Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Audio lời tâm quyết của Ls Lê Quốc Quân trước khi bị bắt giam trái pháp luật. ____ Video, hình ảnh Giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo phận Vinh cầu nguyện cho gia đình Luật sư Lê Quốc Quân

Radio Chân Trời Mới

Khi thấy nhiều chỉ dấu vòng vây công an đang xiết dần lại quanh mình, nhà tranh đấu cho nhân quyền, luật sư Lê Quốc Quân, đã không tháo lui, nhưng thản nhiên chuẩn bị, sẵn sàng đón nhận giai đoạn gian nan sắp tới của mình. Ông đã thu lại những lời thống thiết sau đây để bày tỏ lòng mình đối với đất nước và ước vọng của ông cho tương lai dân tộc. Xin mời nghe lời tâm quyết của Ls Lê Quốc Quân.

BBT-DienDanCTM


===> https://soundcloud.com/user721642150/lequocquan-2012



Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa, dội vào ghềnh đá
Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả
Bão tố dập dồn, chăng lưới bủa vây.

Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa, dội vào ghềnh đá
Sóng cuồng cuộng lên dáng hình đất nước
Một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau.

Tổ quốc của tôi, Tổ quốc của tôi
Mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ
Ngọn đuốc Hòa bình, bao người đã ngã
Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông.

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng
Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa
Biết bao triệu mỗi người thao thức tiếng Việt Nam
Biết bao triệu người lấy thân mình che chở.

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng
Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa
Tôi lắng nghe, tôi lắng nghe
Tôi lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình..


_____



Video: Giáo xứ Vĩnh Hòa, Gp Vinh cầu nguyện cho gia đình Luật sư Lê Quốc Quân


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=HoHwcyNfSDM


_____


Giáo xứ Vĩnh Hòa thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân

Thứ tư - 02/01/2013 12:21

Giáo xứ Vĩnh Hòa thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân
Cộng đoàn Vinh (02/01/2013) - 19h00 tối ngày 01/01/2013 tại quê hương của gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân, bà con giáo xứ Vĩnh Hòa, thuộc hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã thắp nến cầu nguyện cho đại gia đình anh đang bị bách hại vì Công lý và Sự thật. 

Luật sư Giuse Lê Quốc Quân sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Vĩnh Hòa, nơi có nhiều truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp. Chính nơi đây đã nuôi dưỡng anh để anh lớn lên trở thành người có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của một Kitô hữu và cũng là một công dân ưu tú có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Luật sư Lê Quốc Quân được nhiều người biết đến như là một người luôn dấn thân cho Công lý và Sự thật.

Thời gian qua gia đình anh đã nhiều lần bị Công an Việt Nam sách nhiễu, gây khó khăn và áp lực lên gia đình anh. Mới đây, ngày 30 tháng 10 năm 2012, người em trai của anh là anh Lê Đình Quản, giám đốc công ty Vietnam Credit đã bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ sau khi đột nhập vào công ty và thu giữ nhiều tài sản của công ty anh. Anh Lê Đình Quản bị cáo buộc về tội trốn thuế! Sau đó, vào ngày 5 tháng 12 năm 2012, người em họ của anh Quân là chị Nguyễn Thị Oanh cũng đã bị lực lượng Công an trấn áp và áp giải ra trại giam Hà Nội trong khi chị đang mang thai. Và ngày 27 tháng 12 năm 2012 vừa qua, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã bắt đi anh Quân và báo chí sau đó đã loan tin rằng anh bị cáo buộc về tội trốn thuế.

Hiện Trước những sự việc mờ ám trên, gia đình anh Quân đã lên tiếng trong một đơn thư kêu cứu (xem tại đây).
 
Trong đơn có đoạn: “Chúng tôi cho rằng rõ ràng có âm mưu chính trị chống lại gia đình chúng tôi nằm sau các việc làm mờ ám của cơ quan Nhà nước, họ đã vi phạm hàng loạt quy trình tố tụng trong khi khởi tố, khám xét, bắt giam nhân thân chúng tôi. Cùng với vụ bắt giam hàng loạt các thanh niên Công giáo gần đây, chúng tôi tin rằng chính quyền đang có đối sách và sự kỳ thị đối với những người có tôn giáo. Chúng tôi xin cậy nhờ lời cầu nguyện của tất cả những ai yêu mến sự thật, công lý và hòa bình; Chúng tôi kêu gọi sự quan tâm của các tổ chức, cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế về trường hợp gia đình chúng tôi.”
 
Với tình tương thân tương ái, "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ", và với tinh thần Công giáo luôn luôn cầu nguyện cho bất cứ ai kêu cầu, tối hôm nay giáo xứ Vĩnh Hòa đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Cầu cho gia đình anh luôn được bình an trong sự bách hại của cường quyền, cầu cho anh Lê Đình Quản, chị Nguyễn Thị Oanh luôn được vững vàng trong chốn lao tù, biết cậy dựa vào sự quan phòng của Thiên Chúa để làm chứng cho công lý và sự thật; cầu cho nhà cầm quyền Cộng sản biết tôn trọng nhân quyền, cầu cho đất nước Việt Nam sớm được tự do dân chủ.

Những ánh nến nguyện cầu sẽ tiếp tục được thắp lên tại nhiều giáo xứ trong giáo phận Vinh. Vì như lời Chúa phán, "giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi!" (Mc 9,29).

 









 
 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Nguồn tin: Cộng đoàn Vinh
http://congdoanvinh.com/index.php/vi/news/Tin-GP-Vinh-Dong-huong-Vinh/Giao-xu-Vinh-Hoa-thap-nen-cau-nguyen-cho-gia-dinh-luat-su-Giuse-Le-Quoc-Quan-1421/ 


____________________


NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ VIỆC CSVN VU KHỐNG, BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT NO-U HÀ NỘI, LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN


Thứ hai, ngày 31 tháng mười hai năm 2012 Lại cái trò mèo của bọn an ninh mật vụ. Đi tìm sự thật vụ bắt giữ Luật sư Lê Quốc Quân. _____Công an bắt giam Ls LQQ ____ Báo Công Giáo Pháp La Croix nói về Ls LQQ bị nhà cầm quyền bắt giam: Tại Việt Nam, Lê Quốc Quân phản kháng lại những áp lực của nhà cầm quyền. Chính quyền cộng sản ngăn chặn tất cả những hành động đối lập. _____ Phỏng vấn mẹ của Ls LQQ, bà Nguyễn Thị Trâm: "Gia đình tôi không còn gì để mất. Một gia đình ba người bị bắt mà không có tội gì." _____ Phỏng vấn vợ Ls LQQ , chị Thu Hiền: "Chồng tôi bị bắt rất đau lòng".  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/lai-cai-tro-meo-cua-bon-ninh-mat-vu-i.html

Chủ nhật, ngày 30 tháng mười hai năm 2012 -Bùi Hằng viết cho Luật sư Lê Quốc Quân ngày cuối cùng năm cũ 2012 ____ Hà Nội: Album hình những người bạn biểu tình chống TQ xâm lược đã đến thăm gia đình Ls LQQ (blogger Quan Le).  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/bui-hang-viet-cho-luat-su-le-quoc-quan.html

(cập nhật cuối bài) TIN KHẨN: Luật sư Giuse Lê Quốc Quân bị CA côn đồ, vô luật pháp ập vào nhà bắt đi mất sáng nay, 27/12/2012. ______ Văn bản thông báo bắt tạm giam Ls Quân _____ AFP, Thenewage: Vietnam detains dissident lawyer: family http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/tin-khan-luat-su-le-quoc-quan-bi-ca-con.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét