
31.12.2012

VOA



____



Trung Quốc quan tâm sâu sắc về luật Biển Việt Nam









Biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai kêu gọi chính phủ Việt Nam không nên đưa ra thêm các hành động nào làm phức tạp và leo thang các vấn đề giữa hai nước, vào lúc luật biển Việt Nam bắt đầu có hiệu lực vào thứ Ba.

Trong thông cáo báo chí của bộ này, Phát ngôn viên Hoa Xuân Ưng nhấn mạnh Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại các đảo Tây Sa, Nam Sa và vùng biển tiếp giáp trong Biển Ðông.

Bà Hoa nói rằng bất kỳ đòi hỏi chủ quyền nào do bất kỳ nước nào đưa ra, và bất kỳ hành động nào do bất kỳ nước nào tiến hành liên quan đến chủ quyền lãnh thổ tại các đảo và vùng biển tiếp giáp đều bất hợp pháp và không có hiệu lực.

Bà Hoa nói Trung Quốc quan tâm sâu sắc đến tác động tiêu cực khi luật biển Việt Nam được thực thi.

Hồi tháng 6, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn Luật Biển, trong đó khẳng định các đảo Tây Sa, Nam Sa thuộc chủ quyền và thẩm quyền tài phán của Việt Nam.

Nguồn: Xinhua, New China News Agency

Tin liên hệ

Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2013
Khủng hoảng Biển Đông có thể được giải quyết với một số điều kiện
Trung Quốc gửi tàu tuần tra lớn ra Biển Đông
Trung Quốc định thành lập hệ thống cảnh báo sóng thần ở Biển Đông
Trung Quốc thận trọng trước kêu gọi Ấn Độ hỗ trợ ở Biển Đông của Việt Nam
CỠ CHỮ
31.12.2012

VOA



________


 Trung Quốc đưa tàu chiến vào hạm đội tàu hải giám



Ngày 31-12, Trung Quốc tuyên bố không có ý đồ dùng bộ đội biên phòng tỉnh Hải Nam để kiểm soát biển Đông. Nhưng nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết các hạm đội tàu tuần tra Trung Quốc đã được tăng cường tàu quân sự. Hôm nay 1-1-2013, quy định mới của tỉnh Hải Nam cho phép bộ đội biên phòng “chặn và lục soát tàu nước ngoài” trên biển Đông bắt đầu có hiệu lực.

Tuy nhiên, hôm qua Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết quy định mới này sẽ chỉ được áp dụng trong phạm vi 12 hải lý tính từ bờ biển đảo Hải Nam theo luật đã được Trung Quốc thông qua năm 1999. 

“Điều tôi muốn nhấn mạnh là những quy định địa phương do chính quyền tỉnh Hải Nam đưa ra chỉ để nhằm tăng cường kiểm soát biên giới ven biển và quản lý hàng hải. Mục tiêu là ngăn chặn tội phạm và đảm bảo hòa bình trên biển. Sẽ không có thay đổi về phạm vi mà luật mới được áp dụng so với quy định năm 1999” - bà Hoa Xuân Oánh khẳng định. 

Một tàu tuần tra Trung Quốc (bìa phải) và hai tàu tuần duyên Nhật chạy trong vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điều Ngư - Ảnh: Asahi Shimbun

Xuống thang rồi lại leo thang 

Giới quan sát quốc tế nhận định với tuyên bố này, Trung Quốc muốn hạ nhiệt căng thẳng trên biển Đông bùng phát dữ dội sau khi chính quyền tỉnh Hải Nam công bố quy định “chặn và lục soát tàu nước ngoài” trên biển Đông mà không giải thích rõ ràng. 

Trước đó giới học giả quốc tế và hàng loạt nhà ngoại giao Đông Nam Á cũng như phương Tây đều cảnh báo quy định của chính quyền tỉnh Hải Nam, nếu áp dụng trên biển Đông sẽ dẫn tới các vụ đụng độ trên biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế khu vực. Khi đó Chính phủ Mỹ đã đòi Bắc Kinh phải giải thích rõ ràng. 

Tuy nhiên động thái xuống thang của Bắc Kinh lại đi kèm với một hành vi leo thang căng thẳng nghiêm trọng. 

Theo trang web Đằng Tấn - cổng thông tin Internet lớn nhất Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh đã đưa tàu quân sự vào hạm đội tàu tuần tra trên biển. Cùng ngày, báo Nhà lãnh đạo quốc tế của Tân Hoa xã cũng đưa thông tin tương tự. 

Theo các nguồn tin trên, Bắc Kinh đã bổ sung hai tàu khu trục (destroyer) Nam Kinh 131 và Nam Ninh 162 vào hạm đội tàu tuần tra trên biển. 

Trang Sino Defence cho biết tàu Nam Kinh 131 hoạt động trong hải quân Trung Quốc vào năm 1977, tàu Nam Ninh 162 bắt đầu vận hành năm 1979. 

Cả hai tàu đều đã “về hưu” trong năm 2012. Khi còn trong hải quân, hai tàu này được trang bị súng có tầm bắn 29km, tên lửa chống tàu và nhiều loại vũ khí khác. 

Một tàu sẽ hoạt động trên biển Hoa Đông, tàu còn lại hoạt động trên biển Đông. Hỗ trợ chúng sẽ là tàu thăm dò, tàu phá băng, tàu kéo... AFP cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 31-12 ở Bắc Kinh, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã từ chối trả lời các câu hỏi của giới phóng viên quốc tế về hai con tàu này. Bộ Quốc phòng Trung Quốc và Cơ quan Hải giám Trung Quốc cũng im lặng. 


Tăng sức mạnh tàu tuần tra 

“Với hai tàu khu trục, sức mạnh của hạm đội tuần tra trên biển đã được tăng cường. Khả năng thực hiện nhiệm vụ cũng được cải thiện đáng kể. Đó là sự đảm bảo cơ bản cho việc hoàn thành nhiệm vụ khó khăn là bảo vệ những lợi ích hàng hải của Trung Quốc” - báo Nhà lãnh đạo quốc tế dẫn lời ông Úc Chí Vinh, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu phát triển hàng hải Trung Quốc, khẳng định. 

Ông Úc cho biết từ năm 2000 đến nay, hạm đội tàu tuần tra hàng hải Trung Quốc đã tiếp nhận 13 tàu hoàn toàn mới. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ đóng thêm 36 tàu tuần tra hàng hải từ nay đến năm 2015. 

“Cơ quan Hải giám Trung Quốc sẽ sản xuất thêm rất nhiều tàu và máy bay với năng lực mạnh mẽ và thiết bị hiện đại” - ông Úc nhấn mạnh. 

Thời gian qua, tàu tuần tra Trung Quốc liên tục tung hoành trên biển Đông và biển Hoa Đông. Theo báo Japan Times, ngày 31-12 ba tàu tuần tra Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát. 

Tàu của Lực lượng tuần duyên Nhật (JCG) yêu cầu các con tàu này rời vùng biển Senkaku. Đáp trả lại, một tàu tuyên bố đó là vùng biển của Trung Quốc. 

Hai ngày trước đó, JCG ở Fukuoka đã bắt giữ một tàu cá của Trung Quốc cùng thuyền trưởng và hai thuyền viên vì tội xâm nhập lãnh hải Nhật và khai thác trái phép san hô. Nguồn tin báo Asahi cho biết thuyền trưởng tàu này đã thừa nhận hành vi. 

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Trung Quốc đã cử nhân viên ngoại giao ở Nhật đến Fukuoka để gặp ba người này. 


http://tuoitre.vn/The-gioi/527745/Trung-Quoc-dua-tau-chien-vao-ham-doi-tau-hai-giam.html

*

Trung Quốc tăng tàu chiến ở biển Đông 

01/01/2013 4:10 


Bắc Kinh được cho là vừa bổ sung một tàu chiến mới cho Hạm đội Nam Hải và chuyển hai tàu khu trục cho lực lượng hải giám. 

Trang tin Wantchinatimes (Đài Loan) ngày 31.12.2012 loan tin Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc vốn hoạt động ở biển Đông vừa nhận một tàu hộ tống mang tên Liễu Châu. Tàu này thuộc lớp 054A, thuộc nhóm chiến hạm tiên tiến của Trung Quốc. Cũng trong ngày 31.12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh một lần nữa giải thích rằng quy định trên áp dụng trong phạm vi 12 hải lý tính từ bờ biển của Hải Nam, theo Reuters. 

Chiến hạm Liễu Châu của Trung Quốc - Ảnh: Hoàn Cầu thời báo 

Trong khi đó, Trung Quốc hồi tháng 7.2012 lập ra cái gọi là “Thành phố Tam Sa”, thuộc tỉnh Hải Nam, để kiểm soát trái phép 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Vì thế, theo giới chuyên gia quốc tế, quy định trên của Bắc Kinh thực chất nhằm kiểm soát tàu bè ở khu vực mà nước này tuyên bố chủ quyền trái phép trên biển Đông thông qua bản đồ “đường lưỡi bò”. Từ đó, Bắc Kinh tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện mưu đồ độc chiếm biển Đông có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc cũng vừa chuyển giao 2 tàu khu trục và 9 tàu hải quân cho lực lượng hải giám nước này. AFP hôm qua dẫn nguồn từ Trung Quốc cho hay Bắc Kinh đã nâng cấp số tàu trên và biên chế chúng vào công tác giám sát biển. Lâu nay, Bắc Kinh vẫn thường xuyên khẳng định tàu hải giám và ngư chính đơn thuần thuộc lực lượng dân sự. Tuy nhiên, trong thực tế, tàu công vụ thuộc hai lực lượng này được chuyển giao từ hải quân. Thậm chí, chúng còn được vũ trang với hỏa lực mạnh, thực hiện các hành động phi pháp ở vùng biển Việt Nam. 

Hồi tháng 7, Trung Quốc ngang nhiên đưa 4 tàu hải giám tuần tra trái phép gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Nguy hiểm hơn, những hành động như thế còn được cổ súy bởi những giọng điệu hiếu chiến. Ngày 30.12, tờ Hoàn Cầu thời báo dẫn lời thiếu tướng La Viện thuộc Học viện Khoa học quân sự của quân đội Trung Quốc kêu gọi: “Trung Quốc cần thực thi luật biển càng sớm càng tốt và lập lực lượng tuần duyên với khả năng quân sự”. Những động thái và phát ngôn trên khiến tình hình biển Đông thêm bất ổn.


Học giả Trung Quốc cảnh báo bất ổn

Một nhóm gồm 71 học giả Trung Quốc vừa ký bức thư kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cải cách chính trị khẩn cấp và tôn trọng nhân quyền, theo AFP ngày 31.12. Trong thư, nhóm học giả này cảnh báo tình trạng mất cân bằng kinh tế ngày càng tăng đang châm ngòi cho những bất ổn ở Trung Quốc.

Thậm chí, họ còn nhận định một cuộc nổi dậy sẽ bùng phát nếu cải cách không được thực hiện ngay lập tức. Cùng ngày, Hoàn Cầu thời báo công bố kết quả cuộc khảo sát cho thấy khoảng 82,3% người dân Trung Quốc được hỏi trả lời rằng nước họ chưa đạt tới tầm của một cường quốc.

Minh Trung

Văn Khoa
http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/www.thanhnien.com.vn/Trung-Quoc-tang-tau-chien-o-bien-Dong/10091915.epi



___________________________________________


TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM



-Thứ sáu, ngày 28 tháng mười hai năm 2012 Trung Quốc gửi tàu tuần tra lớn ra Biển Đông , tiếp tục tát vào mặt Việt Nam đang tung võ mồm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/trung-quoc-gui-tau-tuan-tra-lon-ra-bien.html
-Thứ năm, ngày 27 tháng mười hai năm 2012 Trung quốc lại tát vỡ mồm VN. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đâu? Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong hoà bình tức là im lặng , lâu lâu sủa vài tiếng là xong? ===> Trung quốc chính thức đổ 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đô la) vào cái gọi là Tam Sa, ‘thành phố’ được trao quyền cai quản Biển Đông, hợp thức hóa chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/trung-quoc-lai-tat-vo-mom-vn-chinh-thuc.html
-Thứ tư, ngày 19 tháng mười hai năm 2012 Giật phăng "mặt nạ" các tàu hải giám giả hiệu của Trung Quốc . Ẩn chứa đằng sau chiến lược “Hải quân hóa các tàu chấp pháp biển” là âm mưu gì? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/giat-phang-mat-na-cac-tau-hai-giam-gia.html
-Thứ ba, ngày 11 tháng mười hai năm 2012 TQ triển khai tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông. Manila ủng hộ Tokyo làm đối trọng với Bắc Kinh. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/tq-trien-khai-tap-tran-ban-that-tren.html
-Thứ sáu, ngày 07 tháng mười hai năm 2012 Nhà cầm quyền Hà nội đang bưng bít thông tin về tàu dầu khí Việt nam bị Trung quốc bắn chìm ? ____ TQ yêu cầu VN ngưng thăm dò dầu khí ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nha-cam-quyen-ha-noi-ang-bung-bit-thong.html
-Thứ năm, ngày 06 tháng mười hai năm 2012 Quyết tâm bá chủ biển Đông: Thêm nhiều vụ ngư dân VN bị tàu cá TQ cướp tài sản. Ngư dân VN lo sợ vì là mục tiêu chính của TQ nhưng vẫn ra khơi http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/quyet-tam-ba-chu-bien-ong-them-nhieu-vu.html
-Thứ ba, ngày 04 tháng mười hai năm 2012 Người Phi biểu tình phản đối hộ chiếu đường lưỡi bò của TQ ở Manila. TQ ngang ngược đòi kiểm soát biển Đông: Hành động gây hấn mới của Bắc Kinh. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nguoi-phi-bieu-tinh-phan-oi-ho-chieu.html
-Thứ hai, ngày 03 tháng mười hai năm 2012 Dân Việt Nam lại bị thương lái Trung Quốc lừa . Kon Tum: Nông dân đổ dưa hấu ra quốc lộ bán giá bèo vì Trung Quốc ngưng mua dưa từ VN. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/dan-viet-nam-lai-bi-thuong-lai-trung.html
-Thứ hai, ngày 03 tháng mười hai năm 2012 Ngư dân VN là mục tiêu chính trong kế hoạch chặn bắt tàu thuyền của TQ http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/ngu-dan-vn-la-muc-tieu-chinh-trong-ke.html
-Thứ sáu, ngày 30 tháng mười một năm 2012 TIN KHẨN & TỔNG HỢP: HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN MỚI CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG. TÀU BÌNH MINH 2 VÀO SÁNG 30/11/2012 LẠI BỊ KHỰA CẮT CÁP. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tin-khan-tau-binh-minh-2-vao-sang-nay.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 TQ đòi lục soát tàu thuyền, tự cho quyền chận bắt và trục xuất tàu nước ngoài tiến vào Biển Đông. Động thái đe dọa này khiến tình hình càng thêm căng thẳng. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-oi-luc-soat-tau-thuyen-o-bien-ong.html
-Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN. Thứ năm, ngày 29 tháng mười một năm 2012 Công ty đóng tàu TQ khởi sự dự án ở cái gọi là Tam Sa, bao gồm Hoàng Sa-Trường Sa của VN.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/cong-ty-ong-tau-tq-khoi-su-du-o-cai-goi.html
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012 TQ in đường 'lưỡi bò' ở Biển Đông trên hộ chiếu http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-in-uong-luoi-bo-o-bien-ong-tren-ho.html
-Thứ năm, ngày 22 tháng mười một năm 2012  Trung Quốc sắp mở tour trái phép tới Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/video-vo-tong-bi-thu-le-duan-xac-nhan.html
- Thứ sáu, ngày 09 tháng mười một năm 2012 Tìm thấy chất độc trong áo ngực TQ ở VN. Đây là hợp chất có thể gây ung thư. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tim-thay-chat-oc-trong-ao-nguc-tq-o-vn.html
- Thứ hai, ngày 05 tháng mười một năm 2012 TQ đẩy mạnh đầu tư trái phép trên đảo của Việt Nam: Phú Lâm  /  TQ công bố kế hoạch phát triển trên quần đảo Hoàng Sa, trong khi Bộ máy công quyền chỉ bịt miệng, chụp mũ, bỏ tù người dân lên tiếng phản đối giặc Tàu.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/11/tq-ay-manh-au-tu-trai-phep-tren-ao-cua.html
- Thứ năm, ngày 25 tháng mười năm 2012 Dấu đầu lòi đuôi của bè lũ Lê Chiêu Thống? Việt-Trung tăng cường hợp tác công an http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/dau-au-loi-uoi-cua-be-lu-le-chieu-thong.html
- Thứ tư, ngày 24 tháng mười năm 2012 Ngành nước mắm VN ngắc ngoải, nguy cơ sập tiệm vì thương lái TQ tận mua cá cơm. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/nganh-nuoc-mam-vn-ngac-ngoai-nguy-co.html
- Thứ tư, ngày 17 tháng mười năm 2012 Tin ngắn: TQ ráo riết đặt tên chính thức cho hàng ngàn hòn đảo ở Biển Đông http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/tin-ngan-tq-rao-riet-at-ten-chinh-thuc.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Lạng Sơn: Bùng phát tình trạng lên rừng đào rễ sim. Bọn TQ này quá thâm hiểm, hết đĩa, móng trâu, ốc bươu vàng,... Nay đến rễ sim gây xói mòn đất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/lang-son-bung-phat-tinh-trang-len-rung.html
- Thứ năm, ngày 11 tháng mười năm 2012 Phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" được TQ ngang nhiên thành lập trái phép trên cơ sở các đài khí tượng quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa, Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) bất chấp những phản đối bằng miệng nghe đến nhàm chán của VN. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/phong-khi-tuong-cua-cai-goi-la-thanh.html
- Thứ ba, ngày 02 tháng mười năm 2012 TQ cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/hanh-ong-moi-nhat-cua-trung-quoc-xam.html
- Chủ nhật, ngày 30 tháng chín năm 2012 Tại VN : Chiêu đãi trọng thể kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Trung Quốc trong khi chúng đang đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là "Tam Sa". (Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) và tập trận chiếm đảo ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tai-vn-chieu-ai-trong-ky-niem-63-nam.html
- Đài TQ mở văn phòng gần Móng Cái. BBR phát thanh cả tiếng Việt và là ngôn ngữ quan trọng nhất, được phát sóng FM tới thính giả Việt Nam ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ai-tq-mo-van-phong-gan-mong-cai-bbr.html
- TQ lại hoành hành & có một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình vừa lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tq-lai-hoanh-hanh-co-mot-loat-cac-hoat.html
- Đắk Nông: Bọn công nhân bauxite trung quốc đánh, chém loạn xạ công nhân Việt Nam và đốt luôn lán trại .  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ak-nong-bon-cong-nhan-bauxite-trung.html
- Một âm mưu mới của trung quốc ở biển Đông : Thành lập doanh nghiệp ở cái gọi là "thành phố Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/mot-am-muu-moi-cua-trung-quoc-o-bien.html
- Trung Quốc xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-xay-mang-thong-tin-trai-phep.html
- Trung Quốc lên kế hoạch biến Trường Sa thành điểm du lịch, mở rộng tuyến du lịch ở Biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-len-ke-hoach-bien-truong-sa.html
- Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo & tập trận bí ẩn ở vùng biển phía nam Hồng Kông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bi-mat-thu-ten-lua-ao-tap.html
- Công nhân Trung Quốc chém, đánh công nhân Việt Nam tại Đắk Nông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/cong-nhan-trung-quoc-chem-anh-cn-viet.html
- Trung Quốc "bơm tiền" cho ngư dân ra Biển Đông đánh bắt trái phép trên vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/trung-quoc-bom-tien-cho-ngu-dan-ra-bien.html
- Trung Quốc lập Cục cấp điện trái phép tại Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-lap-cuc-cap-ien-trai-phep.html
- Trung Quốc ngày 25/8 đã bắt đầu xây dựng các cơ sở xử lý rác thải và nhà máy xử lý nước thải cho cái gọi là thành phố Tam Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ngay-258-bat-au-xay-dung-cac.html
- Biển Đông: TQ tăng tần xuất tàu chở khách, vật tư ra Hoàng Sa, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng tại "Tam Sa". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/bien-ong-tq-tang-tan-xuat-tau-cho-khach.html
- Đường sắt xuyên Á: Toan tính của người Trung Quốc http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/uong-sat-xuyen-toan-tinh-cua-nguoi.html
- Đã có 2 người VN chết sau khi ăn bắp cải TQ (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/a-co-2-nguoi-vn-chet-sau-khi-bap-cai-tq.html
- Tàu tiếp liệu, chế biến thủy sản 4.000 tấn của TQ đang trên đường đến Trường Sa http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-4000-tan-cua-tq-ang-tren-uong-en.html
- Trung Quốc cấm dân Việt “lao động xuất khẩu” mang nhân dân tệ về nước & phong tỏa tài khoản một số thương nhân Việt ở bên kia biên giới. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-cam-dan-viet-lao-ong-xuat_23.html
- Loạt ảnh: Hoạt động của quân Trung Quốc trên Đá Gạc Ma, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/loat-anh-hoat-ong-cua-quan-trung-quoc.html
- Hải quân Trung Quốc hung hăng tập đổ bộ đánh chiếm và luyện đổ bộ đường không, xâm nhập từ đầm lầy http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-hung-hang-tap-o-bo.html
- TIN KHẨN: Trung Quốc xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam và dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí đã rời cảng. Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tin-khan-trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho.html
- Tên lửa của Trung Quốc nhắm ngay Hà Nội - sẽ ném bom Hà Nội nếu chiến tranh xảy ra. (7/6/2012) (?) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ten-lua-cua-trung-quoc-nham-ngay-ha-noi.html
- TQ họp ngư dân trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) hô hào bảo vệ cái gọi là “Tam Sa” / Báo Mỹ: TQ không quan tâm tới đàm phán, sẽ dùng vũ lực chiếm biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-hop-ngu-dan-tren-ao-phu-lam-thuoc.html
-TQ bắt đầu đóng cửa biên giới, ngừng nhập nhiều hàng từ Việt Nam. / Và ráo riết đăng tải các bài viết kích động dư luận, vu cáo các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, hòng khẳng định chủ quyền của mình. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tq-bat-au-ong-cua-bien-gioi-ngung-nhap.html
- Hải quân Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay ra biển Đông trực chiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hai-quan-trung-quoc-se-ua-tau-san-bay.html
- Hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/hon-100-may-bay-chien-au-cua-trung-quoc.html
- Vũng Tàu: 'Tàu lạ' đâm chìm tàu cá, bảy ngư dân mất tích / “Hạm đội trắng” - Tàu tuần tra có trang bị vũ khí được Trung Quốc triển khai phục vụ mưu đồ chiếm đoạt biển Đông. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/vung-tau-tau-la-am-chim-tau-ca-bay-ngu.html
- TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC 8-5-2012. VIDEO & HÌNH ẢNH NHÀ CẦM QUYỀN NHU NHƯỢC, HÈN HẠ, ĐÀN ÁP, BẮT BỚ NHỮNG BIỂU TÌNH VIÊN YÊU NƯỚC CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ang-cap-nhat-tuong-thuat-truc-tiep-chu.html
- Tàu cá Việt bị kiểm ngư TQ ngăn cản và đập phá tài sản ở gần quần đảo Hoàng Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/tau-ca-viet-bi-kiem-ngu-tq-ngan-can-va.html
- KHẨN CẤP: LỢI DỤNG SỰ HÈN YẾU CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG, TRUNG QUỐC XUA 23.000 TÀU CÁ XUỐNG BIỂN ĐÔNG CÀO VÉT TẬN THU HẢI SẢN Ở TOÀN BỘ NGƯ TRƯỜNG HOÀNG SA - TRƯỜNG SA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/oi-troi-khong-phai-9000-ma-la-23000.html
- Hình ảnh 9000 tàu cá Trung Quốc chuẩn bị đổ ra biển Đông trưa 1/8 để đánh bắt trái phép. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/cai-quai-gi-ay-hinh-anh-9000-tau-ca.html
- Trung Quốc đưa tin Lực lượng hải giám Tam Sa sẽ lần lượt lên từng đảo ở Biển Đông để thực hiện cái gọi là hoạt động chấp pháp - một hành động xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. / 30 tàu cá Trung Quốc chạm trán 40 tàu cá Việt Nam trên biển Đông? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-ua-tin-luc-luong-hai-giam.html
- KÊU GỌI BIỂU TÌNH ÔN HÒA 5/8/2012 PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC / 42 công dân đề nghị lãnh đạo TPHCM: Tổ chức cuộc biểu tình tuần hành phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/keu-goi-bieu-tinh-on-hoa-582012-phan-oi.html
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn khi quyết định xây 83 căn hộ cho thuê với mức giá thấp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-tiep-tuc-gay-han-khi-quyet.html
- TQ bổ nhiệm tư lệnh quân đội ở Tam Sa & xác nhận nước này có hai đơn vị quân đội đồn trú trên Biển Đông, trong khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-bo-nhiem-tu-lenh-quan-oi-o-tam-sa.html
- Hạm đội tàu chiến TQ gây hấn, diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-oi-tau-chien-tq-gay-han-dien-tap.html
- Bắc Kinh đã tuyên bố Tam Sa là thành phố mới nhất của Trung Quốc và làm lễ thành lập. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phuc-thang-trung-quoc-noi-i-oi-voi-lam.html
- TQ ngang nhiên ra mắt ban lãnh đạo 'Tam Sa' tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-ngang-nhien-ra-mat-ban-lanh-ao-tam.html
- Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa / TQ chính thức đồn trú trên Biển Đông / Trung Quốc vũ trang hóa ngư dân http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/thoi-ky-bac-thuoc-moi-cu-om-16-chu-vang.html
- TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 22/7/2012. 打倒中共侵掠 !!! Đả Đảo Trung cộng xâm lược !
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-cap-nhat-tuong-thuat-bieu-tinh-yeu.html  
- Đảng và Nhà Nước lo nên TQ tiếp tục lập bộ chỉ huy quân đồn trú ở “thành phố Tam Sa” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ang-va-nha-nuoc-lo-nen-tq-tiep-tuc-lap.html
- LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 22/7/2012 http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/loi-keu-goi-tong-bieu-tinh-tren-toan.html
- Trung Quốc ngang nhiên treo biển trụ sở cái gọi là “thành phố Tam Sa” / Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-ngang-nhien-treo-bien-tru-so.html
- Tổng hợp một loạt hình ảnh đoàn tàu cá Trung Quốc ngang nhiên đánh bắt cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam. / Nhà báo Trung Quốc đòi xóa bỏ 'thành phố Tam Sa' / Tứ bề thọ địch : Ngư dân VN bị tàu nước ngoài tấn công http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tong-hop-mot-loat-hinh-anh-oan-tau-ca.html
- TQ vừa lập Tam Sa, vừa tận thu cá ở Trường Sa / Đoàn tàu cá TQ chuyển địa điểm / Nga bắt tiếp tàu thứ hai, Trung Quốc nóng mặt http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-quoc-hom-qua-thanh-lap-uy-ban-to.html
- Tàu ngầm TQ sẽ thám sát đáy Biển Đông / Nga nổ súng bắt giữ ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tau-ngam-tq-se-tham-sat-ay-bien-ong-nga.html
- Chính thức công bố Luật Biển Việt Nam http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/chinh-thuc-cong-bo-luat-bien-viet-nam.html
- TQ xây trại giam trái phép tại Hoàng Sa để giam giữ ngư dân nước ngoài. / Cùng lúc đó, đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa, bất chấp phản đối của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-xay-trai-giam-trai-phep-tai-hoang-sa.html
- Trung Quốc gây hấn đưa 30 tàu cá đến Trường Sa , tiến sâu vào biển miền Trung với cường độ ngày càng nhiều và nắm nhiều thông tin cá nhân của các ngư dân Việt Nam !? http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/trung-cong-lai-lien-tiep-gay-han-vi.html
- TQ sẽ thiết lập một bộ máy lập pháp cho ‘thành phố Tam Sa’ (Hoàng Sa-Trường Sa của VN) / Luật Hồng Đức: "BÁN RUỘNG ĐẤT ...CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ BỊ TỘI CHÉM" / “Vịnh Bắc Bộ”! Tên gọi này giờ đây chỉ còn là kỷ niệm của sách sử Việt Nam!
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/tq-se-thiet-lap-mot-bo-may-lap-phap-cho.html
- Báo tàu khựa : "Hà Nội sẽ thấy đau đớn vì giúp Mỹ quay lại", “Các nước láng giềng nếu không thay đổi lập trường sẽ phải 'sẵn sàng nghe tiếng đại bác” http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/ham-doa-nua-co-ay-dddd-bao-tau-khua-ha.html
- Quảng Ngãi: Trung Quốc bắt giữ 6 tàu cá của ngư dân Sa Huỳnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-phai-at-cau-hoi-u-nhu-ky-bo-quoc.html
- Ít nhất 4 tàu của Trung Quốc đã rượt đuổi một chiếc tàu của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/it-nhat-4-tau-cua-trung-quoc-ruot-uoi.html
- TQ 'sẵn sàng tác chiến', đặt cơ quan quân sự ở thành phố Tam Sa, bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuần tiễu Biển Ðông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-san-sang-tac-chien-at-co-quan-quan.html
- Tàu cộng phủ sóng phát thanh-phát hình ở Tam Sa (mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa) và sẽ cắm giàn khoan 981 trị giá 1 tỷ USD ở biển Đông.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tien-hanh-cuong-che-tam-sa-tau-cong-phu.html
- TQ lại cử tàu vào vùng biển của VN, trước đó còn ngang nhiên mời thầu quốc tế tại 9 lô trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước ta.
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/tq-lai-cu-tau-vao-vung-bien-cua-vn.html
- Quốc hội Việt Nam khẳng định chủ quyền với Hoàng Sa và Trường Sa
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/cuoi-cung-long-tu-trong-va-tinh-than.html
- Trang mạng của Bộ Dân chính TQ thông báo việc Quốc vụ viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/06/khong-co-cai-goi-la-thanh-pho-tam-sa.html
- Thừa nhận công khai: Hoàng Sa năm 1974 do Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm (Tân Hoa Xã) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/thua-nhan-cong-khai-hoang-sa-nam-1974.html
- Hoàng Sa - Phim Tài Liệu Hải Chiến VNCH / Trận hải chiến bảo vệ đảo Gac Ma ngày 14-3-1988
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/phong-lan-hom-ni-nghe-tin-tq-mung-lap.html
- Lại có thêm bằng chứng mà sao không dám đưa ra Tòa Án Quốc Tế để kiện hành động của bọn trung cộng, xâm chiếm ngang ngược lãnh thổ Việt Nam ? Nhiều bản đồ cổ chứng minh Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/07/lai-co-them-bang-chung-ma-sao-khong-dam.html
- Lại Mất Thêm Đất Ở Bãi Tục Lãm ! http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét